[Funland] Đánh nhau tại Samsung Thái Nguyên

@xichlo@

Xe điện
Biển số
OF-77263
Ngày cấp bằng
7/11/10
Số km
2,785
Động cơ
1,549,712 Mã lực
Em hôm nay về thăm các cụ, không biết tình hình thế nào em định rẽ qua xem phát, nhỡ cấm đường quay lại thì bỏ bu. Qua 1 số còm em thấy 1 số cụ còn quá khích lắm nhá, chả trách đội ngũ cần lao quê em được. Nhưng qua nhận thông tin mật từ quán nước đầu ngõ cộng với báo cáo từ các đường dây nóng của lãnh đạo các nước trên thế giới em thấy tình hình không có gì phải bàn tán cả, chẳng qua chị lao công quét rác, đốt rác đốt nhầm mấy cái xe cũ. Còn mấy cái hình trên cờ nhíp là hình ảnh diễn tập chống các thể loại diễn biến xxx của các lực lượng trên quê em kết hợp với quần chúng tham gia thế là quá xuất sắc! Trong diễn tập do phối hợp chưa đồng bộ, do kinh phí, thời gian và không gian eo hẹp cho nên có xảy ra mấy trường hợp bị thương nhẹ, em nghĩ đó là rất bình thường. Việc này em sẽ có chỉ đạo, đưa vào giáo trình, sách giáo khoa (nghe wen wen) cho các cấp học sinh mẫu giáo để dút kinh nghiệm lần sau :D



Tất nhiên có nhiều cờ nhíp khác nhưng khả năng là của các thế lực thù địch, hoặc 1 số phần tử xấu định chống phá ngụy tạo dựng nên. Chứ làm đ' gì có chuyện nhân dân các dân tộc quê em một lòng theo Đ, theo Bác và được Bác lựa chọn làm chiến khu cách mạng. Phất cờ từ trên rừng xanh, vùng lên lật đổ mọi ách thống trị của các thể loại phong kiến, thực dân, đế quốc... Cùng với các vùng miền trong cả nước, dưới ngọn cờ lãnh đạo của Đ quang vinh liên tiếp giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác, bao giờ hết thắng lợi thì tính tiếp :P ghi những mốc son chói lọi vào lịch sử nhân loại.



Qua đây em cũng nhắn với 1 số cụ có lập trường CM chưa vững, chưa kiên định, chưa quán triệt, nói chung là chưa có cái đ' gì cả là đừng nghe các thế lực thù định ********* mang hoa với lại màu về giồng trên đất quê em, em là em cho lên núi hái chè hết đấy :D


Tóm lại là thay mặt ban chỉ huy quân sự quán cà phê Ô tô Fun em xin tuyên bố bế mạc, hội nghị- diễn tập tổng kết công tác quốc phòng, quân sự địa phương và phong trào thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang Of năm 2013; triển khai kế hoạch công tác 2014, đã thành công tốt đẹp! =D>=D>=D>=D>=D>=D>=D>



Kính mời các đại biểu phủi đi't đi về!
 

xamthung

Xe điện
Biển số
OF-91245
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
2,327
Động cơ
422,200 Mã lực
Em nhớ có bài phân tích tác phẩm tắt đèn hay chí phèo (Cái lò gạch cũ )là :"Xã hội phong kiến thối nát đẩy người nông dân vào bước đường cùng ... vvv" . Nói về vấn đề này thì vô cùng lắm , nhân công VN hỏng là từ cái ý thức rất rất lâu rồi , nên nhớ nước ta vẫn chỉ là nước mới đi lên từ nền nông nghiệp lạc hậu , chúng ta thuộc nhóm những nước NGHÈO chứ ko phải rừng vàng biển bạc , người dân cần cù chịu khó thông minh sáng tạo , chúng ta kém các nước phát triển , nền giáo dục họ tốt hơn ta , thể lực họ hơn , ý thức họ hơn . Em chỉ mong tuơng lai F1 hiểu được cái này và cố gắng để ko giống đa phần người Việt (trong đó có em)
 

Đường bộ

Xe container
Biển số
OF-204959
Ngày cấp bằng
6/8/13
Số km
5,890
Động cơ
359,986 Mã lực
Có phải cái thớt nầy lập lòe bật tắt đến mấy lần rồi phải không các cụ mợ? Hôm qua nhà cháu thấy khóa rồi lại mở, mở rồi lại khóa. Hôm nay lại thấy mở.
 

anhld86

Xe hơi
Biển số
OF-207445
Ngày cấp bằng
24/8/13
Số km
164
Động cơ
318,950 Mã lực
không biết nguyên nhận tại sao vậy các bác nhỉ ?
 

Moonlotus

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-152192
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
3,008
Động cơ
377,470 Mã lực
1: EM không quan tâm số lượng người chết là con số thực hư bao nhiêu
2: EM không quan tâm đến nguyên nhân gây ra vụ này .

3: Em chỉ thấy lạ là nơi nào an ninh VN mình cũng có người cài cắm vào để quản lý tự trị - phải chăng sơ xuất của một cơ sở liên doanh lớn đến vài nghìn con người như vậy ?


Để tránh trường hợp xảy ra về sau này lặp lại rồi các hãng đầu tư có danh tiếng chẳng thèm vào VN thì có lẽ phải có sự quản lý khác .
EM muốn nói cho tương lai về sau
Có chăng bên an ninh cũng nên hợp tác với bên chủ đầu tư để vào đó làm tự trị cho HỌ , tránh xảy ra những chuyện đáng tiếc như tại nhà máy Samsung vừa qua .
 

Đường bộ

Xe container
Biển số
OF-204959
Ngày cấp bằng
6/8/13
Số km
5,890
Động cơ
359,986 Mã lực
Nhà cháu thấy mợ này viết hay:

http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/xo-xat-o-samsung-va-su-adua-nguoi-viet-2364115/
Xô xát ở Samsung và sự adua người Việt

(Tin tức thời sự) - Xuất phát từ việc một công nhân bị bảo vệ dùng dùi cui điện đánh ngất xỉu, hàng nghìn công nhân khác đã lao vào tấn công bảo vệ, đốt container cùng hàng chục xe máy tại nhà máy Samsung Thái Nguyên. Vụ việc nối dài danh sách những hành động khiến cả nước xấu hổ và hình ảnh trở nên xấu xí trong mắt bạn bè quốc tế: tranh nhau hôi của, giành ăn, giành giật quà tặng...


Bạo lực adua?

Vụ việc nổ ra khoảng 7h sáng 9/1, tại khu vực nhà máy của Tập đoàn Samsung đóng tại huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên.

Thông tin ban đầu cho hay, xuất phát từ mâu thuẫn giữa một công nhân và bảo vệ nhà máy, hàng ngàn công nhân khác đã tấn công đội ngũ bảo vệ, thậm chí phóng hỏa đốt các container cùng hàng chục xe máy của bảo vệ.

Hàng ngàn công nhân đốt xe máy

Ông Nguyễn Văn Giang, chỉ huy trưởng - Công ty cổ phần dịch vụ bảo vệ Việt Nam (đơn vị phụ trách bảo vệ khu vực cổng số 4 của nhà máy Samsung Thái Nguyên) cho biết, một công nhân không có thẻ khi vào công trường làm việc nên xảy ra xô xát, cãi vã với nhân viên của Công ty bảo vệ Hòa Bình (phụ trách khu vực cổng số 2 và 3). Nhân viên này đã dùng dùi cui điện đánh ngất xỉu công nhân trên.

“Việc làm này dẫn đến sự việc khoảng 3.000-4.000 công nhân tấn công, đánh bảo vệ Công ty Hòa Bình, đốt khoảng 4-5 nhà container của lực lượng bảo vệ và 1 nhà container của lực lượng công an khu vực nhà máy” - ông Giang nói và cho biết thêm, hơn 20 chiếc xe máy để gần các nhà container cũng bị “liên lụy”, cháy rụi.

Hai vụ việc xảy ra vào năm ngoái cũng gây tranh cãi rất nhiều trong dư luận về cách hành xử coi thường pháp luật, đó là hai vụ đánh chết trộm chó. Vụ thứ nhất xảy ra vào tháng 6/2013 tại huyện Yên Thành, Nghệ An, hàng chục người đánh chết một thanh niên và đánh trọng thương một thanh niên khác vì nghi trộm chó. Thậm chí, khi chính quyền cùng lực lượng y tế điều động xe tới, gần 2.000 người dân còn vây kín không cho đưa nạn nhân đi cấp cứu.
Chưa hết, đến tháng 8/2013, nghi hai người đàn ông đi bắt trộm chó ở xã Danh Thắng, H.Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang, hàng trăm người dân trong xã cũng tham gia đuổi đánh. Hậu quả, hai đối tượng này đã bị đánh hết.

Đến đầu tháng 9/2013, Công an tỉnh Bắc Giang khởi tố 7 người dân trong xã Danh Thắng về hành vi cố ý gây thương tích, nhưng cho tại ngoại. Ngay sau đó, hàng trăm người ở xã Danh Thắng đã ký đơn… xin nhận tội. Có thông tin cho rằng khoảng 800 hộ dân ký vào đơn.

Nhiều người cho rằng, nguyên nhân của sự việc bắt nguồn từ chỗ luật pháp chưa được thực thi nghiêm, nên đã dẫn tới tình trạng hành xử như vậy.
Người khác lấy, mình cũng phải lấy
Đầu tháng 12/2013, hình ảnh Việt Nam một lần nữa trở nên xấu xí trong mắt bạn bè quốc tế khi cảnh người dân chen lấn, hớn hở hôi bia 'được' lên báo nước ngoài.

Ngày 4/12/2013, tài xế Hồ Kim Hậu (30 tuổi, quê Bình Định) chở khoảng 1.500 thùng bia từ TP.HCM đi Bình Thuận. Trong khi ôm cua gấp tại vòng xoay Tam Hiệp, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, thùng hàng phía sau bị nghiêng làm hơn 1.000 thùng bia tràn xuống đường.

Các bạn trẻ chen lấn, xô đẩy để được vào ăn buffet miễn phí Khi sự việc xảy ra, hàng trăm người dân địa phương cùng người đi đường đã lao vào cướp hết số bia này bất chấp sự van xin của tài xế.

Sau đó, cơ quan công an đã khởi tố bị can đối với 2 người là Đinh Văn Vinh (47 tuổi, ngụ xã Phước Tân, TP Biên Hòa) và Trần Anh Cường (30 tuổi, ngụ phường Long Bình, TP Biên Hòa) để điều tra về tội công nhiên chiếm đoạt tài sản trong vụ hôi bia này.

Giải thích về hành động của mình, anh Cường cho biết, “lúc ấy tôi thấy bia “vô chủ”, nhiều người lấy nên cũng vô tư làm theo".

Tâm lý 'người khác thế nào, mình thế ấy' một lần nữa được thể hiện trong vụ chen lấn, xô đẩy, giẫm đạp nhau,… chỉ để được ăn buffet miễn phí trong một cửa hàng sushi trên phố Đoàn Trần Nghiệp, Hà Nội hồi tháng 10/2013.

Mới đầu, chẳng có gì đáng tiếc xảy ra. Nhưng sau một quãng thời gian, một vài bạn trẻ đến thấy và đã gọi bạn bè tới cùng ăn miễn phí. Khi trong cửa hàng quá tải, buộc khách đến sau phải đợi ở bên ngoài. Nhận thấy một đám người tương đối đông đứng trước cửa hàng, nhiều người đi qua về lại tò mò, chạy tới. Sau khi biết chuyện, họ cũng muốn “có phần”, khiến đám đông ngày càng trở nên hỗn loạn.

Thế là, mới có cảnh hàng ngàn người đứng ngoài chờ đợi để đến lượt mình vô quán ăn buffet miễn phí, gây ra cảnh mất trật tự, tắt nghẽn giao thông. Thấy nhiều người đứng đợi, họ cũng đứng đợi. Mà không hề nghĩ thật ra công đứng đợi, chen lấn, xô đẩy,… có thể còn hơn rất nhiều số tiền của bữa buffet đó. Chưa nói, ăn trong cảnh chật chội, chen chúc, mồ hôi nhễ nhại dù có là cao lương mỹ vị cũng chẳng ngon lành gì.

Hay vào tháng 9/2013, người Hà Lan được dịp lắc đầu khó hiểu trước sự hung dữ, tham lam của người Việt.

Chỉ trong khoảng mấy chục phút, người dân Hà Nội đã “thanh toán” hết 3000 chiếc áo mưa mà Đại sứ quán Hà Lan tính phát ra trong chương trình “Đừng để ướt mưa” phối hợp cùng UBND quận Ba Đình.

Mới đầu, người ta cũng từ tốn xếp hàng, nhưng khoảng sau 15 phút, mọi chuyện bắt đầu rối rung lên. Người ta bắt đầu tranh giành, chen lấn, thậm chí còn nhảy lên sân khấu, giật áo mưa từ tay vị đại diện của Đại sứ quán Hà Làn và các tình nguyện viên. Thậm chí, vì không chịu nổi sự hỗn loạn, MC đã phải hét lên: “Đề nghị mọi người không tranh giành, nếu không, chúng tôi sẽ dừng chương trình ngay lập tức!”.

Có thể nói, những vụ việc trên là biểu hiện của cách hành xử bầy đàn và cả chút lòng tham vô lối của người Việt. Có lẽ, mỗi người Việt trước khi hành động hãy tự soi lại mình để không cảm thấy xấu hổ với bản thân và những người xung quanh.

Thùy Vân
 

Moonlotus

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-152192
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
3,008
Động cơ
377,470 Mã lực
Nhà cháu thấy mợ này viết hay:

Có thể nói, những vụ việc trên là biểu hiện của cách hành xử bầy đàn và cả chút lòng tham vô lối của người Việt. Có lẽ, mỗi người Việt trước khi hành động hãy tự soi lại mình để không cảm thấy xấu hổ với bản thân và những người xung quanh.

Thùy Vân
Lại thêm một bài viết đả kích - bôi nhọ người VN mà không tìm ra giải pháp khắc phục cho tương lai về sau này.

Khắc phục bằng cách hô hào để không cảm thấy xấu hổ với bản thân và những người xung quanh hay sao ?

EM thật xin lỗi với một cái đầu nóng thì HỌ chẳng nghĩ được gì đâu .

Cứ xảy ra một vấn đề gì là em chỉ thấy một lỗ hổng trong quản lý thôi .
Có người nói với em là Luật Doanh Nghiệp gì đó nó không có cho sự liên hệ của khối an ninh trong đó .

Nhưng một môi trường hàng nghìn con người mà các CỤ biết đấy nó như là một cái gọi là ( Hiệu ứng cánh bướm ) hay bước chân cùng đi qua cầu theo một nhịp sẽ làm sập cả cây cầu vững chắc



Một môi trường nhà máy càng nghìn người phải cần có bên an ninh cài cắm vào đó để quản lý - dưới bất cứ một vị trí nào cũng được ( phòng tổ chức - bảo vệ - phòng kỹ thuật )
Nếu không thì phải có sự triệu hồi cần sự hợp tác của chính bản thân những cán bộ công nhân viên tại đó chứ ạ .


Cái Luật doanh nghiệp này là gì nhỉ ? EM chưa hiểu rõ các CỤ thông cho em với ?
 
Chỉnh sửa cuối:

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
10,463
Động cơ
1,605,594 Mã lực
Lại thêm một bài viết đả kích - bôi nhọ người VN mà không tìm ra giải pháp khắc phục cho tương lai về sau này.

Khắc phục bằng cách hô hào để không cảm thấy xấu hổ với bản thân và những người xung quanh hay sao ?


Cái này thì em Mon nói đúng, nếu làm cái hàng rào , phân luống cụ thể thì làm gì co chen lấn, các bạn kia thừa biết :D
 

cha_ly_kuc_ku

Xe điện
Biển số
OF-133064
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
4,187
Động cơ
401,050 Mã lực
Nơi ở
Quê hương tôi.
Nhớ cách đây vài năm. Em mở VDKD, gần Tết các anh chị xin thanh toán lương và thưởng tết sớm để mua bán sắm tết.
Mị.a, 23 Têt em phát tiền, thì chiều 24 không còn mống nào, nó xin về quê nghỉ tết sớm hết. Không cho nghỉ nó cứ về.
Tầm đấy khách vẫn đông mà không có người làm, em phải thuê mấy ông đến làm lương ngày... Tức hộc máu.
Rút kinh nghiệmm ứng cho 1 ít mua sắm, 28 Tết phát xiền chuẩn nhất.
E cũng thấm cái cảnh như cụ nên bây giờ e chả dám nuôi công nhân. Cứ ông đầu sỏ mà nã, giữ nguyên tiền, xong xuôi đâu đấy mới thanh toán. Nói thật chứ e cũng chả bênh anh nào trong vụ TN, chỉ biết lắc đầu.
 

Moonlotus

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-152192
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
3,008
Động cơ
377,470 Mã lực
Lại thêm một bài viết đả kích - bôi nhọ người VN mà không tìm ra giải pháp khắc phục cho tương lai về sau này.

Khắc phục bằng cách hô hào để không cảm thấy xấu hổ với bản thân và những người xung quanh hay sao ?

Cái này thì em Mon nói đúng, nếu làm cái hàng rào , phân luống cụ thể thì làm gì co chen lấn, các bạn kia thừa biết :D
Em chẳng nói được cái gì Đúng đâu ạ , 8 năm online mạng nổi tiếng lảm nhảm những điều không ai hiểu được :D
 
Chỉnh sửa cuối:

dtch

Xe buýt
Biển số
OF-206878
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
951
Động cơ
325,434 Mã lực
Vầng, em cũng thấy nhảm. chỗ nào cũng cần an ninh, thì bao nhiêu cho đủ? Để nuôi cái đám ấy, lại đè các cụ ra thu thêm thuế chứ ai.

Chưa kể an ninh giờ chúng nó cũng chỉ thích ngồi chỗ nào thơm tho nhàn nhã, hàng tháng viết báo cáo gửi về sở. 1000 thằng công nhân đập phá thì an ninh làm quái gì được
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,415
Động cơ
641,331 Mã lực
Có lẽ cái cần bây giờ là... TQ đánh ngoài Trường Sa, đưa hết giai cấp công nhân máu lửa này ra đánh giặc, thế là ổn, nhể!
 

TuDo2808

Xe container
Biển số
OF-202035
Ngày cấp bằng
14/7/13
Số km
6,135
Động cơ
369,006 Mã lực
Có lẽ cái cần bây giờ là... TQ đánh ngoài Trường Sa, đưa hết giai cấp công nhân máu lửa này ra đánh giặc, thế là ổn, nhể!
Có lẽ cụ nói đúng, chỉ có chiến tranh mới rửa sạch được nỗi ô nhục này thôi!8-x
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
3,166
Động cơ
582,403 Mã lực
Nhiều cụ có điều kiện được làm việc với các công ty nước ngoài, đối tác nước ngoài, học được cái kỷ luật công nghiệp của họ thì đó là điều tốt, tuy nhiên các cụ chỉ phê phán, chửi bới công nhân VN vô ý thức một cách khơi khơi là không thỏa đáng. Đa số công nhân họ học hành ít, chưa có điều kiện được đi nhiều, biết nhiều để học hỏi như các cụ thì làm sao đòi hỏi họ hành xử được như các cụ được. Cái kỷ luật công nghiệp, tư duy thị trường... nó cần có thời gian để hình thành và phát triển thành chuẩn mực chung trong toàn xã hội. Những người đi trước đã học được cái tốt cần tìm cách phát triển nó, giúp người công nhân tốt lên chứ không nên chỉ khơi khơi chửi bới, chê trách họ.

Để xảy ra sự việc này, các nhà đầu tư nước ngoài có khi họ sẽ cho rằng nguyên nhân chính là do cán bộ quản lý, quy trình quản lý của Việt Nam quá kém nên đã dẫn đến sự việc này, chứ chưa chắc họ đã đổ lỗi cho ý thức của công nhân kém. Ý thức của công nhân thế nào nhiều khi cũng là do cách quản lý mà tạo ra.
 

luka

Xe máy
Biển số
OF-10014
Ngày cấp bằng
22/9/07
Số km
66
Động cơ
534,490 Mã lực
Vụ này có thiệt hại về người không các cụ?
 

Đường bộ

Xe container
Biển số
OF-204959
Ngày cấp bằng
6/8/13
Số km
5,890
Động cơ
359,986 Mã lực
Đây ạ: http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/xo-xat-samsung-trom-cho-bac-giangadua-tu-su-be-cai-nham-2364233/
Xô xát Samsung, trộm chó Bắc Giang:Adua từ sự bé cái nhầm

...

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về vụ xô xát giữa công nhân nhà thầu xây dựng và nhân viên bảo vệ tại công trường nhà máy Samsung Thái Nguyên xảy ra vào ngày 9/1 vừa qua.

Theo đó, nguyên nhân ban đầu được xác định do mâu thuẫn giữa hai bên, cụ thể phía công nhân nhà thầu đi làm muộn vẫn cố đòi xông qua cổng để vào nhà máy làm việc, còn nhân viên bảo vệ ngăn lại không cho vào vì theo quy định, nếu đi làm muộn thì không được vào nhà máy. Từ đó dẫn đến việc xô xát, đánh nhau giữa hai bên.

Giữa lúc đó có tiếng kêu “nhân viên bảo vệ đánh chết người”. Ngay lập tức, đám đông công nhân của nhà thầu ùa vào bao vây đuổi đánh và ném đá về phía nhân viên bảo vệ.

Một số nhân viên bảo vệ chạy vào các văn phòng của nhà máy, số còn lại chạy vào ba container (những thùng sắt lớn được Công ty dịch vụ và bảo vệ Hòa Bình sử dụng làm nhà ở và làm việc của nhân viên bảo vệ). Các công nhân tiếp tục bao vây, ném đá vào các container và đốt cháy một số xe máy của nhân viên bảo vệ ở xung quanh.

Trước đó, thông tin trên báo chí, ông Nguyễn Văn Giang, chỉ huy trưởng - Công ty cổ phần dịch vụ bảo vệ Việt Nam (đơn vị phụ trách bảo vệ khu vực cổng số 4 của nhà máy Samsung Thái Nguyên) cho biết, ước chừng có khoảng 3.000-4.000 công nhân tấn công, đánh bảo vệ trong vụ việc trên.

Theo báo cáo của lực lượng công an và các bên liên quan, có tất cả 13 người bị thương trong vụ va chạm (11 nhân viên bảo vệ và 2 công an), 3 container và 22 xe máy bị đốt cháy.


...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top