ơ hơ cái cụ chủ thớt này, cụ hỏi ác thật đó, đến các đại sư cầm lái bao năm còn phải bó tay. E cũng chẳng đếm bao giờ cả, chỉ đánh lái, căn đường rồi lướt. Em nhớ trước đây thi GPLX = Kia tải, em phải đánh 3 vòng mới hết (b)
Sửa xe mấy lần rồi cụ :77:tùy xe và tùy tốc độ xe đang chạy nữa, em cảm giác là xe đi tốc độ cao thì hết lái nhanh hơn là đi tốc độ chậm :^) chả biết có phải thế không.
cháu chưa lái xe 4B bao giờ ah:21::21::21::21::21::21::21::21:Cháu tưởng xe nào từ để thẳng đến hết lái cũng là 2 vòng chứ ạ :102:
Theo em được biết thì:
Về nguyên tắc chung trừ xe đua công thức 1 em không biết chứ còn với các loại xe thông dụng, đánh hết lái về 1 bên sẽ là 2 vòng chẵn.
Độ rộng của vành vô lăng giữa các xe khác nhau sẽ khác nhau tùy thuộc vào kích cỡ, độ dài thân xe và đang có xu hướng thu nhỏ lại.
Về sau này, khi công nghệ đã phát triển thì số vòng quay tay lái đã giảm đi đáng kể.
Tuy nhiên số vòng quay hết cỡ về 1 bên vẫn không dưới 1,5 vòng.
Như vậy đánh hết lái về 1 bên mấy vòng không hề quan trọng.
(Bác cứ đánh lái hết cỡ về 1 bên, bao giờ kịch tay lái thì dừng. Muốn nữa cũng có được đâu :21
Mà điều quan trọng, cần quan tâm là góc cua của xe là bao nhiêu.
Nếu xe có góc cua hẹp sẽ rất nhàn khi quay xe. Với các xe hiện đại hiện nay thậm chí gần như có thể quay tại chỗ.
Tuy nhiên lại có điểm dở là khi chạy nhanh nếu cầm vô lăng quá chặt, xe sẽ loằng ngoằng khó điều khiển.
Còn nếu góc cua của xe rộng, mỗi lần quay đầu thì vần vô lăng thôi rồi lượn ơi :21:
Chắc cụ này sửa xe vài chục lần ấy chứ,chắc sau nhiều lần rồi chưa rút được kinh nghiệm nên vẫn viết bài như vậy hoặc cụ này chưa có bằng lái.Khả năng chưa có bằng lái là cao hơn hẳnSửa xe mấy lần rồi cụ :77:tùy xe và tùy tốc độ xe đang chạy nữa, em cảm giác là xe đi tốc độ cao thì hết lái nhanh hơn là đi tốc độ chậm :^) chả biết có phải thế không.
Xe em hết lái có 1/4 vòng, xe hãng HONDA, nhãn hiệu DREAM...Em lái xe cũng được 3,4 năm nay rồi mà mỗi lần lên xe của người khác khi phải đánh lái nhiều vẫn có cảm giác khi đánh hết lái thì mỗi xe một khác. Các bác cho em hỏi là các xe khác nhau thì từ vị trí cân bằng của thước lái cho đến khi đánh hết lái có khác nhau không hay là có quy chuẩn nhỉ. Xe của em đánh hết lái thì ước chừng là 2 vòng rưỡi ạ.
cháu chưa lái xe 4B bao giờ ah:21::21::21::21::21::21::21::21:
Cũng đúng và cũng chưa thật đúng bác ơiPhải là chiều dài cơ sở bác à,chiều dài cơ sở càng ngắn thì cua càng dễ
Em không hiểu được góc cua hẹp mà bác nói là thế nào nhưng mọi loại xe thì đánh hết lái thì bánh xe có độ lệch là khoảng 45 độ so với khi trả hết lái.Còn khi cua thì do ảnh hưởng bởi chiều dài cơ sở thế nên những xe càng dài thì càng phải mở của rộng.Bác đi matiz thì khi bác rẽ trái bác có thể đi sát bên trái,nhưng nếu là xe 45 chỗ mà đi sát như vậy là đứt,thế nên những còn 45 chỗ đi trong TP có con nào đầu gương đánh lái đâu,toàn đi ra giữa đường rồi đánh lái đấy chứ.Mấy cái mer và bmw đời mới thì nói làm gì bác,đấy là bác còn chưa thấy những xe đời cũ,2 bánh lái của nó mỗi khi chạy nhanh thì choãi ra để tăng độ bám đường.Còn xe mà có cả 2 dẫn hướng trước và sau,lẫn 2 cầu thì giờ đã có mấy ai xài đâu bácCũng đúng và cũng chưa thật đúng bác ơi
Dịch đúng nghĩa sang tiếng Việt thì... hoặc em nhầm hoặc e rằng ứ có
Với công nghệ hiện đại hiện nay:
mỗi khi cua, bánh trước đổ nghiêng sang bên cua chứ không vuông góc với mặt đất như trước đây đâu,
(mấy cái MEC với BMW pờ dồ đang chạy trên đường VN rồi đó :21
bánh sau có thể được xoay (lái) hỗ trợ hướng cua 1 góc tương ứng (cái nì em mới nghe, chưa thấy :5
Theo em thì không phải thế, nó vẫn vậy, khi đi tốc độ cao thì phản ứng của mình nhanh hơn nên bác cảm giác vậy thôi.tùy xe và tùy tốc độ xe đang chạy nữa, em cảm giác là xe đi tốc độ cao thì hết lái nhanh hơn là đi tốc độ chậm :^) chả biết có phải thế không.
hê hê, nếu chạy tốc độ cao mà đánh hết lái thì hình như chỉ được có 1 lần thôi bác ạ
Hê hê, bác ơi, nếu như chạy tốc độ cao mà đánh hết lái thì theo em trong đời hình như chỉ làm được 1 lần duy nhất thôi đấytùy xe và tùy tốc độ xe đang chạy nữa, em cảm giác là xe đi tốc độ cao thì hết lái nhanh hơn là đi tốc độ chậm :^) chả biết có phải thế không.
Chắc được 1 lần là thành vô địnhĐời lái xe được mấy lần đi tốc độ cao mà vặn hết lái hả bác?
test thử con civic của em rồi chỉ hơn 1 vòng xoay vô lăng thôi thì bánh xe quay hết lái. 1 vòng cho mỗi hướng.nếu xoay 2 vòng lái của chiều nào thì bánh xe xoay đến góc chết của hướng bên đó.
Còn đang chạy mà xoay cho hết lái thì diễn nôm như sau:
1. chạy dưới 30km/giờ: xe ngoặc cua gấp ủi một đám 2b hoặc tệ hơn ủi trực diện 4b ngược chiều tuỳ hướng bẻ lái --> vào bệnh viện vài giờ đến vài tháng
2. chạy trên 30km/ giờ thì tương tự như trên, có gia giãm hoàn cảnh (không phãi giãm trừ gia cảnh của Thuế TNCN) là nằm viện từ vài tháng đến vài năm, hay tệ hơn nữa là được dàn kèn đồng tiễn về nơi xa