[Funland] Đánh nhau tại Samsung Thái Nguyên

Moonlotus

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-152192
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
2,749
Động cơ
377,470 Mã lực
Vầng, em cũng thấy nhảm. chỗ nào cũng cần an ninh, thì bao nhiêu cho đủ? Để nuôi cái đám ấy, lại đè các cụ ra thu thêm thuế chứ ai.

Chưa kể an ninh giờ chúng nó cũng chỉ thích ngồi chỗ nào thơm tho nhàn nhã, hàng tháng viết báo cáo gửi về sở. 1000 thằng công nhân đập phá thì an ninh làm quái gì được

An ninh họ vẫn có thể cần sự hợp tác từ địa phương mà Cụ.
Nếu bên an ninh chỉ định CỤ làm việc cho HỌ , lấy thông tin cho Họ làm tai mắt cho HỌ thì CỤ có làm không ?
Hợp tác trong một khoảng thời gian nào đó ?
Em nghĩ là các doanh nghiệp đầu tư với cả nghìn con người đó ( cần được một sự kiểm soát âm thầm từ khối an ninh )

Còn CỤ nghĩ về việc an ninh chẳng làm cái gì - thì Cụ nên hiểu là một người công dân yêu nước đều là những người bảo vệ tổ quốc và trật tự trị an xã hội .
Nếu CỤ yêu nước muốn VN là một quốc gia yên bình - không có khủng bố - không có những vụ bạo loạn ( tránh tối đa điều có thể xảy ra )
Việc hợp tác với bên an ninh là một việc làm rất tốt đẹp .
 

hanoimuasam

Xe hơi
Biển số
OF-172903
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
102
Động cơ
343,120 Mã lực
Nơi ở
♥ Ở Đâu Còn Lâu Em Mới Nói ♥
Vụ này nghe giang hồ đồn có thiệt hại về người, không biết có đúng không :-s
 

vietran

Xe ngựa
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
26,460
Động cơ
723,036 Mã lực
Vâng, Cụ ấy nói đúng, Em cũng thấy là nó đúng, chả sai chỗ nào. Nhưng cái câu đấy nó sặc mùi tư bản, sặc sụa đến mức khốn nạn Cụ ạ. Khác đ** j thời xưa nông dân mất đất phải vào đồn điền cao su làm. Ừ thì vào, ai ép đâu? Nhưng tất nhiên vẫn phải vào, k vào thì cạp đất mà ăn ah? Đường cùng *** nó rồi, đắt rẻ gì thì cũng phải chịu. :) Rồi đến lúc chịu không nổi thì cái gì phải đến sẽ đến ạ.
Em có sao nói vậy, có j các Cụ bỏ quá.
Tư bản thì sao hả cụ, cụ bị tẩy não nặng quá.
Cụ không đủ tuổi để làm công dân của bọn tư bản giẫy chết đâu, thậm chí là xin vào chơi cũng không được, trên mây mãi rồi mà vẫn còn sặc
 

Moonlotus

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-152192
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
2,749
Động cơ
377,470 Mã lực
Tư bản thì sao hả cụ, cụ bị tẩy não nặng quá.
Cụ không đủ tuổi để làm công dân của bọn tư bản giẫy chết đâu, thậm chí là xin vào chơi cũng không được, trên mây mãi rồi mà vẫn còn sặc
Ở khối các nước tư bản em ở lũy tre làng em không rõ là HỌ có Công đoàn để bảo vệ quyền lợi của người lao động , là tiếng nói của người lao động không CỤ.
Ở VN thì khối công đoàn vẫn hoạt động tốt và em thấy đây là một điều rất tốt đẹp để nối kết tình thân - bảo vệ quyền lợi cho người lao động .

P.S Các Cụ đừng có chuyện nọ xọ sang chuyện kia nữa , cãi nhau về bản chất gốc như vậy thế giới gây bất hòa - chiến tranh cũng từ những mâu thuẫn nhỏ như vậy .
Vấn đề ở đây chỉ là :
1 : Làm thế nào để sự việc vừa qua tại nhà máy Samsung không tái diễn
2 : Làm thế nào để những người lao động không mâu thuẫn với nhau .

( Bên bảo vệ hay bên công nhân ) cả hai đều là người làm công ăn lương , kiếm được đồng tiền đâu phải đơn giản vì một chút nóng vội , bốc đồng mà để sự việc xảy ra và đi đến cao trào là bạo loạn như vậy thật là đáng tiếc .
Chẳng biết Tết sắp đến nơi rồi không rõ HỌ còn có được một cái Tết yên ấm hay không ?
 

vietran

Xe ngựa
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
26,460
Động cơ
723,036 Mã lực
Ở khối các nước tư bản em ở lũy tre làng em không rõ là HỌ có Công đoàn để bảo vệ quyền lợi của người lao động , là tiếng nói của người lao động không CỤ.
Ở VN thì khối công đoàn vẫn hoạt động tốt và em thấy đây là một điều rất tốt đẹp để nối kết tình thân - bảo vệ quyền lợi cho người lao động .

P.S Các Cụ đừng có chuyện nọ xọ sang chuyện kia nữa , cãi nhau về bản chất gốc như vậy thế giới gây bất hòa - chiến tranh cũng từ những mâu thuẫn nhỏ như vậy .
Vấn đề ở đây ?
Mợ thì cái gì cũng biết nên khá nổi tiếng, nhưng khổ nỗi thà không biết hơn biết nửa vời kiểu hóng hớt.
Công đoàn ở VN thì chỉ là giải quyết ma chay hiếu hỉ, đám đẻ thôi mợ ạ
Thôi mà k bàn chuyện chế độ chính sách rồi chính trị vì vi phạm quy định của diễn đàn
 

khanhnd.bds

Xe tăng
Biển số
OF-97214
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
1,583
Động cơ
411,370 Mã lực
Nơi ở
42 Dương Văn Bé, Vĩnh Tuy- Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website
noithathoaphu.com
cũng chỉ là tâm lý đám đông mà thôi, đi muộn ko cho vào là nguyên tắc còn lại mọi lí do ko được chấp nhận.
 

huytung

Xe buýt
Biển số
OF-168399
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
814
Động cơ
351,200 Mã lực
Nơi ở
Thành phố hoa cải đỏ
Tư bản thì sao hả cụ, cụ bị tẩy não nặng quá.
Cụ không đủ tuổi để làm công dân của bọn tư bản giẫy chết đâu, thậm chí là xin vào chơi cũng không được, trên mây mãi rồi mà vẫn còn sặc
b-( Cụ thích đả kích cá nhân nhỉ? Em lui vậy! :)
 

vietran

Xe ngựa
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
26,460
Động cơ
723,036 Mã lực
Túm lại cái vụ này là do mâu thuẫn:
Mấy cu bảo vệ, nhất là của cty bảo vệ líu biết mình là ai, nếundd dạy cho biết mình là ai thì đã nhẹ nhàng khuyên bảo và thuyết phục công nhân, mềm mỏng nhưng cương quyết thì chắc đã chả có chuyện gì,
Mấy cu Cn thì làm công nghiệp nhưng tácvphong nông nghiệp thời tự cung tự cấp, tùy tiện
Mâu thuẫn nhau rồi xảy ra xung đột là đương nhiên
 

Moonlotus

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-152192
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
2,749
Động cơ
377,470 Mã lực
Mợ thì cái gì cũng biết nên khá nổi tiếng, nhưng khổ nỗi thà không biết hơn biết nửa vời kiểu hóng hớt.
Công đoàn ở VN thì chỉ là giải quyết ma chay hiếu hỉ, đám đẻ thôi mợ ạ
Thôi mà k bàn chuyện chế độ chính sách rồi chính trị vì vi phạm quy định của diễn đàn
Cụ nói vậy là chưa hiểu hết ý nghĩa tốt đẹp của Công đoàn trong CHXH rồi .
Nếu nói Công Đoàn là nơi ( đứng ra để nối kết tình thân - hiếu hỉ - ma chay - ốm đau - sinh đẻ chưa đủ )
Bên Công Đoàn còn phải là tiếng nói để bảo vệ quyền lợi cho người lao động nữa.

Trong sự việc này em nghĩ nếu Công Đoàn lao động ở Sam Sung có uy tín , khi xảy ra một vụ việc như vậy .
BGĐ sẽ cử bên CÔNG ĐOÀN đứng ra để dàn xếp tình hình theo kiểu ( trấn an công nhân và đề đạt ngay sự việc đó thông qua BGĐ với bên an ninh để họ can thiệp kịp thời )
 

luot_song

Xe container
Biển số
OF-65216
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
5,493
Động cơ
481,018 Mã lực
Để được thành trung quốc + 1 nghe chừng cũng khó khăn nhỉ, nói chung từ Nông nghiệp chuyển sang công nghiệp cũng cần khối thứ và thời gian
 

giangha2k3

Xe tăng
Biển số
OF-172830
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
1,821
Động cơ
37,942 Mã lực
Cụ nói vậy là chưa hiểu hết ý nghĩa tốt đẹp của Công đoàn trong CHXH rồi .
Nếu nói Công Đoàn là nơi ( đứng ra để nối kết tình thân - hiếu hỉ - ma chay - ốm đau - sinh đẻ chưa đủ )
Bên Công Đoàn còn phải là tiếng nói để bảo vệ quyền lợi cho người lao động nữa.

Trong sự việc này em nghĩ nếu Công Đoàn lao động ở Sam Sung có uy tín , khi xảy ra một vụ việc như vậy .
BGĐ sẽ cử bên CÔNG ĐOÀN đứng ra để dàn xếp tình hình theo kiểu ( trấn an công nhân và đề đạt ngay sự việc đó thông qua BGĐ với bên an ninh để họ can thiệp kịp thời )
Mợ đang ở bển hay là trên rừng thế ?
 

HeyKya

Xe hơi
Biển số
OF-302781
Ngày cấp bằng
25/12/13
Số km
109
Động cơ
306,470 Mã lực
Nhìn leo trèo Container với khói lửa lại nghĩ đến mấy trận đánh trong lịch sử mới coi trên TV :)
 

ComradeX

Xe máy
Biển số
OF-165330
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
80
Động cơ
347,520 Mã lực
Tin đã lan khắp thế giới, hậu quả chắc cũng không đơn giản (còn lỗi em nghĩ đổ cho bên bảo vệ là chuẩn nhất rồi, cần có con cừu đen, chứ nếu đổ lỗi cho ý thức phá hoại của công nhân, thì ai còn dám đến Vn để làm ăn nữa):

http://abcnews.go.com/Technology/wireStory/workers-building-samsung-factory-riot-vietnam-21471658

http://www.cbsnews.com/news/workers-building-samsung-factory-riot-in-vietnam/

http://www.businessinsider.com/workers-riot-at-samsung-factory-in-vietnam-2014-1

http://www.miamiherald.com/2014/01/09/3860198/workers-building-samsung-factory.html

http://www.theregister.co.uk/2014/01/10/samsung_vietnam_factory_riot/

http://www.wired.com/business/2014/01/samsung-factory-riot/

http://www.thehindu.com/business/Industry/workers-building-samsung-factory-run-riot-in-vietnam/article5557754.ece

Cá nhân em xem cái clip đập phá mà lạnh cả người, vì em đang bắt đầu mở 1 cái xưởng, công nhân chả cần đập phá, mà nó chỉ có ý thức phá hoại, làm hỏng thôi,..., cũng đã toi rồi....
 

HeyKya

Xe hơi
Biển số
OF-302781
Ngày cấp bằng
25/12/13
Số km
109
Động cơ
306,470 Mã lực
Liên quan đến Samsung thì thế giới có tin ngay mà, đen quá
 

honda_cub79

Xe lăn
Biển số
OF-69175
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
12,608
Động cơ
479,817 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nước ngoài nó đưa tin thế này thì ai dám vào đầu tư nữa.
 

Đường bộ

Xe container
Biển số
OF-204959
Ngày cấp bằng
6/8/13
Số km
5,751
Động cơ
359,986 Mã lực
Bài này nhà cháu thấy hay:
http://www.thanhnien.com.vn/pages/20140112/xo-xat-o-samsung-thai-nguyen-va-su-vo-ky-luat-cua-lao-dong-viet-nam.aspx
Xô xát ở Samsung Thái Nguyên và sự vô kỷ luật của lao động Việt Nam

(TNO) Một doanh nhân từng nói với tôi, đại ý: bí quyết phát triển tột bậc và thành công của hai quốc gia sừng sỏ Đức và Nhật có thể gói gọn trong ba chữ: kỷ luật cao.


Trong vụ ẩu đả tại công trình nhà máy Samsung Thái Nguyên, các công nhân châm lửa đốt cháy 3 thùng container - Ảnh: Nam Anh
Chúng ta là những lao động kém kỷ luật
Sự việc hàng ngàn công nhân ở công trường xây dựng nhà máy Samsung Thái Nguyên xô xát với bảo vệ đang thu hút chú ý của dư luận mấy ngày nay. Đúng sai như thế nào và đến đâu, chúng ta chưa ai biết chắc, hãy chờ phán quyết của cơ quan chức năng. Điều tôi muốn nói ở đây là người dân Việt Nam nói chung, người lao động nói riêng, ý thức về kỷ luật rất kém. Nhất là kỷ luật lao động. Và thường xuyên vi phạm kỷ luật lao động.
Người làm văn phòng vi phạm kiểu văn phòng như đi trễ năm mười phút, làm việc lề mề, tác phong luộm thuộm, lãng phí cơ sở vật chất,… Công nhân cũng vi phạm kiểu công nhân: không thẻ tên khi ra vào nhà xưởng, không chịu đội mũ bảo hiểm, không đeo dây an toàn, không tuân thủ các qui định phòng cháy, hút thuốc lá vô tội vạ,…
Và, chẳng cần kể ra thì ai cũng biết đã có quá nhiều hậu quả nghiêm trọng từ sự vô kỷ luật đó.
Khi chỉ có người Việt với nhau, chúng ta không nhận ra rằng mình rất vô kỷ luật. Chỉ khi các công ty nước ngoài vào thuê công nhân Việt Nam, ta mới thấy choáng. Sao mà họ thô bạo, sao mà họ hay thượng cẳng chân hạ cẳng tay với người mình. Đi trễ mấy phút bị mắng, để xe không đúng chỗ bị chửi, thường xuyên vào nhà vệ sinh cũng bị phạt, xả rác không đúng chỗ bị đánh, ăn vặt trong giờ làm bị đập,…
Không thể nào kể hết những lỗi “lặt vặt” mà người lao động Việt Nam bị quản lý các cấp dùng bạo lực để điều chỉnh. Nhưng, những lỗi “lặt vặt” đó thực ra chính là vi phạm kỷ luật lao động.
Doanh nghiệp nước ngoài đầu tư ở Việt Nam, nhất là Đài Loan hay Hàn Quốc, thường có cách hành xử khắc nghiệt này. Tìm hiểu kỹ hơn sẽ thấy đó gần như là bản tính của họ, họ sẵn sàng dùng bạo lực ngay cả với công nhân ở chính nước họ (hoặc vùng lãnh thổ của họ), chứ chẳng riêng gì với người Việt ở tại Việt Nam. Là những nước, vùng lãnh thổ phần nào có tác phong công nghiệp sớm hơn chúng ta, họ khó lòng chấp nhận sự việc đó lặp đi lặp lại nhiều lần, từ người này qua người khác.
Còn chúng ta, mỗi khi có một sự việc như bảo vệ hay quản lý đánh đập công nhân, chúng ta thường nhạy cảm quá đáng, thổi phồng vấn đề. Nhất là từ khi có mạng xã hội, sự việc thường bị làm cho nghiêm trọng hơn.
Tôi nghĩ, chúng ta cảm thấy tổn thương nặng nề như vậy là vì ta thường tự đặt mình vào thân phận kẻ làm thuê một cách mặc cảm đầy tự ti, dưới cơ và lép vế, nên chúng ta thường gọi đó là ngược đãi, hành hạ,…
Thường ngày chúng ta có nhẹ nhàng lịch lãm với nhau không? Chúng ta phản ứng thế nào khi có người xâm phạm quyền lợi của chúng ta? Tôi thấy chúng ta cũng không tương thân tương ái như chúng ta vẫn hằng tưởng. Cứ đọc báo là biết ngay chúng ta đang nhường nhịn nhau ở mức nào.
Hay cứ người Việt thì có quyền thô bỉ với nhau?
Sự cần thiết của kỷ luật
Nếu chúng ta thực sự tự tôn trọng mình bằng cách tuân thủ một trăm phần trăm kỷ luật lao động do doanh nghiệp đề ra, sẽ chẳng bao giờ có chuyện xô xát đáng tiếc như ở Samsung Thái Nguyên hoặc nhiều nơi khác.
Chúng ta thường ngụy biện với nhau rằng sống phải có lý có tình. Nhưng cái tình của chúng ta thực ra chỉ là sự xuề xòa, là tiêu chuẩn kép, là sự lấp liếm bao che cho tính vô kỷ luật của chúng ta mà thôi.
Kỷ luật là những qui định trong một tập thể mà mọi thành phần trong đó cần phải tuân theo để đảm bảo trật tự cũng như sự vận hành hiệu quả. Kỷ luật cũng là biểu hiện ở dạng đơn giản và sơ cấp của luật pháp. Có tôn trọng kỷ luật thì mới biết tôn trọng luật pháp.
Kỷ luật còn là sự kết hợp của nhận thức và ý chí. Con người, tự cho là động vật bậc cao, tin rằng chỉ mình mới có nhận thức và ý chí. Vậy khi từ chối kỷ luật, là chúng ta đang tự hạ thấp chính mình.
Doanh nghiệp đề ra kỷ luật là nhằm đảm bảo quyền lợi của cả đôi bên: doanh nghiệp và người lao động. Kỷ luật giúp quá trình lao động an toàn và đảm bảo năng suất lao động. Là người lao động thiết nghĩ giữ kỷ luật phải là yêu cầu cơ bản và tối thiểu. Song dường như người lao động Việt Nam ít nghĩ được như vậy. Quả là đáng buồn.
Đừng tự an ủi rằng chúng ta có lợi thế là nhân công dồi dào và giá rẻ. Rẻ mà vô kỷ luật thì cũng chẳng có gì tự hào hay thuyết phục. Chúng ta đang thụt lùi trong cuộc chạy đua với các nước xung quanh và đang phải trả giá cho điều gọi là “giá rẻ”. Bởi không phải chỉ có chúng ta mới biết câu “tiền nào của nấy”.
Phạm Quy
(*) Bài viết thể hiện văn phong và góc nhìn của tác giả, là thợ thủ công, blogger sống và làm việc tại TP.HCM
 
Biển số
OF-300914
Ngày cấp bằng
6/12/13
Số km
153
Động cơ
308,280 Mã lực
Website
facebook.com
Em nghe phong thanh, cứ nghĩ oánh nhau rồi thôi :-s bh mới vào hóng
 

Đường bộ

Xe container
Biển số
OF-204959
Ngày cấp bằng
6/8/13
Số km
5,751
Động cơ
359,986 Mã lực
Vâng, từ khi nào nhiều người VN trở nên hung bạo, sống buông tuồng ngay cả trong những hành vi nhỏ nhặt nhất - bây giờ ra đường đi bộ hiếm khi thấy người trẻ nhường đường cho người già? Họ vội vã đi đâu vậy?

http://vietnamnet.vn/vn/tuanvietnam/157508/ho-tro-nen-hung-bao-tu-khi-nao-.html
Họ trở nên hung bạo từ khi nào?

Nhưng một vấn đề sâu xa hơn, đáng lưu tâm hơn: tại sao đến nỗi và từ bao giờ người dân trở nên hung hãn để liều lĩnh như vậy?

Khi 2013 vừa khép lại với nhiều vụ việc thì 2014 đã bắt đầu với hai phiên tòa đang thu hút chú ý, vì đứng trước tòa là những người từng giữ chức vụ quan trọng, trong những ngành quan trọng trong bất cứ chế độ xã hội nào như công an, ngân hàng..Cùng thời điểm đó, một vụ việc đáng tiếc khác xảy ra tại Nhà máy Samsung Thái Nguyên, khi hàng ngàn công nhân ẩu đả với các bảo vệ. Nhiều người phải cấp cứu, nhiều tài sản bị phá hủy. Những hình ảnh, video clip trên các mạng xã hội miêu tả cảnh náo loạn.
Chắc chắn sau vụ việc này, những vấn đề về kỷ luật lao động, chất lượng lao động và đào tạo... sẽ được đặt ra kỹ lưỡng hơn. Đặc biệt ở những khu công nghiệp tập trung nhiều nhân công.
Nhưng một vấn đề sâu xa hơn, đáng lưu tâm hơn: tại sao đến nỗi và từ bao giờ người dân trở nên liều lĩnh như vậy? Trong trường hợp nhà máy Samsung Thái Nguyên, lực lượng công an khi đến giải quyết vụ xung đột công nhân - bảo vệ đã phải hứng cơn giận của đám đông.
Vì sao vậy?
Có một điểm chung sau hàng loạt sự vụ xảy ra vừa qua. Bác sĩ, công an, bảo vệ, dân phòng.. đều khoác những sắc phục biểu tượng cho công việc chuyên ngành của họ, được Nhà nước cấp phép và pháp luật bảo vệ. Nghĩa là, bộ sắc phục trên người họ không chỉ thể hiện chức vụ và chuyên môn của người mặc; mà nó còn mang tính đại diện.
Thế nhưng, khi một người công an đứng trước vành móng ngựa; thì hình ảnh nói riêng của anh ta đã làm 'lu mờ' hàng trăm hàng ngàn đồng đội khác đang đối diện với hiểm nguy, vất vả để bảo vệ xã hội.
Một học sinh chết trong đồn khiến cho người dân quên mất điều hiển nhiên 'chỉ một ngày, hay một giờ không có lực lượng công an, đường phố, xã hội sẽ hỗn loạn'. Một bác sĩ tráo kết quả, ăn tiền trên sinh mạng của bệnh nhân, khiến người ta lãng quên hàng ngàn bác sĩ khác đang cứu người. Khi một bảo vệ lái xe tải lao vào các công nhân; cố tình giết chết đồng loại của mình, anh ta không chỉ đặt chính bản thân anh ta, mà còn đặt hàng ngàn bảo vệ khác vào thế 'đáng sợ' trong mắt công nhân.
Xây dựng niềm tin đã khó, đánh mất càng dễ.
Khi bị ngập lụt những trăn trở về cuộc sống, người dân mất phương hướng, niềm tin và cô độc. Họ chọn cách tự bảo vệ mình bằng số đông. Từ khi nào những đám đông vây kín trụ sở cơ quan nhà nước, bệnh viện khi bị xử oan; khi có người nhà chết dưới tay bác sĩ? Và thậm chí, từ khi nào hàng nghìn người dân cùng ký vào văn bản nhận là người đánh chết trộm chó? Nếu không phải họ bám víu vào niềm tin 'số đông' và chỉ có chính họ, dựa vào sự gắn kết của những người thấp cổ bé họng, nhưng đông đúc - sẽ bảo vệ họ?
Những người công nhân ở Thái Nguyên can cớ gì xông vào 'đánh hội đồng' những người bảo vệ; tấn công lực lượng cảnh sát; dù họ hiểu điều tối thiểu: vi phạm pháp luật sẽ bị trừng phạt.
Đương nhiên ý thức kỷ luật, ý thức công dân và hành động của những công nhân này là không thể chấp nhận, họ sẽ bị pháp luật nghiêm trị; nhưng bên cạnh sẽ còn lại điều suy nghĩ: niềm tin của của 'số đông' đã bị tổn thương.
Chưa lúc nào 'số đông' dễ bị tổn thương, kích động như hiện nay. 'Số đông' sẵn sàng hành hung đồng loại, hủy hoại tài sản; hành động bất chấp các nguyên tắc/quy tắc xã hội và cộng đồng. Và dù thừa nhận hay không, 'những người mặc sắc phục' đang trở thành đối tượng để họ trút giận.
Vụ việc ở nhà máy Samsung Thái Nguyên cần được đánh giá kỹ. Hơn lúc nào hết, dư luận cần những thông tin chính thức và tinh thần trách nhiệm của lãnh đạo địa phương. Vụ việc có nơi nói nặng, có chỗ bảo nhẹ. Không phải việc tranh luận khái niệm 'nặng' 'nhẹ' trong tiếng Việt, mà thông tin thể hiện quan điểm chính thống của Thái Nguyên hoàn toàn không khớp với các nguồn thông tin khác. Thêm một lần nữa, niềm tin lại bị thử thách.
Đã không còn sớm khi nói để không còn những số đông dễ kích động, phải thay đổi từ cái nhỏ nhất, như là câu chữ trong một thông báo trên cổng thông tin của UBND tỉnh vậy!
Hoàng Hường
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top