Nhà em đặt từ đầu tháng 7 mà tháng 9 mới có xe, dù sao thì đang lockdown có xe về cũng chả vi vu được, hơn nữa mỗi tháng chậm bác Vượng lại đưa cho 20 củ an ủi, khà khà.
lúc mua em cũng đưa lên bàn cân: Everest, Pajero Sport và SA vì nhà em hay đi chơi, xe phải rộng rãi đi lại đỡ mệt mỏi. Bản thân em cũng chỉ thích xe rộng rãi, ngồi lái đường dài nó đỡ mệt mỏi…
Cuối cùng em chọn SA sau 1 chuyến đi cùng ku em xuống Quảng Ninh có việc, bản của ku em là SA full.
Nếu bảo là lái giống Bim thì em thấy không giống lắm (trước em có xài X5 gần 2 năm) nhưng cái cảm giác thân xe thì giống (đầm, lỳ, chắc).
Hộp số chuyển êm (em kéo thử ở cao tốc HN-HP) không thấy có cảm giác chuyển số khi kéo gắt ga. Cái cần số thì đúng Bim rồi. Chân ga nhạy, phanh nhạy.
Với cái xác hơn 2 tấn của em nó thì em thấy tăng tốc khá tốt, qua chỗ lấy vé em kéo thử cũng dính lưng phết. Đọc lại thì thấy 228 mã, thế là đủ xài. Kể mà được tầm 280 mã thì thích.
Cách âm ngon (hơi bất ngờ vụ này, không ngờ cabin ở tầm 100km/h mà im ắng vậy).
Ghế ngồi lái êm, thích nhất cái da napa. Nhưng ngồi lâu em thấy hơi nóng lưng.
Nhà em mà đi chơi thì phần lớn là em lái, nên với mấy yếu tố trên là em ưng rồi, nhưng cũng phải xét thêm các yếu tố khác để vợ con cũng ưng:
Nhạc nhẽo: loa nghe hay phết (ku em xài usb lossless). Em tưởng nó độ lại loa, nó bảo loa nguyên bản (13 loa), có vào hãng đảo lại jack cắm gì đó cho chuẩn các đầu loa. Với em loa SA vậy là ok cho các hành trình dài.
Băng ghế 2: rộng, ngồi và độ ngả thoải mái. Nhà em 5 người nên cũng ko cần hàng thứ 3 nhưng có vẫn hay vì thi thoảng vẫn cần dùng đến (cả ông bà về quê). Hàng 3 ghế mỏng, trẻ con ngồi là ok chứ người lớn ngồi chắc mỏi.
Cốp: có đá cốp, khá tiện (mặc dù cái này giờ phần lớn các xe đều có).
Hộc đồ: hơi ít. Món này các bạn Hàn làm tốt nhất. Cái hộc tì tay to uỳnh mà để được mỗi cái điện thoại (xạc ko dây), cắm thêm được 2 lỗ usb, còn lại chả để được gì, đồ linh tinh chỉ có mỗi hộc trước bên phụ để nhét.
Điều hoà: lạnh nhanh phết, mỗi tội điều chỉnh cảm ứng hơi khó, xài lâu chắc quen.
Xăng cộ: theo lời ông em thì đường trường tầm 10l/100km, trong phố chả tính được. Với xác xe 2 tấn và dẫn động 4 bánh thì con số này với em là quá ok.
Túm lại là em chọn nó (phần nhiều vì em là người cầm lái chính, mà em lại thích cảm giác lái, thích thân xe chắc chắn). Để so với 2 lựa chọn khác là Everest và Pajero Sport thì em SA thua khoản kinh tế (xăng vs dầu), bù lại thì lái thích hơn. Các thứ còn lại xêm xêm.