[Thảo luận] Đánh hết lái là mấy vòng vô lăng?

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,472
Động cơ
537,701 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Em lái xe cũng được 3,4 năm nay rồi mà mỗi lần lên xe của người khác khi phải đánh lái nhiều vẫn có cảm giác khi đánh hết lái thì mỗi xe một khác. Các bác cho em hỏi là các xe khác nhau thì từ vị trí cân bằng của thước lái cho đến khi đánh hết lái có khác nhau không hay là có quy chuẩn nhỉ. Xe của em đánh hết lái thì ước chừng là 2 vòng rưỡi ạ.
 

xe_cang_hai

Xe tăng
Biển số
OF-12732
Ngày cấp bằng
17/1/08
Số km
1,355
Động cơ
535,879 Mã lực
xe của em thì chỉ 1,5 vòng là hết lái
 

pepsee

Xe hơi
Biển số
OF-6474
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
157
Động cơ
544,048 Mã lực
em cứ đánh thôi, đếm vòng làm giề. Đánh và căn đường, trường hợp hết lái thì cứ đánh tẹt ga :69::69::69::69:
 

HaiTrung

Xe hơi
Biển số
OF-11216
Ngày cấp bằng
23/10/07
Số km
104
Động cơ
531,840 Mã lực
Đúng thật là tùy cấu tạo từng loại xe
 

xebuyt

Xe tăng
Biển số
OF-1989
Ngày cấp bằng
16/10/06
Số km
1,935
Động cơ
584,411 Mã lực
Đúng rồi, tùy từng loại xe bác ạ. Chắc chắn là xe matiz thì phải ít vòng hơn là đầu kéo rồi, nhưng mà bác để ý làm gì nhỉ??? thích hết lái là cứ vặn đến khi nào thấy kịch một phát thì thôi. hi hi
 

buloonggi

Xe điện
Biển số
OF-2115
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
3,849
Động cơ
605,615 Mã lực
Nơi ở
chỗ các cụ vẫn gọi em đi nhậu ấy (b)
Mỗi xe một khác bác ạ, nhiều nhất là 2,5 vòng, còn như xe đua thì chỉ như... xe máy thôi ạ; 1/2 vòng
 

daihatsuvn

Xe điện
Biển số
OF-24894
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
2,763
Động cơ
518,308 Mã lực
Nơi ở
Lam gia trang
Tùy từng loại xe mà nhà thiết kế đặt góc lái cho phù hợp với tổng thể của xe , bởi vậy các góc lái hầu như ko giống nhau :^)
 

mySa

Xe máy
Biển số
OF-24918
Ngày cấp bằng
28/11/08
Số km
89
Động cơ
491,590 Mã lực
Cháu tưởng xe nào từ để thẳng đến hết lái cũng là 2 vòng chứ ạ :102:
 

truongdh

Xe đạp
Biển số
OF-22684
Ngày cấp bằng
20/10/08
Số km
20
Động cơ
494,700 Mã lực
Tôi nhất trí với mấy bác đấy, tùy từng xe. Cái chính khu lên xe cấn phái thử trước và quan trong là khi lái phải căn được đường. KHi hết lái cứ làm hết vòng và nghe kịch một cái là xong
 

Bác Tài

Xe tải
Biển số
OF-12800
Ngày cấp bằng
22/1/08
Số km
326
Động cơ
525,070 Mã lực
Nơi ở
phố xa...
tùy xe và tùy tốc độ xe đang chạy nữa, em cảm giác là xe đi tốc độ cao thì hết lái nhanh hơn là đi tốc độ chậm :^) chả biết có phải thế không.
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,228 Mã lực
Tùy loại xe thôi, còn lái xe trên đường thì mấy ai tính bao nhiêu vòng, nhất là đường núi :P
 

HDC

Xe buýt
Biển số
OF-11200
Ngày cấp bằng
22/10/07
Số km
748
Động cơ
536,709 Mã lực
Theo em thì khi bánh thẳng đánh sang 2 bên được 1 vòng rưỡi thôi ợ, Vịt của em thì 1 vòng 1/4
 

Mazda còi

Xe tải
Biển số
OF-23092
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
230
Động cơ
495,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Con Altis của bạn em là 2,5 vòng còn con Mazda còi của em có 1,8 vòng (thấy Mazda nó nói là tay lái thể thao) nhưng vào chỗ chật thì con Altis 2 đỏ thì quay được đầu còn con Maz của em phải 2.5 đỏ mới thoát.
 

vdungsu

Xe hơi
Biển số
OF-22081
Ngày cấp bằng
7/10/08
Số km
151
Động cơ
497,390 Mã lực
mấy cái xe khi tập lái thì tại điểm đánh hết lái sang một bên muôn thẳng lái trở lại cần hết 2 vòng . Như vậy để đi hết vô lăng cần 4 vòng

xe khác thì sao nhỉ , hay các cụ liệt kê luôn :^)
 

Mr.K

Xe đạp
Biển số
OF-25633
Ngày cấp bằng
12/12/08
Số km
33
Động cơ
489,630 Mã lực
Chẳng có ai lái xe mà lại thèm quan tâm đến số vòng đánh vô-lăng hết lái cả. Tùy từng loại xe mà có số vòng lái khác nhau, nhưng những ai có năng khiếu lái xe đều lái theo cảm tính và theo thời gian dần dần kết hợp kinh nghiệm và kỹ thuật của họ để trở thành một tay lái giỏi. Thế nên các bác cũng đừng tính toán làm gì mấy cái vớ vẩn, đi uống bia cho khỏe!(b)
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,223
Động cơ
571,675 Mã lực
tùy xe và tùy tốc độ xe đang chạy nữa, em cảm giác là xe đi tốc độ cao thì hết lái nhanh hơn là đi tốc độ chậm :^) chả biết có phải thế không.
Đời lái xe được mấy lần đi tốc độ cao mà vặn hết lái hả bác?
 

tictoe

Xe tải
Biển số
OF-17002
Ngày cấp bằng
4/6/08
Số km
247
Động cơ
510,870 Mã lực
Theo em được biết thì:
Về nguyên tắc chung trừ xe đua công thức 1 em không biết chứ còn với các loại xe thông dụng, đánh hết lái về 1 bên sẽ là 2 vòng chẵn.
Độ rộng của vành vô lăng giữa các xe khác nhau sẽ khác nhau tùy thuộc vào kích cỡ, độ dài thân xe và đang có xu hướng thu nhỏ lại.

Về sau này, khi công nghệ đã phát triển thì số vòng quay tay lái đã giảm đi đáng kể.
Tuy nhiên số vòng quay hết cỡ về 1 bên vẫn không dưới 1,5 vòng.

Như vậy đánh hết lái về 1 bên mấy vòng không hề quan trọng.
(Bác cứ đánh lái hết cỡ về 1 bên, bao giờ kịch tay lái thì dừng. Muốn nữa cũng có được đâu :21:)
Mà điều quan trọng, cần quan tâm là góc cua của xe là bao nhiêu.
Nếu xe có góc cua hẹp sẽ rất nhàn khi quay xe. Với các xe hiện đại hiện nay thậm chí gần như có thể quay tại chỗ.
Tuy nhiên lại có điểm dở là khi chạy nhanh nếu cầm vô lăng quá chặt, xe sẽ loằng ngoằng khó điều khiển.

Còn nếu góc cua của xe rộng, mỗi lần quay đầu thì vần vô lăng thôi rồi lượn ơi :21:
 

mr.trinh273

Xe tải
Biển số
OF-25448
Ngày cấp bằng
9/12/08
Số km
244
Động cơ
491,960 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Cảng
Website
m.facebook.com
EM cũng chẳng để ý vụ này mấy. chủ yếu e tập trung vào căn đường :D:69:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top