- Biển số
- OF-15003
- Ngày cấp bằng
- 22/4/08
- Số km
- 212
- Động cơ
- 514,764 Mã lực
Giá xuất đại lý 1.249.000.000 + 12% (148 củ) thuế+20 củ biển +3.6 củ phí đg bộ.
Cảm ơn cụ đã review, em giờ cũng thấy Trend là hợp lý. Giá như xuống khoảng 50-70 triệu nữa là đẹp.Em bổ sung thêm cảm nhận theo ý kiến của cụ Ni no Kuni:
Ngoại thất:
Ăng-ten râu dù ngắn và khỏe nhưng nhìn lỗi thời, đi vào những hầm thấp bị chạm..
Gương chiếu hậu tự cụp nhưng chỉ khi bấm nút và chỉ có 1 chế độ, không tự gập bằng điều khiển từ xa
Nội thất
- Hàng ghế thứ 3 và hàng ghế thứ 2 khi gập hết không hoàn toàn là 1 mặt phẳng liền khít, nhưng vẫn có thể nằm ngủ được 1 cách khá thoải mái.
- Ghế da khá tốt, ngồi êm và dễ chịu, đa dạng trong cách gập ghế, khi gấp lại hoàn toàn, khoang hành lý khá lớn, đi siêu thị hay cần chở đồ gì cũng tiện. Cách vào hàng ghế thứ 3 không thoải mái lắm dù gập nằm hết hàng ghế thứ 2
- Hệ thống đèn chiếu sáng trong xe em thấy là bố trí chỗ để hợp lý. Đèn trong xe sử dụng bóng LED sáng ánh vàng nên có cảm giác hài hòa dễ chịu, sang trọng!
- điều hòa tự động 2 vùng + giàn lạnh độc lập cho hàng ghế thứ 3, làm lạnh nhanh và sâu; chế độ tự động của AC thì luôn lấy gió ngoài, không khí trong xe rất dễ chịu. Cách điều khiển điều hòa cũng tương đối trực quan cho cả người lái hoặc người ngồi hàng thứ 2.
Bất tiện
- Không có chỉnh điện vô lăng
- Không có chế độ nhớ ghế
Đồ chơi theo xe:
Trend là bản cơ bản và thấp nhất trong 3 option, sự thiếu hụt một số tính năng kể ra thì cũng có thể chấp nhận được khi chỉ cần nhu cầu cơ bản.
- Hệ thống điều khiển và âm thanh:
- Kể ra thì có thêm smartkey, khởi động startstop không cần chìa, đèn pha tự động, rửa đèn... thì cũng ổn hơn.
- Tín hiệu nhắc cài seatbelt kêu khá lịch sự chứ không gắt.
- Cảm biến gạt mưa tự động hơi nhậy, em chưa hoàn toàn làm chủ được cái này. Ngoài ra, không có sấy gương chiếu hậu nên khi đi mưa cũng bất tiện.
- Đèn pha có vẻ hơi kém so với các đối thủ – nếu tăng cường độ sáng của pha thêm một chút thì tuyệt – dù trên thực tế sử dụng đèn pha cho tầm quan sát đủ rộng và xa trong điều kiện đường quốc lộ trời tối không trăng, không đèn đường ở tốc độ 80km/
- Hệ thống điều khiển tương đối trực quan và dễ sử dụng. Tuy nhiên hơi đơn điệu nếu các cụ đã quen dùng những loại màn hình đa màu sắc, sắc thái (rhythm theo nhạc, hoặc các theme chẳng hạn…). Hệ thống đáp ứng nhanh, chưa bị treo bao giờ. Tuy nhiên màn hình cảm ứng hình như là điện trở, chứ không phải điện dung, nên lực bấm cần mạnh hơn so với khi các cụ chạm tay vào màn hình điện thoại điện dung hay dùng.
- Hệ thống âm thanh và CD khá ổn so với giá trị tổng thể của cả chiếc xe.
Nhạc trong USB đọc nhanh và ổn, nhạc chất lượng cao và chất lượng thấp cho ra chất âm rất khác biệt. Nhạc chất lượng cao được xử lý tròn trịa và âm thanh to, rõ. Nhạc từ đĩa xịn cũng được xử lý khá ổn. Chất âm thì như em đã comment, tương đối trung tính, không thiên về dòng nào. Khi để giao diện bài hát thì có hiện đầy đủ thông tin và hình ảnh từ bài hát.- cổng sạc 12V trang bị cho hàng ghế thứ 2 và thứ 3 rất tiện dụng (dùng cho bơm hơi dự phòng, hộp làm lạnh v.v…).
Nhược điểm là có la bàn chỉ hướng nhưng không có hệ thống dẫn đường, hy vọng là Ford sau này có bán các gói cập nhật để mình nâng cấp.
Tình trạng động cơ, hộp số, tiêu hao nhiên liệu
Qua 4.000 km thì thấy máy móc và hộp số của xe hoạt động khá ổn. Tiêu hao nhiên liệu khi đi đường trường tầm 6-7 lít, đường thành phố nếu đi nhẹ nhàng thì 8-9 lít. Tiêu hao cho suốt cả quá trình mình chạy từ khi lấy xe tới giờ là 7.9 lít, tính cả rốt đa… Đã thay dầu sau 1000km. Đại lý hẹn mình 10k km thay dầu tiếp.
Ở số thấp (1-2), tới 30km/h, nếu đi ít tải sẽ có hiện tượng “dư máy”, ngoài ra nhìn chung xe sang số rất mượt. Tiếng máy hơi to ở đoạn này, nghe rõ hơn. Nếu không dồn ga, tăng tốc từ từ thì tiếng máy cũng không quá to. Em thấy qua tốc độ >50km/h thì tiếng máy cực thấp, vòng tua rất thấp. Khi vận hành xe ổn định ở tốc độ 80km/h (vòng tua máy khoảng 1200-1400 rpm) là tiết kiệm dầu nhất. Chân ga lúc mới đi thì có cảm giác hơi ‘trễ’, nhưng sau một thời gian (khoảng chừng 2-3 ngàn km) thì có vẻ như chân ga mượt hơn nhiều. Tăng tốc tốt khi cần vượt, ở bản 2.2 đã có cảm giác này thì 3.2 chắc chắn là khác biệt. Em cũng không nghĩ là độ vọt lên và đáp ứng khi cần vượt xe lại ổn thế với công suất và trọng lượng xe. Qua 50km/h độ trễ giảm đi nhiều, tăng tốc nhanh, vượt xe cũng khá dễ dàng.
Nói chung ở phần động cơ của xe,em không chê nhưng cũng không khen vì dù em nó hoạt động chưa thật đã (như kỳ vọng và yêu cầu của em) nhưng bù lại rất êm ái khi là máy dầu và tiết kiệm. Giờ em cũng chẳng để ý đến tiêu hao hoặc dùng Fuel Log để record lại nữa vì giá dầu lúc nào cũng tạo cảm giác dễ chịu hơn rất nhiều.
Chi phí vận hành bây giờ đang lớn nhất là phí cầu đường, phí bến bãi gửi đỗ…
Khung gầm, hệ thống giảm xóc, phanh
Như em đã viết ở trang đầu, khung gầm của xe rất tốt, cách âm gầm khá hoàn hảo khi đi đường xấu nhiều sỏi đá. Đó là những cảm giác khá tốt và em chưa thấy điểm hạn chế nào của hệ thống này.
- Giảm xóc khá mềm và nuốt ổ gà tốt hơn, em yêu sự nhẹ nhàng, tinh tế của em nó. Thực tế sử dụng trên đường cao tốc, đường làng, ổ gà, sóng trâu, gờ giảm tốc, leo vỉa hè v.v… đều ấn tượng.
- Thân xe & tổng thể rất cứng cáp, chạy ở tốc độ 120km/h vẫn rất ổn định và có cảm giác chắc chắn.
Điểm cộng: vận hành êm ái ổn định trong hầu hết các điều kiện đường sá ở VN. Dù chở đủ tải (7 người lớn, hoặc 5 người lớn + hành lý) vẫn không bị xệ xe.
Khi vào cua ở tốc độ hơi cao tý không có cảm giác bồng bềnh
Đề xuất: nếu có điều kiện thì chạy bản Full sẽ mang lại cảm giác lái ổn hơn khi cần những tình huống đặc biệt, hoặc offroad nhẹ khi cần phải thích nghi hoàn cảnh. Xiền nhiều thì em sẽ chọn option này, giờ thì thôi không băn khoăn nữa.
Cảm giác lái, khả năng vận hành
Tay lái:
- Vô lăng có vẻ to hơn so với Everest đời cũ 1 chút, thiết kế khá đẹp và hoàn thiện về mặt mỹ quan mang cảm giác chắc chắn và đầm tay hơn, căn xe thấy dễ chịu và gọn gàng.
- Cụm phím cruise control bên trái sử dụng tương đối thuận tiện. Cụm phím chức năng điều khiển âm thanh, hệ thống giải trí bên phải vô lăng chưa được thuận tiện, chắc do em chưa quen. Tất nhiên về mặt mỹ quan và bố trí như vậy là tương đối khoa học.
- Cảm giác lái:
- Em thích nhất hệ thống lái này, tay lái rất thật và nhẹ. Hệ thống lái trợ lực điện thực sự khác biệt. Điều khiển nhẹ nhàng và linh hoạt, tốt hơn so với mong đợi. Phản hồi từ mặt đường lên vô-lăng là khá tốt. Tay lái ở toàn dải tốc độ được phân bố hợp lý, tốc độ thấp khá nhẹ nhàng, nhẹ như lái sedan vậy, tuy nhiên ở tốc độ cao thì khá đầm. Cảm nhận là trên tay lái luôn có 1 cái “nấc” ở giữa khi để tay lái thẳng khi mình đi thẳng nhưng khi đánh lái trọn 1 vòng thì không còn cảm nhận thấy cái “khấc” này nữa. Chắc do cấu tạo hệ thống trợ lực điện hỗ trợ khi xe đang đi thẳng và giữ tay lái thẳng.
- Lốp theo xe (Bridgestone) có chất lượng tốt, bám đường, ít ồn.
- Phanh tay thì với em cũng không khác biệt gì nhiều với đời trước, không phải dạng nút bấm như nhiều xe đời mới khác, em thì chấp nhận được khoản này.
- Cách bố trí cần số cũng phù hợp. Nhưng chỗ để tay bên phải người lái thấp và thụt lại hơn chút so với đời trước, cảm giác thả tay xuống không được đã tay.
- Phanh chắc chắn vừa chân và cảm giác rất thật, chạy nhanh vẫn khiến cho mình cảm thấy tự tin, còn túi khí thì chưa có dịp test nên chưa biết
- Tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc khá ổn, thực tế thì ở số D + bỏ chân phanh, xe đứng im chờ chân ga chuyển sang (kể cả các dốc khá cao ra vào bãi đỗ xe các tòa nhà).
Điểm cộng: chức năng ga tự động (cruise control) làm việc rất đơn giản và hiệu quả, tăng giảm như ý. Nếu set tốc độ, hệ thống đẩy tốc độ lên nhanh hơn so với em tăng tốc thông thường, chắc do cách chạy của em khá lành; có âm cảnh báo nếu chạy xe quên nhả phanh tay, các cảm biến khoảng cách phía sau làm việc rất chính xác.
Đề xuất: Lắp camera hành trình và camera lùi là khá đủ nhu cầu. Nếu lắp thêm cảm biến áp suất lốp nữa thì tuyệt
Cảm giác của người ngồi sau:
Đây là 1 yếu tố em cũng nghĩ tới nhưng chưa tính được khi mua xe. Vì đã có ai nói cho biết đâu. Nhưng tới thời điểm này thì em không hối tiếc gì về lựa chọn này nữa các cụ ạ. Mẹ và bác em là những nhà vô địch say xe, đã hoàn toàn thấy khỏe mạnh sau hành trình mấy trăm km đi Quảng Ninh – Nam Định. Chắc do hệ thống giảm xóc và khung gầm, ổn định thân xe của hãng được thiết kế cân bằng hơn nên không có cảm giác bồng bềnh - không khí trong xe dễ chịu hơn.
Như vậy, xe ổn định khiến người ngồi sau không mệt mỏi, đó là 1 điểm cộng.
Kết lại:
Trên đây là những đánh giá nhận định bổ sung của bản thân em với dòng xe này. Tới giờ thì cũng tương đối các cụ đã sở hữu và trải nghiệm xe. Cụ nào có cảm nhận khác và mới, vui lòng chia sẻ để những anh em khác có cái nhìn đa dạng và góc cạnh hơn khi tìm hiểu thêm về em nó. Vì suy cho cùng, em nó cũng là vợ 2, khi mình đã cân nhắc lựa chọn rồi thì cũng là 1 cái duyên, hay dở thì cũng phải chấp nhận và thích nghi, quan tâm chăm sóc em nó thôi.
Nếu cụ dùng xe kiểu một mình một ngựa thì WT 3.2 tuyệt vời rồi. Còn nếu cụ dùng phục vụ gia đình thì Everest hơn. Xe 7 chỗ, các hàng ghế đều ngả nghiêng được chứ ko thẳng đơ như bán tải. Chưa kể cụ chạy đi chơi xa có thể gập hai hàng ghế sau làm giường nằm nữa. Cách âm tốt hơn, chống ồn chủ động, ghế da, 4 phanh đĩa...Em thấy nội thất con này quá đuối so với con xe tải Ford Wilktrak 3.2 em đang chạy. Nhìn sang con EV này em chán luôn ko tơ tưởng gì
Em đang nói nội thất cụ ơi cụ đọc lại lời bình của em nhéNếu cụ dùng xe kiểu một mình một ngựa thì WT 3.2 tuyệt vời rồi. Còn nếu cụ dùng phục vụ gia đình thì Everest hơn. Xe 7 chỗ, các hàng ghế đều ngả nghiêng được chứ ko thẳng đơ như bán tải. Chưa kể cụ chạy đi chơi xa có thể gập hai hàng ghế sau làm giường nằm nữa. Cách âm tốt hơn, chống ồn chủ động, ghế da, 4 phanh đĩa...
À vâng, em hiểu ý cụ rồi.Em đang nói nội thất cụ ơi cụ đọc lại lời bình của em nhé
Lội nước ngập nắp capo thì em cũng đến vái cụ không thì cụ đi độ ống thở vào rồi lội đâu cũng được, chứ xe nguyên bản thì làm gì còn chỗ nào thở nữa
Sáng nay em hơi liều, lội nước hồ Văn Quán, nước bắn cả tới đây. Có tý cờ lê đèn vàng nổi lên. Mang vào hãng thì fai làm sạch họng hút, sấy lọc gió... Và chưa có lọc gió để thay vì đại lý chưa có đồ. Bạn kỹ thuật bảo chút nữa là bác ăn đòn đủ. Mớn nước gần hết nắp capo, nghĩ lại cũng thấy liều quá. Trộm vía! Lần sau em sẽ ko quá tự tin, liều lĩnh như vậy nữa các cụ ạ. Tiếc là ko còn đoạn camera đó show cho các cụ
Nó chưa tới nắp đâu cụ, không em chết lâm sàng tại đó rồi. Lúc đầu em thấy nó cũng vẻ khoảng 60-80cm thôi vì nhìn 1 xe 4 chỗ phía trước nằm im, mớn bánh 1 chút. Sau càng đi vào nó càng sâu thêm. Chắc là cũng fai 80cm hoặc hơn chút cụ ạ, sâu nữa chắc em nằm rồi. Đoạn sâu sâu đó dài khoảng 50m, sâu nhất chắc khoảng 20m, nên em cố ga đều để đi qua thôi. Trộm vía! lần sau em không dám thử thách giới hạn gì nữa vì cái tính liều lĩnh bột phátLội nước ngập nắp capo thì em cũng đến vái cụ không thì cụ đi độ ống thở vào rồi lội đâu cũng được, chứ xe nguyên bản thì làm gì còn chỗ nào thở nữa
Cái chính là mực nước sâu 80cm, nhưng khi cụ di chuyển sẽ có sóng dềnh vào, cái đấy mới dễ chết. Thôi chúc mừng cụ đã trở thành siêu nhân trong mắt mấy bác tài xế đứng quanh đấy mà vẫn sống sót trở vềNó chưa tới nắp đâu cụ, không em chết lâm sàng tại đó rồi. Lúc đầu em thấy nó cũng vẻ khoảng 60-80cm thôi vì nhìn 1 xe 4 chỗ phía trước nằm im, mớn bánh 1 chút. Sau càng đi vào nó càng sâu thêm. Chắc là cũng fai 80cm hoặc hơn chút cụ ạ, sâu nữa chắc em nằm rồi. Đoạn sâu sâu đó dài khoảng 50m, sâu nhất chắc khoảng 20m, nên em cố ga đều để đi qua thôi. Trộm vía! lần sau em không dám thử thách giới hạn gì nữa vì cái tính liều lĩnh bột phát
Cụ liều quá, may mà không sao chỉ phải thay tí đồ. Cụ lần sau đừng liều thế cụ nhé.Nó chưa tới nắp đâu cụ, không em chết lâm sàng tại đó rồi. Lúc đầu em thấy nó cũng vẻ khoảng 60-80cm thôi vì nhìn 1 xe 4 chỗ phía trước nằm im, mớn bánh 1 chút. Sau càng đi vào nó càng sâu thêm. Chắc là cũng fai 80cm hoặc hơn chút cụ ạ, sâu nữa chắc em nằm rồi. Đoạn sâu sâu đó dài khoảng 50m, sâu nhất chắc khoảng 20m, nên em cố ga đều để đi qua thôi. Trộm vía! lần sau em không dám thử thách giới hạn gì nữa vì cái tính liều lĩnh bột phát
Chiều nay em vác thước ra đo con Ranger, từ dưới đất mà đến hết qua đèn pha, lên chỗ nắp capo là phải tầm 1m. Cụ nên ăn mừng vì sống sót thần kỳ đấyNó chưa tới nắp đâu cụ, không em chết lâm sàng tại đó rồi. Lúc đầu em thấy nó cũng vẻ khoảng 60-80cm thôi vì nhìn 1 xe 4 chỗ phía trước nằm im, mớn bánh 1 chút. Sau càng đi vào nó càng sâu thêm. Chắc là cũng fai 80cm hoặc hơn chút cụ ạ, sâu nữa chắc em nằm rồi. Đoạn sâu sâu đó dài khoảng 50m, sâu nhất chắc khoảng 20m, nên em cố ga đều để đi qua thôi. Trộm vía! lần sau em không dám thử thách giới hạn gì nữa vì cái tính liều lĩnh bột phát
Vâng, em sợ rồi cụ ạ. Nhưng em cũng tin tưởng em nó hơn. Thương em nó thì lần sau không bắt em nó phải chịu khổ thế nữaChiều nay em vác thước ra đo con Ranger, từ dưới đất mà đến hết qua đèn pha, lên chỗ nắp capo là phải tầm 1m. Cụ nên ăn mừng vì sống sót thần kỳ đấy
Em bổ sung thêm cảm nhận theo ý kiến của cụ Ni no Kuni:
Ngoại thất:
Ăng-ten râu dù ngắn và khỏe nhưng nhìn lỗi thời, đi vào những hầm thấp bị chạm..
Gương chiếu hậu tự cụp nhưng chỉ khi bấm nút và chỉ có 1 chế độ, không tự gập bằng điều khiển từ xa
Nội thất
- Hàng ghế thứ 3 và hàng ghế thứ 2 khi gập hết không hoàn toàn là 1 mặt phẳng liền khít, nhưng vẫn có thể nằm ngủ được 1 cách khá thoải mái.
- Ghế da khá tốt, ngồi êm và dễ chịu, đa dạng trong cách gập ghế, khi gấp lại hoàn toàn, khoang hành lý khá lớn, đi siêu thị hay cần chở đồ gì cũng tiện. Cách vào hàng ghế thứ 3 không thoải mái lắm dù gập nằm hết hàng ghế thứ 2
- Hệ thống đèn chiếu sáng trong xe em thấy là bố trí chỗ để hợp lý. Đèn trong xe sử dụng bóng LED sáng ánh vàng nên có cảm giác hài hòa dễ chịu, sang trọng!
- điều hòa tự động 2 vùng + giàn lạnh độc lập cho hàng ghế thứ 3, làm lạnh nhanh và sâu; chế độ tự động của AC thì luôn lấy gió ngoài, không khí trong xe rất dễ chịu. Cách điều khiển điều hòa cũng tương đối trực quan cho cả người lái hoặc người ngồi hàng thứ 2.
Bất tiện
- Không có chỉnh điện vô lăng
- Không có chế độ nhớ ghế
Đồ chơi theo xe:
Trend là bản cơ bản và thấp nhất trong 3 option, sự thiếu hụt một số tính năng kể ra thì cũng có thể chấp nhận được khi chỉ cần nhu cầu cơ bản.
- Hệ thống điều khiển và âm thanh:
- Kể ra thì có thêm smartkey, khởi động startstop không cần chìa, đèn pha tự động, rửa đèn... thì cũng ổn hơn.
- Tín hiệu nhắc cài seatbelt kêu khá lịch sự chứ không gắt.
- Cảm biến gạt mưa tự động hơi nhậy, em chưa hoàn toàn làm chủ được cái này. Ngoài ra, không có sấy gương chiếu hậu nên khi đi mưa cũng bất tiện.
- Đèn pha có vẻ hơi kém so với các đối thủ – nếu tăng cường độ sáng của pha thêm một chút thì tuyệt – dù trên thực tế sử dụng đèn pha cho tầm quan sát đủ rộng và xa trong điều kiện đường quốc lộ trời tối không trăng, không đèn đường ở tốc độ 80km/
- Hệ thống điều khiển tương đối trực quan và dễ sử dụng. Tuy nhiên hơi đơn điệu nếu các cụ đã quen dùng những loại màn hình đa màu sắc, sắc thái (rhythm theo nhạc, hoặc các theme chẳng hạn…). Hệ thống đáp ứng nhanh, chưa bị treo bao giờ. Tuy nhiên màn hình cảm ứng hình như là điện trở, chứ không phải điện dung, nên lực bấm cần mạnh hơn so với khi các cụ chạm tay vào màn hình điện thoại điện dung hay dùng.
- Hệ thống âm thanh và CD khá ổn so với giá trị tổng thể của cả chiếc xe.
Nhạc trong USB đọc nhanh và ổn, nhạc chất lượng cao và chất lượng thấp cho ra chất âm rất khác biệt. Nhạc chất lượng cao được xử lý tròn trịa và âm thanh to, rõ. Nhạc từ đĩa xịn cũng được xử lý khá ổn. Chất âm thì như em đã comment, tương đối trung tính, không thiên về dòng nào. Khi để giao diện bài hát thì có hiện đầy đủ thông tin và hình ảnh từ bài hát.- cổng sạc 12V trang bị cho hàng ghế thứ 2 và thứ 3 rất tiện dụng (dùng cho bơm hơi dự phòng, hộp làm lạnh v.v…).
Nhược điểm là có la bàn chỉ hướng nhưng không có hệ thống dẫn đường, hy vọng là Ford sau này có bán các gói cập nhật để mình nâng cấp.
Tình trạng động cơ, hộp số, tiêu hao nhiên liệu
Qua 4.000 km thì thấy máy móc và hộp số của xe hoạt động khá ổn. Tiêu hao nhiên liệu khi đi đường trường tầm 6-7 lít, đường thành phố nếu đi nhẹ nhàng thì 8-9 lít. Tiêu hao cho suốt cả quá trình mình chạy từ khi lấy xe tới giờ là 7.9 lít, tính cả rốt đa… Đã thay dầu sau 1000km. Đại lý hẹn mình 10k km thay dầu tiếp.
Ở số thấp (1-2), tới 30km/h, nếu đi ít tải sẽ có hiện tượng “dư máy”, ngoài ra nhìn chung xe sang số rất mượt. Tiếng máy hơi to ở đoạn này, nghe rõ hơn. Nếu không dồn ga, tăng tốc từ từ thì tiếng máy cũng không quá to. Em thấy qua tốc độ >50km/h thì tiếng máy cực thấp, vòng tua rất thấp. Khi vận hành xe ổn định ở tốc độ 80km/h (vòng tua máy khoảng 1200-1400 rpm) là tiết kiệm dầu nhất. Chân ga lúc mới đi thì có cảm giác hơi ‘trễ’, nhưng sau một thời gian (khoảng chừng 2-3 ngàn km) thì có vẻ như chân ga mượt hơn nhiều. Tăng tốc tốt khi cần vượt, ở bản 2.2 đã có cảm giác này thì 3.2 chắc chắn là khác biệt. Em cũng không nghĩ là độ vọt lên và đáp ứng khi cần vượt xe lại ổn thế với công suất và trọng lượng xe. Qua 50km/h độ trễ giảm đi nhiều, tăng tốc nhanh, vượt xe cũng khá dễ dàng.
Nói chung ở phần động cơ của xe,em không chê nhưng cũng không khen vì dù em nó hoạt động chưa thật đã (như kỳ vọng và yêu cầu của em) nhưng bù lại rất êm ái khi là máy dầu và tiết kiệm. Giờ em cũng chẳng để ý đến tiêu hao hoặc dùng Fuel Log để record lại nữa vì giá dầu lúc nào cũng tạo cảm giác dễ chịu hơn rất nhiều.
Chi phí vận hành bây giờ đang lớn nhất là phí cầu đường, phí bến bãi gửi đỗ…
Khung gầm, hệ thống giảm xóc, phanh
Như em đã viết ở trang đầu, khung gầm của xe rất tốt, cách âm gầm khá hoàn hảo khi đi đường xấu nhiều sỏi đá. Đó là những cảm giác khá tốt và em chưa thấy điểm hạn chế nào của hệ thống này.
- Giảm xóc khá mềm và nuốt ổ gà tốt hơn, em yêu sự nhẹ nhàng, tinh tế của em nó. Thực tế sử dụng trên đường cao tốc, đường làng, ổ gà, sóng trâu, gờ giảm tốc, leo vỉa hè v.v… đều ấn tượng.
- Thân xe & tổng thể rất cứng cáp, chạy ở tốc độ 120km/h vẫn rất ổn định và có cảm giác chắc chắn.
Điểm cộng: vận hành êm ái ổn định trong hầu hết các điều kiện đường sá ở VN. Dù chở đủ tải (7 người lớn, hoặc 5 người lớn + hành lý) vẫn không bị xệ xe.
Khi vào cua ở tốc độ hơi cao tý không có cảm giác bồng bềnh
Đề xuất: nếu có điều kiện thì chạy bản Full sẽ mang lại cảm giác lái ổn hơn khi cần những tình huống đặc biệt, hoặc offroad nhẹ khi cần phải thích nghi hoàn cảnh. Xiền nhiều thì em sẽ chọn option này, giờ thì thôi không băn khoăn nữa.
Cảm giác lái, khả năng vận hành
Tay lái:
- Vô lăng có vẻ to hơn so với Everest đời cũ 1 chút, thiết kế khá đẹp và hoàn thiện về mặt mỹ quan mang cảm giác chắc chắn và đầm tay hơn, căn xe thấy dễ chịu và gọn gàng.
- Cụm phím cruise control bên trái sử dụng tương đối thuận tiện. Cụm phím chức năng điều khiển âm thanh, hệ thống giải trí bên phải vô lăng chưa được thuận tiện, chắc do em chưa quen. Tất nhiên về mặt mỹ quan và bố trí như vậy là tương đối khoa học.
- Cảm giác lái:
- Em thích nhất hệ thống lái này, tay lái rất thật và nhẹ. Hệ thống lái trợ lực điện thực sự khác biệt. Điều khiển nhẹ nhàng và linh hoạt, tốt hơn so với mong đợi. Phản hồi từ mặt đường lên vô-lăng là khá tốt. Tay lái ở toàn dải tốc độ được phân bố hợp lý, tốc độ thấp khá nhẹ nhàng, nhẹ như lái sedan vậy, tuy nhiên ở tốc độ cao thì khá đầm. Cảm nhận là trên tay lái luôn có 1 cái “nấc” ở giữa khi để tay lái thẳng khi mình đi thẳng nhưng khi đánh lái trọn 1 vòng thì không còn cảm nhận thấy cái “khấc” này nữa. Chắc do cấu tạo hệ thống trợ lực điện hỗ trợ khi xe đang đi thẳng và giữ tay lái thẳng.
- Lốp theo xe (Bridgestone) có chất lượng tốt, bám đường, ít ồn.
- Phanh tay thì với em cũng không khác biệt gì nhiều với đời trước, không phải dạng nút bấm như nhiều xe đời mới khác, em thì chấp nhận được khoản này.
- Cách bố trí cần số cũng phù hợp. Nhưng chỗ để tay bên phải người lái thấp và thụt lại hơn chút so với đời trước, cảm giác thả tay xuống không được đã tay.
- Phanh chắc chắn vừa chân và cảm giác rất thật, chạy nhanh vẫn khiến cho mình cảm thấy tự tin, còn túi khí thì chưa có dịp test nên chưa biết
- Tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc khá ổn, thực tế thì ở số D + bỏ chân phanh, xe đứng im chờ chân ga chuyển sang (kể cả các dốc khá cao ra vào bãi đỗ xe các tòa nhà).
Điểm cộng: chức năng ga tự động (cruise control) làm việc rất đơn giản và hiệu quả, tăng giảm như ý. Nếu set tốc độ, hệ thống đẩy tốc độ lên nhanh hơn so với em tăng tốc thông thường, chắc do cách chạy của em khá lành; có âm cảnh báo nếu chạy xe quên nhả phanh tay, các cảm biến khoảng cách phía sau làm việc rất chính xác.
Đề xuất: Lắp camera hành trình và camera lùi là khá đủ nhu cầu. Nếu lắp thêm cảm biến áp suất lốp nữa thì tuyệt
Cảm giác của người ngồi sau:
Đây là 1 yếu tố em cũng nghĩ tới nhưng chưa tính được khi mua xe. Vì đã có ai nói cho biết đâu. Nhưng tới thời điểm này thì em không hối tiếc gì về lựa chọn này nữa các cụ ạ. Mẹ và bác em là những nhà vô địch say xe, đã hoàn toàn thấy khỏe mạnh sau hành trình mấy trăm km đi Quảng Ninh – Nam Định. Chắc do hệ thống giảm xóc và khung gầm, ổn định thân xe của hãng được thiết kế cân bằng hơn nên không có cảm giác bồng bềnh - không khí trong xe dễ chịu hơn.
Như vậy, xe ổn định khiến người ngồi sau không mệt mỏi, đó là 1 điểm cộng.
Kết lại:
Trên đây là những đánh giá nhận định bổ sung của bản thân em với dòng xe này. Tới giờ thì cũng tương đối các cụ đã sở hữu và trải nghiệm xe. Cụ nào có cảm nhận khác và mới, vui lòng chia sẻ để những anh em khác có cái nhìn đa dạng và góc cạnh hơn khi tìm hiểu thêm về em nó. Vì suy cho cùng, em nó cũng là vợ 2, khi mình đã cân nhắc lựa chọn rồi thì cũng là 1 cái duyên, hay dở thì cũng phải chấp nhận và thích nghi, quan tâm chăm sóc em nó thôi.
Đồ của e đây, vội chưa lắp lên đc