- Biển số
- OF-85753
- Ngày cấp bằng
- 18/2/11
- Số km
- 59
- Động cơ
- 410,025 Mã lực
Ko biết nếu thay con đèn Led của bản 3.2 xuống bản 2.2 thì thêm bao tiền các cụ nhỉ ? Nhìn đèn led 3.2 ban ngày nhìn đẹp lắm
Cái này là sync 2 interface, em cũng mới gắn cho everest của em đây. Ở trong Nam thì chỉ 13,5tr thôi bác, tiện cái là dùng lại được màn hình cùng với các chức năng theo xe, đấu thêm được camera lùi nên cũng tiệnEm thấy có cụ đã post vào đây, page https://www.otofun.net/threads/danh-gia-thuc-te-xe-ford-everest-2016-ban-trend.1005605/page-7 , là cụ ấy có thể cài thêm nguyên 1 bộ vietmap và dvd gì đó, vẫn chạy giao diện như của Sync thì fai. Giá đâu đó khoảng 15-16 triệu khi em có liên lạc. Sau em cũng không hỏi cụ thể thêm nữa vì nhu cầu dùng cái đó với em là thấp. Em vẫn chờ 1 gói chính thức sau này từ hãng thì ổn hơn, nó sẽ đảm bảo nguyên bản, và chất lượng âm thanh, điều khiển... không đổi. Bản độ em cũng không thấy hào hứng lắm
Xe Âu, Mỹ đều thiết kế cửa khoá rồi nhưng bên trong vẫn mở đc cụ nhé. Vì an toàn cả thôi cụ ạ. Giả sử tai nạn mà trong kẹt ko ra đc thì die ạ. Khoá cửa chỉ chống bên ngoài mơ thôi.Cái này là sync 2 interface, em cũng mới gắn cho everest của em đây. Ở trong Nam thì chỉ 13,5tr thôi bác, tiện cái là dùng lại được màn hình cùng với các chức năng theo xe, đấu thêm được camera lùi nên cũng tiện
Sẵn đây bác cho em hỏi xe đang chạy, bấm lock các cửa luôn nhưng sao cửa hành khách vẫn mở từ trong được vậy? Mình có thể chỉnh lại không chứ em thấy để trẻ em hay người già ngồi sau lo lắm
Focus từ đời 2013 tăng tốc đã bóp hết các xe cùng phân khúc rồi mà cụ. Cụ lên camrt 2.5q cũng ko có cửa so tăng tốc với focus đâu.Đợt vừa rồi ford có chương trình chạy thử các loại xe. Everest bản 3.2 ko có xe chạy thử chứ bản 2.2 e thấy thất vọng về hộp số option so vs giá tiền. Hộp số độ trễ khá là cao và ko đc mượt cho lắm. Thấy khá là bất ngờ vs động cơ ecobost 1.5 của focus. Tăng tốc nhanh hơn so vs 2.0 altis có đoạn đg đạp phát lên 120km.
Nó đề phòng cho trường hợp an toàn mà cụ, hành khách luôn phải có khả năng thoát thân, chứ lúc nguy cấp bị xe khóa mà hỏng hệ thống mở khóa thì nhọ Cụ có thể đặt lock trẻ em ở riêng cửa sau bên lái, mỗi khi cho trẻ em lên xe thì để ngồi đó. Sẽ ko thể mở đc cửa đó từ trong nữa.Cái này là sync 2 interface, em cũng mới gắn cho everest của em đây. Ở trong Nam thì chỉ 13,5tr thôi bác, tiện cái là dùng lại được màn hình cùng với các chức năng theo xe, đấu thêm được camera lùi nên cũng tiện
Sẵn đây bác cho em hỏi xe đang chạy, bấm lock các cửa luôn nhưng sao cửa hành khách vẫn mở từ trong được vậy? Mình có thể chỉnh lại không chứ em thấy để trẻ em hay người già ngồi sau lo lắm
Theo trải nghiệm của em thì nội đô dùng GG maps, đi tỉnh dùng Here cụ ạ. GG maps rất chi tiết các thể loại số nhà, ngõ ngách, điểm ăn chơi... trong phố nhưng đi các tỉnh xa hay bị thiếu dữ liệu đường, và còn hay dính phốt chỉ đường vào chỗ ko thể đi được. Here thì dữ liệu đường tỉnh, kể cả chỗ hoang vắng, rất chi tiết, lại còn có bản đồ offline chống mất sóng 3GĐồng quan điểm với cụ, em rất ngại động đến hệ thống trung tâm. GGmaps mới nâng cấp cũng khá ngon rồi
Hihi. E cũng biết là máy dầu thì ko nói về tốc độ mà là phải về độ kéo. Nhưng cái hộp số nó chán thật ý cụ cụ cứ thử chạy thì biết. Nhưng sao doanh số focus thấy thế nhỉFocus từ đời 2013 tăng tốc đã bóp hết các xe cùng phân khúc rồi mà cụ. Cụ lên camrt 2.5q cũng ko có cửa so tăng tốc với focus đâu.
Còn eve 2.2 em thấy cụ hơi khắt khe, xe đấy đi là phải dìu tốc độ một tí, máy dầu ăn độ kéo mà cụ, vọt đi đâu đc. Fortuner ko nhiều người chê yếu thì eve cũng ko yếu đâu cụ.
Cụ đi xe cũng vài tháng rồi cụ nhỉ. Cụ cho thêm ít cảm nhận những cái được và chưa được của everest đi cụ ơiĐồng quan điểm với cụ, em rất ngại động đến hệ thống trung tâm. GGmaps mới nâng cấp cũng khá ngon rồi
Cái này có cảm nhận được khi đánh lái chết /bò tốc độ chậm ko cụ. Có cái này theo em khá hay để trả được thẳng lái ở bãi đỗ khi quên đếm vòng xoay vô lăng.Cảm nhận là trên tay lái luôn có 1 cái “nấc” ở giữa khi để tay lái thẳng khi mình đi thẳng nhưng khi đánh lái trọn 1 vòng thì không còn cảm nhận thấy cái “khấc” này nữa. Chắc do cấu tạo hệ thống trợ lực điện hỗ trợ khi xe đang đi thẳng và giữ tay lái thẳng.
Cụ kiểm tra xem mặt ghế có bị lồi lõm gì ko, tại sao gập lại ko phẳng nhỉ.Hàng ghế thứ 3 và hàng ghế thứ 2 khi gập hết không hoàn toàn là 1 mặt phẳng liền khít, nhưng vẫn có thể nằm ngủ được 1 cách khá thoải mái.
Gập cũng phẳng đấy, nhưng 2 hàng ghế cách nhau 1 đoạn khoảng dưới 10cm gì đó chứ không phải liền mạch. Em thử hết các cách rồi thì cũng chỉ như thếCụ viết văn vẻ và chi tiết như review Tây ấy
Cái này có cảm nhận được khi đánh lái chết /bò tốc độ chậm ko cụ. Có cái này theo em khá hay để trả được thẳng lái ở bãi đỗ khi quên đếm vòng xoay vô lăng.
Cụ kiểm tra xem mặt ghế có bị lồi lõm gì ko, tại sao gập lại ko phẳng nhỉ.
Mà Trend có cân bằng điện tử ko cụ.
Em hoàn toàn đồng ý với cảm nhận của bác. Riêng ăngten em đã thay ăngten vây cá có 350k mà nhìn gọn và thẩm mỹ hơn nhiều.Ăng-ten râu dù ngắn và khỏe nhưng nhìn lỗi thời, đi vào những hầm thấp bị chạm..
Gương chiếu hậu tự cụp nhưng chỉ khi bấm nút và chỉ có 1 chế độ, không tự gập bằng điều khiển từ xa
- Em thích nhất hệ thống lái này, tay lái rất thật và nhẹ. Hệ thống lái trợ lực điện thực sự khác biệt. Điều khiển nhẹ nhàng và linh hoạt, tốt hơn so với mong đợi. Phản hồi từ mặt đường lên vô-lăng là khá tốt. Tay lái ở toàn dải tốc độ được phân bố hợp lý, tốc độ thấp khá nhẹ nhàng, nhẹ như lái sedan vậy, tuy nhiên ở tốc độ cao thì khá đầm. Cảm nhận là trên tay lái luôn có 1 cái “nấc” ở giữa khi để tay lái thẳng khi mình đi thẳng nhưng khi đánh lái trọn 1 vòng thì không còn cảm nhận thấy cái “khấc” này nữa. Chắc do cấu tạo hệ thống trợ lực điện hỗ trợ khi xe đang đi thẳng và giữ tay lái thẳng.
Cụ review rất chi tiết và em hoàn toàn đồng cảm với cụ. Em chỉ muốn nhấn mạnh 2 điểm chưa hài lòng: Đèn vẫn tối (chắc phải sắm thêm ballast và xenon) và hàng ghế thứ 3 ngồi vẫn không thoải mái. Phần còn lại thì em thực sự hài lòng.Em bổ sung thêm cảm nhận theo ý kiến của cụ Ni no Kuni:
Ngoại thất:
Ăng-ten râu dù ngắn và khỏe nhưng nhìn lỗi thời, đi vào những hầm thấp bị chạm..
Gương chiếu hậu tự cụp nhưng chỉ khi bấm nút và chỉ có 1 chế độ, không tự gập bằng điều khiển từ xa
Nội thất
- Hàng ghế thứ 3 và hàng ghế thứ 2 khi gập hết không hoàn toàn là 1 mặt phẳng liền khít, nhưng vẫn có thể nằm ngủ được 1 cách khá thoải mái.
- Ghế da khá tốt, ngồi êm và dễ chịu, đa dạng trong cách gập ghế, khi gấp lại hoàn toàn, khoang hành lý khá lớn, đi siêu thị hay cần chở đồ gì cũng tiện. Cách vào hàng ghế thứ 3 không thoải mái lắm dù gập nằm hết hàng ghế thứ 2
- Hệ thống đèn chiếu sáng trong xe em thấy là bố trí chỗ để hợp lý. Đèn trong xe sử dụng bóng LED sáng ánh vàng nên có cảm giác hài hòa dễ chịu, sang trọng!
- điều hòa tự động 2 vùng + giàn lạnh độc lập cho hàng ghế thứ 3, làm lạnh nhanh và sâu; chế độ tự động của AC thì luôn lấy gió ngoài, không khí trong xe rất dễ chịu. Cách điều khiển điều hòa cũng tương đối trực quan cho cả người lái hoặc người ngồi hàng thứ 2.
Bất tiện
- Không có chỉnh điện vô lăng
- Không có chế độ nhớ ghế
Đồ chơi theo xe:
Trend là bản cơ bản và thấp nhất trong 3 option, sự thiếu hụt một số tính năng kể ra thì cũng có thể chấp nhận được khi chỉ cần nhu cầu cơ bản.
- Hệ thống điều khiển và âm thanh:
- Kể ra thì có thêm smartkey, khởi động startstop không cần chìa, đèn pha tự động, rửa đèn... thì cũng ổn hơn.
- Tín hiệu nhắc cài seatbelt kêu khá lịch sự chứ không gắt.
- Cảm biến gạt mưa tự động hơi nhậy, em chưa hoàn toàn làm chủ được cái này. Ngoài ra, không có sấy gương chiếu hậu nên khi đi mưa cũng bất tiện.
- Đèn pha có vẻ hơi kém so với các đối thủ – nếu tăng cường độ sáng của pha thêm một chút thì tuyệt – dù trên thực tế sử dụng đèn pha cho tầm quan sát đủ rộng và xa trong điều kiện đường quốc lộ trời tối không trăng, không đèn đường ở tốc độ 80km/
- Hệ thống điều khiển tương đối trực quan và dễ sử dụng. Tuy nhiên hơi đơn điệu nếu các cụ đã quen dùng những loại màn hình đa màu sắc, sắc thái (rhythm theo nhạc, hoặc các theme chẳng hạn…). Hệ thống đáp ứng nhanh, chưa bị treo bao giờ. Tuy nhiên màn hình cảm ứng hình như là điện trở, chứ không phải điện dung, nên lực bấm cần mạnh hơn so với khi các cụ chạm tay vào màn hình điện thoại điện dung hay dùng.
- Hệ thống âm thanh và CD khá ổn so với giá trị tổng thể của cả chiếc xe.
Nhạc trong USB đọc nhanh và ổn, nhạc chất lượng cao và chất lượng thấp cho ra chất âm rất khác biệt. Nhạc chất lượng cao được xử lý tròn trịa và âm thanh to, rõ. Nhạc từ đĩa xịn cũng được xử lý khá ổn. Chất âm thì như em đã comment, tương đối trung tính, không thiên về dòng nào. Khi để giao diện bài hát thì có hiện đầy đủ thông tin và hình ảnh từ bài hát.- cổng sạc 12V trang bị cho hàng ghế thứ 2 và thứ 3 rất tiện dụng (dùng cho bơm hơi dự phòng, hộp làm lạnh v.v…).
Nhược điểm là có la bàn chỉ hướng nhưng không có hệ thống dẫn đường, hy vọng là Ford sau này có bán các gói cập nhật để mình nâng cấp.
Tình trạng động cơ, hộp số, tiêu hao nhiên liệu
Qua 4.000 km thì thấy máy móc và hộp số của xe hoạt động khá ổn. Tiêu hao nhiên liệu khi đi đường trường tầm 6-7 lít, đường thành phố nếu đi nhẹ nhàng thì 8-9 lít. Tiêu hao cho suốt cả quá trình mình chạy từ khi lấy xe tới giờ là 7.9 lít, tính cả rốt đa… Đã thay dầu sau 1000km. Đại lý hẹn mình 10k km thay dầu tiếp.
Ở số thấp (1-2), tới 30km/h, nếu đi ít tải sẽ có hiện tượng “dư máy”, ngoài ra nhìn chung xe sang số rất mượt. Tiếng máy hơi to ở đoạn này, nghe rõ hơn. Nếu không dồn ga, tăng tốc từ từ thì tiếng máy cũng không quá to. Em thấy qua tốc độ >50km/h thì tiếng máy cực thấp, vòng tua rất thấp. Khi vận hành xe ổn định ở tốc độ 80km/h (vòng tua máy khoảng 1200-1400 rpm) là tiết kiệm dầu nhất. Chân ga lúc mới đi thì có cảm giác hơi ‘trễ’, nhưng sau một thời gian (khoảng chừng 2-3 ngàn km) thì có vẻ như chân ga mượt hơn nhiều. Tăng tốc tốt khi cần vượt, ở bản 2.2 đã có cảm giác này thì 3.2 chắc chắn là khác biệt. Em cũng không nghĩ là độ vọt lên và đáp ứng khi cần vượt xe lại ổn thế với công suất và trọng lượng xe. Qua 50km/h độ trễ giảm đi nhiều, tăng tốc nhanh, vượt xe cũng khá dễ dàng.
Nói chung ở phần động cơ của xe,em không chê nhưng cũng không khen vì dù em nó hoạt động chưa thật đã (như kỳ vọng và yêu cầu của em) nhưng bù lại rất êm ái khi là máy dầu và tiết kiệm. Giờ em cũng chẳng để ý đến tiêu hao hoặc dùng Fuel Log để record lại nữa vì giá dầu lúc nào cũng tạo cảm giác dễ chịu hơn rất nhiều.
Chi phí vận hành bây giờ đang lớn nhất là phí cầu đường, phí bến bãi gửi đỗ…
Khung gầm, hệ thống giảm xóc, phanh
Như em đã viết ở trang đầu, khung gầm của xe rất tốt, cách âm gầm khá hoàn hảo khi đi đường xấu nhiều sỏi đá. Đó là những cảm giác khá tốt và em chưa thấy điểm hạn chế nào của hệ thống này.
- Giảm xóc khá mềm và nuốt ổ gà tốt hơn, em yêu sự nhẹ nhàng, tinh tế của em nó. Thực tế sử dụng trên đường cao tốc, đường làng, ổ gà, sóng trâu, gờ giảm tốc, leo vỉa hè v.v… đều ấn tượng.
- Thân xe & tổng thể rất cứng cáp, chạy ở tốc độ 120km/h vẫn rất ổn định và có cảm giác chắc chắn.
Điểm cộng: vận hành êm ái ổn định trong hầu hết các điều kiện đường sá ở VN. Dù chở đủ tải (7 người lớn, hoặc 5 người lớn + hành lý) vẫn không bị xệ xe.
Khi vào cua ở tốc độ hơi cao tý không có cảm giác bồng bềnh
Đề xuất: nếu có điều kiện thì chạy bản Full sẽ mang lại cảm giác lái ổn hơn khi cần những tình huống đặc biệt, hoặc offroad nhẹ khi cần phải thích nghi hoàn cảnh. Xiền nhiều thì em sẽ chọn option này, giờ thì thôi không băn khoăn nữa.
Cảm giác lái, khả năng vận hành
Tay lái:
- Vô lăng có vẻ to hơn so với Everest đời cũ 1 chút, thiết kế khá đẹp và hoàn thiện về mặt mỹ quan mang cảm giác chắc chắn và đầm tay hơn, căn xe thấy dễ chịu và gọn gàng.
- Cụm phím cruise control bên trái sử dụng tương đối thuận tiện. Cụm phím chức năng điều khiển âm thanh, hệ thống giải trí bên phải vô lăng chưa được thuận tiện, chắc do em chưa quen. Tất nhiên về mặt mỹ quan và bố trí như vậy là tương đối khoa học.
- Cảm giác lái:
- Em thích nhất hệ thống lái này, tay lái rất thật và nhẹ. Hệ thống lái trợ lực điện thực sự khác biệt. Điều khiển nhẹ nhàng và linh hoạt, tốt hơn so với mong đợi. Phản hồi từ mặt đường lên vô-lăng là khá tốt. Tay lái ở toàn dải tốc độ được phân bố hợp lý, tốc độ thấp khá nhẹ nhàng, nhẹ như lái sedan vậy, tuy nhiên ở tốc độ cao thì khá đầm. Cảm nhận là trên tay lái luôn có 1 cái “nấc” ở giữa khi để tay lái thẳng khi mình đi thẳng nhưng khi đánh lái trọn 1 vòng thì không còn cảm nhận thấy cái “khấc” này nữa. Chắc do cấu tạo hệ thống trợ lực điện hỗ trợ khi xe đang đi thẳng và giữ tay lái thẳng.
- Lốp theo xe (Bridgestone) có chất lượng tốt, bám đường, ít ồn.
- Phanh tay thì với em cũng không khác biệt gì nhiều với đời trước, không phải dạng nút bấm như nhiều xe đời mới khác, em thì chấp nhận được khoản này.
- Cách bố trí cần số cũng phù hợp. Nhưng chỗ để tay bên phải người lái thấp và thụt lại hơn chút so với đời trước, cảm giác thả tay xuống không được đã tay.
- Phanh chắc chắn vừa chân và cảm giác rất thật, chạy nhanh vẫn khiến cho mình cảm thấy tự tin, còn túi khí thì chưa có dịp test nên chưa biết
- Tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc khá ổn, thực tế thì ở số D + bỏ chân phanh, xe đứng im chờ chân ga chuyển sang (kể cả các dốc khá cao ra vào bãi đỗ xe các tòa nhà).
Điểm cộng: chức năng ga tự động (cruise control) làm việc rất đơn giản và hiệu quả, tăng giảm như ý. Nếu set tốc độ, hệ thống đẩy tốc độ lên nhanh hơn so với em tăng tốc thông thường, chắc do cách chạy của em khá lành; có âm cảnh báo nếu chạy xe quên nhả phanh tay, các cảm biến khoảng cách phía sau làm việc rất chính xác.
Đề xuất: Lắp camera hành trình và camera lùi là khá đủ nhu cầu. Nếu lắp thêm cảm biến áp suất lốp nữa thì tuyệt
Cảm giác của người ngồi sau:
Đây là 1 yếu tố em cũng nghĩ tới nhưng chưa tính được khi mua xe. Vì đã có ai nói cho biết đâu. Nhưng tới thời điểm này thì em không hối tiếc gì về lựa chọn này nữa các cụ ạ. Mẹ và bác em là những nhà vô địch say xe, đã hoàn toàn thấy khỏe mạnh sau hành trình mấy trăm km đi Quảng Ninh – Nam Định. Chắc do hệ thống giảm xóc và khung gầm, ổn định thân xe của hãng được thiết kế cân bằng hơn nên không có cảm giác bồng bềnh - không khí trong xe dễ chịu hơn.
Như vậy, xe ổn định khiến người ngồi sau không mệt mỏi, đó là 1 điểm cộng.
Kết lại:
Trên đây là những đánh giá nhận định bổ sung của bản thân em với dòng xe này. Tới giờ thì cũng tương đối các cụ đã sở hữu và trải nghiệm xe. Cụ nào có cảm nhận khác và mới, vui lòng chia sẻ để những anh em khác có cái nhìn đa dạng và góc cạnh hơn khi tìm hiểu thêm về em nó. Vì suy cho cùng, em nó cũng là vợ 2, khi mình đã cân nhắc lựa chọn rồi thì cũng là 1 cái duyên, hay dở thì cũng phải chấp nhận và thích nghi, quan tâm chăm sóc em nó thôi.
Đồ của e đây, vội chưa lắp lên đc
[/QUOTBBacs
Cụ order đồ ở đâu vậy, cho em nghiên cứu với. Mấy cái này em tưởng bên Thái nó sẵn nên cũng định lọ mọ. Thấy mấy đồ của cụ có chữ anh Tập, không biết có ngon không. Cụ dung
Cụ order đồ ở đâu vậy, cho em nghiên cứu với. Mấy cái này em tưởng bên Thái nó sẵn nên cũng định lọ mọ. Thấy mấy đồ của cụ có chữ anh Tập, không biết có ngon không. Cụ dùng xong review lại anh em hóng nhéĐồ của e đây, vội chưa lắp lên đc