Em mạo muội đóng góp chút ý kiến.
Em đã đi qua RX350 bản 2 cầu đời 2008, từ 2011 đến 2013, đi xe CX9 của bạn ở Nha Trang, chạy đi chạy về từ Nha Trang - Ninh Thuận, và hiện đang chạy Highlander 2011 bản SE.
Cảm giác CX9 so với RX thì độ xịn về nội thất có thể xem là gần như nhau, 8/10. CX9 nội thất hơn hẳn bản SE của Hi, nhưng có thể chỉ bằng bản Limited của Hi. Độ bốc của CX9 cũng tốt vì máy 3.7 mà, Hi SE thì kém hơn nhiều vì chỉ có 2.7. Nhưng Hi SE thì tiết kiệm hơn! Độ rộng thì Hi đứng đầu, đến CX9 và cuối cùng là RX.
Cảm giác lái, cái này em rất chú trọng, khi chạy RX350 chuyển sang chạy CX9 thì thấy văng và lạng hơn nhiều so với RX. RX êm và bồng bềnh, lái đầm, AWD lại càng ấn tượng, khi vào cua, gần hết có thể tiếp ga ngay nhưng không bị văng, nhưng CX9 thấy ngay độ văng nếu thử theo cách này.
Chuyển sang Hi SE, vì là 2.7 nên tăng tốc vẫn phải lựa đà, kéo không có cảm giác dính lưng như RX, lái rất tròng trành, chạy 60km/h mà có cảm giác như RX chạy 80km/h. Em hơi thất vọng! Sau khi nghiên cứu một số diễn đàn quốc tế, hỏi đáp khoảng 2 tuần, có cả bài hỏi trên OF, em đã thay mâm xịn 19 của bản Hi Limited 3.5. Lốp xịn USA Bridgestone Dueler, em lại tìm được cảm giác cân bằng, độ êm ái chắc chắn của RX, chỉ thua là không phải AWD nên cảm giác lực phân bổ không có cho lốp sau khi chạy những đường như Ba Vì, em tin chắc bản Hi Limited 3.5 AWD thì tốt lắm! Giá chẳng kém RX350 mà!
Em nghiệm thấy mâm và lốp là quá quan trọng! Tiết kiệm hơn hẳn về xăng, không hề bị tròng trành, giảm hẳn tiếng ồn.
Có vài dòng trải nghiệm nhỏ nhoi của cá nhân để anh em lựa chọn và em vẫn khuyên mọi người thật chú trọng tới mâm và lốp!