Đánh giá Đánh giá thực tế xe Ford Everest 2016 bản Trend

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,450
Động cơ
338,252 Mã lực
3 tỉ rưỡi là bản Platinum (bên US bán 51K$) động cơ eco-3.5 em thấy nó quá thừa thãi so với đường xá VN, bản Limited đang bán 2 tỉ rưỡi (giá bên US 43K$) với động cơ eco-2.3 280HP em đã thấy hơi thừa rồi
http://www.bonbanh.com/Xe-Ford-Explorer-Limited-2016-433921.html

Nếu FordVN tìm cách nhập được Explorer với động cơ ecoboost 2.0 250HP thì quá tuyệt, vừa giảm giá nhập, vừa giảm mức thuế mà 250 chú ngựa cũng đã quá ngon với điều kiện đường xá của VN :D
Vâng, nếu bản Limited mà 2 tỏi rưỡi thôi thì tuyệt rồi. Em xem trang bị bản Limited cũng tốt. Hơi tiếc là giờ Ford bỏ 2.0 Ecoboost cho Ex mất rồi.
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,769
Động cơ
342,707 Mã lực
3 tỉ rưỡi là bản Platinum (bên US bán 51K$) động cơ eco-3.5 em thấy nó quá thừa thãi so với đường xá VN, bản Limited đang bán 2 tỉ rưỡi (giá bên US 43K$) với động cơ eco-2.3 280HP em đã thấy hơi thừa rồi
http://www.bonbanh.com/Xe-Ford-Explorer-Limited-2016-433921.html

Nếu FordVN tìm cách nhập được Explorer với động cơ ecoboost 2.0 250HP thì quá tuyệt, vừa giảm giá nhập, vừa giảm mức thuế mà 250 chú ngựa cũng đã quá ngon với điều kiện đường xá của VN :D
Hay, cảm ơn cụ. Em cũng đoán thế nhưng ko sure. Ý em là sao lại phải chọn bán tải ko thùng 3.2
 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,450
Động cơ
338,252 Mã lực
Hay, cảm ơn cụ. Em cũng đoán thế nhưng ko sure. Ý em là sao lại phải chọn bán tải ko thùng 3.2
Ex Limited chạy động cơ 2.3, ko bị áp thuế nặng như 3.2 của Ev, ta ko nên so sánh, ko công bằng. Giờ nếu cụ chọn kèo Ex Limited, em hỏi lại cụ chọn Ex Limited hay Ev 2.2 Titanium, với trang bị hai xe gần tương đương. Và Ev 2.2 Tita thì rẻ bằng nửa Ex :)) Tất nhiên động cơ thì Ex hơn, nhưng có đáng chỗ chênh lệch bằng cả cái xe ko.
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,769
Động cơ
342,707 Mã lực
Ex Limited chạy động cơ 2.3, ko bị áp thuế nặng như 3.2 của Ev, ta ko nên so sánh, ko công bằng. Giờ nếu cụ chọn kèo Ex Limited, em hỏi lại cụ chọn Ex Limited hay Ev 2.2 Titanium, với trang bị hai xe gần tương đương. Và Ev 2.2 Tita thì rẻ bằng nửa Ex :)) Tất nhiên động cơ thì Ex hơn, nhưng có đáng chỗ chênh lệch bằng cả cái xe ko.
Em cần quái gì công bằng :D, đúng giá với xịn là chiến thôi :)

Mục đích của em là chuyển tải thông tin tiền nào thì của nấy. Cái điều mà bán tải ko thùng hiện nay không tuân thủ.
 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,450
Động cơ
338,252 Mã lực
Em cần quái gì công bằng :D, đúng giá với xịn là chiến thôi :)

Mục đích của em là chuyển tải thông tin tiền nào thì của nấy. Cái điều mà bán tải ko thùng hiện nay không tuân thủ.
Vâng, vậy con Ex của cụ đắt gấp đôi con Ev 2.2 Tita có tuân thủ ko :)) Về con Ev 3.2, sau tăng thuế thì nó k còn hợp lý như trước nữa, và đến chính Ford cũng tự khai tử, k nhập về nữa mà cụ cứ cố đánh tráo khái niệm, ép Ev đồng nghĩa với Ev 3.2 làm gì. Đây là topic về Ev Trend và 2.2 Tita cụ ạ.
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,769
Động cơ
342,707 Mã lực
Vâng, vậy con Ex của cụ đắt gấp đôi con Ev 2.2 Tita có tuân thủ ko :)) Về con Ev 3.2, sau tăng thuế thì nó k còn hợp lý như trước nữa, và đến chính Ford cũng tự khai tử, k nhập về nữa mà cụ cứ cố đánh tráo khái niệm, ép Ev đồng nghĩa với Ev 3.2 làm gì. Đây là topic về Ev Trend và 2.2 Tita cụ ạ.
Bán tải ko thùng 2.2 giá 800 triệu, 3.2 giá 1 tỷ mới phù hợp.
 

Vannl

Xe buýt
Biển số
OF-210436
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
631
Động cơ
321,395 Mã lực
Vâng, vậy con Ex của cụ đắt gấp đôi con Ev 2.2 Tita có tuân thủ ko :)) Về con Ev 3.2, sau tăng thuế thì nó k còn hợp lý như trước nữa, và đến chính Ford cũng tự khai tử, k nhập về nữa mà cụ cứ cố đánh tráo khái niệm, ép Ev đồng nghĩa với Ev 3.2 làm gì. Đây là topic về Ev Trend và 2.2 Tita cụ ạ.
Cụ so thế thì chết, Explorer Limited 2.3 nhưng tận 280HP, dẫn động 4 bánh, Everest 2.2 có 160HP thôi, lại là 2wd. Chất lượng nội ngoại thất thì ở đẳng cấp cao hơn hẳn, nếu không quan tâm đến thương hiệu thì nó chả thua đám RR bao nhiêu :)

Em limited này nhìn thực tế đẹp mê luôn, Everest ko đủ tuổi để so, kể cả là bản 3.2
 

Vannl

Xe buýt
Biển số
OF-210436
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
631
Động cơ
321,395 Mã lực
Bản 2.0 eco về VN k có đối thủ cụ nhỉ?
Đúng là không có đối thủ luôn, nếu so sánh tương quan với bản 2.3 thì nếu có bản 2.0, giá chỉ khoảng 2.2-2.3 tỉ. Tiếc là Ford không lắp máy 2.0 cho explorer
 

Vannl

Xe buýt
Biển số
OF-210436
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
631
Động cơ
321,395 Mã lực
Mà em nghĩ giờ Ford ko nhập Everest 3.2 về nữa đâu, giá tiệm cận phân khúc của explorer mất rồi
 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,450
Động cơ
338,252 Mã lực
Cụ so thế thì chết, Explorer Limited 2.3 nhưng tận 280HP, dẫn động 4 bánh, Everest 2.2 có 160HP thôi, lại là 2wd. Chất lượng nội ngoại thất thì ở đẳng cấp cao hơn hẳn, nếu không quan tâm đến thương hiệu thì nó chả thua đám RR bao nhiêu :)

Em limited này nhìn thực tế đẹp mê luôn, Everest ko đủ tuổi để so, kể cả là bản 3.2
Vâng, em nghĩ là máy dầu và máy xăng là hai phạm trù khác nhau, k nên so mã lực. Máy dầu thì momen xoắn lại lớn hơn. Còn chất xe thì hàng sx tại Thái được nhập sang Úc chắc cũng một 8 một 10 với hàng kia. Và bản chất là Explorer cũng nhập từ nc khác chứ k sx tại Mỹ. Em ko dìm Ex, chỉ buồn cười cụ kia tự dưng mon men vào ném gạch 3.2 trong topic Trend dù k ai hỏi gì đến 3.2 nên trao đổi lý luận tí thôi :))
 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,450
Động cơ
338,252 Mã lực
Bán tải ko thùng 2.2 giá 800 triệu, 3.2 giá 1 tỷ mới phù hợp.
Cụ hết lý luận logic rồi, quay ra tự định giá theo yêu ghét cá nhân thì em xin dừng cuộc chơi tại đây :))
 

Vannl

Xe buýt
Biển số
OF-210436
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
631
Động cơ
321,395 Mã lực
Vâng, em nghĩ là máy dầu và máy xăng là hai phạm trù khác nhau, k nên so mã lực. Máy dầu thì momen xoắn lại lớn hơn. Còn chất xe thì hàng sx tại Thái được nhập sang Úc chắc cũng một 8 một 10 với hàng kia. Và bản chất là Explorer cũng nhập từ nc khác chứ k sx tại Mỹ. Em ko dìm Ex, chỉ buồn cười cụ kia tự dưng mon men vào ném gạch 3.2 trong topic Trend dù k ai hỏi gì đến 3.2 nên trao đổi lý luận tí thôi :))
Momen xoắn của Ever 2.2 là 385Nm còn của Ecoboost 2.3 là 406Nm, và quan trọng là máy xăng nó có thể tăng momen rất nhanh chứ không lề mề như máy dầu :D

Với cả momen xoắn chỉ quan trọng với xe tải, thồ hàng nặng chứ với xe con thì mã lực vẫn là quan trọng nhất
 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,450
Động cơ
338,252 Mã lực
Momen xoắn của Ever 2.2 là 385Nm còn của Ecoboost 2.3 là 406Nm, và quan trọng là máy xăng nó có thể tăng momen rất nhanh chứ không lề mề như máy dầu :D

Với cả momen xoắn chỉ quan trọng với xe tải, thồ hàng nặng chứ với xe con thì mã lực vẫn là quan trọng nhất
Vâng, cụ nói chính xác rồi. Nói có logic và dẫn chứng như cụ em mới phục. Nhưng có điều em ko hiểu là ở TQ bán đồng thời hai bản 2.2 Trend, giá 30 vạn tệ, và ecoboost Tita 2.0, giá 36 vạn tệ. Vậy chi phí đổ vào động cơ theo như so sánh thì ko hề chênh lệch nhiều. Theo cụ là vì sao ạ.
 

Vannl

Xe buýt
Biển số
OF-210436
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
631
Động cơ
321,395 Mã lực
Vâng, cụ nói chính xác rồi. Nói có logic và dẫn chứng như cụ em mới phục. Nhưng có điều em ko hiểu là ở TQ bán đồng thời hai bản 2.2 Trend, giá 30 vạn tệ, và ecoboost Tita 2.0, giá 36 vạn tệ. Vậy chi phí đổ vào động cơ theo như so sánh thì ko hề chênh lệch nhiều. Theo cụ là vì sao ạ.
Em không hiểu ý cụ lắm? Giá cao hơn 20% thế cũng là nhiều rồi, bên Phi giá bản 3.2 Titanium 4x4 cũng chỉ cao hơn bản 2.2 Trend 4x2 có 20% thôi.

Chi phí sản xuất máy dầu theo em hiểu là cao hơn máy xăng thông thường nên chắc cũng không thấp hơn ecoboost, giá thấp hơn chắc do ít option hơn thôi.

Máy xăng tăng áp bây giờ momen xoắn chả thua máy dầu nhưng hiệu suất nhiên liệu và độ bền bỉ của máy dầu vẫn cao hơn nên nó vẫn có chỗ đứng. Xe máy dầu có thể đổi lái chạy một mạch HN-SG-HN chứ máy xăng mà chạy thế thì gọi cứu hộ là chắc chắn :D
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,769
Động cơ
342,707 Mã lực
Cụ hết lý luận logic rồi, quay ra tự định giá theo yêu ghét cá nhân thì em xin dừng cuộc chơi tại đây :))
Em đã lý luận nhiều rồi chứ. Nhưng ko sao, cụ phục cụ kia là được rồi, nghĩa là cụ đã nghiệm ra chân lý. Mục đích của em chỉ nhắn nhủ cho mọi người một sự thật ko thể chối cãi rằng Everest là Ranger ko có thùng, từ đó suy ra giá nó nên tương tự Ranger.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,341
Động cơ
680,802 Mã lực
Em không hiểu ý cụ lắm? Giá cao hơn 20% thế cũng là nhiều rồi, bên Phi giá bản 3.2 Titanium 4x4 cũng chỉ cao hơn bản 2.2 Trend 4x2 có 20% thôi.

Chi phí sản xuất máy dầu theo em hiểu là cao hơn máy xăng thông thường nên chắc cũng không thấp hơn ecoboost, giá thấp hơn chắc do ít option hơn thôi.

Máy xăng tăng áp bây giờ momen xoắn chả thua máy dầu nhưng hiệu suất nhiên liệu và độ bền bỉ của máy dầu vẫn cao hơn nên nó vẫn có chỗ đứng. Xe máy dầu có thể đổi lái chạy một mạch HN-SG-HN chứ máy xăng mà chạy thế thì gọi cứu hộ là chắc chắn :D
Thỉnh thoảng e chạy xe máy xăng ngày 600-700 km, k biết có sao k, hư hại gì k cụ?
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,769
Động cơ
342,707 Mã lực
Cụ so thế thì chết, Explorer Limited 2.3 nhưng tận 280HP, dẫn động 4 bánh, Everest 2.2 có 160HP thôi, lại là 2wd. Chất lượng nội ngoại thất thì ở đẳng cấp cao hơn hẳn, nếu không quan tâm đến thương hiệu thì nó chả thua đám RR bao nhiêu :)

Em limited này nhìn thực tế đẹp mê luôn, Everest ko đủ tuổi để so, kể cả là bản 3.2
Kiến thức của cụ thật uyên thâm. Đúng như thế! :)
 

Vannl

Xe buýt
Biển số
OF-210436
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
631
Động cơ
321,395 Mã lực
Thỉnh thoảng e chạy xe máy xăng ngày 600-700 km, k biết có sao k, hư hại gì k cụ?
Theo chủ quan của em nếu cụ chạy liên tục không nghỉ thì không nên, xe em escape máy xăng, chạy liên tục tầm 200km là cảm thấy máy ì, cần phải nghỉ ngơi.

Công ty em có lần phải vào gấp Đà Nẵng, mang theo cả mớ máy tính nên không đi máy bay được, mấy anh em chạy Everest máy dầu thấy càng chạy càng bốc
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,341
Động cơ
680,802 Mã lực
Theo chủ quan của em nếu cụ chạy liên tục không nghỉ thì không nên, xe em escape máy xăng, chạy liên tục tầm 200km là cảm thấy máy ì, cần phải nghỉ ngơi.

Công ty em có lần phải vào gấp Đà Nẵng, mang theo cả mớ máy tính nên không đi máy bay được, mấy anh em chạy Everest máy dầu thấy càng chạy càng bốc
E thường xuyên chạy 250km k nghỉ. Vậy máy có nhanh hao mòn hơn k hả cụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top