Đánh giá về Mondeo 2010 sau khi các cụ nhà ta Test thử

littlebull

Xe buýt
Biển số
OF-2587
Ngày cấp bằng
29/11/06
Số km
686
Động cơ
570,611 Mã lực
Các cụ ới, bên TW có những bản Mondeo nào nhỉ? hay đánh liều nhập quả option tương đối về cho bõ ghét...
 

Especen

Xe container
Biển số
OF-11442
Ngày cấp bằng
5/11/07
Số km
6,050
Động cơ
589,413 Mã lực
Nơi ở
28 Thọ Xương
Website
www.especen.vn
Em post nốt hình ảnh cái Mondeo mới cho các cụ chưa có điều kiện test ngắm thử.
Hệ thống điều khiển âm thanh, đài đóm trên vô lăng được cải tiến hợp lý hơn đời trước, ai dùng lần đầu cũng có thể sử dụng được luôn, không mất thời gian nghiên cứu.



Mấy cái bên này để điều khiển cái gì thì em chưa kịp thử



Cần gạt pha, cốt, xi nhan



Cần điều khiển gạt mưa, rửa kính



Chỗ bấm còi trên vô lăng cũng hợp lý & phù hợp với điều kiện đường xá Việt Nam mình, bấm dễ và cơ động (đời cũ cũng hợp lý thế).

Em cũng lái thử sáng nay. Ngoài chi tiết về nội thất, cần gạt dùng nhựa hơi kém thì cảm giác lái cũng khá tốt.
em lại thấy đấy là cái ưu:D như một số bác đi xe ko hay kiểm tra phụ tùng, cái gạt nước mà làm bằng sắt, đến lúc nó mòn nhựa đi rồi, các bác gạt vào là đi tong cái kính xe rồi..
Cần gạt nước ko quan trọng lắm đâu bác. Em vừa mua đôi cần gạt nước không xương có 150k, ngon choét, khéo ngon hơn cần gạt nước nguyên bản mất. Mà nếu có quên không kiểm tra thì cũng không đến nỗi để cần gạt quệt làm hỏng kính đâu, khi lưỡi gạt mòn hoặc rách thì nó sẽ để lại vệt nước trên kính lái, lúc đó chả cần kiểm tra cũng biết là phải thay rồi, vì ko thay thì chả nhìn được đường.
 
Chỉnh sửa cuối:

Especen

Xe container
Biển số
OF-11442
Ngày cấp bằng
5/11/07
Số km
6,050
Động cơ
589,413 Mã lực
Nơi ở
28 Thọ Xương
Website
www.especen.vn
Sử dụng hộp số tự động 6 cấp tiên tiến vượt trội so với Mondeo đời trước, sang số êm ái như Camry, chỉ khi vít ga thật lực mới cảm nhận phát hiện ra lúc sang số chứ đi điềm đạm thì êm như Spacy. Hộp số 6 cấp là một điểm nổi trội nhất của chiếc xe này.
Có chế độ sử dụng số bán tự động (+/-).



Một số bác test và cho rằng máy của em này không bốc bằng xe 2.5 và chế độ số bán tự động cũng không phấn khích lắm. Em thì em thấy do đường test ngắn, nhỏ, góc cua quá hẹp & nhiều xe test cùng nhau quá nên chả cảm nhận được gì về tăng tốc, phanh ABS, hệ thống cân bằng hay chế độ số tay cả... cái này chịu, vừa mớm ga 1 tý thì đã thấy đit xe trước lù lù rồi, phanh thử thì sợ ông đằng sau húc đit. Đường lại phẳng lì nên cũng chả biết nó ồn hay không ồn nữa. Nói chung là cái đường thử không đạt yêu cầu.

Nắp cốp sau sử dụng pitton thủy lực tiện dụng và không bị sơ ý làm vỡ đồ trong cốp như các xe sử dụng thanh sắt bản lề cong cong.


 

Especen

Xe container
Biển số
OF-11442
Ngày cấp bằng
5/11/07
Số km
6,050
Động cơ
589,413 Mã lực
Nơi ở
28 Thọ Xương
Website
www.especen.vn
Treo trước - Độc lập kiểu Macpherson, chống xoắn
Treo sau - Độc lập kiểu đa liên kết, chống xoắn

Hệ thống treo trước em ko nhìn thấy nên hok biết, còn hệ thống treo sau thì ở hình bên dưới. Vẫn là hệ thống treo độc lập đa liên kết, chống xoắn nhưng các thanh giằng dường như đều dài hơn, có thể suy luận ra là nó sẽ êm ái, linh động hơn & cũng làm cho nhiều điểm dưới gầm thấp hơn. Thực tế thế nào thì em ko biết vì ko có điều kiện thử... đoán mò thế.



Đấy là hệ thống treo của Mondeo lắp ráp ở Việt Nam, còn Mondeo ở Tây thì em thấy nó giới thiệu hệ thống treo thế này,... vật vã luôn nhá:

Hệ thống treo chủ động trên Ford Mondeo mới

(Dân trí) - Với 3 chế độ chọn lựa Sports, Comfort và Regular, bộ kiểm soát động lực tương tác IVDC (Interactive Vehicle Dynamic Control) cho phép hệ treo chủ động điều chỉnh độ cao gầm xe một cách linh hoạt mà vẫn đảm bảo trạng thái ổn định của thân xe, tùy theo cơ chế vận hành và điều kiện địa hình từng thời điểm.
Cụ thể hơn, chế độ Sports (Thể thao) tối ưu hóa phản ứng linh hoạt của xe trên những con đường gập ghềnh trong khi chế độ Comfort (Êm ái) dành cho những hành trình xa trên quốc lộ. (Chính nhờ khả năng đáp ứng nhu cầu phức tạp này mà Mondeo phiên bản mới được đánh giá là xe vận hành tốt nhất so với các mẫu xe cùng đẳng cấp).

Sau khi chọn chế độ, các tính năng vận hành sẽ được phát huy vào mức tốt nhất có thể bằng cách phối hợp chế độ chọn lựa với điều kiện địa hình thực tế và yêu cầu của người lái trong các thao tác tăng tốc, phanh, tốc độ "ôm cua"…

Lúc này, công nghệ treo chủ động có thể điều chỉnh mức hấp thụ xung lực của xe 10 lần/giây. So với các chế độ cài sẵn của hệ treo truyền thống, phản ứng của xe Mondeo phiên bản mới nhờ đó mà chính xác hơn nhiều.

Bộ kiểm soát động lực tương tác IVDC hoạt động dựa trên dữ liệu thu thập từ 7 cảm biến (các cảm biến này giám sát vòng quay bánh xe, tốc độ động cơ, mức tăng tốc). Các thông tin được trung tâm điều khiển xử lý để từ đó kích hoạt van điện trên bộ giảm xóc và điều tiết phản ứng đồng nhất với dữ liệu chuyển về từ các cảm biến.

“Hệ thống treo chủ động đặc biệt có ý nghĩa với chủng xe lớn như Mondeo phiên bản mới. Khả năng kiểm soát vận hành trong mối tương tác với hành vi điều khiển cho phép nâng cao tính ổn định khí động lực học, đặc biệt trong điều kiện địa hình cực xấu, đồng thời phối hợp cùng các tính năng an toàn khác của xe để giảm khoảng cách phanh (từ lúc phanh cho đến khi xe dừng hẳn) lên tới 10% trên các đoạn đường gồ ghề” - Giám đốc khí động lực học Norbert Kessing của Ford nhấn mạnh.

Tuy nhiên với khả năng điều chỉnh 10 lần/giây, hệ thống treo chủ động có thể phản ứng trước cả khi hệ thống ổn định xe điện tử ESP kích hoạt. Tuy nhiên, trong điều kiện địa hình xấu, hệ thống này vẫn phối hợp cùng ESP và ABS để hỗ trợ người lái duy trì khả năng kiểm soát xe tối đa.
Nguồn http://dantri.com.vn/c111/s111-196755/he-thong-treo-chu-dong-tren-ford-mondeo-moi.htm
 

Especen

Xe container
Biển số
OF-11442
Ngày cấp bằng
5/11/07
Số km
6,050
Động cơ
589,413 Mã lực
Nơi ở
28 Thọ Xương
Website
www.especen.vn
Vô lăng bọc da rất vừa tay, sẽ rất buồn cười nếu ai đi Mondeo lại có ý định mua thêm cái bọc da vô lăng... nhưng các xe khác thì lại là bình thường.





Một cải tiến rất hữu dụng nữa của Mondeo là cái đèn liếc, mỗi tội chả biết chụp ảnh thế nào để cho thấy nó liếc nữa, tả bằng mồm vậy.
 

chauchau

Xe điện
Biển số
OF-1134
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
4,011
Động cơ
615,039 Mã lực
khiếp quá, xem ảnh nhà Esp thế này mới hiểu sức mạnh của DSLR ....
 

volga3110

Xe buýt
Biển số
OF-21184
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
714
Động cơ
505,520 Mã lực
@littlebull: Ở TW hay TQ thì Mondeo đều có hầu hết các phiên bản như Châu Âu, cụ cứ nhập về thôi, em nghĩ là khoảng 60k, cụ nhập bản máy dầu của nó về cho máu...
@Especen: Cụ kỳ công quá, nhìn ảnh mà thèm cái ống kính của cụ!!! Nếu em Mondeo ngon ở Châu Âu thì cũng hơn 30k rồi, em sợ nhập về Vn giá cao quá, còn nếu đủ option như em 2.5 thì cũng phải tầm Cam nhập khẩu cụ nhỉ?
 

Mon 29V

Xe điện
Biển số
OF-36133
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,284
Động cơ
495,633 Mã lực
Mấy cái bên này để điều khiển cái gì thì em chưa kịp thử

Cái điều khiển đấy để hiển thị các thông số như lượng xăng TB, số km còn đi được, nhiệt độ bên ngoài, tốc độ TB, các thông tin cảnh báo (như cửa mở, cốp mở, đèn bật...) vv và vv. Đặc biệt em nó còn thể hiện số xăng tiêu thụ tức thời, ví dụ khi em nhấn ga vượt thì nó báo lên đến gần 40l/100km, khi buông ga ra có khi xuống 2-3l/100km, hay phết!
 

tuan.cduc

Xe tải
Biển số
OF-58847
Ngày cấp bằng
11/3/10
Số km
202
Động cơ
445,810 Mã lực
các bác có ai biết giá cả cụ thể cho e lun với.
 

ford.haiphong

Xe tải
Biển số
OF-58076
Ngày cấp bằng
1/3/10
Số km
229
Động cơ
447,090 Mã lực
cụ espcen kỳ công quá...Thay mặt cho anh em Sale Ford cảm ơn cụ vậy, thật là 1 bài review khá tốt, em xin phép đc copy về làm tài liệu bán hàng cho mình.
Các cụ cứ cho thêm ý kiến để em được có thêm kiến thức. Nói thật với các cụ, em là em rất thik bán xe mondeo và muốn cho chiếc xe của hãng mình xuất hiện chạy đầy trên đường, đánh đổ sự thống trị của Cam, Altis..hehe
 

dungla

Xe buýt
Biển số
OF-47350
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
547
Động cơ
465,970 Mã lực
Cụ muốn thế thì cứ bán bản full option của châu âu tại Việt Nam với giá <50K$ thì kiểu gì cũng hơn đứt Camry
cụ espcen kỳ công quá...Thay mặt cho anh em Sale Ford cảm ơn cụ vậy, thật là 1 bài review khá tốt, em xin phép đc copy về làm tài liệu bán hàng cho mình.
Các cụ cứ cho thêm ý kiến để em được có thêm kiến thức. Nói thật với các cụ, em là em rất thik bán xe mondeo và muốn cho chiếc xe của hãng mình xuất hiện chạy đầy trên đường, đánh đổ sự thống trị của Cam, Altis..hehe
 

Especen

Xe container
Biển số
OF-11442
Ngày cấp bằng
5/11/07
Số km
6,050
Động cơ
589,413 Mã lực
Nơi ở
28 Thọ Xương
Website
www.especen.vn
Cái điều khiển đấy để hiển thị các thông số như lượng xăng TB, số km còn đi được, nhiệt độ bên ngoài, tốc độ TB, các thông tin cảnh báo (như cửa mở, cốp mở, đèn bật...) vv và vv. Đặc biệt em nó còn thể hiện số xăng tiêu thụ tức thời, ví dụ khi em nhấn ga vượt thì nó báo lên đến gần 40l/100km, khi buông ga ra có khi xuống 2-3l/100km, hay phết!
Ơ thế thì thêm 1 chức năng hay nữa, cái này giốn ở BMW 325i nhỉ.
@Especen: Cụ kỳ công quá, nhìn ảnh mà thèm cái ống kính của cụ!
Chụp bằng cái len kít của 5D mark II cụ ạ, hok phải len khủng đâu.
khiếp quá, xem ảnh nhà Esp thế này mới hiểu sức mạnh của DSLR ....
Đầu ti đi anh...
các bác có ai biết giá cả cụ thể cho e lun với.
Ở trang trước ấy cụ.
cụ espcen kỳ công quá...Thay mặt cho anh em Sale Ford cảm ơn cụ vậy, thật là 1 bài review khá tốt, em xin phép đc copy về làm tài liệu bán hàng cho mình.
Post của em là share cảm nhận của mình về Mondeo mới thôi, cụ cứ copy thoải mái ợ, có người đọc là vui rồi mà.
 

ford.haiphong

Xe tải
Biển số
OF-58076
Ngày cấp bằng
1/3/10
Số km
229
Động cơ
447,090 Mã lực

Giangduydat

Xe tăng
Biển số
OF-13836
Ngày cấp bằng
10/3/08
Số km
1,113
Động cơ
528,024 Mã lực
Nơi ở
463 Giải phóng, Thanh xuân, Hà nội
Website
www.giangduydat.vn
Báo các bác một tin khá vui:

Theo đường link nhà cháu "tò mò" làm cú phone xuống Kylin Hải phòng và được biết giá của em Ford Mondeo 2.3 sx 2010, hàng Nhập khẩu giá chỉ ~49.000$.
Anh bạn bán hàng cho biết là hơn hẳn so với phiên bản của Ford VN. Do ĐT nên cũng ko tiện hỏi kĩ hơn.
Không hiểu sao mấy bác Ford VN bán giá lại cao thế nhỉ??? Nếu cùng option đã phải thấp hơn vài ngàn $ rồi chứ, đằng này option thấp hơn, giá lại xấp xỉ.
Khó hiểu quá nhỉ?
 

littlebull

Xe buýt
Biển số
OF-2587
Ngày cấp bằng
29/11/06
Số km
686
Động cơ
570,611 Mã lực
Thấy trên web của kylin chụp ảnh táp lô oách lắm ợ, có màn LCD trên bảng đồng hồ (hệ thống HMI đó), nhưng lại tiếng TQ, không biết có English không nữa...
Có DVD/ LCD tại táp lô giữa, có thêm 1 LCD kiêm gương chiếu hậu nữa... lắm thế nhẩy???
Thêm 1 nắm nút trên vô lăng nữa chứ...
Không thấy nói gì đến sunroof và hộp số, airbag, AFS...
 
Chỉnh sửa cuối:

Giangduydat

Xe tăng
Biển số
OF-13836
Ngày cấp bằng
10/3/08
Số km
1,113
Động cơ
528,024 Mã lực
Nơi ở
463 Giải phóng, Thanh xuân, Hà nội
Website
www.giangduydat.vn
@ Littlebull:
Em xem thông số kĩ thuật của Mon ở Kylin thấy có 4 cửa. Hình như thiếu sunroof. Nếu thế thì cũng hơi...."trán". :))
Hi vọng là không như thế. Hay hôm nào anh em ta làm chuyến COI XE KYLIN, HÓNG GIÓ ĐỒ SƠN cái nhể?

Các Monger cho ý kiến đê!!!!!
 

Especen

Xe container
Biển số
OF-11442
Ngày cấp bằng
5/11/07
Số km
6,050
Động cơ
589,413 Mã lực
Nơi ở
28 Thọ Xương
Website
www.especen.vn
Em nhìn thấy cái nút Cruise Control trên vô lăng, nhưng đồng hồ lại hiện thị tiếng Tung Của thì phải đi học thêm ngoại ngữ mất rồi. Các thông số còn lại bên Kylin đưa ko được rõ ràng lắm, chả biết dư lào nhỉ?





Chia buồn với các cụ là không có cửa nóc



Cái camera lùi với màn hình trên gương chiếu hậu em nghi là chế thêm chứ không phải nguyên bản.
Mức giá ~$49.000 của xe nhập với các options như kia thì em có nhận xét rằng thì là mà các bác Ford liên doanh nhà ta đang ăn hơi bị dầy... khi mà với đủ các thể loại ưu đãi mà giá vẫn gần tương đương xe nhập.
 

Giangduydat

Xe tăng
Biển số
OF-13836
Ngày cấp bằng
10/3/08
Số km
1,113
Động cơ
528,024 Mã lực
Nơi ở
463 Giải phóng, Thanh xuân, Hà nội
Website
www.giangduydat.vn
Nhận xét như nhà Ét cũng hợp lý. Vụ Camera lùi báo trên gương chắc bên nhập khẩu chế thêm để hấp dẫn khách hàng. Cái đó nếu chế thêm rẻ hèo mà. :))
Vụ cửa nóc em nghĩ chỉ cho oai thôi, chứ có tác dụng quái gì đâu. Cừ Ọp-sừn ngon mà giá good là chơi thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top