Em mở cái thớt về danh sách phụ tùng chất lượng (hãng khác) có thể sử dụng cho xe mazda, chất lượng không thua gì và giá thì rẻ hơn rất nhiều. Em có nhõn 1 xe nên nêu phụ tùng của xe đó. Cụ nào có xe khác thì có thể đóng góp danh mục cho ae lựa chọn ạ.
Em ko quảng cáo cho bất kì hãng nào nhé. Chỉ nêu về kinh nghiệm qua quá trình sử dụng để mọi người tham khảo nhằm giảm chi phí vận hành xe thôi ạ.
1. Mazda 6 (2018).
1.1 Về má phanh:
- Má phanh sau (dùng chung từ đời 2017-2020): Có thể dùng hãng MK Kashima (Nhật Bản) mã D3172MH giá 500K/2 bánh sau
Riêng má phanh sau, các cụ lưu ý từ đời 2017 có chi tiết lẫy bằng kim loại ở 2 đầu xương má phanh. Đời trước 2017 không có chi tiết này, em đã từng mua nhầm và phải đổi lại.
- Má phanh trước (dùng chung từ đời 2012-2018): MK Kashima (Nhật Bản) mã D3159, giá tầm 600K 2 bánh trước. Má phanh Bendix mã DB2293 GCT, giá tầm 950K/2 bán trước.
1.2 Về cupen phanh:
Cupen phanh trước và sau có loại hàng của Changan giá 200K-300K/2 bánh trước và 200K-300K/2 bánh sau có thể dùng được (giá hãng khoảng hơn 2trđ/cupen 4 bánh).
Mã phụ tùng cho bánh sau GMY0-26-46Z, cho bánh trước GHY9-33-26ZB
Về hình thức hộp thì...nó là hộp phụ tùng của Mazda, các cụ có thể seach mạng tìm.
Ở bộ phận chốt trược phanh trước có chi tiết cao su, chi tiết này nhằm làm giảm tiếng kêu khi phanh. Khi bảo dưỡng thường nở ra không lắp lại được và thợ thường vứt bỏ dẫn đến phanh bị kêu. Trong bộ cupen nói trên có chi tiết này, nếu xe cụ nào hỏng có thể thay được. em minh họa để các cụ dễ hiểu (cái gọi là bạc trượt)
1.2 Về lọc dầu động cơ:
Thay vì việc chỉ sử dụng lọc chính hãng với giá đắt đỏ. Có thể sử dụng lọc của hãng Bosch các mã O1001 (hơi dài nhưng vừa), O1039 (ngắn hơn mã O1001) và mã O0203 ngang bằng lọc chính hãng giá dưới 100k/cái. Lọc của hãng Huyndai loại dùng cho xe Kia morning hoặc Huyndai i10 mã 26300-02752 (lọc này bằng đúng loại Bosch O1001) và giá hàng chuẩn hãng bán chỉ có 50-60k/cái. Xe mazda 3 từ đời 2015 đến nay cũng có thể dùng nhé các cụ. Các loại lọc trên có cùng cỡ ren, đường kính với lọc hãng, chỉ khác nhau ngắn dài hơn tẹo.
1.3 Về lọc gió động cơ.
Thị trường bán tràn lan các loại lọc gió cho mazda với giá vài chục ngàn nhưng là lọc đểu. Đặc điểm là có khung bằng nhựa cứng. Lọc hịn sẽ có khung bằng cao su mềm, có thể cầm cả cái lọc để uốn cong được.
Trong số lọc hàng ngoài có thể dùng hàng Denso có giá khoảng 200k, chất lượng và cấu tạo ko khác gì, thậm trí còn hơn lọc hãng.
1.4 Về lưỡi gạt mưa…
1.5 Về dung dịch làm sạch kim phun, phụ gia dầu….
Em ko quảng cáo cho bất kì hãng nào nhé. Chỉ nêu về kinh nghiệm qua quá trình sử dụng để mọi người tham khảo nhằm giảm chi phí vận hành xe thôi ạ.
1. Mazda 6 (2018).
1.1 Về má phanh:
- Má phanh sau (dùng chung từ đời 2017-2020): Có thể dùng hãng MK Kashima (Nhật Bản) mã D3172MH giá 500K/2 bánh sau
Riêng má phanh sau, các cụ lưu ý từ đời 2017 có chi tiết lẫy bằng kim loại ở 2 đầu xương má phanh. Đời trước 2017 không có chi tiết này, em đã từng mua nhầm và phải đổi lại.
- Má phanh trước (dùng chung từ đời 2012-2018): MK Kashima (Nhật Bản) mã D3159, giá tầm 600K 2 bánh trước. Má phanh Bendix mã DB2293 GCT, giá tầm 950K/2 bán trước.
1.2 Về cupen phanh:
Cupen phanh trước và sau có loại hàng của Changan giá 200K-300K/2 bánh trước và 200K-300K/2 bánh sau có thể dùng được (giá hãng khoảng hơn 2trđ/cupen 4 bánh).
Mã phụ tùng cho bánh sau GMY0-26-46Z, cho bánh trước GHY9-33-26ZB
Về hình thức hộp thì...nó là hộp phụ tùng của Mazda, các cụ có thể seach mạng tìm.
Ở bộ phận chốt trược phanh trước có chi tiết cao su, chi tiết này nhằm làm giảm tiếng kêu khi phanh. Khi bảo dưỡng thường nở ra không lắp lại được và thợ thường vứt bỏ dẫn đến phanh bị kêu. Trong bộ cupen nói trên có chi tiết này, nếu xe cụ nào hỏng có thể thay được. em minh họa để các cụ dễ hiểu (cái gọi là bạc trượt)
1.2 Về lọc dầu động cơ:
Thay vì việc chỉ sử dụng lọc chính hãng với giá đắt đỏ. Có thể sử dụng lọc của hãng Bosch các mã O1001 (hơi dài nhưng vừa), O1039 (ngắn hơn mã O1001) và mã O0203 ngang bằng lọc chính hãng giá dưới 100k/cái. Lọc của hãng Huyndai loại dùng cho xe Kia morning hoặc Huyndai i10 mã 26300-02752 (lọc này bằng đúng loại Bosch O1001) và giá hàng chuẩn hãng bán chỉ có 50-60k/cái. Xe mazda 3 từ đời 2015 đến nay cũng có thể dùng nhé các cụ. Các loại lọc trên có cùng cỡ ren, đường kính với lọc hãng, chỉ khác nhau ngắn dài hơn tẹo.
1.3 Về lọc gió động cơ.
Thị trường bán tràn lan các loại lọc gió cho mazda với giá vài chục ngàn nhưng là lọc đểu. Đặc điểm là có khung bằng nhựa cứng. Lọc hịn sẽ có khung bằng cao su mềm, có thể cầm cả cái lọc để uốn cong được.
Trong số lọc hàng ngoài có thể dùng hàng Denso có giá khoảng 200k, chất lượng và cấu tạo ko khác gì, thậm trí còn hơn lọc hãng.
1.4 Về lưỡi gạt mưa…
1.5 Về dung dịch làm sạch kim phun, phụ gia dầu….
Chỉnh sửa cuối: