Đảo Bali - Thiên đường du lịch - Thiên đường khủng bố..

XN3

Xe hơi
Biển số
OF-135151
Ngày cấp bằng
19/3/12
Số km
117
Động cơ
370,974 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bãi biển quá đẹp ợ, ở đây mấy năm trước có vụ khủng bố bằng bom.
 

james88

Xe buýt
Biển số
OF-112879
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
596
Động cơ
394,130 Mã lực
Ôi bác làm e nhớ sing quá. bao niên chôn vùi tuổi trẻ ở đó. Một thời đã xa.....:D
 

tunchit

Xe tải
Biển số
OF-51766
Ngày cấp bằng
28/11/09
Số km
388
Động cơ
457,880 Mã lực
tiếp đi cụ ơi, đang hay thì hết
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Các cụ lần đầu đi ra nc ngoài lưu ý k chụp ảnh ở cửa làm thủ tục hải quan,nếu họ phát hiện thì dầy dà to đấy
Các sòng bạc cũng vậy
Cụ nói chuẩn ơ, nhưng thường thì khi họ phát hiện ra là e đã chụp xong roài.. :P

ảnh đẹp thật. Chưa có ảnh Bali ah cụ.
Diễn biến chuyến đi em sẽ up đầy đủ, cụ cứ theo dõi sẽ có ảnh bali cụ ah..

Bãi biển quá đẹp ợ, ở đây mấy năm trước có vụ khủng bố bằng bom.
Chính vì vậy nên ở khách sạn và khu du lịch nào cũng có rất nhiều máy rà bom các loại, vào thấy ớn luôn..

Ôi bác làm e nhớ sing quá. bao niên chôn vùi tuổi trẻ ở đó. Một thời đã xa.....:D
Cụ cho xin ít kinh nghiệm chôn vùi đi cụ ơi.. :D

tiếp đi cụ ơi, đang hay thì hết
Đã hết đâu cụ ơi..

Em lót dép hóng cụ chủ?Chuyến đi của cụ thú vị và đầy đủ thế ?
Cảm ơn cụ, tính em thế, cái gì cũng đầy đủ, chỉn chu.. :P
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi


Merlion - Biểu tượng của đất nước Singapore nhỏ bé xinh đẹp

Chỗ này tôi được xem phim và qua tranh ảnh bảo chí nhiều nhưng đây là lần đầu tiên được đặt chân tới nơi này nên cảm xúc nghe ra vẫn còn nhiều hứng thú lắm. Sẽ có một bài viết dành riêng cho khu vực này.

Merlion là sư tử biển, biểu tượng của quốc gia Singapore. Vị trí hiện nay của tượng Merlion (Sư Tử Biển) nằm bên cạnh khu hộp đêm One Fullerton, trên một công viên mới xây có diện tích 2.500m2. Khu hộp đêm này quy tụ nhiều điểm vui chơi về đêm để bạn lựa chọn như các nhà hàng cạnh bờ sông, các quán bar sang trọng và câu lạc bộ khiêu vũ.

Khu vực này còn có một doi đất với những bậc thềm bên sông và chỗ ngồi ngắm cảnh với sức chứa đến 300 người và chỗ cập bến cho du khách lên bờ khi di chuyển bằng loại tàu đưa đón khách bằng đường sông. Từ vị trí những bậc thềm ngắm cảnh, các bác “phó nhòm” có thể chụp được những góc độ đẹp nhất của biểu tượng Sư Tử biển in trên nền trời và Vịnh Marina tuyệt đẹp, bao gồm những điểm mốc như Khách sạn Fullerton Singapore và Esplanade – Nhà hát trên Vịnh.



Tượng Merlion Cub (Sư tử con) nằm cách sau tượng Merlion khoảng 28m. Các hệ thống máy bơm đã được lắp đặt để tượng Merlion lớn và nhỏ có thể phun nước suốt ngày đêm.


Để xuống được chỗ Merlion , bạn phải đi xuống từ thành bên phải của một chiếc cầu. Đây là góc chụp hình từ trên cầu trước khi đi xuống.


Lượng khách đi bộ trên chiếc cầu lớn này cũng tương đối nhiều, liên tục để ngắm nhìn Merlion


Một nhà hàng khách sạn nằm ngay bên cạnh biển và merlion


Phía bên kia cầu là sân khấu ngoài trời và chiếc vòng quay cao nhất thế giới.


Cầu thang đi xuống để chiêm ngưỡng bức tượng. Lúc nào cũng đông nghẹt thế này.



Tượng Merlion lần đầu tiên được thiết kế như là một biểu tượng của Hiệp hội Quảng bá Du lịch Singapore (STPB) vào năm 1964 - hình ảnh con thú đầu sư tử, mình cá đang cưỡi trên ngọn sóng nhanh chóng trở thành biểu tượng của đảo quốc Singapore trên thế giới.


Người India ở đây tương đối nhiều, chủ yếu dân nghèo...

Tượng Merlion được thiết kế vào năm 1964 bởi ông Fraser Brunner, thành viên của ủy ban lưu niệm và là người quản lý Bể Cá Van Kleef, đầu sư tử tượng trưng cho con sư tử mà Hoàng tử Sang Nila Utama phát hiện khi ông quay trở lại để khám phá Singapura vào thế kỷ 11 sau Công nguyên, như được ghi chép trong ‘Biên niên sử Malay’. Đuôi cá của Merlion tượng trưng cho thành phố biển cổ xưa Temasek (trong tiếng Java có nghĩa là "biển"), tên gọi của Singapore trước khi Hoàng tử đặt tên mới là "Singapura" (có nghĩa là Thành phố (Pura) Sư tử (Singa) trong tiếng Phạn), và biểu thị cho sự khởi đầu khiêm tốn của Singapore từ một làng chài ven biển.


Nhìn rõ vòi phun luôn..

Tượng Merlion với chiều cao 8,6m và trọng lượng 70 tấn được đúc bằng xi măng fondue bởi nghệ nhân Singapore quá cố, Ông Lim Nang Seng. Bức tượng Merlion thứ hai có kích thước nhỏ hơn với chiều cao 2m và nặng 3 tấn, cũng do nghệ nhân này thực hiện. Thân tượng được đúc bằng xi măng fondue, lớp áo bên ngoài được làm từ những chiếc dĩa bằng sứ và đôi mắt của Merlion là hai tách trà nhỏ màu đỏ.​



Trước tiên, tượng Merlion lớn và nhỏ được đặt tại cửa sông Singapore, đối diện với khu dạo bộ Elizabeth Walk, chỉ cách địa điểm hiện nay 120m. Còn được gọi là Công viên Merlion, khu vực này nhanh chóng trở thành điểm tham quan nổi tiếng đối với du khách và trở thành một trong những điểm mốc nổi tiếng của những thành phố lớn trên thế giới. Ông Lee Kuan Yew, Thủ tướng Singapore thời bấy giờ, đã chủ trì buổi lễ đặt tượng Merlion vào ngày 15 tháng 9 năm 1972. Một tấm bảng đồng được dựng lên để kỷ niệm sự kiện tốt đẹp này với câu đề tặng, "Tượng Merlion được lắp đặt tại đây như là một biểu tượng chào đón tất cả các du khách đến tham quan Singapore".​







Ngày nay, tượng Merlion thu hút hơn một triệu du khách đến công viên Merlion mỗi năm để chụp hình biểu tượng nổi tiếng thế giới này tại vị trí mới, đối diện với khu hộp đêm One Fullerton.



Nhà thơ Edwin Thumboo viết bài thơ Ulysses by the Merlion năm 1977 ca ngợi tượng sư tử biển này như có mang nhân cách của Singapore.

Có 5 bức tượng Merlion trên đất nước Singapore:

- Bức tượng gốc đặt tại công viên Merlion - chính là bức tượng phía trên.
- Bức tượng cao 2 mét nằm phía sau bức tượng gốc. ( Quan sát kỹ sẽ thấy bức tượng này trong tấm hình thứ 2 từ trên xuống )
- Bức tượng khổng lồ cao 37 mét đặt tại đảo Sentosa, có một phòng quan sát cảnh đẹp nằm trên tầng 9, ngay miệng của nhân sư. Ngoài ra trên đầu của nhân sư cũng có một phòng quan sát như vậy.
- Một bức tượng cao ba mét bằng kính đặt tại trung tâm du lịch (gần Grange Road) hoàn thành vào năm 1995.
- Một bức tượng cao ba mét bằng kính đặt tại tâm điểm của Núi Faber.

Lần đầu tiên đến đây nên tôi đi ra đi vào tìm mọi góc cạnh để chụp hình cho đẹp. Và lúc này tôi mới thấy thật sự người ấn độ ở đây sao mà nhiều quá. Đủ mọi loại giàu nghèo sang hèn khác nhau đều có mặt ở nơi đây. Khách thập phương thì dầy đặc. Đen đỏ vàng trắng đủ cả. Ở đây rất sạch nhưng sự có mặt của quá nhiều người vào cùng một thời điểm thì quả thật là nó trở nên quá ồn ào và tôi không thể cảm nhận được vẻ đẹp thực sự của danh thắng này.



Đứng từ bức tượng nhân sư nhìn sang phía bên kia là một sân khấu lớn được xây dựng ngay bên cạnh dòng sông để phục vụ cho những chương trình biểu diễn lớn ngoài trời. Hôm chúng tôi tới đúng ngày mùng 3 tết mà họ gọi là Chiness New Year nên có tổ chức nhiều chương trình hoành tráng tại sân khấu này. Còn phía tay phải là Singapore Flyer mà lát nữa chúng tôi sẽ ngồi lên đó đi một vòng để thăm cảnh đẹp của Singapore vào đêm.



Phía trên đầu tôi là họ đang xây dựng 3 toà nhà đỡ một con thuyền cực lớn phía trên. Vẫn còn có những công trình dở dang nhưng tôi tin rằng khi hoàn thiện đó sẽ là một công trình kiến trúc kỳ vĩ của nhân loại.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi


Một chiếc cổng lớn được dựng lên để đón chào năm mới của người Hoa tại khu vực sân khấu ngoài trời này. Ở đây tập trung nhiều khu vui chơi giải trí đồng thời cũng là nơi trưng bày những công trình nghệ thuật thủ công do người Hoa làm để đón chào năm mới.



Đây chỉ là một trong những công trình như vậy: Một con phượng hoàng làm hoàn toàn bằng thìa sứ. Rất công phu và nghệ thuật.



Cuối cùng chúng tôi quyết định dừng chân tại Singapore flyer này để nghỉ ngơi và ngắm cảnh Singapore vào đêm. Chiếc vòng quay này được mệnh danh là lớn nhất thế giới.


Cung cấp cho các bạn một vài thông tin nhỏ về vòng quay này để mọi người thấy được sự vĩ đại của nó:
- Cao 165 mét , tương đương với một toà nhà 42 tầng.
- Mỗi một ô trên vòng quay này đều được bảo vệ chống lại tia UV và những ánh sáng độc hại khác.
- Mỗi ô nặng 16 tấn và có có thể chứa được 28 người cùng lúc. Có 25 ô tất cả.
- Cần tới 1 triệu nhân công để hoàn thành công trình này.

Đây cũng chính là điểm dừng chân cuối cùng trong lịch trình thăm thú Singapore của gia đình tôi trong ngày hôm nay.
Về tới khách sạn, thay quần áo xong là chúng tôi đi tìm quán ăn ngay. Mọi người đều nhất trí đi ăn gần thôi và sẽ ghé qua một chuỗi quán ăn liền nhau mà hồi chiều chúng tôi có nhìn thấy ở gần khách sạn. Khi ra tới nơi chúng tôi mới biết đó là quán tự phục vụ. Có nghĩa là bạn trả tiền rồi đứng chờ họ làm sau đó bê về bàn tự ăn. Tự đi vòng vòng lấy đũa , dĩa muỗng, giấy ăn... túm lại là tự phục vụ. Có nhiều món nhưng nói thật là do đi nhiều, lại ăn muộn, rồi đồ ăn lạ, không có phục vụ.... nên túm lại là không ngon gì hết. Chỉ muốn mau chóng quay về khách sạn để ngả lưng cho sáng hôm sau còn dậy sớm để ra sân bay đi Bali. Chuyến bay đi Bali của chúng tôi cất cánh lúc 10h sáng và dự tính tới Bali lúc 12h30. Bali đẹp và ngạc nhiên ngoài sức tưởng tượng của tôi.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Dù bên ngoài trời còn tối mịt nhưng chúng tôi đã phải lọ mọ ngồi trở dậy để chuẩn bị ra sân bay. Cứ bảo 10h mới bay nhưng trên thực tế là 8h phải có mặt ở sân bay rồi, như vậy taxi đến đón lúc 7h30.


Nước uống trong quán bar của xe limousin

Lần này vẫn dại lắm, gọi 1 xe 7 chỗ còn hoành tráng hơn lần trước, tất nhiên giá vẫn là 50 SGD, xe này to hơn , đẹp hơn, bên trong có cả một dàn âm thanh ánh sáng hoành tráng kèm theo nước uống. Tất nhiên là chả có gì miễn phí cả.
Lại nói chuyện phim hoạt hình trên xe hơi. Bọn trẻ con nhà tôi nghiện nặng Tom và Jerry. Chả hiểu sao khi sang bên này, cả lần đón lẫn đưa từ sân bay về hoặc ra sân bay thì cả hai bác tài của hai dòng xe hạng sang này đều bật Tom và Jerry. Có lẽ họ nắm được tâm lý các gia đình có con nhỏ đi cùng thì nhu cầu phục vụ chính là dành cho các em bé chăng? Hay đây là những bài basic training của dân driver để làm vừa lòng các thượng đế. Nếu vậy thì quá chuyên nghiệp bởi nỗi lo lớn nhất của các vị phụ huynh có con nhỏ chính là sợ các cháu quậy. Nhưng khi các cháu đã dán mắt vào màn hình rồi thì mọi chuyện lại trở nên quá nhàn hạ. Cái này cần phải học đây.


Biển quảng cáo cực lớn của Tigerairway

Trong lúc chờ làm thủ tục của hãng Airasia, tôi vô tình chụp được bức hình quảng cáo của hãng tigerairway. Đây là hàng không giá rẻ của Singapore, cũng rất mạnh, không có kém gì airasia của Malaysia. Nghĩ lại thấy thảm cho Jetstar Pacific nhà mình, cũng được một thời gian rồi cuối cùng cũng đến ngày lụi tàn. Giờ chả biết thế nào, còn lại độc quyền mỗi bác Vietnamairline. Indochina coi như đã chết, Vietjet gì đó nghe đâu cũng mới được airasia mua lại cổ phần và sắp đi vào hoạt động khoảng tháng 5-2010. Nếu có thêm hãng này thì bớt được cảnh độc quyền. Nghề dịch vụ mà không có cạnh tranh thì chỉ có chết mấy ông bà thượng đế giấy mà thôi.
Làm thủ tục của airasia tương đối đơn giản và nhanh bởi vì khi mua vé trên mạng tôi đã trả thêm 8 SGD để đặt chỗ ngồi hàng đầu tiên là 1A, 1B, 1C và 1D nên cũng không có gì phải làm nhiều. Công nhận thủ tục của họ nhanh chóng và thuận tiện vô cùng. Hầu hết mọi thủ tục đều được đơn giản hoá tới mức tối đa. Khi mua vé trên mạng còn có thể chọn truớc đồ ăn nữa luôn, mà nếu chọn trước đồ ăn thì lại còn được giảm giá 15% nữa. Chài, bao giờ mình mới được đến thế nhỉ???
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Xếp hàng tự phục vụ giống thời kỳ bao cấp của ta

Thủ tục check-in xong xuôi thì cũng là lúc cái bụng bắt đầu gào thét. Gia đình tôi lại lên ngay tầng 2, có vài quán ăn tự phục vụ để lấp đầy cái dạ dày đang căm giận kêu gọi sự đối xử bình đẳng. Các món ăn sáng ở đây tệ quá, toàn món khô, tìm mãi thấy món mì , nhưng ăn dở ẹc.


Nghĩ lại vẫn thấy sợ, mì đâu mà chán thía...

Cố gắng nhồi nhét gọi là cho cái bụng nó êm êm rồi bắt đầu xuống làm thủ tục hải quan để vào phòng chờ. Mọi ấn tượng mạnh nhất với tôi kể cả cho đến thời điểm này vẫn là các cửa hàng miễn thuế vô cùng đa dạng và phong phú. Đặc biệt phải kể đến rượu ngoại. Bố tôi đi loanh quanh một lúc rồi không cầm lòng được cũng xách về một chai Blue giá đâu khoảng gần 3 triệu rồi nói nhỏ: để dành đến bali hai bố con mình uống. ( Tiếc là chai này không có cơ hội mở, phải đem về Việt Nam)
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Các máy bay cất hạ cánh liên tục

Vào đến phòng chờ, ngồi ngắm sự nhộn nhịp của sân bay trong buổi sớm tôi không khỏi chạnh lòng. Sự nhịp nhàng trong phối hợp công việc, sự bận bịu của các nhân viên phục vụ, sự lên xuống đều đặn và liên tục của các chuyến bay, của nhiều hãng bay... Tất cả đều để lại trong tôi những ấn tượng thật tốt về một sân bay nằm trong top 3 thế giới. Vì sao một nước mà diện tích chỉ lớn bằng Hà Nội mà họ lại có sự phát triển kinh khủng đến vậy. Công dân Singapore đi phần lớn các nước trên thế giới không cần phải xin visa giống như Nhật và Hàn Quốc... Vậy khi nào chúng ta mới có được niềm tự hào này? Chắc câu hỏi này phải để dành cho lớp cháu tôi mới có thể trả lời chính xác được. Còn giờ đây tất cả vẫn chỉ là niềm mong ước... đến tột cùng...


Đảo mây

Ai chả yêu cái đẹp, mà đặc biệt là những vẻ đẹp của thiên nhiên. Nếu ngồi trên máy baykhi sắp hạ cánh xuống Bali, bạn sẽ không thể không thốt lên: ôi sao đẹp thế???
Hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ liền kề nhau tạo nên một quần đảo lớn. Nhìn hình này tôi có cảm giác như mây đang trồng trên đảo.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Đảo bali nhìn từ máy bay khi sắp hạ cánh

Khi máy bay thấp hơn chút nữa tôi mới thực sự cảm nhận được vẻ đẹp của "Thiên đường Bali" này. Hàng trăm, không, phải nói là hàng những khu resort bao quanh hòn đảo du lịch này với những lối kiến trúc đặc trưng của những resort ven biển. Hàng ngàn ngôi nhà nhấp nhô mái đỏ chen lẫn với rừng cây tạo nên vẻ hấp dẫn mát mẻ của một hòn đảo gần xích đạo.


Nơi mua vé đi taxi

Bước chân xuống sân bay, cu Dương loi choi đòi kéo cái vali đỏ của mẹ để đi xuống thang cuốn. Ai dè gần đến cuối thang cuốn thì vali bị đổ, mẹ lập bập lao đến định nhấc vali lên, ai dè thang máy cuốn tới làm cái vali bất thình lình dựng lên đập vào mũi Dương một cái, máu tuôi xối xả. Tội nghiệp thế.
Làm thủ tục nhập cảnh ở sân bay này là lâu nhất có mấy lý do như sau: Do trên máy bay là ông nội chủ động khai tờ khai nhập cảnh nên không hiểu thế nào lại làm bẩn và viết sai gì đó vào tờ khai của cả hai ông bà nên xuống sân bay lại phải xin tờ khai mới để khai lại từ đầu. Trong lúc bà xã khai giùm cho ông bà nội thì tôi thấy có quầy thông báo phải mua visa để vào Bali. Cho nên tôi mới vội vàng xếp hàng để mua. Đến lượt tôi cô gái bán Visa nhìn tôi với ánh mắt lạ lẫm rồi hỏi:

- Viet nam?
+ Yes!
- Vietnamese is free!
+ What? why?
+ Because we're ASEAN.

Hà hà, lần đầu tiên nha, hộ chiếu Việt Nam có giá nha, trong khi đó sau lưng tôi mấy ông Tây bà đầm vẫn ngóng chờ để đóng tiền nghe chừng sốt ruột lắm. Như vậy chỉ có bà xã mất 30 USD để mua visa, còn cả nhà tui free.

Xong vụ này thì cũng là lúc 2 tờ khai đi vào những công đoạn cuối cùng là ký. Và bắt đầu đi vào phía trong làm thủ tục. Do không quan sát để ý xung quanh nên chúng tôi cũng đứng lẫn và cùng xếp hàng với đủ mọi loại quốc tịch màu da khác. Phải mất gần 20 phút mới đến lượt chúng tôi. Lần này đồng chí hải quan vừa cầm hộ chiếu lại dòm vào mặt tôi hỏi:

- Viet Nam?
Lần này tôi có linh cảm không tốt lắm
+Yes
+ Viet nam go another way, over there!

Trời! Theo hướng tay của ổng chỉ thì chúng tôi phải đứng qua cái lane phía bên trong kia, mà ở đó lại cũng thấy nhí nhố xếp hàng. Hóa ra là không những không mất phí visa mà lại còn được đi đường riêng. (Chuyện này tương tự giống như kiểu người Mỹ sang Nhật bản có một cổng rành riêng cho người Mỹ làm thủ tục hải quan, ghi là: American Pasport only) Sướng thật, mỗi tội không biết nên mất thời gian xếp hàng ở cái lane bên này mà thôi.

Cuối cùng thì mọi việc cũng êm xuôi. Ra tới nơi là va ngay phải khu vực đổi tiền, 1 USD = 8.900 Rupiah. Mọi người tranh nhau đổi, mỗi người cũng đổi vài trăm USD. Về sau càng ở lâu ở đây càng phát hiện ra mình dại. Ở các khu đổi tiền phía trong tỷ giá toàn 9.100. Cá biệt có khu du lịch thối tiền lại cho khách theo tỷ giá 9.700. Tiếc hùi hụi.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Cổng vào của sân bay

Nhưng thôi dù sao cũng đã ra được phía ngoài, lúc này chúng tôi phải xếp hàng trước một cái phòng nhỏ có ghi chữ taxi ở bên ngoài để mua vé. (Không có taxi sẵn như bên ta). 2 xe mấy 210.000 rupiah, gần 500k. Đắt kinh. Nhưng vì lạ nước lạ cái và đang mệt mỏi nên cứ mua đã, về tới khách sạn sẽ tính sau.


Nơi taxi tập trung

Đây là khu vực đậu xe taxi, hầu hết khoảng 80% dân số trên đảo này theo đạo Muslim, người Indo trên đảo này nhìn chung là da đen tóc xoan, hiền ngoan và nhệt tình. Nhưng tất nhiên sự nhiệt tình của họ cũng phải đi kèm với sự nhiệt tình tip của chúng ta thì mới là đôi bên cùng có lợi.
Về tới Novotel Benoa Bali Resort ở Nusa Dua sau hơn 30 phút đi đường, chúng tôi lại gặp thêm một biến cố bất ngờ nữa. Vào đến cổng khách sạn có Barie chắn đường có khoảng 4 chú bảo vệ đeo kính đen , to cao hoành tráng, cầm máy dò mìn đến bên cạnh xe lục soát và kiểm tra rất cẩn thận. Rà mìn dưới gầm xe và xung quanh. Hóa ra sau vụ đánh bom hồi năm rồi thì tất cả các khách sạn resort lớn của Bali đều tăng cường bảo mật an ninh lên mức tối đa như vậy. Thật yên tâm.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Ba mẹ con chơi diều, Bãi biển xanh trong nhìn thấy đáy luôn.

Sau 30 phút làm thủ tục nhận phòng thì cũng đến lúc chúng tôi thấm mệt, lúc này vào khoảng 3h chiều giờ địa phương. Sau khi bỏ đồ vào phòng là lập tức ra nhà hàng ven biển của resort này để ăn trưa. Trong lúc chờ đợi thức ăn thì mẹ cháu nhanh nhẩu mua cho mỗi cháu một cái diều để chơi, sau này hỏi lại mới biết mỗi cái diều này trị gia 100.000 Rupiah tức là khoảng 220.000 VNĐ. Đắt. Nhưng không quan trọng bằng cả nhà cùng vui.


Bên ven biển là những nhà hàng nhỏ nhỏ của khu resort đều được lợp bằng lá cọ.

 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Ăn xong thì cũng đã là hơn 4h chiều. Cả nhà ai về phòng nấy hẹn hò sau 1 tiếng gặp lại ở hồ bơi để bơi một chút cho sảng khoái trước khi ăn tối.
Chắc do mệt quá vì mấy hôm đều đi nhiều kèm theo cảm giác hồi hộp mất ngủ của mấy đêm trước khi đi nên cuối cùng khi chúng tôi mở được mắt ra thì đã là gần 7h30 tối. Không còn bơi biếc gì được nữa hết. Nên cuối cùng giải pháp được đưa ra là vào ăn tại nhà hàng tự chọn của Resort. Ở đây món nào cũng ngon nhưng cái tôi thích nhất là tôm cua ghẹ ngao thì lại không có. Giá 1 người là 120.000 Rupiah cũng không đến nỗi đắt lắm.


Vũ điệu Bali
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Cái hay ở chỗ trong lúc ăn thì resort này có thuê hẳn một đội ngũ dancer địa phương mặc sarong đến nhảy những điệu nhảy địa phương . Mọi người có thể xem video clip tại đây để được thưởng thức những vụ điệu bốc lửa của "Thiên đường Bali" này.

[youtube]Nvj2heRQwfE[/youtube]

Ngày mai là một ngày dài để bắt đầu thưởng thức những trò chơi đầy mạo hiểm kỳ thú trên biển và buổi chiều thì đi shopping ở một trung tâm thương mại đầy sự bất ngờ.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Civic TN

Xe lăn
Biển số
OF-82890
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
13,120
Động cơ
1,185,669 Mã lực
E đặt gạch hóng chuyến đi của cụ
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Cả đêm không ngủ ngồi lên kế hoạch cho chuyến đi tour của ngày hôm sau nên buổi sáng tỉnh dậy hơi mệt. Tuy nhiên nỗi mệt nhanh chóng biến mất khi tôi đặt chân ra bãi biển tràn ngập một màu xanh đại dương. trời nước như hoà vào làm một và biết bao nhiêu trò chơi thú vị với nước đang chờ trước mắt.


Các trò chơi trên biển diễn ra náo nhiệt

Vậy là ăn sáng xong xuôi, tôi ra một cái chòi ở ngay gần bờ biển. Chòi này có nhân viên phục vụ của công ty chuyên về các trò chơi trên biển đảm nhiệm. Có rất nhiều trò chơi cho tôi có thể lựa chọn như: Parasailing, Bannana Boad, Jet Sky, Glass Bottom, Snorkeling, Turtle Island, Diving.
Nhẩm tính quỹ thời gian của mình và ước lượng kinh phí, tôi lựa chọn 3 trò chơi là Parasailing ( đeo dù bay trên không ) thứ hai là Bannana Boad ( đi thuyền chuối ) và thứ 3 là Diving ( lặn biển). Tổng cộng 3 trò hết 70 USD cho1 người, tức là hai vợ chồng tôi hết 140 USD tất cả và thời gian kéo dài khoảng 2 tiếng.


Những người hướng dẫn các trò chơi luôn lượn lờ chào hàng

Gửi 2 cu tí cho ông bà để bơi trong bể bơi, hai vợ chồng tôi bắt đầu cuộc phiêu lưu đầy thú vị.


Bắt đầu đi thuyền ra tham dự những sea games

Đầu tiên họ cho một chiếc cano đón chúng tôi ngay trên bãi biển của khách sạn.


Một trong hàng trăm resort trải dài khắp hòn đảo xinh đẹp này

Sau đó ngồi cano đi một vòng hình chữ C ra cách đó khoảng độ gần 1km thì là nơi đặt trụ sở trung tâm của các trò chơi trên biển. Tại đây có rất nhiều nhân viên phục vụ, hay nôm na là cứu hộ và hướng dẫn tập trung. Ai nấy đều đen nhẻm nhưng rất đô con và nhiệt tình, cười tươi. Đặc biệt họ nói tiếng Anh và tiếng Nhật rất tốt vì du khách người Nhật đến đây rất nhiều. Vợ tôi có vẻ rất khoái chí về điều này.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Các phương tiện phục vụ các trò chơi

Ở chỗ này có rất nhiều xuồng máy và các loại xuống phục vụ cho trò chơi. Trò đầu tiên mà chúng tôi tham gia là Parasailing. Trò này vô cùng hay. Đầu tiên họ phát cho chúng tôi mỗi người một chiếc áo phao để mặc vào. Sau đó họ nói đứng chờ. Đứng một lúc thì có một chiếc dù hạ cánh xuống ngay gần chỗ chúng tôi đứng. Vậy là tôi kêu vợ tôi lên trước để quay phim chụp ảnh, còn tôi dđ chuyến sau. Vợ tôi đã từng chơi trò này một lần rồi nên rất thích. Còn tôi chưa đi lần nào cả nên rất hồi hộp.
Trước khi bắt đầu, họ phát cho chúng tôi mỗi người một đôi găng tay, đôi găng tay này chia làm 2 màu, màu đỏ thì bên trái còn màu xanh thì bên phải. Họ nói nếu họ phất cờ màu đỏ thì kéo dù sang phía bên trái, tức là tray trái kéo xuống, còn giơ màu xanh thì kéo sang bên phải để điều chỉnh dù.


Tôi bắt đầu cất cánh chơi parasailing

Sau khi đặt chân vào giữa vòng dây của chiếc dù, họ móc 4 đai bào hiểm vào chiếc áo phao tôi đang mặc, rồi sau đó họ hướng dẫn nếu họ thả tay ra là bắt đầu chạy đà khoảng 2-3 bước. Quả đúng như vậy, khi họ đẩy nhẹ tôi về phía trước, tôi cũng dặm chân vài ba bước thì quả nhiên thấy chiếc dù nằm sau lưng bỗng nhiên rùng rùng chuyển động rồi xoè ra. Đồng thời phía trước có một chiếc ca nô có nối liền dây với chiếc dù cũng tăng hết tốc lực để chạy. Cả 3 sự kết hợp đó tạo thành một chuyển động đều làm cho chiếc dù bung ra và thân hình của tôi bỗng chốc bốc lên cao.

Ôi không có gì để tả được cái giây phút ấy. Cái cảm giác lần đầy tiên được bốc lên trên không khí khi mà hai chân mình không có điểm đỡ. Cảm giác sợ sệt mau chóng qua đi nhường chỗ cho cảm giác ngạc nhiên thích thú không ngừng, đồng thời tôi có cảm giác thời gian như dừng lại . Mọi vật trở nên nhỏ bé và không gian quanh tôi bỗng nhiên trở nên yên tĩnh lạ. Hãy tưởng tượng như bạn đang chuẩn bị hạ cánh máy bay bỗng nhiên máy bay biến mất, chỉ còn lại mình bạn ngắm nhìn xung quanh và tầm nhìn không bị che bởi bất cứ vật gì.
Biển trong xanh hơn bao giờ hết. Tôi nhìn rõ sự thay đổi của từng rặng san hô ở dưới biển. Nước biển cũng chia làm 5-6 màu sắc dưới chân tôi, có màu xanh trong, có màu xanh đục, có màu trắng trong... Những mái nhà ngói màu đỏ tươi của các biệt thự thuộc resort nằm gọn trong tầm mắt và cảm giác như rất gần, cả màu xanh của các cây cọ cũng làm cho tôi cảm thấy đẹp biết bao nhiêu. Tôi ước chừng độ cao của tôi so với mặt biển khoảng 30m.
Cảm giác đó sẽ không bao giờ dừng lại nếu như không đến lúc chúng tôi phải quay về để hạ cánh. Khi gần quay về đến trung tâm, tôi rất chăm chú nhìn xuống dưới đất và phát hiện ra một người cầm cờ màu đỏ phất tay liên tục, đồng thời bên cạnh có một người cầm loa hô to kêu gọi tôi hết sức kéo sang bên trái. Đến lúc này tôi mới thấy sự hữu ích của việc đi găng tay hai mầu. Trong lúc bạn đang quên mình với vẻ đẹp ở trên tầm cao như vậy, bạn khá dễ để quên đi những chỉ dẫn cơ bản. Lúc này tôi vội nhìn vào hai bàn tay của mình để xem bên nào có màu đỏ.
Cuối cùng , dùng hết sức bình sinh tôi bám cả hai tay vào bên trái và chiếc dù lập tức nghiêng hẳn sang bên trái và dần dần hạ độ cao. Khi họ đưa hai lá cờ xanh đỏ đặt chéo trước ngực, tôi liền buông cả hai tay. Chỉ trong phút chốc, chiếc dù của tôi nhẹ nhàng rơi thẳng xuống gần bãi biển, ở nơi đó có 2-3 người cứu hộ chờ sẵn để ngăn cho tôi không bị sức nặng của chiếc dù cuốn đi.
Thật tuyệt vời. Tôi chỉ có thể nói như vậy mà thôi. Parasailing !!! Chỉ duy nhất có một chút bực mình sau khi về đến khách sạn, đó là vợ tôi thì cứ khăng khăng em có quay lúc anh đang landing, thế mà tôi tìm hoài trong máy chả thấy cái clip nào cả. Thôi, dù sao hai vợ chồng có 1 cái cũng còn hơn không.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

phamvdinh254

Xe tải
Biển số
OF-80490
Ngày cấp bằng
17/12/10
Số km
206
Động cơ
417,660 Mã lực
Thanks bác cho đi du lịch Bali qua ảnh.
Em hóng hớt không biết các món ăn ở Bali thế nào ? Có ngon không, giá cả ở đấy có đắt không.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Thanks bác cho đi du lịch Bali qua ảnh.
Em hóng hớt không biết các món ăn ở Bali thế nào ? Có ngon không, giá cả ở đấy có đắt không.
Các món ăn chủ yếu hải sản, giá đắt đỏ giống các nhà hàng hải sản ở HN cụ ợ. Tất nhiên người ta có các đặc sản vùng miền nữa nhưng bọn em cũng chỉ dám ăn cơm rang và mì miếc vớ vỉn cho dễ ăn cụ ah.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top