[Funland] Đánh nhau tại Samsung Thái Nguyên

NNS

Xe trâu
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
30,974
Động cơ
520,122 Mã lực
bảo sao mà nhiều khu CN nó thấy công nhân 36-37 là nó vãi lái, lắc từ cổng.
em cũng làm bên XD, cũng thấy ý thức kỉ luật nề nếp của CN mình cực .... ít học. từ giờ giấc, thái độ làm việc, ý thức trách nhiệm, đến ý thức tuân thủ các quy định về an toàn lao động như leo trèo ko bao giờ thèm thắt giây an toàn, làm việc trong môi trường nguy hiểm ko bao giờ xài đồ bảo hiểm, găng tay cách điện ..., chủ nó có mua, cấp cho xài thì 1 là bán, 2 là éo bán đc thì vứt. Nhiều khi xây dựng công trình, nhiều hạng mục làm bị ăn bớt, làm cẩu thả éo phải vì nhà thầu nó ăn bớt để kiếm tiền, mà ngay công nhân nó bớt mẹ nó đi cho đỡ tốn công làm, khi bị Tư vấn hay chủ đầu tư túm thì bị đập đi làm lại, chủ cứ đền, công nhân éo quan tâm
túm lại cứ chửi tư bổn, nhưng riêng trình độ, ý thức làm việc của công nhân gì đúng là thiên đường đã đào tạo nên 1 giai cấp mần chủ gớm thật
 

kentdju

Xe điện
Biển số
OF-165853
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
4,491
Động cơ
539,280 Mã lực
Các cụ ấy nói đúng đấy ạ. Công nhân nhà mình kỷ luật kém lắm. Em xây nhà riêng nên biết rồi.
Bực chủ nhà thì đổ luôn vữa thừa vào đường cống.
Bực chủ thầu thì mang cốp pa ra đốt.
Bực thằng bạn cùng làm thì nó sơn xong cánh cửa thì lén lút phun xăng vào.
Kết quả là bị tống ra đường. Các chú mà còn loanh quanh ở đây thì đừng trách anh cạn tàu ráo máng.
Thợ xây nhà cho mình còn như thế huống hồ là công nhân của cả một công trường
Trước đây nhà em xây nhà cũng phải chiều thợ như chiều vong
Nếu không chúng nó giở mặt, làm ăn bố láo ngay
 

NNS

Xe trâu
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
30,974
Động cơ
520,122 Mã lực
Thợ xây nhà cho mình còn như thế huống hồ là công nhân của cả một công trường
Trước đây nhà em xây nhà cũng phải chiều thợ như chiều vong
Nếu không chúng nó giở mặt, làm ăn bố láo ngay
các cụ xây nhà riêng, lơ mơ 1 cái là thợ nó chơi đểu ngay, như cưa vụn cốp pha gỗ ra đun, chặt thép nhỏ ra để ... bán đồng nát, ốp lát nó chỉ dính khẽ lên tường, điện nó bấm ngầm dây ....
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,653
Động cơ
400,301 Mã lực
Hết chuyện rồi, đề nghị đóng thớt ạ.
 

xmen_pro

Xe điện
Biển số
OF-106651
Ngày cấp bằng
24/7/11
Số km
2,475
Động cơ
1,108,846 Mã lực
bảo sao mà nhiều khu CN nó thấy công nhân 36-37 là nó vãi lái, lắc từ cổng.
em cũng làm bên XD, cũng thấy ý thức kỉ luật nề nếp của CN mình cực .... ít học. từ giờ giấc, thái độ làm việc, ý thức trách nhiệm, đến ý thức tuân thủ các quy định về an toàn lao động như leo trèo ko bao giờ thèm thắt giây an toàn, làm việc trong môi trường nguy hiểm ko bao giờ xài đồ bảo hiểm, găng tay cách điện ..., chủ nó có mua, cấp cho xài thì 1 là bán, 2 là éo bán đc thì vứt. Nhiều khi xây dựng công trình, nhiều hạng mục làm bị ăn bớt, làm cẩu thả éo phải vì nhà thầu nó ăn bớt để kiếm tiền, mà ngay công nhân nó bớt mẹ nó đi cho đỡ tốn công làm, khi bị Tư vấn hay chủ đầu tư túm thì bị đập đi làm lại, chủ cứ đền, công nhân éo quan tâm
túm lại cứ chửi tư bổn, nhưng riêng trình độ, ý thức làm việc của công nhân gì đúng là thiên đường đã đào tạo nên 1 giai cấp mần chủ gớm thật
Xin lỗi cụ nhé! Xã hội này càng nát phần nào có đóng ghóp của những người có tư tưởng như cụ. Nói cụ bỏ qua cho chắc tầm cụ chỉ là chú SV mới ra trường tập tẹo CM. Cháu làm xây dựng đã 14 năm nay. Cháu đã làm trong 37 có Nậm Pông, Nậm Sơn.... 36 có Bá Thước 1,2 và vô số đoạn đường ............. thì dân ở đâu cũng có người tốt, người xấu. Nhưng dân 36, 37 họ lại khác là "tính vùng miền cao" nên dễ a dua theo bầy. Còn cụ chê họ là ít học, thái độ làm việc, ý thức trách nhiệm.... thì chỗ éo nào trên VN giống nhau cả thui.... ĐM! trách là trách cái thượng tầng ý thối nát ý. Người dân họ đáng thương hơn đáng trách!
PS Cháu gốc Bắc Giang
 
Chỉnh sửa cuối:

thich_khach

Xe máy
Biển số
OF-194525
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
78
Động cơ
328,230 Mã lực
Các cụ lên án công nhân vừa thôi. Họ là giai cấp tiên phong đấy.
Đã là công nhân vn thì từ thời thực dân Pháp đã vậy rồi nhé. Nói rộng ra, công nhân bao giờ cũng là thành phần đông đảo chỉ sau nông dân thôi. Nhưng giờ, công nhân và nông dân đang trong tuổi lao động lại là 1, họ luôn hoán đổi vị trí cho nhau liên tục. Nên họ đại diện cho con người và năng lực của dân tộc việt nam đó.
Trí thực lưu manh làm cho công nhân côn đồ. Quan tham làm cho dân gian.
Qua việc này, các cụ đừng vội lên án ai cả. Hãy nghĩ kỹ để đưa ra nhận xét khách quan hơn.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
17,024
Động cơ
605,841 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Thợ xây nhà cho mình còn như thế huống hồ là công nhân của cả một công trường
Trước đây nhà em xây nhà cũng phải chiều thợ như chiều vong
Nếu không chúng nó giở mặt, làm ăn bố láo ngay
Dạ, em cũng chiều như chiều vong.
Nhưng mà có thằng nó vẫn giở mặt.
Nó tức mình thì mình còn có cơ nhận ra. Nó tức bạn nó thì mình vẫm lãnh hậu quả.
 

fightstinger

Xe điện
Biển số
OF-21537
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
2,187
Động cơ
509,997 Mã lực
Nhà em cũng định xây nhà mà đọc cm của chụ em thấy hãi quá
nhà em đang xây, cũng phải để ý và chiều thợ lắm. đổ bê tông hoặc sau 2 tuần là cho con gà & thùng bia.
May gặp đội thợ NĐ cũng tốt, toàn người nhà nên làm ko tị nạnh nhau. lúc nào cũng 6~ 8 ông ở công trình nên thấy cũng ổn.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,653
Động cơ
400,301 Mã lực
Ông bạn em uống cà phê nghe em phàn nàn chuyện SS Thái Nguyên mới hỏi, bác chỉ giúp tôi xem chỗ nào tốt. Giáo dục thì đầy chuyện thị phi, thi nhau đóng kịch. Xây dựng thì công nhân láo, vô ý thức. Lái xe taxi thì mắt trước, mắt sau bấm đồng hồ. Y tế thì vứt xác, tiêm nhầm vacxin. Bóng đá thì đá láo, cá độ với cả thể lực yếu.... Thực phẩm thì đầy chất độc hại, đến cà phê còn cho bắp rang, đậu nành rồi tinh dầu... Em không có câu trả lời, đành nhường các cụ.
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,525
Động cơ
353,151 Mã lực
Vấn đề chính là các nhà thầu Việt Nam đều thuê lao động thời vụ nên không kiểm soát được tình hình.
Trước em có mấy năm làm chỉ huy công trường cho một công ty nước ngoài. Chính sách của công ty là thuê công nhân dài hạn, các chế độ rõ ràng. Hồi đấy em còn trẻ và thiếu kinh nghiệm nhưng mọi việc công trường diễn ra khá suôn sẻ vì ý thức công nhân khá tốt do được rèn luyện từ đầu.
Bây giờ muốn có một dự án thành công thì phải có các nhà thầu tốt với những công nhân chuyên nghiệp. Điều này có nghĩa là sẽ không có giá rẻ như bên SS mong muốn.
 

meotom2010

Xe điện
Biển số
OF-167449
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
4,719
Động cơ
382,758 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Handiresco 17 Phạm Văn Đồng
Website
www.facebook.com
Ông bạn em uống cà phê nghe em phàn nàn chuyện SS Thái Nguyên mới hỏi, bác chỉ giúp tôi xem chỗ nào tốt. Giáo dục thì đầy chuyện thị phi, thi nhau đóng kịch. Xây dựng thì công nhân láo, vô ý thức. Lái xe taxi thì mắt trước, mắt sau bấm đồng hồ. Y tế thì vứt xác, tiêm nhầm vacxin. Bóng đá thì đá láo, cá độ với cả thể lực yếu.... Thực phẩm thì đầy chất độc hại, đến cà phê còn cho bắp rang, đậu nành rồi tinh dầu... Em không có câu trả lời, đành nhường các cụ.
M.i.ạ ông bạn cụ hỏi khó thế bố ai trả lời được =))
 

Tran Thanh Tung

Xe điện
Biển số
OF-1523
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,242
Động cơ
600,436 Mã lực
Tuổi
46
bảo sao mà nhiều khu CN nó thấy công nhân 36-37 là nó vãi lái, lắc từ cổng.
em cũng làm bên XD, cũng thấy ý thức kỉ luật nề nếp của CN mình cực .... ít học. từ giờ giấc, thái độ làm việc, ý thức trách nhiệm, đến ý thức tuân thủ các quy định về an toàn lao động như leo trèo ko bao giờ thèm thắt giây an toàn, làm việc trong môi trường nguy hiểm ko bao giờ xài đồ bảo hiểm, găng tay cách điện ..., chủ nó có mua, cấp cho xài thì 1 là bán, 2 là éo bán đc thì vứt. Nhiều khi xây dựng công trình, nhiều hạng mục làm bị ăn bớt, làm cẩu thả éo phải vì nhà thầu nó ăn bớt để kiếm tiền, mà ngay công nhân nó bớt mẹ nó đi cho đỡ tốn công làm, khi bị Tư vấn hay chủ đầu tư túm thì bị đập đi làm lại, chủ cứ đền, công nhân éo quan tâm
túm lại cứ chửi tư bổn, nhưng riêng trình độ, ý thức làm việc của công nhân gì đúng là thiên đường đã đào tạo nên 1 giai cấp mần chủ gớm thật
hehe, 99% là con nhà nông, đi học hết cấp 2 rồi nghỉ học đi thợ xây. Thằng nào học hết cấp 3 mà thi trượt thì cũng đi làm thợ xây. Vất vả nhưng không cần đầu óc, tiền tươi.

đi 1-2 năm là học nhau cái xấu trên công trường nhanh lắm.
 

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
6,321
Động cơ
552,328 Mã lực
Con giun xéo mãi cũng oằn. Rồi có một ngày, em mong lắm ah.
 

xe ko e

Xe tải
Biển số
OF-184953
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
360
Động cơ
337,400 Mã lực
Nơi ở
Háng Lạ
Sự mất dậy không tự sinh ra và mất đi, nó chỉ chuyển từ thế hệ này qua thế hệ khác, từ người này qua người khác :D.
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,502
Động cơ
441,136 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Thưa cụ,khi xảy ra chuyện thì phải xử nặng,e đồng ý với cụ.
Nhưng trước đó,cụ mà cứ giữ tư tưởng này để quản lý công nhân thì e đảm bảo cụ sẽ thất bại 100%.Bố láo,vô trách nhiệm lỗi phần lớn thuộc về công nhân,vậy còn phần nhỏ thuộc về ai?Ai dạy họ,dạy như thế nào?Hay chỉ ngồi ra lệnh,chỉ tay 5 ngón.Lập bảng nội qui cực dễ,nhưng mục đích bản nội qui ko phải là để xử phạt mà là để dạy dỗ và chế tài.
Chính sách Cây gậy và củ cà rốt phải luôn luôn được áp dụng song song.
Ông sếp cũ và cũng là thầy dạy e trong lĩnh vực quản lý dạy e rằng đối với lao động,đb là lao động trẻ VN phải áp dụng Physical contact+chế tài nghiêm ngặt.Đầu tiên e cũng nghĩ như cụ ấy,và e đã nếm thất bại rồi nên mới thấy lời thày dạy là đúng.
Em xin lỗi cụ nhé, chính vì nhiều người có tư tưởng như cụ nên công nhân nó mới nổi loạn. Bảo vệ giống như con chó canh cổng, bảo sao nó làm thế thôi. Nó có hống hách thế nào cũng chỉ trong phạm vi của nó chứ tuyệt nhiên trong vụ này ko thấy nguyên nhân ban đầu là do bảo vệ.

Nội quy công trường yêu cầu ko mang cơm hoặc đeo thẻ thì ko cho vào là hoàn toàn đúng. Công nhân ko có thẻ thì thứ nhất là ko biết là ai, thứ hai là đại công trường là nơi nguy hiểm, nhạy cảm nên người ngoài ko được phép vào.

Em ko ưa gì bọn bảo vệ nhưng phạm vi chức phận chúng nó phải thế, nhưng hành vi phá hoại của cn là không thể chấp nhận được. Giờ thì công an khởi tố rồi, một lũ hôm qua anh hùng lắm giờ chắc đang run rẩy không biết tương lai đi về đâu.

Bảng nội quy là để noi theo và phải làm theo chứ không phải để nhắc nhở dạy dỗ. Ở khu vực có kho xăng có nội quy cấm hút thuốc, nếu ông nào cũng hút rồi bảo là bảng nội quy là để dạy dỗ đến lúc cháy cả kho xăng, chết vài chục người thì nói thế nào. Nội quy là luật pháp của doanh nghiệp, không phải để xử phạt, để răn đe thì treo lên cho vui à.

Cụ hãy đi làm ở các công trường như em đi, hơn 10 năm lăn lộn khắp các nơi rồi, em quá chán với tác phong của người lao động Việt Nam, chủ nước ngoài nó khinh lắm ko phải vì mình nghèo mà vì hở ra là ăn cắp. Thiên niên vạn trạng các loại hình ăn cắp, ăn cắp không từ cái gì, từ chổi cùn giẻ rách đến tài sản công ty. Máy tính của chuyên gia tự động hóa bị công nhân ăn cắp mất thế là không cài đặt phần mềm được, phải chờ một tuần để gửi máy và phần mềm từ nơi khác sang. Hàng mấy nghìn con người chờ đợi một tuần, hàng núi công việc phải chờ đợi.

Có nhà máy bị cháy thiệt hại hàng chục triệu đô la vì công nhân vứt mẩu thuốc vào nơi chứa nguyên liệu mặc dù đã có bảng hiệu cấm lửa, cấm hút thuốc khắp nơi trong nhà máy. Nhưng nhà máy thì hàng mấy hecta, không tự giác công nhân dấm dúi hút với nhau nên gây họa.

Quan trọng nhất là ý thức ở trong đầu họ, họ rất là vô ơn. Dù đồng lương thấp hay cao, đó cũng là thỏa thuận, và là sự tự nguyện. Không có công nhân nào bị ép buộc phải lao động, hay bị lao động như nô lệ mà họ được trả công, trả lương. Đã nhận lương thì đi làm phải cho tử tế. Tại các công trường, có những thiết bị yêu cầu nâng đỡ nhẹ nhàng, công nhân mắt trước mắt sau không có kỹ sư giám sát là làm ẩu vứt lung tung, kệ ko cần biết có hỏng hay ko. Có 10 công đoạn có khi chỉ làm 5 để cho nhanh.

Tự chúng ta phải thay đổi thôi. Ở nhà em ko cho phép thằng F1 được đổ tại vì bất cứ lý do gì. Thế hệ chúng ta có lẽ đã được đổ tại lý do gì đó, nên mãi đến tận bây giờ chúng ta vẫn không thể ngóc đầu lên nổi. Hãy thử ngoành ra mà nhìn xung quanh xem ta đang ở đâu, ở vị tri bét trên bản đồ thế giới. Đất nước thì khô kiệt tài nguyên, ô nhiễm môi trường trầm trọng. Dân ta đang tự giết nhau bằng đủ các loại phụ gia thực phẩm độc hại. Cái suy nghĩ trong đầu nhiều người Việt ta đang trở nên ngày càng ty tiện, tham lam và hẹp hòi. Biết phụ gia này độc nhưng vẫn cho vào, vì thằng khác ăn mình có ăn đâu? Biết bát đĩa tàu, quần áo tàu, đồ chơi tàu bẩn đấy nhưng vẫn nhập về bán cho người khác. Thế có là chó má khốn nạn không. Ví dụ rất hẹp và nhỏ thế này, ông hàng xóm mời cụ mua giò, bảo là giò sạch, nhưng rồi cụ phát hiện ra là giò ấy ông ấy làm từ con lợn chết của con trai ông ấy, thế cụ có thấy tức không, cụ có phải bảo là mẹ thằng chó nó lừa mình không.

Chúng ta vẫn thờ ơ vì cho rằng những cái tiêu cực ở xã hội nó chừa mình ra kiểu AQ mà không biết rằng nó liên quan trực tiếp tới mình. Chúng ta cảm thấy khó chịu vì bị áp đặt trong khuôn khổ một công ty vì chúng ta quen tự do, quen làm việc kiểu thiên đường trước đây rồi. Có chuyện vui là anh chuyên gia sang VN làm việc, anh đến lv rất đúng giờ nghiêm chỉnh. Thi thoảng anh được mời đi uống cà phê trong giờ làm việc với các đồng nghiệp vn. Đến lúc về nước, trong lúc phát biểu chia tay, anh chuyên gia bày tỏ cám ơn mọi người, và bất ngờ nhất là anh xin lỗi và mong mọi người bỏ qua vì đã không thể tham gia đồng hành cùng các bạn đồng nghiệp trong việc đình công?

Anh ấy nói tôi biết các bạn thường xuyên đình công bỏ việc ko làm đi ra ngoài để đình công nhưng vì là chuyên gia được thuê để làm dự án này nên tôi không thể tham gia cùng mọi người được, tôi thực sự rất tiếc, rất xấu hổ ah bla bla

Mọi người ớ ra, khi đó có giải bóng đá nào đó, nên mỗi lần đi là gần như các anh em trong đội dự án lượn hết, xem xong thì đi ăn trưa đầu giờ chiều mới về vp.

Đấy là chuyện vui, em nghe hóng thế, còn đây là chuyện thật ở dự án của em. Có thuê mấy chú chiên gia, lương một ngày của nó là 1500 Eur, cứ đúng 8h nó có mặt, nhày vào máy làm. Không thấy nó nghỉ ngơi uống nước tán phét như mình, khát nó có bi đông nước mang theo rồi, thi thoảng tọp phát. 12h nghỉ, nó chén 30 phút xong ngồi nghỉ tý 1h vào làm tiếp.

Cánh mình thì có hôm buổi trưa còn vác rượu ra uống. Nó nhìn mà vãi. Không bao giờ nó uống cả. Cuối tuần, a em tổ chức liên hoan nó mới uống. Mấy thằng VN tưởng thằng này đàn bà ko biết uồng rượu giở trò hội đồng định quây nó, rốt cuộc nó cho 4 thằng nằm 4 góc, còn nó ngồi nói chuyện với em (e đếch uống được). Nó bảo loại lùa mới này của bọn mày, tao uống như siro thôi, còn trong giờ làm việc thì bọn tao ko bao giờ uống rượu.

Em nghĩ trong vụ này báo chí cũng ko nên cổ súy cho hành vi của công nhân là do bộc phát, mà cần phải nghiêm khắc cảnh tỉnh hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức nghề nghiệp của họ để răn đe những người khác, ở những đại dự án khác ở VN
 

xelubabanh

Xe buýt
Biển số
OF-143651
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
794
Động cơ
369,897 Mã lực
Công nhân việt nam thế này thì mọi chủ trương chính sách, thu hút đầu tư đều bằng thừa. Bảo vệ họ không nghiêm ngặt thì loạn, mà nghiêm thì kiếm chuyện. Nếu các ông bà công nhân nghiêm túc chấp hành quy định thì ai làm gì họ, còn bây giờ cứ mở mồm ra là trên sao dưới vậy thì xin lỗi, trên nó làm bậy thì không chết chứ dưới mà làm bậy thì xác định là ăn .... nhá. Mấy chú công nhân thích làm anh hùng mà đợt này để nó ghi hình được cứ xác định là ký hợp đồng vô thời hạn cho Juve
 

meotom2010

Xe điện
Biển số
OF-167449
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
4,719
Động cơ
382,758 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Handiresco 17 Phạm Văn Đồng
Website
www.facebook.com
Em xin lỗi cụ nhé, chính vì nhiều người có tư tưởng như cụ nên công nhân nó mới nổi loạn. Bảo vệ giống như con chó canh cổng, bảo sao nó làm thế thôi. Nó có hống hách thế nào cũng chỉ trong phạm vi của nó chứ tuyệt nhiên trong vụ này ko thấy nguyên nhân ban đầu là do bảo vệ.

Nội quy công trường yêu cầu ko mang cơm hoặc đeo thẻ thì ko cho vào là hoàn toàn đúng. Công nhân ko có thẻ thì thứ nhất là ko biết là ai, thứ hai là đại công trường là nơi nguy hiểm, nhạy cảm nên người ngoài ko được phép vào.

Em ko ưa gì bọn bảo vệ nhưng phạm vi chức phận chúng nó phải thế, nhưng hành vi phá hoại của cn là không thể chấp nhận được. Giờ thì công an khởi tố rồi, một lũ hôm qua anh hùng lắm giờ chắc đang run rẩy không biết tương lai đi về đâu.

Bảng nội quy là để noi theo và phải làm theo chứ không phải để nhắc nhở dạy dỗ. Ở khu vực có kho xăng có nội quy cấm hút thuốc, nếu ông nào cũng hút rồi bảo là bảng nội quy là để dạy dỗ đến lúc cháy cả kho xăng, chết vài chục người thì nói thế nào. Nội quy là luật pháp của doanh nghiệp, không phải để xử phạt, để răn đe thì treo lên cho vui à.

Cụ hãy đi làm ở các công trường như em đi, hơn 10 năm lăn lộn khắp các nơi rồi, em quá chán với tác phong của người lao động Việt Nam, chủ nước ngoài nó khinh lắm ko phải vì mình nghèo mà vì hở ra là ăn cắp. Thiên niên vạn trạng các loại hình ăn cắp, ăn cắp không từ cái gì, từ chổi cùn giẻ rách đến tài sản công ty. Máy tính của chuyên gia tự động hóa bị công nhân ăn cắp mất thế là không cài đặt phần mềm được, phải chờ một tuần để gửi máy và phần mềm từ nơi khác sang. Hàng mấy nghìn con người chờ đợi một tuần, hàng núi công việc phải chờ đợi.

Có nhà máy bị cháy thiệt hại hàng chục triệu đô la vì công nhân vứt mẩu thuốc vào nơi chứa nguyên liệu mặc dù đã có bảng hiệu cấm lửa, cấm hút thuốc khắp nơi trong nhà máy. Nhưng nhà máy thì hàng mấy hecta, không tự giác công nhân dấm dúi hút với nhau nên gây họa.

Quan trọng nhất là ý thức ở trong đầu họ, họ rất là vô ơn. Dù đồng lương thấp hay cao, đó cũng là thỏa thuận, và là sự tự nguyện. Không có công nhân nào bị ép buộc phải lao động, hay bị lao động như nô lệ mà họ được trả công, trả lương. Đã nhận lương thì đi làm phải cho tử tế. Tại các công trường, có những thiết bị yêu cầu nâng đỡ nhẹ nhàng, công nhân mắt trước mắt sau không có kỹ sư giám sát là làm ẩu vứt lung tung, kệ ko cần biết có hỏng hay ko. Có 10 công đoạn có khi chỉ làm 5 để cho nhanh.

Tự chúng ta phải thay đổi thôi. Ở nhà em ko cho phép thằng F1 được đổ tại vì bất cứ lý do gì. Thế hệ chúng ta có lẽ đã được đổ tại lý do gì đó, nên mãi đến tận bây giờ chúng ta vẫn không thể ngóc đầu lên nổi. Hãy thử ngoành ra mà nhìn xung quanh xem ta đang ở đâu, ở vị tri bét trên bản đồ thế giới. Đất nước thì khô kiệt tài nguyên, ô nhiễm môi trường trầm trọng. Dân ta đang tự giết nhau bằng đủ các loại phụ gia thực phẩm độc hại. Cái suy nghĩ trong đầu nhiều người Việt ta đang trở nên ngày càng ty tiện, tham lam và hẹp hòi. Biết phụ gia này độc nhưng vẫn cho vào, vì thằng khác ăn mình có ăn đâu? Biết bát đĩa tàu, quần áo tàu, đồ chơi tàu bẩn đấy nhưng vẫn nhập về bán cho người khác. Thế có là chó má khốn nạn không. Ví dụ rất hẹp và nhỏ thế này, ông hàng xóm mời cụ mua giò, bảo là giò sạch, nhưng rồi cụ phát hiện ra là giò ấy ông ấy làm từ con lợn chết của con trai ông ấy, thế cụ có thấy tức không, cụ có phải bảo là mẹ thằng chó nó lừa mình không.

Chúng ta vẫn thờ ơ vì cho rằng những cái tiêu cực ở xã hội nó chừa mình ra kiểu AQ mà không biết rằng nó liên quan trực tiếp tới mình. Chúng ta cảm thấy khó chịu vì bị áp đặt trong khuôn khổ một công ty vì chúng ta quen tự do, quen làm việc kiểu thiên đường trước đây rồi. Có chuyện vui là anh chuyên gia sang VN làm việc, anh đến lv rất đúng giờ nghiêm chỉnh. Thi thoảng anh được mời đi uống cà phê trong giờ làm việc với các đồng nghiệp vn. Đến lúc về nước, trong lúc phát biểu chia tay, anh chuyên gia bày tỏ cám ơn mọi người, và bất ngờ nhất là anh xin lỗi và mong mọi người bỏ qua vì đã không thể tham gia đồng hành cùng các bạn đồng nghiệp trong việc đình công?

Anh ấy nói tôi biết các bạn thường xuyên đình công bỏ việc ko làm đi ra ngoài để đình công nhưng vì là chuyên gia được thuê để làm dự án này nên tôi không thể tham gia cùng mọi người được, tôi thực sự rất tiếc, rất xấu hổ ah bla bla

Mọi người ớ ra, khi đó có giải bóng đá nào đó, nên mỗi lần đi là gần như các anh em trong đội dự án lượn hết, xem xong thì đi ăn trưa đầu giờ chiều mới về vp.

Đấy là chuyện vui, em nghe hóng thế, còn đây là chuyện thật ở dự án của em. Có thuê mấy chú chiên gia, lương một ngày của nó là 1500 Eur, cứ đúng 8h nó có mặt, nhày vào máy làm. Không thấy nó nghỉ ngơi uống nước tán phét như mình, khát nó có bi đông nước mang theo rồi, thi thoảng tọp phát. 12h nghỉ, nó chén 30 phút xong ngồi nghỉ tý 1h vào làm tiếp.

Cánh mình thì có hôm buổi trưa còn vác rượu ra uống. Nó nhìn mà vãi. Không bao giờ nó uống cả. Cuối tuần, a em tổ chức liên hoan nó mới uống. Mấy thằng VN tưởng thằng này đàn bà ko biết uồng rượu giở trò hội đồng định quây nó, rốt cuộc nó cho 4 thằng nằm 4 góc, còn nó ngồi nói chuyện với em (e đếch uống được). Nó bảo loại lùa mới này của bọn mày, tao uống như siro thôi, còn trong giờ làm việc thì bọn tao ko bao giờ uống rượu.

Em nghĩ trong vụ này báo chí cũng ko nên cổ súy cho hành vi của công nhân là do bộc phát, mà cần phải nghiêm khắc cảnh tỉnh hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức nghề nghiệp của họ để răn đe những người khác, ở những đại dự án khác ở VN
:)) Cụ bức xúc ghê nhỉ,cmt dài phết.
Phần lớn e đồng ý với búc xúc của cụ.Cụ 10 năm công trường thì e 9 năm quản lý lao động VN tại NN.Cụ xem lại những chỗ e bôi đen nhé.
1.Bảng nội qui e ghi là dạy dỗ và chế tài.Cụ vứt xừ nó chữ chế tài của e đi rồi còn đâu.
2.Về chuyện công nhân ăn cắp thì e công nhận cụ nói đúng.Người NN khinh VN ko phải vì nghèo đi ăn cắp mà khinh vì tật ăn cắp vặt của người VN.Công nhân J có nhiều thằng chưa dám dùng Iphone 4-5-5s lúc mới ra,phải chờ cho nó hạ giá mới dám mua trong khi TNS VN chơi luôn cho máu.Dân J uống bia hạng trung còn TNS của e uống bia cao cấp và rượu Tây cứ gọi là bét nhé.Ấy vậy mà hở ra là ăn cắp:đồ trong nhà máy toàn chổi cùn rế rách,ăn cắp mớ rau ở siêu thị,ăn cắp hoa quả ở mấy vườn dân.Hỏi tại sao ăn cắp bảo ăn cắp cho vui,đá vé tàu cho oai.Bọn J nó hỏi e:TNS dùng toàn Iphone xịn sao lúc nào cũng than nghèo,lúc nào cũng đi ăn cắp thế?E nhục quá các cụ ạ.
3.Lương chuyên gia của bên cụ cao nhỉ 1500 EUR/ngày =4500/tháng =hơn 500 k EUR/năm cao hơn cả lương tổng thống Mỹ còn gì :))
4.Quay lại vụ này,e ko tin chỉ vì nắm xôi sáng mà dẫn tới mâu thuẫn,phải là có mâu thuẫn âm ỉ lâu rồi mới thế.Con chó canh cổng biết điều thì sủa đúng chức năng,chứ còn lao vào cắn người thì ko ổn rồi.Hoặc giả có bàn tay xách động của dân địa phương bên ngoài
5.Kết:quan điểm e và cụ hơi khác nhau.Cụ thiên về trừng trị còn e thiên về giáo dục trước đó + chế tài xử lý nghiêm khắc sau này.
 
Chỉnh sửa cuối:

NNS

Xe trâu
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
30,974
Động cơ
520,122 Mã lực
Em xin lỗi cụ nhé, chính vì nhiều người có tư tưởng như cụ nên công nhân nó mới nổi loạn. Bảo vệ giống như con chó canh cổng, bảo sao nó làm thế thôi. Nó có hống hách thế nào cũng chỉ trong phạm vi của nó chứ tuyệt nhiên trong vụ này ko thấy nguyên nhân ban đầu là do bảo vệ.


Em nghĩ trong vụ này báo chí cũng ko nên cổ súy cho hành vi của công nhân là do bộc phát, mà cần phải nghiêm khắc cảnh tỉnh hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức nghề nghiệp của họ để răn đe những người khác, ở những đại dự án khác ở VN
đồng ý với cụ. Em làm chủ đầu tư rất nhiều dự án, từ bên giao thông rồi bên dầu khí rồi, những điều cụ nói hoàn toàn chính xác.
em cũng cố dạy con ý thức trách nhiệm bản thân. Cụ cứ ngẫm xem, khi bé húc vào cái chân bàn, bà chạy ra đỡ, suýt xoa cháu bà, "bà đánh chừa cái bàn làm đau bé..." Em nạt luôn, bảo bé "con ra xin lỗi cái bàn đi, ko phải tại nó làm đau con mà là tại con húc vào nó, nó đang đứng yên lành ở đó cơ mà..." mọi lỗi bắt đầu phải từ mình cái đã, khách quan tính sau
1 điều đơn giản như vậy thôi, nhưng e mong mai sau con em nó đỡ cú đỉn như ... em, luôn giỏi đổ tại, chết cũng đổ tại ...số=))
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
9,368
Động cơ
486,460 Mã lực
đồng ý với cụ. Em làm chủ đầu tư rất nhiều dự án, từ bên giao thông rồi bên dầu khí rồi, những điều cụ nói hoàn toàn chính xác.
em cũng cố dạy con ý thức trách nhiệm bản thân. Cụ cứ ngẫm xem, khi bé húc vào cái chân bàn, bà chạy ra đỡ, suýt xoa cháu bà, "bà đánh chừa cái bàn làm đau bé..." Em nạt luôn, bảo bé "con ra xin lỗi cái bàn đi, ko phải tại nó làm đau con mà là tại con húc vào nó, nó đang đứng yên lành ở đó cơ mà..." mọi lỗi bắt đầu phải từ mình cái đã, khách quan tính sau
1 điều đơn giản như vậy thôi, nhưng e mong mai sau con em nó đỡ cú đỉn như ... em, luôn giỏi đổ tại, chết cũng đổ tại ...số=))
=))=))=))<):):ar!
 

trai3bua

Xe buýt
Biển số
OF-38845
Ngày cấp bằng
22/6/09
Số km
916
Động cơ
475,946 Mã lực
Nơi ở
KIa giải phóng
quả này lại khối chú đi tù. dự án to thế mà tỉnh TN chả bảo vệ gì nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top