[Thảo luận] Danh mục phụ tùng (của hãng khác) dùng chung được cho Mazda

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,576
Động cơ
572,006 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Em mở cái thớt về danh sách phụ tùng chất lượng (hãng khác) có thể sử dụng cho xe mazda, chất lượng không thua gì và giá thì rẻ hơn rất nhiều. Em có nhõn 1 xe nên nêu phụ tùng của xe đó. Cụ nào có xe khác thì có thể đóng góp danh mục cho ae lựa chọn ạ.
Em ko quảng cáo cho bất kì hãng nào nhé. Chỉ nêu về kinh nghiệm qua quá trình sử dụng để mọi người tham khảo nhằm giảm chi phí vận hành xe thôi ạ.
1. Mazda 6 (2018).
1.1 Về má phanh:
- Má phanh sau (dùng chung từ đời 2017-2020): Có thể dùng hãng MK Kashima (Nhật Bản) mã D3172MH giá 500K/2 bánh sau
Riêng má phanh sau, các cụ lưu ý từ đời 2017 có chi tiết lẫy bằng kim loại ở 2 đầu xương má phanh. Đời trước 2017 không có chi tiết này, em đã từng mua nhầm và phải đổi lại.
1667380870325.png

- Má phanh trước (dùng chung từ đời 2012-2018): MK Kashima (Nhật Bản) mã D3159, giá tầm 600K 2 bánh trước. Má phanh Bendix mã DB2293 GCT, giá tầm 950K/2 bán trước.
1.2 Về cupen phanh:
Cupen phanh trước và sau có loại hàng của Changan giá 200K-300K/2 bánh trước và 200K-300K/2 bánh sau có thể dùng được (giá hãng khoảng hơn 2trđ/cupen 4 bánh).
Mã phụ tùng cho bánh sau GMY0-26-46Z, cho bánh trước GHY9-33-26ZB
Về hình thức hộp thì...nó là hộp phụ tùng của Mazda, các cụ có thể seach mạng tìm.
Ở bộ phận chốt trược phanh trước có chi tiết cao su, chi tiết này nhằm làm giảm tiếng kêu khi phanh. Khi bảo dưỡng thường nở ra không lắp lại được và thợ thường vứt bỏ dẫn đến phanh bị kêu. Trong bộ cupen nói trên có chi tiết này, nếu xe cụ nào hỏng có thể thay được. em minh họa để các cụ dễ hiểu (cái gọi là bạc trượt)

1.2 Về lọc dầu động cơ:
Thay vì việc chỉ sử dụng lọc chính hãng với giá đắt đỏ. Có thể sử dụng lọc của hãng Bosch các mã O1001 (hơi dài nhưng vừa), O1039 (ngắn hơn mã O1001) và mã O0203 ngang bằng lọc chính hãng giá dưới 100k/cái. Lọc của hãng Huyndai loại dùng cho xe Kia morning hoặc Huyndai i10 mã 26300-02752 (lọc này bằng đúng loại Bosch O1001) và giá hàng chuẩn hãng bán chỉ có 50-60k/cái. Xe mazda 3 từ đời 2015 đến nay cũng có thể dùng nhé các cụ. Các loại lọc trên có cùng cỡ ren, đường kính với lọc hãng, chỉ khác nhau ngắn dài hơn tẹo.
10E7B3C2-9A8D-4E83-89C7-C014B0BE80FC.jpeg
E62A3941-1A0C-438E-B179-B4B7D80B018E.jpeg
9C1E8E1F-00B9-41DE-9190-B5436D175E26.jpeg

1.3 Về lọc gió động cơ.
Thị trường bán tràn lan các loại lọc gió cho mazda với giá vài chục ngàn nhưng là lọc đểu. Đặc điểm là có khung bằng nhựa cứng. Lọc hịn sẽ có khung bằng cao su mềm, có thể cầm cả cái lọc để uốn cong được.
Trong số lọc hàng ngoài có thể dùng hàng Denso có giá khoảng 200k, chất lượng và cấu tạo ko khác gì, thậm trí còn hơn lọc hãng.

1.4 Về lưỡi gạt mưa…
1.5 Về dung dịch làm sạch kim phun, phụ gia dầu….
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,576
Động cơ
572,006 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
1.4 Lưỡi gạt mưa
Trên các trang TMĐT bán rất nhiều với giá 15-20k/cái. Tuy nhiên nên chọn loại lưỡi có lớp than chì. Về độ bền bằng khoảng 2/3 so với lưỡi gạt chính hãng. Và giá bằng 1/10 của hãng.
Em thấy dùng rất OK, ko xước kính, ko cứng. Cũng là lựa chọn tốt.
Các cụ chú ý là chỉ thay phần lưỡi gạt. Phần vỏ nhựa ko phải thay nhé.
Trường hợp thay cả bộ thì giữ lại phần khung vỏ gạt vì mất cái đó mua lại giá khá chát đấy.
Nếu muốn thay gạt tốt và cả bộ thì có thể chọn hãng Heyner gạt mềm giá dưới 400k/đôi
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,576
Động cơ
572,006 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
1.5 Phần dung dịch đổ nhiên liệu và dầu máy.
Em hay dùng của Honda giá bèo và chuẩn hãng, mạng bán combo 2 lọ dầu và xăng là 250k. 1 vạn đổ 1 lần
7CA7CEE0-2E65-4EF0-84E4-483FD8C30AA5.jpeg
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
3,178
Động cơ
565,906 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Cái lọc dầu động cơ ko đúng lắm thì phải. Trogn hãng 160k thì tội gì mua ngoài ạ?
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,576
Động cơ
572,006 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Cái lọc dầu động cơ ko đúng lắm thì phải. Trogn hãng 160k thì tội gì mua ngoài ạ?
Hàng hịn hãng khác rẻ hơn nhiều ạ. Lọc bocsh giá dưới 100k, lọc hãng huyndai giá có 60k thôi cụ ạ.
 

cuongdiv

Xe lăn
Biển số
OF-361296
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
10,553
Động cơ
361,350 Mã lực
Em mở cái thớt về danh sách phụ tùng chất lượng (hãng khác) có thể sử dụng cho xe mazda, chất lượng không thua gì và giá thì rẻ hơn rất nhiều. Em có nhõn 1 xe nên nêu phụ tùng của xe đó. Cụ nào có xe khác thì có thể đóng góp danh mục cho ae lựa chọn ạ.
Em ko quảng cáo cho bất kì hãng nào nhé. Chỉ nêu về kinh nghiệm qua quá trình sử dụng để mọi người tham khảo nhằm giảm chi phí vận hành xe thôi ạ.
1. Mazda 6 (2018).
1.1 Về má phanh:
- Má phanh sau (dùng chung từ đời 2017-2020): Có thể dùng hãng MK Kashima (Nhật Bản) mã D3172MH giá 500K/2 bánh sau
Riêng má phanh sau, các cụ lưu ý từ đời 2017 có chi tiết lẫy bằng kim loại ở 2 đầu xương má phanh. Đời trước 2017 không có chi tiết này, em đã từng mua nhầm và phải đổi lại.
View attachment 7477398
- Má phanh trước (dùng chung từ đời 2012-2018): MK Kashima (Nhật Bản) mã D3159, giá tầm 600K 2 bánh trước. Má phanh Bendix mã DB2293 GCT, giá tầm 950K/2 bán trước.
1.2 Về cupen phanh:
Cupen phanh trước và sau có loại hàng của Changan giá 200K-300K/2 bánh trước và 200K-300K/2 bánh sau có thể dùng được (giá hãng khoảng hơn 2trđ/cupen 4 bánh).
Mã phụ tùng cho bánh sau GMY0-26-46Z, cho bánh trước GHY9-33-26ZB
Về hình thức hộp thì...nó là hộp phụ tùng của Mazda, các cụ có thể seach mạng tìm.
Ở bộ phận chốt trược phanh trước có chi tiết cao su, chi tiết này nhằm làm giảm tiếng kêu khi phanh. Khi bảo dưỡng thường nở ra không lắp lại được và thợ thường vứt bỏ dẫn đến phanh bị kêu. Trong bộ cupen nói trên có chi tiết này, nếu xe cụ nào hỏng có thể thay được. em minh họa để các cụ dễ hiểu (cái gọi là bạc trượt)

1.2 Về lọc dầu động cơ:
Thay vì việc chỉ sử dụng lọc chính hãng với giá đắt đỏ. Có thể sử dụng lọc của hãng Bosch các mã O1001 (hơi dài nhưng vừa), O1039 (ngắn hơn mã O1001) và mã O0203 ngang bằng lọc chính hãng giá dưới 100k/cái. Lọc của hãng Huyndai loại dùng cho xe Kia morning hoặc Huyndai i10 mã 26300-02752 (lọc này bằng đúng loại Bosch O1001) và giá hàng chuẩn hãng bán chỉ có 50-60k/cái. Xe mazda 3 từ đời 2015 đến nay cũng có thể dùng nhé các cụ. Các loại lọc trên có cùng cỡ ren, đường kính với lọc hãng, chỉ khác nhau ngắn dài hơn tẹo.
10E7B3C2-9A8D-4E83-89C7-C014B0BE80FC.jpeg
E62A3941-1A0C-438E-B179-B4B7D80B018E.jpeg
9C1E8E1F-00B9-41DE-9190-B5436D175E26.jpeg

1.3 Về lọc gió động cơ.
Thị trường bán tràn lan các loại lọc gió cho mazda với giá vài chục ngàn nhưng là lọc đểu. Đặc điểm là có khung bằng nhựa cứng. Lọc hịn sẽ có khung bằng cao su mềm, có thể cầm cả cái lọc để uốn cong được.
Trong số lọc hàng ngoài có thể dùng hàng Denso có giá khoảng 200k, chất lượng và cấu tạo ko khác gì, thậm trí còn hơn lọc hãng.

1.4 Về lưỡi gạt mưa…
1.5 Về dung dịch làm sạch kim phun, phụ gia dầu….
Ủn lên cho thớt bổ ích của cụ chủ. E cũng từng ib hỏi cụ về thay giảm sóc sau khi bị lỗi chảy dầu, sau đó e qua gara đầu ngõ họ kiểm tra thì bảo vẫn đi được, bao giờ có tiếng kêu cót két thì thay nên e vẫn đi bình thường.
Nhiều đồ tự thay được như kiểu lọc gió điều hoà, động cơ…nếu tìm được hãng ngon, giá hợp lý thì hay quá.
E ở HN đang muốn tìm chỗ nào vệ sinh kim phun, họng hút bằng cách tháo ra vệ sinh thủ công
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,246
Động cơ
298,530 Mã lực
Thớt hay, em xe cỏ nên cần thay gì hay lên nhóm fb hỏi r mua thay luôn, k tập hợp đc như của cụ.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,576
Động cơ
572,006 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Ủn lên cho thớt bổ ích của cụ chủ. E cũng từng ib hỏi cụ về thay giảm sóc sau khi bị lỗi chảy dầu, sau đó e qua gara đầu ngõ họ kiểm tra thì bảo vẫn đi được, bao giờ có tiếng kêu cót két thì thay nên e vẫn đi bình thường.
Nhiều đồ tự thay được như kiểu lọc gió điều hoà, động cơ…nếu tìm được hãng ngon, giá hợp lý thì hay quá.
E ở HN đang muốn tìm chỗ nào vệ sinh kim phun, họng hút bằng cách tháo ra vệ sinh thủ công
Nếu xe cụ là mazda thì cụ cứ tháo cổ hút vệ sinh thoải mái mà ko cần cắm máy đặt lại vị trí bướm ga như dòng honda (honda vệ sinh cổ hút xong ko cắm máy thì nó như cơm sống vậy). Khi vệ sinh xong xe sẽ báo ăn khoảng 20 lit/100km nhưng đó là báo ảo, xăng cộ vẫn như bình thường thôi. Chạy khoảng 500-1000km nó sẽ báo về ngưỡng bình thường.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,576
Động cơ
572,006 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Thớt hay, em xe cỏ nên cần thay gì hay lên nhóm fb hỏi r mua thay luôn, k tập hợp đc như của cụ.
Vâng cụ. Cũng xuất phát từ việc ủ mưu tìm hiểu để hạn chế vào hãng do tốn xiền quá :D
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,629
Động cơ
970,446 Mã lực
1.5 Phần dung dịch đổ nhiên liệu và dầu máy.
Em hay dùng của Honda giá bèo và chuẩn hãng, mạng bán combo 2 lọ dầu và xăng là 250k. 1 vạn đổ 1 lần
7CA7CEE0-2E65-4EF0-84E4-483FD8C30AA5.jpeg
Cái phụ gia này và gạt mưa mua có sợ hàng pha ke ko cụ? Chỉ sợ mua pha ke thì toang.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,629
Động cơ
970,446 Mã lực
Thớt hay, em xe cỏ nên cần thay gì hay lên nhóm fb hỏi r mua thay luôn, k tập hợp đc như của cụ.
Phò thu nợ 2 cầu mà cỏ ah? :)). Cụ hóng được gì chia sẻ e nhát. E vẫn full hãng 100% :((
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,576
Động cơ
572,006 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Kinh nghiệm vệ sinh chốt phanh hay còn gọi chốt trượt phanh, ắc phanh.
Thông thường các cụ đi bảo dưỡng phanh sẽ thấy thợ tháo cái chốt trượt ra lau sạch, thêm mỡ và cắm lại. Nhưng đây là hành động ẩu. Khi rút chốt ra cần xịt dầu RP7 hoặc dầu hoả vào lỗ cắm ở cụm gông phanh để làm sạch mỡ cũ, làm thật sạch. Sau đó mới bôi 1 lớp mỡ vừa đủ vào cái chốt và lắp vào cụm gông phanh. Làm như thế chốt sẽ trơn, ko bị mút vì mỡ dư thừa.
Cần mua loại mỡ chuyên dụng để bôi chi tiết này vì mỡ thông thường sẽ làm hỏng bạc trượt cai su ở đầu chốt trượt phanh.
Hình minh hoạ
37EA33C1-BBBA-4A20-B11F-0C516C35DCC2.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,576
Động cơ
572,006 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,576
Động cơ
572,006 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Về thay dầu động cơ.
Giải pháp cho cụ nào lười (áp dụng cho thay giữa kỳ thay lọc). Có thể mua cái bơm mini để tự hút dầu qua lỗ que thăm dầu. Giá 400-500k/cái ạ. Chỉ cầm cắm ống, cắm điện bật bơm là nó hút hết dầu ra.
5E26C6FA-DFEE-4953-AF90-F4218E7E4876.jpeg
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,629
Động cơ
970,446 Mã lực
Mọi thứ đều có thể là Fake mà cụ :D nhưng em chưa gặp ạ.
E tưởng cụ phân biệt tốt mà? Đổ phụ gia mà dính phake thì tèo. Gạt mưa mua trên mạng e cũng chưa dám tin :D cụ gửi e thuỳ linh gạt mưa và phụ gia e tham khảo với :D
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,576
Động cơ
572,006 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
E tưởng cụ phân biệt tốt mà? Đổ phụ gia mà dính phake thì tèo. Gạt mưa mua trên mạng e cũng chưa dám tin :D
Vâng cụ. Tất nhiên là em phân biệt được nên mới dùng. Còn món gạt mưa thì trong hãng cũng có nhiều mà :D nhưng em mua hàng bên ngoài thôi.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,629
Động cơ
970,446 Mã lực
Cụ ib em 2 món trên e tham khảo với :D
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,576
Động cơ
572,006 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Cụ ib em 2 món trên e tham khảo với :D
Cụ tự tìm cho yên tâm ạ. Em chỉ giới thiệu theo kinh nghiệm em dùng thôi, mạng bán nhiều mà cụ. GT người bán lỡ cụ bảo nó fake thì ngại chết đi được :P
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top