Theo em được biết thì:
Về nguyên tắc chung trừ xe đua công thức 1 em không biết chứ còn với các loại xe thông dụng, đánh hết lái về 1 bên sẽ là 2 vòng chẵn.
Độ rộng của vành vô lăng giữa các xe khác nhau sẽ khác nhau tùy thuộc vào kích cỡ, độ dài thân xe và đang có xu hướng thu nhỏ lại.
Về sau này, khi công nghệ đã phát triển thì số vòng quay tay lái đã giảm đi đáng kể.
Tuy nhiên số vòng quay hết cỡ về 1 bên vẫn không dưới 1,5 vòng.
Như vậy đánh hết lái về 1 bên mấy vòng không hề quan trọng.
(Bác cứ đánh lái hết cỡ về 1 bên, bao giờ kịch tay lái thì dừng. Muốn nữa cũng có được đâu :21
Mà điều quan trọng, cần quan tâm là góc cua của xe là bao nhiêu.
Nếu xe có góc cua hẹp sẽ rất nhàn khi quay xe. Với các xe hiện đại hiện nay thậm chí gần như có thể quay tại chỗ.
Tuy nhiên lại có điểm dở là khi chạy nhanh nếu cầm vô lăng quá chặt, xe sẽ loằng ngoằng khó điều khiển.
Còn nếu góc cua của xe rộng, mỗi lần quay đầu thì vần vô lăng thôi rồi lượn ơi :21: