Thảo luận Danh mục phụ tùng (của hãng khác) dùng chung được cho Mazda

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,729
Động cơ
573,459 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Tự thay pin đầu thu cảm biến áp suất lốp.
Rảnh rỗi em thay pin cho đầu thu cảm biến áp suất lốp Icar
Xe lắp cảm biến áp suất lốp gồm 01 đầu thu và 04 van cảm biến. Về nguyên tắc khi van hết pin có thể mua đơn lẻ để thay và giữ lại đầu thu nhằm giảm chi phí. Tuy nhiên, đầu thu sau 5-6 năm hoạt động pin cũng sẽ kém và cần thay thế.
IMG_5207.jpeg

Khi tháo ra ta sẽ thấy 1 viên pin có dung lượng 600mAh. Nó hơi nhỏ nên khi thay ta sẽ thay viên dung lượng lớn hơn để mỗi lần sạc dùng được lâu hơn (đầu thu có chức năng sạc năng lượng mặt giời nhưng xe dán phim thì…ko sạc được phải dùng sạc dây). Khi còn mới mỗi lần sạc sẽ dùng được 2-3 tuần hoặc cả tháng. Khi đã cũ mỗi lần sạc chỉ được vài ngày hoặc 1 tuần. Đó là lúc nên thay pin.
Cách làm: tháo 4 vít ở mặt dưới đầu thu mở ra và kiểm tra kích thước, điện áp pin, vị trí lắp pin, kích thước khoảng trống lắp pin.
Đặt mua pin có điện áp tương ứng, dung lượng lớn hơn gấp đôi và vừa chỗ lắp với giá…50k/quả.
IMG_5211.jpeg

Sau khi có pin, ta tháo viên pin cũ ra, cắt dây để nối vào quả pin mới (nếu giắc pin mới không vừa). Dùng băng dính 2 mặt cố định vào đầu thu, cắm giắc, khởi động lại là xong con ong mật
IMG_5209.jpeg
IMG_5208.jpeg
IMG_5210.jpeg

Đối với camera hành chính nếu pin hỏng các cụ cũng làm tương tự nhưng cần khéo tay hơn do camera nó khó tháo hơn tẹo. Pin thay cũng tầm 30-40k/quả thôi.
Chúc các cụ thành công.
 

Nguyen Trong Bao

Đi bộ
Biển số
OF-700868
Ngày cấp bằng
19/9/19
Số km
4
Động cơ
95,920 Mã lực
Chào các bác,
Xe em CX5 2015, vừa rồi đi bảo trì hãng bảo cần thay cao su chân máy ( cả 3 cái) và 2 cục cao su càng A trước. Tuy nhiên giá hãng báo cao su chân máy khá chát và thay luôn cả cụm càng A chứ không thay cao su. Các bác cho em hỏi mấy này ở Sài Gòn có gara nào thay tốt không, khu vực quận 8, Bình Tân, quận 5, 6 càng tốt vì nhà em ở quận 8.
Cám ơn các bác.
 

Sherk

Xe buýt
Biển số
OF-744896
Ngày cấp bằng
2/10/20
Số km
807
Động cơ
64,484 Mã lực
Tự thay pin đầu thu cảm biến áp suất lốp.
Rảnh rỗi em thay pin cho đầu thu cảm biến áp suất lốp Icar
Xe lắp cảm biến áp suất lốp gồm 01 đầu thu và 04 van cảm biến. Về nguyên tắc khi van hết pin có thể mua đơn lẻ để thay và giữ lại đầu thu nhằm giảm chi phí. Tuy nhiên, đầu thu sau 5-6 năm hoạt động pin cũng sẽ kém và cần thay thế.
IMG_5207.jpeg

Khi tháo ra ta sẽ thấy 1 viên pin có dung lượng 600mAh. Nó hơi nhỏ nên khi thay ta sẽ thay viên dung lượng lớn hơn để mỗi lần sạc dùng được lâu hơn (đầu thu có chức năng sạc năng lượng mặt giời nhưng xe dán phim thì…ko sạc được phải dùng sạc dây). Khi còn mới mỗi lần sạc sẽ dùng được 2-3 tuần hoặc cả tháng. Khi đã cũ mỗi lần sạc chỉ được vài ngày hoặc 1 tuần. Đó là lúc nên thay pin.
Cách làm: tháo 4 vít ở mặt dưới đầu thu mở ra và kiểm tra kích thước, điện áp pin, vị trí lắp pin, kích thước khoảng trống lắp pin.
Đặt mua pin có điện áp tương ứng, dung lượng lớn hơn gấp đôi và vừa chỗ lắp với giá…50k/quả.
IMG_5211.jpeg

Sau khi có pin, ta tháo viên pin cũ ra, cắt dây để nối vào quả pin mới (nếu giắc pin mới không vừa). Dùng băng dính 2 mặt cố định vào đầu thu, cắm giắc, khởi động lại là xong con ong mật
IMG_5209.jpeg
IMG_5208.jpeg
IMG_5210.jpeg

Đối với camera hành chính nếu pin hỏng các cụ cũng làm tương tự nhưng cần khéo tay hơn do camera nó khó tháo hơn tẹo. Pin thay cũng tầm 30-40k/quả thôi.
Chúc các cụ thành công.
còn nếu cái vòi bơm của cảm biến áp suất lốp mà hết pin thì có thay được không cụ
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,729
Động cơ
573,459 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
còn nếu cái vòi bơm của cảm biến áp suất lốp mà hết pin thì có thay được không cụ
Cái đó họ thay đơn lẻ được cụ ạ. Thấy họ bảo tầm 300-400K/cái
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,729
Động cơ
573,459 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Em mới đi bảo dưỡng về, nhân viên hãng check các hạng mục và báo giá thay như sau.
Giám sóc sau 2 cây: 2,5tr/ cây, do kỹ thuật check thấy thẩm dầu bên ngoài.
Rotyun cân bằng trước 2 cái: 1,5/ cây, do rách cao su - cần phải thay.
Rotyun trụ đứng trước 2 cái: 5,5tr / cái , cũng do rách cao su gì đó.

Tổng phải thay 19-20 tr, hoang mang quá các cụ ạ.
Các cụ có kinh nghiệm gì chia sẻ giúp em với, xe e
Hạng mục này cụ cẩn thận nhé; giảm sóc sau của mazda có dầu bảo dưỡng; quá trình sử dụng sẽ thấy hiện tượng thấm dầu ngoài vỏ giảm sóc phía đầu trên nhưng không phải hỏng giảm sóc. Đóc là hiện tượng bình thường để bảo vệ ti giảm sóc.
Giảm sóc hãng này chỉ được coi là hỏng khi dầu chảy toe toét thành vệt dài xuống tận bên dưới :-?
 

Giang đại tá

Xe buýt
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
930
Động cơ
158,510 Mã lực
Hạng mục này cụ cẩn thận nhé; giảm sóc sau của mazda có dầu bảo dưỡng; quá trình sử dụng sẽ thấy hiện tượng thấm dầu ngoài vỏ giảm sóc phía đầu trên nhưng không phải hỏng giảm sóc. Đóc là hiện tượng bình thường để bảo vệ ti giảm sóc.
Giảm sóc hãng này chỉ được coi là hỏng khi dầu chảy toe toét thành vệt dài xuống tận bên dưới :-?
Vậy theo cụ em nên làm thế nào ạ. Em thấy dầu nó thẩm ra bên ngoài thật nhưng không đến mức tòe loe, chỉ có vệt bụi bẩn bùn đất ẩm dầu thôi.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,729
Động cơ
573,459 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Vậy theo cụ em nên làm thế nào ạ. Em thấy dầu nó thẩm ra bên ngoài thật nhưng không đến mức tòe loe, chỉ có vệt bụi bẩn bùn đất ẩm dầu thôi.
Cụ để nguyên thế và tiếp tục sử dụng bình thường vì đó là hiện tượng...bình thường của xe mazda. Nguyên nhân do đầu trên có dầu hoặc mỡ bảo dưỡng ở phía trong cái giảm sóc. Quá trình sử dụng nó thấm ra chứ ko phải dầu thủy lực của giảm sóc bị chảy đâu. Hiện tượng này thể hiện rõ ở giảm sóc sau của xe.
6183455-f1651bd7c114b1a40cbc44bad127ce42.jpeg
6183454-946589a73c1e230ac8f69fd927e17401.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

Giang đại tá

Xe buýt
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
930
Động cơ
158,510 Mã lực
Cụ để nguyên thế và tiếp tục sử dụng bình thường vì đó là hiện tượng...bình thường của xe mazda. Nguyên nhân do đầu trên có dầu hoặc mỡ bảo dưỡng ở phía trong cái giảm sóc. Quá trình sử dụng nó thấm ra chứ ko phải dầu thủy lực của giảm sóc bị chảy đâu. Hiện tượng này thể hiện rõ ở giảm sóc sau của xe.
6183455-f1651bd7c114b1a40cbc44bad127ce42.jpeg
6183454-946589a73c1e230ac8f69fd927e17401.jpeg
Cám ơn cụ nhiều ạ.
Xe em đang bị y chang như thế, hãng bảo thay giá 2,8tr/ cái, càng chữ A - 3,7tr/ 1 cái và câng bằng trước 800k/ cái. Em đang phân vân quá.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,729
Động cơ
573,459 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Cám ơn cụ nhiều ạ.
Xe em đang bị y chang như thế, hãng bảo thay giá 2,8tr/ cái, càng chữ A - 3,7tr/ 1 cái và câng bằng trước 800k/ cái. Em đang phân vân quá.
Càng thì em ko rõ. Còn riêng giảm sóc thì cụ cứ để và yên tâm dùng. Ảnh trên là hiện tượng xe em từ hồi 6 vạn. Giờ 10 vạn rồi nó…vẫn thế.
 

Giang đại tá

Xe buýt
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
930
Động cơ
158,510 Mã lực
Cụ để nguyên thế và tiếp tục sử dụng bình thường vì đó là hiện tượng...bình thường của xe mazda. Nguyên nhân do đầu trên có dầu hoặc mỡ bảo dưỡng ở phía trong cái giảm sóc. Quá trình sử dụng nó thấm ra chứ ko phải dầu thủy lực của giảm sóc bị chảy đâu. Hiện tượng này thể hiện rõ ở giảm sóc sau của xe.
6183455-f1651bd7c114b1a40cbc44bad127ce42.jpeg
6183454-946589a73c1e230ac8f69fd927e17401.jpeg
IMG_0607.jpeg
IMG_0608.jpeg

Đây là hình giảm xóc của em nay em chụp. Theo cụ nó vẫn ổn chứ ạ. Em lăn tăn quá.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,729
Động cơ
573,459 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
IMG_0607.jpeg
IMG_0608.jpeg

Đây là hình giảm xóc của em nay em chụp. Theo cụ nó vẫn ổn chứ ạ. Em lăn tăn quá.
Cụ rửa sạch đất cát đi và tiếp tục sử dụng, theo dõi, khi nào bị hiện tượng dầu chảy xuống tận bên dưới hoặc xe có hiện tượng bị xóc, không êm thuận nữa hoặc có tiếng kêu long coong thì mới phải thay nhé.
Cụ ko phải lăn tăn vì việc hỏng giảm sóc là chuyện bình thường; khi hỏng thực sự thì mới thay ạ. Còn hiện tượng trên thì em thấy chưa có gì căng lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Vodka
Reactions: mrs

Giang đại tá

Xe buýt
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
930
Động cơ
158,510 Mã lực
Cụ rửa sạch đất cát đi và tiếp tục sử dụng, theo dõi, khi nào bị hiện tượng dầu chảy xuống tận bên dưới hoặc xe có hiện tượng bị xóc, không êm thuận nữa hoặc có tiếng kêu long coong thì mới phải thay nhé.
Cụ ko phải lăn tăn vì việc hỏng giảm sóc là chuyện bình thường; khi hỏng thực sự thì mới thay ạ. Còn hiện tượng trên thì em thấy chưa có gì căng lắm.
Vâng, em cám ơn cụ ạ.
 

mrs

Xe hơi
Biển số
OF-331581
Ngày cấp bằng
17/8/14
Số km
171
Động cơ
291,901 Mã lực
Cụ rửa sạch đất cát đi và tiếp tục sử dụng, theo dõi, khi nào bị hiện tượng dầu chảy xuống tận bên dưới hoặc xe có hiện tượng bị xóc, không êm thuận nữa hoặc có tiếng kêu long coong thì mới phải thay nhé.
Cụ ko phải lăn tăn vì việc hỏng giảm sóc là chuyện bình thường; khi hỏng thực sự thì mới thay ạ. Còn hiện tượng trên thì em thấy chưa có gì căng lắm.
Cám ơn Cụ vì rất nhiều kinh nghiệm hay. Cục ho thỏi thêm là Xe mình vừa ktra hãng báo ắc quy Varta yếu chút, hiện nay ko thấy lên istop. Chạy một lúc mới hiện, thâý mấy cụ tư vấn là chưa cần thay ngay vì sẽ chạy thêm dc 3-5 tháng nữa. Cụ nào đã dùng varta tư vấn mình chút ko thì tết mà ko đề dc thì gay
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,729
Động cơ
573,459 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Cám ơn Cụ vì rất nhiều kinh nghiệm hay. Cục ho thỏi thêm là Xe mình vừa ktra hãng báo ắc quy Varta yếu chút, hiện nay ko thấy lên istop. Chạy một lúc mới hiện, thâý mấy cụ tư vấn là chưa cần thay ngay vì sẽ chạy thêm dc 3-5 tháng nữa. Cụ nào đã dùng varta tư vấn mình chút ko thì tết mà ko đề dc thì gay
Cái i sờ tốp dở người ấy thực tình rất bất tiện khi sử dụng nhưng được cái là nó sẽ báo sớm về tình trạng ắc quy cần phải thay.
Qua sử dụng em nhận ra là ắc quy loại nước đúng theo xe thì cũng chỉ bền hơn được chút ít. Xe của em thì thấy chết ắc quy đều đặn sau hơn 2 năm sử dụng tương ứng 4 vạn km/bình.
Nếu đã báo lỗi istop thì bác nên thay sớm và cũng chẳng cần cầu kì làm gì ; bình ngon bổ mềm mà thay vì đằng nào sau tầm 4 vạn nó cũng ngỏm cả thôi :D
 

mrs

Xe hơi
Biển số
OF-331581
Ngày cấp bằng
17/8/14
Số km
171
Động cơ
291,901 Mã lực
Cái i sờ tốp dở người ấy thực tình rất bất tiện khi sử dụng nhưng được cái là nó sẽ báo sớm về tình trạng ắc quy cần phải thay.
Qua sử dụng em nhận ra là ắc quy loại nước đúng theo xe thì cũng chỉ bền hơn được chút ít. Xe của em thì thấy chết ắc quy đều đặn sau hơn 2 năm sử dụng tương ứng 4 vạn km/bình.
Nếu đã báo lỗi istop thì bác nên thay sớm và cũng chẳng cần cầu kì làm gì ; bình ngon bổ mềm mà thay vì đằng nào sau tầm 4 vạn nó cũng ngỏm cả thôi :D
Cụ dùng loại nào nhỉ, có liên hệ thì cho mình xin luôn. Tks cụ
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,729
Động cơ
573,459 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Cụ dùng loại nào nhỉ, có liên hệ thì cho mình xin luôn. Tks cụ
Em đã dùng GS và giờ đang dùng Atlas; nói chung là cụ mua bất kì hãng nào kể cả hãng thuần Việt cũng ok.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,729
Động cơ
573,459 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Xe cán mốc 10 vạn; em thay cái bugi xe maz 6 2018. Dụng cụ: Khẩu 8 và 14 dài.



Loại bugi của xe: mã phụ tùng mazda PE5S-18110, mã Bugi của Denso sản xuất riêng cho Mazda ZC20HPR11.
IMG_5574.jpeg

Thông số kích thước: Giắc 14, ren 12, dài ren 26,5mm
Do vào hãng mua giá đắt đỏ và ở quê nên chả có mà lựa. Em mua bugi NGK Iridium mã DF6H-11B có tất cả các chỉ số kích thước như bugi mazda (Giắc 14, ren 12, dài ren 26,5mm), chỉ số nhiệt tương ứng mức 20 của bugi theo xe. Giá mạng hơn triệu/4 chiếc. Giá em mua 840k/4 chiếc. Khi mua nếu ko nhớ mã, các cụ chỉ cần nhớ thông tin kích thước như trên và mượn thước kẹp để đo, chú ý phần ren được đo từ mép phía trên long đen xuống đến chân dưới điện cực âm của bugi là OK.
image.jpg

image.jpg

Ok. Bắt đầu thay bugi.
Tắt máy xe để nguội nguội. Dùng khẩu 8 tháo ốc giữ mobin, dùng khẩu 14 tháo bugi.
Nếu là khẩu thường không phải khẩu chuyên dụng tháo bugi. Các cụ làm như sau: dùng khẩu thường vặn mở bugi. Rút 1 cây mobin cắm xuống để lấy bugi lên.
Khi lắp bugi mới: cắm bugi vào mobin và cắm xuống, vặn tay 2-3 vòng và rút mobin lên (các bác chú ý thao tác này nhé; không được cầm bugi thả từ trên xuống do sẽ có sự va đập làm sai lệch khoảng cách 2 điện cực của bugi). Dùng khẩu 14 vặn tiếp, khi có lực cả đủ lớn thì thêm 1,5-2 vòng là được (chú ý ko được tay to kẻo trả giá cao bằng tiền do có thể làm gãy hỏng và kẹt bugi)
Khi gắn bugi mới, có thể xịn 1 giọt Pr7 vào ren bugi để vặn được trơn và vặn tay được gần hết ren.
IMG_5577.jpeg
IMG_5575.jpeg
IMG_5579.jpeg

Đối với bugi theo xe. Theo cảm quan của em thì nó còn rất OK, ko có biểu hiện cũ quá hay hao mòn quá. Vệ sinh xong nó lại bóng và mới lắm (nếu tẩy kỹ có khi….đóng hộp bán mới được)
IMG_5582.jpeg

Bugi thay ra các cụ tuyệt đối ko vứt bỏ mà dùng hoá chất (loại chuyên rửa chế) rửa sạch, phủ 1 lớp dầu hoả và cho vào hộp để vào cốp xe.
IMG_5583.jpeg

Tại sao phải làm thế? Bugi còn rất tốt nên để lại dự phòng; biết đâu có ngày bon ở đường bugi tèo thì còn có cái mà thay ngay và luôn.
Riêng bugi và dây cuaroa, khuyến cáo các cụ bỏ đồ cũ vào cốp nhé…có khi cần 🤣
Đã thay xong, máy nổ tốt và ko lỗi lầm ạ.
Em quên: bugi NGK nói trên là dùng cho Toyota Vios, atis đời cao (15-2x) dùng chung được nhé.
Bugi mua mạng đểu rất nhiều và giá cũng lởm, các cụ chịu khó mò mẫm cửa hàng khảo giá để mua. Chênh nhau 1 bộ bugi tới 500k ….là có thật nhé.
Thao tác nhỏ, lợi ích lớn: Dưới lắp che máy là nơi chuột hay tha rác và cắn đứt hỏng dây mobin. Nếu ko cầu kỳ hình thức thì ta tháo lắp đậy mặt máy cất đi ko đậy vào nữa (khi nào bán xe thì đậy vào cho đẹp) chuột sẽ ko chui vào khu vực đó nữa. Có thể lấy ống gel điện loại nhỏ cắt dọc và bọc ngoài dây điện như trong hình để làm cho chuột chán mà ko cắn nữa. Cứ yên tâm, ko xấu đẹp gì trong cái khoang máy, mạnh dạn bỏ lắp che mặt máy đi để có những chuyến đi thực sự an tâm.
Chúc các cụ thành công.
 
Chỉnh sửa cuối:

khong_co_xe

Xe tăng
Biển số
OF-452349
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
1,937
Động cơ
232,289 Mã lực
Xe cán mốc 10 vạn; em thay cái bugi xe maz 6 2018. Dụng cụ: Khẩu 8 và 14 dài.



Loại bugi của xe: mã phụ tùng mazda PE5S-18110, mã Bugi của Denso sản xuất riêng cho Mazda ZC20HPR11.
IMG_5574.jpeg

Thông số kích thước: Giắc 14, ren 12, dài ren 26,5mm
Do vào hãng mua giá đắt đỏ và ở quê nên chả có mà lựa. Em mua bugi NGK Iridium mã DF6H-11B có tất cả các chỉ số kích thước như bugi mazda (Giắc 14, ren 12, dài ren 26,5mm), chỉ số nhiệt tương ứng mức 20 của bugi theo xe. Giá mạng hơn triệu/4 chiếc. Giá em mua 840k/4 chiếc. Khi mua nếu ko nhớ mã, các cụ chỉ cần nhớ thông tin kích thước như trên và mượn thước kẹp để đo, chú ý phần ren được đo từ mép phía trên long đen xuống đến chân dưới điện cực âm của bugi là OK.
image.jpg

image.jpg

Ok. Bắt đầu thay bugi.
Tắt máy xe để nguội nguội. Dùng khẩu 8 tháo ốc giữ mobin, dùng khẩu 14 tháo bugi.
Nếu là khẩu thường không phải khẩu chuyên dụng tháo bugi. Các cụ làm như sau: dùng khẩu thường vặn mở bugi. Rút 1 cây mobin cắm xuống để lấy bugi lên.
Khi lắp bugi mới: cắm bugi vào mobin và cắm xuống, vặn tay 2-3 vòng và rút mobin lên (các bác chú ý thao tác này nhé; không được cầm bugi thả từ trên xuống do sẽ có sự va đập làm sai lệch khoảng cách 2 điện cực của bugi). Dùng khẩu 14 vặn tiếp, khi có lực cả đủ lớn thì thêm 1,5-2 vòng là được (chú ý ko được tay to kẻo trả giá cao bằng tiền do có thể làm gãy hỏng và kẹt bugi)
Khi gắn bugi mới, có thể xịn 1 giọt Pr7 vào ren bugi để vặn được trơn và vặn tay được gần hết ren.
IMG_5577.jpeg
IMG_5575.jpeg
IMG_5579.jpeg

Đối với bugi theo xe. Theo cảm quan của em thì nó còn rất OK, ko có biểu hiện cũ quá hay hao mòn quá. Vệ sinh xong nó lại bóng và mới lắm (nếu tẩy kỹ có khi….đóng hộp bán mới được)
IMG_5582.jpeg

Bugi thay ra các cụ tuyệt đối ko vứt bỏ mà dùng hoá chất (loại chuyên rửa chế) rửa sạch, phủ 1 lớp dầu hoả và cho vào hộp để vào cốp xe.
IMG_5583.jpeg

Tại sao phải làm thế? Bugi còn rất tốt nên để lại dự phòng; biết đâu có ngày bon ở đường bugi tèo thì còn có cái mà thay ngay và luôn.
Riêng bugi và dây cuaroa, khuyến cáo các cụ bỏ đồ cũ vào cốp nhé…có khi cần 🤣
Đã thay xong, máy nổ tốt và ko lỗi lầm ạ.
Em quên: bugi NGK nói trên là dùng cho Toyota Vios, atis đời cao (15-2x) dùng chung được nhé.
Bugi mua mạng đểu rất nhiều và giá cũng lởm, các cụ chịu khó mò mẫm cửa hàng khảo giá để mua. Chênh nhau 1 bộ bugi tới 500k ….là có thật nhé.
Thao tác nhỏ, lợi ích lớn: Dưới lắp che máy là nơi chuột hay tha rác và cắn đứt hỏng dây mobin. Nếu ko cầu kỳ hình thức thì ta tháo lắp đậy mặt máy cất đi ko đậy vào nữa (khi nào bán xe thì đậy vào cho đẹp) chuột sẽ ko chui vào khu vực đó nữa. Có thể lấy ống gel điện loại nhỏ cắt dọc và bọc ngoài dây điện như trong hình để làm cho chuột chán mà ko cắn nữa. Cứ yên tâm, ko xấu đẹp gì trong cái khoang máy, mạnh dạn bỏ lắp che mặt máy đi để có những chuyến đi thực sự an tâm.
Chúc các cụ thành công.
6 vạn bảo dưỡng nên làm những gì bác?
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,729
Động cơ
573,459 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
6 vạn bảo dưỡng nên làm những gì bác?
6 vạn thì ko thuộc các mốc lớn do đã làm ở 5 vạn; chỉ thay dầu máy lọc dầu, vệ sinh lọc gió động cơ và điều hoà thôi. Cần thiết có thể kiểm tra má phanh, mòn thì thay (mòn là khi đã gần tới đáy rãnh chỉ thị mòn cách đáy tầm gần 1 ly).
Nhiều cụ cứ thấy thợ bảo mòn là thay…trong khi chưa mòn thực sự ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top