[Funland] Đảo nợ công - Thực hiện thế nào?

phamhuyen

Xe đạp
Biển số
OF-340914
Ngày cấp bằng
31/10/14
Số km
34
Động cơ
274,610 Mã lực
Còn Cam Ranh, còn Phú Quốc ... chả lo mấy đồng nợ còm :(
Chuẩn đấy ạ ! Nợ lớn rồi thì phải bán dần thôi. Còn Cam Ranh, Phú Quốc hai nơi mà rất nhiều "thằng" muồn dòm.
Năm 2015 - 2016 là đỉnh của nợ công ạ. Năm nay bản lề của phát hành tiếp trái phiếu chính phủ. Bán các dự án Đường Cao Tốc
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,974
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Giống đảo nợ Ngân hàng thôi mà, chủ yếu là kéo dài thời gian xem có cơ hội phục hồi không, nếu ko thì đành Chết
 

footwearc

Xe buýt
Biển số
OF-205059
Ngày cấp bằng
6/8/13
Số km
857
Động cơ
325,550 Mã lực
Nhà nước mình còn nắm nhiều tài sản lắm: Doanh nghiệp, đất đai, tài nguyên... Nên vấn đề nợ thì ko sợ. E là E chỉ mong cho nhà nước nợ thật nhiều để tư nhân hóa càng nhiều càng tốt. Biết rằng tư nhân hóa thì tài sản nhà nước ( của toàn dân ) vào tay mấy thằng quan chức hết. Nhưng như vậy là con may cho dân mình. Quan chức thằng nào giỏi thì nó làm cho kinh tế mạnh, thằng nào yếu thì bị tư nhân nó lấy mất. Còn hơn cứ để nguyên như bây giờ: Nó ăn từ đời ông nội nó cho đến đời con cháu chúng nó luôn.

E dân đen chỉ nghĩ cạn được vậy thôi
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,881
Động cơ
493,371 Mã lực
Chuẩn đấy ạ ! Nợ lớn rồi thì phải bán dần thôi. Còn Cam Ranh, Phú Quốc hai nơi mà rất nhiều "thằng" muồn dòm.
Năm 2015 - 2016 là đỉnh của nợ công ạ. Năm nay bản lề của phát hành tiếp trái phiếu chính phủ. Bán các dự án Đường Cao Tốc
Năm 2016 là năm rất quan trọng, vì có những khoản ta phải trả n, từ khi đổi mới đến 2016 chẵn 30 năm, có nhiều khoản vay 20 năm 25 năm sau khi ân hạn thì đến 2016 bắt đầu phải trả, cháu tính thế có đúng không các cụ?
 

scorp8x

Xe lăn
Biển số
OF-87829
Ngày cấp bằng
8/3/11
Số km
12,269
Động cơ
499,553 Mã lực
Nơi ở
Somewhere I Belong
Năm 2016 là năm rất quan trọng, vì có những khoản ta phải trả n, từ khi đổi mới đến 2016 chẵn 30 năm, có nhiều khoản vay 20 năm 25 năm sau khi ân hạn thì đến 2016 bắt đầu phải trả, cháu tính thế có đúng không các cụ?
Theo trí nhớ em thì mở cửa năm 86 nhưng thực tế đến khi Mẽo dỡ bỏ cấm vận mới chính thức vay ODA nhiều, năm 94 thì phải. Thực tế thì giai đoạn 86 - 96 ko cần tính nợ vay do quá nhỏ so với GDP hiện nay & thời đó chưa tham nhũng nhiều :D 10 năm gần đây mới hoành tá tràng
 

VCHDHN

Xe lăn
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
10,840
Động cơ
468,650 Mã lực
Chả biết thế nào chứ em nhìn thấy các lãnh đạo trên ti vi cứ hơn hớn ra, chẳng có tẹo suy tư nào là em yên tâm rồi.
 

xe rùa 2012

Xe container
Biển số
OF-199905
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
8,098
Động cơ
377,998 Mã lực
Năm 2016 là năm rất quan trọng, vì có những khoản ta phải trả n, từ khi đổi mới đến 2016 chẵn 30 năm, có nhiều khoản vay 20 năm 25 năm sau khi ân hạn thì đến 2016 bắt đầu phải trả, cháu tính thế có đúng không các cụ?
đúng là như thế cụ ạ, bây giờ bóng ko còn trong chân mình nữa. Vấn đề là WB hay IMF... hay 1 quốc gia nào đó có cho mình vay để đảo nợ ko, chứ tự trả nợ thì chịu chết rồi. khi đó khả năng vay đảo nợ có thể kèm điều kiện nào đó. Khựa chắc sẽ xin nốt mấy cái đảo nhỏ ở TS thậm chí là BLV (riêng cái bạch long vĩ tự dưng dạo này báo chí nc nó kêu là của nó từ xưa) nếu là Mẽo và châu âu chắc chắn là nhân quyền và tự do này nọ. Nga thì ko hy vọng rồi, cam ranh phú quốc cũng là 1 lá bài cuối cùng mà mình phải mở. Nếu ko đảo nợ dc.... mềnh sẽ .... ùm :) thôi em ko dám chém nữa. Hóng hớt từ hội xe ôm kể lại cho các cụ nghe dư vậy :D
 

QNG

Xe tăng
Biển số
OF-196877
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
1,587
Động cơ
336,230 Mã lực
Bán 1 ít tài nguyên đi làm giảm nợ cho đời sau đỡ khổ.
Còn cái gì mà bán hả cụ. Càng nghe các đ/c ấy phát biểu thì lại càng buồn, dùng các mỹ từ đánh lận con đen nhưng bản chất sự việc nó sờ sờ ra đấy che giấu thế nào được. Nhiều bọn nước ngoài nó thích cái tình trạng này lắm tha hồ mà ra điều kiện, nhục nhã lắm các cụ à.
 

butchikim

Xe ngựa
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
29,608
Động cơ
27,480 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Giống đảo nợ Ngân hàng thôi mà, chủ yếu là kéo dài thời gian xem có cơ hội phục hồi không, nếu ko thì đành Chết
Mà Ngân hàng thì hay có kiểu nhờ tín dụng đen đảo hộ cụ nhề :-??
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,881
Động cơ
493,371 Mã lực
Theo trí nhớ em thì mở cửa năm 86 nhưng thực tế đến khi Mẽo dỡ bỏ cấm vận mới chính thức vay ODA nhiều, năm 94 thì phải. Thực tế thì giai đoạn 86 - 96 ko cần tính nợ vay do quá nhỏ so với GDP hiện nay & thời đó chưa tham nhũng nhiều :D 10 năm gần đây mới hoành tá tràng
Cháu thấy ta cũng có một khoản kiều hối lớn, cái đó chính thức đâu như 12 tỏi, không chính thức thì còn lớn hơn, đó là một lợi thế để cân đối nội tệ. Cái này phải ghi nhận công lao của bà con. Mà nước ngoài nó không quản lý ngoại hối như ta, có tiền trong tài khoản là có thể ôn lai gửi thẳng về Việt Nam, chứ không nhiêu khê như ở ta nếu có nhu cầu chuyển ra. Ta cũng có các khoản vay từ 86 rồi thường thì các khoản vay chỉ 20 năm nếu có ân hạn thì là 2016, chứ vay những năm 90 - 96 không được ân hạn là đến đết lai rồi còn gì. Căng đấy, các cụ cũng nên nhớ GDP của ta tính theo cách của ta là gộp tất cả ODA cả FDI cả kiều hối, chứ công bằng mà nói, năng lực sản xuất, cạnh tranh của ta quá kém, các cơ quan xúc tiến thương mại không hoàn thành nhiệm vụ, chủ yếu doanh nghiệp tự tìm đầu ra để xuất khẩu. Chúng ta, cháu không tính khối FDI vẫn chủ yếu buôn bán, hớt váng, nền kinh tế kẻ chợ ( chỉ tính toán từ sáng đến chiều), chiến lược kinh tế hạn hẹp mất phương hướng. Sự phồn vinh chủ yếu là vay mượn và bộ phận nhỏ được hưởng, bong bóng chứng khoán và bất động sản, nền kinh tế nói chung tiềm ẩn nhiều rủi ro.
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,974
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Mà Ngân hàng thì hay có kiểu nhờ tín dụng đen đảo hộ cụ nhề :-??
Chuẩn cmnr, vay nóng bên ngoài để trả rồi làm hồ sơ vay lại đảo nợ nhưng như vài năm vừa qua NH khốn nạn lừa nhiều ông vay XH thâm trả nợ xong rồi Bùng éo cho vay lại đảo nợ nữa nên các DN bên ngoài phá sản hàng loạt cụ nhể, Đau hơn hoạn vì bị NH lừa
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,365
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Chuẩn cmnr, vay nóng bên ngoài để trả rồi làm hồ sơ vay lại đảo nợ nhưng như vài năm vừa qua NH khốn nạn lừa nhiều ông vay XH thâm trả nợ xong rồi Bùng éo cho vay lại đảo nợ nữa nên các DN bên ngoài phá sản hàng loạt cụ nhể, Đau hơn hoạn vì bị NH lừa
Nó nhìn thấy khả năng éo trả được nên nó làm quả đó để thu nợ về chứ sao. Hơn nữa đợt vừa rồi nhân sự ngân hàng xáo trộn, điều chuyển nhiều. Thằng trước ký cho vay, thằng sau quản lý lại thì nó chỉ nhăm nhăm thu hồi về rồi giải tán.
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
7,173
Động cơ
394,335 Mã lực
Phát hành trái phiếu, tăng thuế, phí chết đâu đã có dân chịu.
 

Nikolai M

Xe buýt
Biển số
OF-204677
Ngày cấp bằng
3/8/13
Số km
909
Động cơ
327,359 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Dạo này không thấy thông tin về phát hành trái phiếu chính phủ.Phải chăng các lãnh đạo tính in tiền ra nhanh hơn
 

xe rùa 2012

Xe container
Biển số
OF-199905
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
8,098
Động cơ
377,998 Mã lực
tăng trưởng td dụng đạt22% tức là có 700k tỏi dc đưa vào cụ nhé

Dạo này không thấy thông tin về phát hành trái phiếu chính phủ.Phải chăng các lãnh đạo tính in tiền ra nhanh hơn
 

phamhoangtb

Xe buýt
Biển số
OF-32071
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
934
Động cơ
485,597 Mã lực
Website
www.facebook.com
Vay đảo nợ hiểu đơn giản là vay để trả nợ, đặc biệt là trả lãi đến hạn cho các món vay trước. Năm nay 2017 về cơ bản là nước ta đã "tốt nghiệp" ODA tức là không còn được vay cho đầu tư phát triển với lãi suất ưu đãi nữa theo lộ trình do đã trở thành quốc gia có thu nhập trung bình. Nhiều khoản vay ODA trước đây đã đến hạn trả lãi, thậm chí trả nợ vay. Các khoản vay mới sẽ tính theo lãi suất thị trường nhưng vẫn phải vay vì không vay thì cũng không có tiền để trả lãi cho các khoản vay trước đây. Các khoản chi thường xuyên, chi hành chính sự nghiệp không những không giảm mà ngày càng phình to, tham nhũng vẫn và sẽ tiếp tục là vấn nạn, đầu tư thì thất thoát lãng phí (một phần do năng lực nhưng phần chính vẫn là lợi ích nhóm, tham nhũng) . Hiện giờ mỗi người dân gánh khoảng trên 1000 USD nợ công (nợ tư chắc còn nhiều hơn :( )
 

Nikolai M

Xe buýt
Biển số
OF-204677
Ngày cấp bằng
3/8/13
Số km
909
Động cơ
327,359 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Vay đảo nợ hiểu đơn giản là vay để trả nợ, đặc biệt là trả lãi đến hạn cho các món vay trước. Năm nay 2017 về cơ bản là nước ta đã "tốt nghiệp" ODA tức là không còn được vay cho đầu tư phát triển với lãi suất ưu đãi nữa theo lộ trình do đã trở thành quốc gia có thu nhập trung bình. Nhiều khoản vay ODA trước đây đã đến hạn trả lãi, thậm chí trả nợ vay. Các khoản vay mới sẽ tính theo lãi suất thị trường nhưng vẫn phải vay vì không vay thì cũng không có tiền để trả lãi cho các khoản vay trước đây. Các khoản chi thường xuyên, chi hành chính sự nghiệp không những không giảm mà ngày càng phình to, tham nhũng vẫn và sẽ tiếp tục là vấn nạn, đầu tư thì thất thoát lãng phí (một phần do năng lực nhưng phần chính vẫn là lợi ích nhóm, tham nhũng) . Hiện giờ mỗi người dân gánh khoảng trên 1000 USD nợ công (nợ tư chắc còn nhiều hơn :( )
Có cách nào khắc phục không cụ và dân đen phải làm gì?
 

phamhoangtb

Xe buýt
Biển số
OF-32071
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
934
Động cơ
485,597 Mã lực
Website
www.facebook.com
Có cách nào khắc phục không cụ và dân đen phải làm gì?
Vấn đề mấu chốt nằm ở đảm bảo sự minh bạch. Minh bạch trong quyền lợi, trách nhiệm; minh bạch trong thu - chi; minh bạch trong thu nhập và giải trình nguồn thu nhập của các quan chức; minh bạch trong các quyết định đầu tư; minh bạch trong tuyển dụng, bổ nhiệm và trọng dụng người tài... Nhưng ngọn nguồn đảm bảo minh bạch lại nằm ở cải cách thể chế. Chúng ta đang sống trong một thể chế thỏa hiệp, tranh tối tranh sáng, thiếu tường minh; và quan trọng nhất là thiếu các cơ quan/tổ chức phản biện độc lập, thiếu cơ chế giám sát độc lập. Thực sự là phải cần một cuộc "đại phẫu thể chế" thì mới mong có cơ hội thay đổi tình hình được.
 

Nikolai M

Xe buýt
Biển số
OF-204677
Ngày cấp bằng
3/8/13
Số km
909
Động cơ
327,359 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Vấn đề mấu chốt nằm ở đảm bảo sự minh bạch. Minh bạch trong quyền lợi, trách nhiệm; minh bạch trong thu - chi; minh bạch trong thu nhập và giải trình nguồn thu nhập của các quan chức; minh bạch trong các quyết định đầu tư; minh bạch trong tuyển dụng, bổ nhiệm và trọng dụng người tài... Nhưng ngọn nguồn đảm bảo minh bạch lại nằm ở cải cách thể chế. Chúng ta đang sống trong một thể chế thỏa hiệp, tranh tối tranh sáng, thiếu tường minh; và quan trọng nhất là thiếu các cơ quan/tổ chức phản biện độc lập, thiếu cơ chế giám sát độc lập. Thực sự là phải cần một cuộc "đại phẫu thể chế" thì mới mong có cơ hội thay đổi tình hình được.
Mình cũng được đọc qua một số tài liệu nước ngoài gần đây họ phân tích và thống kê cho thấy Việt Nam là một trong những quốc gia đứng đứng đầu thế giới về chỉ số không minh bạch tài chính.Tuy nhiên thì theo một số chuyên gia tài chính kinh tế trong nước lại cho rằng ta da là CNXH thì cần gì phải theo hệ thống của họ một hệ thống chưa tiến lên được CNXH.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top