[Funland] Đảo nợ công - Thực hiện thế nào?

cclass

Xe buýt
Biển số
OF-8816
Ngày cấp bằng
24/8/07
Số km
879
Động cơ
544,512 Mã lực
Ôi thế thành quả của 40 năm sau chiến tranh là 1 đống nợ à, em ứ tin đâu
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,317
Động cơ
1,605,594 Mã lực
Đảo nợ vì cái thằng cho vay lãi thấp nó ko tin nữa, nó ko cấp thêm nữa trong khi làm thì ko ra nên phải đi vay thằng lãi cao hơn để trả cho thằng lãi thấp hơn đã đến hạn phải trả. Vòng xoáy đã bắt đầu chuyển động rồi đây.
 

xdthienha

Xe container
Biển số
OF-55451
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
6,277
Động cơ
494,625 Mã lực
Nơi ở
Quê em có Đồ Sơn cơ
Đợt này cổ phần hóa 1 loạt doanh nghiệp, thậm chí 1 số dn bên BGTVT đã cổ phần xong với mức....65% của tư nhân, cũng thu được ít tiền. Thôi thế cũng hay, cho tư nhân làm, tiền thu về trả nợ. Sở hữu nhà nước hay sở hữu tư nhân cũng là của quốc gia thôi
 

suvival198

Xe buýt
Biển số
OF-53661
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
884
Động cơ
458,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Đó là giãn nợ mà bác. Đang xem đảo thế nào để em học tập, có một đống nợ đây.
Chứ vay nợ thằng này để trả cho thằng khác là báo hiệu sắp die roài
bây giờ đang là thế rồi đây cụ ạ, vay ngân hàng đến hạn ko trả được phải ra ngoài vay nóng để trả, lãi suất cứ chồng nhau thế trong khi hệ thống ngân hàng tài chính đang dính cả đống bê bôi, doanh nghiệp trong nước chết ngắc, đám doanh nghiệp nhà nước thì làm 1 phá 10 thì làm sao sinh ra được tiền để mà đóng lãi chứ đừng nói là trả nợ
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,881
Động cơ
493,371 Mã lực
Công nợ trả dần, cháo nóng húp quanh, cụ chủ chưa nghe bao giờ hả? Thằng cho vay tiền của nó nó còn chưa lo thì sao mình phải xoắn? Còn vay tiếp xây sân bay, xây ĐSCT, vụ Vietjet mua 90 cái máy bay tới đâu rồi các cụ?
 

Sóc

Xe tải
Biển số
OF-10494
Ngày cấp bằng
2/10/07
Số km
320
Động cơ
535,750 Mã lực
haiz..., không biết con cháu mình có phải trả nợ không?
 

maybaydien

Xe hơi
Biển số
OF-331619
Ngày cấp bằng
18/8/14
Số km
189
Động cơ
283,250 Mã lực
cứ kiểu thế này. chỉ khổ dân đen sinh thêm vài cái thuế nữa
 

tung1311

Xe buýt
Biển số
OF-327640
Ngày cấp bằng
18/7/14
Số km
650
Động cơ
289,430 Mã lực
Đợt này cổ phần hóa 1 loạt doanh nghiệp, thậm chí 1 số dn bên BGTVT đã cổ phần xong với mức....65% của tư nhân, cũng thu được ít tiền. Thôi thế cũng hay, cho tư nhân làm, tiền thu về trả nợ. Sở hữu nhà nước hay sở hữu tư nhân cũng là của quốc gia thôi
Liệu cổ phần xong có hiệu quả không hay lại là chiêu ve sầu thoát xác ;)
 

xdthienha

Xe container
Biển số
OF-55451
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
6,277
Động cơ
494,625 Mã lực
Nơi ở
Quê em có Đồ Sơn cơ
Liệu cổ phần xong có hiệu quả không hay lại là chiêu ve sầu thoát xác ;)
Iem ko biết. Nhưng ít nhất cứ thu dc ít tiền cho ngân sách là em mừng, còn hơn cho nó nằm chết. Vào tay tư nhân cũng là của quốc gia cả thôi. Bán rẻ cho tư nhân mà khai thác tốt còn hơn mấy bố nhà nc làm.
Ấy là em nói ở góc độ tích cực nhé, ko bàn tiêu cực :D
 

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,879
Động cơ
574,466 Mã lực
Đối với chính phủ, doanh nghiệp, gia đình hay cá nhân thì các nguyên tắc tài chính cần tuân thủ về cơ bản là như nhau. Vay nóng, đảo nợ bao giờ cũng là dấu hiệu xấu, thể hiện trạng thái có vấn đề về dòng tiền và khả năng giả nợ. Luật TCTD cấm ngân hàng, doanh nghiệp vay nợ mới để trả nợ cũ, sao chính phủ lại cho phép mình được làm việc đó?. Càng ngày số nợ phải trả sẽ càng nhiều lên, nếu huy động trong nước quá nhiều thông qua trái phiếu - vô hình chung chính phủ sẽ chén luôn nguồn vốn tín dụng lẽ ra cần dùng để SXKD. Huy động thị trường quốc tế cũng ko được, vì khoai tây nó có mù đâu; cứ đảo nợ mãi nó sẽ oánh tụt hạng tín dụng và dần sẽ ko cho vay nữa. Nói chung e hơi ngạc nhiên vì các bác nhà mềnh lại xem giải pháp bần cũng bất đắc dĩ này như 1 sáng kiến tốt!
 

ThanhSon2003

Xe tăng
Biển số
OF-89489
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
1,198
Động cơ
415,130 Mã lực
Đối với chính phủ, doanh nghiệp, gia đình hay cá nhân thì các nguyên tắc tài chính cần tuân thủ về cơ bản là như nhau. Vay nóng, đảo nợ bao giờ cũng là dấu hiệu xấu, thể hiện trạng thái có vấn đề về dòng tiền và khả năng giả nợ. Luật TCTD cấm ngân hàng, doanh nghiệp vay nợ mới để trả nợ cũ, sao chính phủ lại cho phép mình được làm việc đó?. Càng ngày số nợ phải trả sẽ càng nhiều lên, nếu huy động trong nước quá nhiều thông qua trái phiếu - vô hình chung chính phủ sẽ chén luôn nguồn vốn tín dụng lẽ ra cần dùng để SXKD. Huy động thị trường quốc tế cũng ko được, vì khoai tây nó có mù đâu; cứ đảo nợ mãi nó sẽ oánh tụt hạng tín dụng và dần sẽ ko cho vay nữa. Nói chung e hơi ngạc nhiên vì các bác nhà mềnh lại xem giải pháp bần cũng bất đắc dĩ này như 1 sáng kiến tốt!
Ơ thế cụ @wildcat74 bẩu em tuyên bố vỡ nợ chắc - kể cả phải vai lãi ngày iem cũng chơi, kiểu gì cũng phải giữ được cái Bình nguyên vẹn .
 

honda acura

Xe điện
Biển số
OF-15048
Ngày cấp bằng
23/4/08
Số km
4,666
Động cơ
576,205 Mã lực
Khà khà ... Âu cũng như cái liễn
Các doanh nghiệp chết cũng do đảo nợ kiểu thế này... Suy ra rồi cũng chết thôi
 

vanlinhchi

Xe buýt
Biển số
OF-142099
Ngày cấp bằng
16/5/12
Số km
652
Động cơ
282,467 Mã lực
Tiền đây chứ đâu,các cụ cứ thoải mái đê.


Việt Nam tổ chức roadshow phát hành 1 tỷ USD trái phiếu quốc tế

(Dân trí) - Bắt đầu từ hôm nay, Chính phủ Việt Nam sẽ bắt đầu tiến hành giới thiệu chương trình phát hành trái phiếu quốc tế tới các nhà đầu tư.
Đọc những thông tin
kinh tế - tài chính mới nhất trên
Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA:

* [INFOGRAPHIC] Câu lạc bộ tỷ phú USD của Trung Quốc năm 2014
* Hạ lãi suất tiền gửi và cho vay – liệu có trễ?
* Đề xuất huy động 2,27 tỷ USD ODA cho Sân bay Long Thành
* Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ "nhập nhèm" cơ chế nhập khẩu đường
* Năm 2015, Vietnam Airlines là hãng hàng không 4 sao
Thông cáo vừa phát đi từ Ngân hàng HSBC cho biết, Bộ Tài chính, đại diện cho Chính phủ Việt Nam đã ủy quyền cho các ngân hàng Deutsche Bank, HSBC và Standard Chartered Bank tổ chức chương trình giới thiệu tới các nhà đầu tư trái phiếu toàn cầu bắt đầu từ thứ 4, ngày 29/10/2014.

Trái phiếu có thể có giao dịch A144A/Reg S (là các phương thức giao dịch trái phiếu quốc tế theo chuẩn Rule 144A hay chuẩn Regulation S của Mỹ) tùy theo điều kiện thị trường.

Theo HSBC, công bố này không phải đề nghị chào bán hay mua chứng khoán tại Mỹ hay bất cứ một vùng lãnh thổ nào khác. Bất cứ việc chào bán công khai nào sẽ được thực hiện thông qua cáo bạch được chính phủ Việt Nam phát hành và bản báo cáo này sẽ bao gồm các thông tin chi tiết về Việt Nam, bao gồm các số liệu thống kê và các dữ liệu kinh tế khác.
Đây sẽ là lần thứ 3 Chính phủ thực hiện huy động vốn từ thị trường tài chính quốc tế. Vào năm 2005, Việt Nam từng huy động 750 triệu USD vốn quốc tế và năm 2010 là 1 tỷ USD thông qua phát hành trái phiếu Chính phủ.

Cụ thể, vào năm 2005, Chính phủ đã huy động được 750 triệu USD thông qua phát hành trái phiếu quốc tế tại thị trường chứng khoán New York, kỳ hạn 10 năm, lãi suất 7,125%/năm. Số trái phiếu này sẽ đến hạn trả nợ gốc và lãi vào năm 2016. Chính phủ cho Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin) - nay là SBIC, vay lại toàn bộ số tiền huy động được bằng số trái phiếu trên và khoản vay đã không được Vinashin sử dụng hiệu quả.

Đến năm 2010, Chính phủ lại phát hành tiếp trái phiếu quốc tế kỳ hạn 10 năm tại Sở Giao dịch chứng khoán Singapore với lãi suất danh nghĩa 6,75%/năm, huy động về 1 tỷ USD. Số tiền này được Chính phủ cho các doanh nghiệp nhà nước lớn là Tập đoàn Dầu khí (PVN), Tập đoàn Điện lực (EVN), Vinalines... vay lại.

Theo Chương trình quản lý nợ trung hạn giai đoạn 2013 - 2015 đã được phê duyệt, Việt Nam dự kiến cần vay nước ngoài 33.000 tỳ đồng trong năm 2014 và 40.000 tỷ đồng trong năm 2015 để bù đắp bội chi ngân sách Nhà nước.

Kế hoạch phát hành trái phiếu quốc tế của Chính phủ được đưa ra ngay sau khi Moody's công bố xếp hạng tín nhiệm của Việt Nam đã tiến lên một bậc (từ B2 lên B1) đi kèm triển vọng triển vọng. Đây được cho là thời điểm thuận lợi để Việt Nam phát hành trái phiếu Quốc tế.

Tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều 28/8, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho rằng, việc phát hành trái phiếu quốc tế lần này "giống như một khoản vay đảo nợ".

Theo đó, "hiện nay chúng ta có khoản vay trên dưới 1 tỷ USD với lãi suất cao, bây giờ thấy có thể vay một khoản khác tương ứng như vậy với lãi suất thấp hơn nên Chính Phủ nhất trí thực hiện. Vay nợ mới không làm thay đổi số nợ nhưng lãi suất giảm sẽ giúp giảm áp lực trả nợ cho Chính phủ". Tuy nhiên, thông cáo báo chí của Văn phòng Chính phủ cũng như Bộ trưởng Nên không tiết lộ về khoản tiền dự kiến huy động từ đợt phát hành này.


Theo một nghiên cứu của Ngân hàng Thế giới (WB), Chính phủ Việt Nam có thể giảm bớt gánh nặng hoàn trả nợ trái phiếu quốc tế phát hành năm 2005 và 2010 bằng cách phát hành 750 triệu USD trái phiếu kỳ hạn 10 năm. Trong đó, 450 triệu USD dùng để hoán đổi cho số trái phiếu đáo hạn năm 2016 và 300 triệu USD hoán đổi cho số trái phiếu đáo hạn năm 2020.

Chuyên gia của WB cho rằng, phương án hoán đổi này có lợi cho Việt Nam bởi việc kéo dài thời hạn trái phiếu quốc tế hiện nay chỉ gây khó khăn cho việc phân bổ ngân sách để trả nợ gốc vào năm 2016, trong khi tỷ lệ nợ công hiện giờ sẽ không chịu ảnh hưởng gì.


Tuy nhiên, đánh giá về phương án phát hành trái phiếu để đảo nợ, bản tin phát hành bởi một công ty chứng khoán cũng cho rằng, nếu phát hành trái phiếu để đảo nợ, Chính phủ khó có thể có được mức lãi suất thấp hơn, bên cạnh đó, mục đích vay mới để trả nợ cũ cũng có thể khiến nhà đầu tư quốc tế e ngại.

Vào năm 2005 và 2010, Chính phủ đã phát hành thành công trái phiếu quốc tế với lãi suất lần lượt là 7,125%/năm và 6,75%/năm. Trong khi đó, mặc dù lãi suất trái phiếu Chính phủ kỳ hạn 10 năm của Việt Nam liên tục giảm từ đầu năm đến nay (giảm 136,2 điểm cơ bản) còn 7,7%/năm, tuy nhiên, mức lãi suất trên vẫn khá cao nếu so với lãi suất thời điểm năm 2005 và 2010.

Nhóm chuyên viên này đánh giá, thời điểm thích hợp để phát hành trái phiếu quốc tế là trong năm sau khi Chính phủ tìm được nhà đầu tư phù hợp và điều kiện vĩ mô cải thiện hơn giúp nâng cao hình ảnh đối với nhà đầu tư quốc tế.


Phương Dung


http://dantri.com.vn/kinh-doanh/viet-nam-to-chuc-roadshow-phat-hanh-1-ty-usd-trai-phieu-quoc-te-988316.htm
 

2ndFACE

Xe tăng
Biển số
OF-82451
Ngày cấp bằng
11/1/11
Số km
1,856
Động cơ
426,890 Mã lực
Nơi ở
Bán nude...
Giật gấu vá vai, vay thằng nọ trả thằng chai, dùng kiểu đồng mua mắm tráo qua đồng mua cà.
Cái nợ công mà nợ nước ngoài thì không nói vì dù gì nó cũng dc quá bán vào đường xá hạ tầng.
Cái nợ công mà có nhẽ nó lớn vật vưỡng k dc tính vào cái 60% trên là các DNNN nợ NHTM, mà NHTM cũng của NN nên NN nợ NN thế là huề.
Nhưng cái chết nặng ở chỗ là nên kinh tế bị tê liệt Ngân hàng, hay đúng hơn là gần như không có ngân hàng.
Các NH trước nay là tổ chức phân phối tiền cho các tập đoàn lớn (qua cấp phát vốn) và hiệu cầm đồ (cho các DN nhỏ) hơn là bản chất NH thực sự, giờ nó bị ung thư, mất chức năng, như kiểu ung thư gan k thải độc dc hay ung thu dạ dày k tiêu hóa dc ấy.
1 nền kinh tế k có NH bơm máu, đấy mới là cái chết chứ k phải nợ công nặng, cho nên nền sx nội địa và đầu tư hiện nay coi như bị tê liệt hoàn toàn, chỉ còn mỗi khối FDI là hoạt động, thất nghiệp tràn lan, DN nội chết gần hết.

Hệ thống Ngân hàng bị ung thư do hoạt động sai chức năng 1 thời gian quá dài, bây giờ mất chức năng.
Khi NH ung thư mất chức năng thì nền sx sẽ chết, chết thì hết tiền trả nợ, thu từ DN FDI chưa đủ chi thường xuyên của bộ máy NN thôi, cho nên đầu tư công tư sẽ tê liệt hoàn toàn, tê liệt đầu tư thì chỉ còn nước bán: bán quyền làm đường cao tốc, bán quyền đầu tư mọi lĩnh vực, bán và bán
Vâng, bán dự án, bán tài nguyên, bán lãnh thổ, bán tương lai... để em về nhà xem mót đc cái gì để bán không trong xu thế chung cho nó máu
 

Laixebk

Xe tăng
Biển số
OF-82777
Ngày cấp bằng
14/1/11
Số km
1,386
Động cơ
1,212,948 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh sương mù
Em muốn nghe các bác nghị nói về phương án trả nợ công nhưng lại được nghe về đảo nợ. Nghe như bất lực với nợ vậy.
 

honda acura

Xe điện
Biển số
OF-15048
Ngày cấp bằng
23/4/08
Số km
4,666
Động cơ
576,205 Mã lực
Nghĩ đến viễn cảnh sau này không trả được, chủ nợ nó cũng cho người đến ị đ .. Ái trước cửa ...
Cũng hài phết nhỉ
 

mobilap.vn

Xe hơi
Biển số
OF-302879
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
121
Động cơ
306,220 Mã lực
Theo em thớt này gộp với thớt "Bán đường cao tốc" để các cụ nhà mình chém có lẽ được tập trung hơn.
Phù hợp đấy ạ ! Gộp Chung bán đường đóng thuế.
Bán cho tụi nước ngoài rồi đảo nợ luôn !
 

Phaodung

Xe điện
Biển số
OF-333306
Ngày cấp bằng
29/8/14
Số km
2,224
Động cơ
295,802 Mã lực
Tăng tỉ giá lên 40.000đ/ 1usd là giải quyết mọi thứ. Đấy là con đường cay đắng nhất nhưng tiếc thay lại là duy nhất.
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
3,575
Động cơ
582,403 Mã lực
Đang cãi nhau với cụ Lừa bên thớt Việt-Trung về việc cắt đứt với Khựa, đọc cái thớt này thì có khi cái sự nghiệp thoát Khựa của em sụp đổ cmnr, giấc mơ vẫn chỉ là giấc mơ. Có lẽ mấy bác to đầu đi thăm hữu nghị 4 tốt 16 chữ vàng liên tọi gần đây là để xin tiền đảo nợ cũng nên. Bảo sao TQ nó bố trí được cả nhân sự của láng giềng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top