- Biển số
- OF-328030
- Ngày cấp bằng
- 22/7/14
- Số km
- 264
- Động cơ
- 287,140 Mã lực
em cũng oánh dấu cái sau này hứng em sẽ độ
Thấy các cụ có vẻ hâm mộ cụ Sơn QS, em xin có chút phản hồi về chất lượng dịch vụ của vụ ấy qua hai vụ việc sau:
1. Cách đây mấy năm cụ Sơn QS có post thông tin lên diễn đàn về việc có thể phủ được carbon fiber. Em có liên lạc với cụ ấy và có mang xe qua nhờ cụ Sơn phủ carbon cho bộ trim nội thất xe. Sau một hồi xem xét và chốt giá cả, thời gian thi công, cụ ấy bảo em rằng do cậu thợ phụ nghỉ hôm đó nên chưa tháo đồ ra làm được. Cụ ấy nói em mang xe về, khi nào thợ lên làm việc cụ ấy sẽ CHỦ ĐỘNG liên hệ lại với em. Sau một thời gian chờ dài cổ không thấy cụ Sơn liên lạc nên em đã mang xe đi thi công ở chỗ khác.
2. Vụ này cách đây mấy hôm , em có cái downpipe đặt bên Mỹ về định nhờ cụ ấy thay giúp. Có gọi điện liên hệ, cụ ấy hỏi han và nói rằng thay cái này phải mất nguyên một ngày ( và khẳng định cụ ấy đã từng thay cho 4,5 xe như của em rồi). Em đọc frong hướng dẫn lắp đặt kèm theo thì thấy thời gian thi công chỉ mất từ 1-2 tiếng là nhiều. Do vậy em đã mang xe ra gara nhỏ gần nhà để làm. Kết quả là thời gian thi công chưa đến 1 tiếng.
Em post hai vụ việc này lên cũng là để các cụ tham khảo về chất lượng dịch vụ cũng như phong cách làm việc của cụ Sơn QS này.
Vâng, cũng may là em chưa làm món gì bên cụ, không thì chắc sẽ có nhiều chuyện hay ho hơn để chia sẽ với các cụ trên này.Cảm ơn cụ đã quan tâm đến QS bọn em. Cũng may là em chưa có làm món gì cho xe cụ nên cụ chưa thể đánh giá chất lượng dịch vụ của em được, còn về phong cách làm việc của em thì có thế nào em nói thế ấy chứ không dám lừa dối các cụ.
Thôi thì bọn em không chuyên nghiệp nên làm cái gì nó cũng chậm, mong cụ thông cảm cho ạ.
Hihi qua lời chia sẻ của cụ về tốc độ làm nhanh chậm em chỉ biết nói thế nàyVâng, cũng may là em chưa làm món gì bên cụ, không thì chắc sẽ có nhiều chuyện hay ho hơn để chia sẽ với các cụ trên này.
Hai việc trên thực sự rất nhỏ thôi và qua cái cách phản hồi của cụ thì em cũng đánh giá được phần nào độ chuyên nghiệp của bên cụ rồi ạ.
Còn cái việc thay downpipe, cửa hàng em thay là cửa hàng rất nhỏ, không có nhiều kinh nghiệm về hệ thống xả như của cụ, nhưng anh em mày mò gần tiếng cũng xong. Nếu chuyên nghiệp ( như các cụ trên này đánh giá)- và đã xử lý nhiều vụ tương tự thế này-như bên cụ thì em nghĩ chỉ khoảng 30 phút là xong thôi. Chỉ là có THIỆN CHÍ làm cho anh em không mà thôi. Chứ đừng đổ lỗi tại chuyên môn, tội cho anh em thợ bên cụ lắm.
Còn trong việc làm ăn thì không thể tránh khỏi việc này việc kia. Quan trọng là tiếp nhận vấn đề và xử lý thế nào cho hợp lý mà thôi. Nếu cụ xác định làm ăn lâu dài và phát triển trong lĩnh vực này, thì CHỮ TÍN và CÁI TÂM là hai điều không thể thiếu trong hành trang của mỗi chủ doanh nghiệp như cụ.
Vài lời góp ý, có gì không phải mong cụ bỏ quá.
Cụ có biết downpipe là cái gì không ạ? Đây là hàng "plug and play" cụ nhé, không phải đục đẽo gì cả.Hihi qua lời chia sẻ của cụ về tốc độ làm nhanh chậm em chỉ biết nói thế này
Độ cái bô hú thì ra chỗ khác làm nó cắt cắt vá vá nhanh lém, chắc chỉ 1 tiếng là xong. Còn cái ông Sơn QS này làm lâu la cực, lắp mỗi cái bầu mà mất của em tận nửa ngày. Cơ mà, đấy là em đang nói về tgian nhé, còn chất lượng và sự tỉ mẩn và sự hài lòng của KH thì chắc cụ phải làm thử 1 lần để biết vì sao mà nó rơi vài tận 4-5 tiếng trong khi chỗ khác chỉ 30p và 1 tiêng. Đấy mới là cái sự khác biệt ợ. Còn nếu cụ thích thì 15 phút em nghĩ ông béo ông ý cũng làm xong cho cụ
Vâng, cũng may là em chưa làm món gì bên cụ, không thì chắc sẽ có nhiều chuyện hay ho hơn để chia sẽ với các cụ trên này.
Hai việc trên thực sự rất nhỏ thôi và qua cái cách phản hồi của cụ thì em cũng đánh giá được phần nào độ chuyên nghiệp của bên cụ rồi ạ.
Còn cái việc thay downpipe, cửa hàng em thay là cửa hàng rất nhỏ, không có nhiều kinh nghiệm về hệ thống xả như của cụ, nhưng anh em mày mò gần tiếng cũng xong. Nếu chuyên nghiệp ( như các cụ trên này đánh giá)- và đã xử lý nhiều vụ tương tự thế này-như bên cụ thì em nghĩ chỉ khoảng 30 phút là xong thôi. Chỉ là có THIỆN CHÍ làm cho anh em không mà thôi. Chứ đừng đổ lỗi tại chuyên môn, tội cho anh em thợ bên cụ lắm.
Còn trong việc làm ăn thì không thể tránh khỏi việc này việc kia. Quan trọng là tiếp nhận vấn đề và xử lý thế nào cho hợp lý mà thôi. Nếu cụ xác định làm ăn lâu dài và phát triển trong lĩnh vực này, thì CHỮ TÍN và CÁI TÂM là hai điều không thể thiếu trong hành trang của mỗi chủ doanh nghiệp như cụ.
Vài lời góp ý, có gì không phải mong cụ bỏ quá.
Cái dowpipe của nhà cụ lại to quá Nhà QS này nổi tiếng làm chậm chắc r , cụ không hợp gu này thì chuyển qua gara ngoài làm thôi.Cụ có biết downpipe là cái gì không ạ? Đây là hàng "plug and play" cụ nhé, không phải đục đẽo gì cả.
Cụ chủ xe Bim hôm nào cho em cái địa chỉ cụ thay downpipe nhé, em cũng đang định tháo ra nhưng chỉ trốn làm dc có 1 tiếng buổi trưa . Lắp vào 1 tiếng chắc tháo ra 30 phút hí híCụ có biết downpipe là cái gì không ạ? Đây là hàng "plug and play" cụ nhé, không phải đục đẽo gì cả.
301 Nguyễn XiểnNhà cháu lập thớt này xin các cụ liệt kê cửa hàng độ xe uy tín ở HN và Tp.HCM. Để nhà cháu mọi người tham khảo.
Iem hỏi ngu tí,Theo em cũng không hẳn là cứ phải mua đồ của các hãng về lắp vào. Chỉ những gì mình không tự sản xuất được thì bắt buộc phải mua thôi, chứ có rất nhiều bộ phận của đồ độ mình có thể tự sản xuất, ví dụ như xưởng độ của bọn em vẫn thực hiện việc sản xuất và hoàn thiện các sản phẩm độ cho từng loại xe mà chỉ cần dựa trên một phần sản phẩm mua của các hãng độ: Hệ thống xả thì chỉ cần mua cái muffler (bầu), hệ thống khí nạp chỉ cần đầu lọc gió, hệ thống tăng áp chỉ cần cụm turbo và các bản map mặc định, hệ thống Nitrous chỉ cần mua các đầu phun và van điều khiển của nước ngoài, còn lại bọn em có thể tự sản xuất được, ...
Nếu đòi hỏi phải tự sản xuất hoàn thiện tất cả mọi chi tiết của sản phẩm độ thì có lẽ trở thành luôn một hãng độ lớn được rồi. Kể cả những thương hiệu sản xuất đồ độ rất nổi tiếng cũng có rất nhiều chi tiết phải thuê gia công ở nơi khác chứ họ không hề tự sản xuất được, mà chỉ nghiên cứu và thiết kế thôi, rồi thuê gia công ở xưởng khác.
Cụ cho nhà cháu hỏi chút, cháu muốn con xe korando của nhà cháu độ bộ tăng áp để thay co cái tubo theo xe có được không ạ, tại cháu thấy nó hơi ỳ vì có độ trễ của tubo hơi cao.Em thì không có kinh nghiệm về chuyển đổi hộp số con 2001 Patrol nhưng thường thì việc chuyển đổi AT-->MT sẽ dễ dàng hơn làm ngược lại, nhất là trên các dòng xe hiện đại, ngoài ra việc undo chắc chắn là không có khó khăn gì.
Cụ cho nhà cháu hỏi chút, cháu muốn con xe korando của nhà cháu độ bộ tăng áp để thay co cái tubo theo xe có được không ạ, tại cháu thấy nó hơi ỳ vì có độ trễ của tubo hơi cao.
Có cách nào khắc phục để giảm độ trễ ko bác. Em thấy các cm ở trên có nói đến lắp cái CBU điều khiển , có hiệu quả không hả bác.Chào cụ,
Về nguyên tắc thì có thể thay turbo theo xe được, nhưng nếu cụ thay turbo lớn hơn turbo nguyên bản thì độ trễ của turbo càng cao hơn nữa. Turbo càng lớn thì độ trễ (lag) càng nhiều cụ ạ.