Ở trên mình đã nói rõ cảm giác lái thích thế nào là cảm giác cá nhân, chẳng ai đi tranh cãi làm gì.
Những người hay lái trong phố, hay lái những dòng xe nhỏ,... thì thích hệ thống lái trợ lực nhiều lái nhẹ...
Những người hay lái trong phố, hay lái những dòng xe nhỏ, hay lái 1 mình...thì thích hệ thống lái trợ lực nhiều lái nhẹ, trả lái đánh roẹt...
Trước đây khi lấy Ford, rồi lấy Kia Cerato, tôi cũng thích kiểu này.
Những người hay lái đường trường, cao tốc, hay lái những dòng xe to, cao, SUV,... thì thích hệ thống lái trợ lực nhiều vừa phải, tay lái đầm nặng chính xác, trả lái vừa phải...
Những người hay lái đường trường, cao tốc, hay chở nhiều người,... thì thích hệ thống lái trợ lực nhiều vừa phải, tay lái đầm nặng chính xác, trả lái vừa phải êm đềm đằm thắm...
Những người mê cảm giác thể thao thì....
Lý do tôi chuyển từ thích hệ thống lái nhẹ trả lái nhanh như Kia, Ford Focus (là những xe cũng đang xài), sang hệ thống lái đầm chắc, chính xác, trả lái từ từ và kiểm soát (ví dụ như Lux SA)... đơn giản là vì khi lái SA thường hay đi cao tốc, đi chơi xa nhiều người, bố mẹ già hay say xe...
Cùng với 1 xe, nhưng tài già lái thì người khác ít say xe do xe không bị lắc, giật, vào cua chém cua kỹ thuật tốt thì độ nghiêng xe, rung lắc văng thân trên của người ngồi trong xe sẽ khác với tài non. Cũng tương tự như 1 xe tay lái nhẹ và cua trả lái nhanh, thậm chí còn giằng lái cướp lái như Kia Cerato thì xe thường lắc, giật, nghiêng, vào cua không đằm thắm chính xác ổn định như xe tay lái đầm và trả lái kiểm soát như Vin SA mình đang đi. Đó là lý do h đi đâu thì toàn đi SA, Focus hay Kia chỉ để người khác trong nhà đi hoặc thỉnh thoảng chạy loanh quanh trong phố.
Kể cả khi đi 1 mình, hay đạp ga vọt, cua gấp cua gắt tốc độ cao (do con SA đầm, AWD và phanh sướng làm thay đổi thói quen lái chậm rãi từ tốn khi lái mấy con cũ), thì cảm giác vào cua và ra cua hoàn toàn do mình kiểm soát, chính xác, chủ động của Lux SA... vẫn sướng hơn nhiều so với việc trả lái nhanh, bị giật lắc và bị động như mấy con xe kia của mình.
P.s: Đây cũng là cảm giác cá nhân, còn cụ nào thích cảm giác lái nào thì cứ thích thôi, chả liên quan. Anh em nào muốn test xe trả lái chậm, tay lái đầm hữu ích thế nào... thì cứ đi 1 vài chuyến đi xa với vài người trên xe hay say xe, sẽ thấy giá trị của nó ngay thôi.