Đánh giá Đánh giá thực tế xe Ford Everest 2016 bản Trend

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,450
Động cơ
338,252 Mã lực
3rd world countries thì xài đồ hạng 2-3 thôi cụ ạ
Em nghĩ hai xe thuộc hai phân khúc hoàn toàn khác nhau chứ ko phải đồ hạng gì. Gần chúng ta nhất thì có Philippines có bán chính hãng cả Explorer và Everest thì Everest vẫn bán chạy hơn nhiều. Theo số liệu thống kê là mỗi tháng từ 1000-1500 chiếc. Vậy theo cụ sao họ ko chọn Explorer.
 

frenchiebull

Xe buýt
Biển số
OF-332659
Ngày cấp bằng
25/8/14
Số km
581
Động cơ
286,810 Mã lực
Em nghĩ hai xe thuộc hai phân khúc hoàn toàn khác nhau chứ ko phải đồ hạng gì. Gần chúng ta nhất thì có Philippines có bán chính hãng cả Explorer và Everest thì Everest vẫn bán chạy hơn nhiều. Theo số liệu thống kê là mỗi tháng từ 1000-1500 chiếc. Vậy theo cụ sao họ ko chọn Explorer.
Cụ tranh luận với ông cùn làm gì, chắc cụ kia có ny xong ny nó bỏ đi yo thằng nào chạy FE nên cụ ấy sinh ra tư thù. E fun tý nhưng biết đâu lại thế thật ^^.
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,765
Động cơ
342,660 Mã lực
Cụ tranh luận với ông cùn làm gì, chắc cụ kia có ny xong ny nó bỏ đi yo thằng nào chạy FE nên cụ ấy sinh ra tư thù. E fun tý nhưng biết đâu lại thế thật ^^.
Cụ phải lý luận chứ. Cụ vuốt ve cụ kia ko lý do thế cụ kia ko sướng đâu :D
 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,450
Động cơ
338,252 Mã lực
Cụ tranh luận với ông cùn làm gì, chắc cụ kia có ny xong ny nó bỏ đi yo thằng nào chạy FE nên cụ ấy sinh ra tư thù. E fun tý nhưng biết đâu lại thế thật ^^.
Vâng, em cũng trao đổi cho xôm thôi, chứ ai cũng kệ thì thành ra topic lại buồn :)) Còn thật ra để thay đổi suy nghĩ của một người cũng khó lắm.
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,765
Động cơ
342,660 Mã lực
Vâng, em cũng trao đổi cho xôm thôi, chứ ai cũng kệ thì thành ra topic lại buồn :)) Còn thật ra để thay đổi suy nghĩ của một người cũng khó lắm.
Vâng em cung biết khó tuy nhiên em sẽ tiếp tục nỗ lực để các mặt trời chân lý chói qua tim các cụ :))
 

dung.nv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
5,672
Động cơ
320,739 Mã lực
Em đi EVđời cũ và rất yêu Ford, nhưng em thấy 2 bác fren với Aon tranh luận với bác qh như thế không chuẩn rồi, đúng là phải có lí luận, dẫn chứng chứ ai lại đả kích cá nhân rồi bảo fun tí
 

dung.nv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
5,672
Động cơ
320,739 Mã lực
Ev 2007 ngày ấy mua mới gần 600 đi 10 năm giờ show vẫn trả 400 không cần check, ai bảo Ev không thần thánh hehe
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,765
Động cơ
342,660 Mã lực
Em ạ cụ. Trước khi tăng thuế mà Explorer 3.5 V6 ecoboost người ta đã rao bán 3 tỉ rưỡi kia kìa. Giờ sau tăng thuế, động cơ > 3.0L còn chưa ai dám nhập tiếp để tính giá tiền đâu ạ.
Em muốn quay lại một chút con Explorer nhập Mỹ: Con em muốn nói là con này http://www.ford.com/suvs/explorer/trim/xlt/, có giá trên web gần 34,000 USD.

Em muốn hỏi cụ với option như con này thì nếu được lựa chọn giữa nó và Everest cụ chọn con nào?

Nếu cụ bảo cụ chọn Everest 3.2 thì ok, em tôn trọng ý kiến của cụ.

Nếu cụ bảo cụ chọn Explorer nhưng chắc chắn nó đắt hơn nhiều Everest 3.2 khi về đến Việt Nam thì em tạm tính phía dưới giá lăn bánh của nó để cụ chém nhé:

Giá gốc = 34,000
thuế nhập khẩu (80%) = 27,200
thuế VAT (10%) = 3,400
thuế TTĐB (90%) = 30,600
Phí vận chuyển = 1,500
Lãi (15%) = 5,100
Thuế trước bạ (12%) = 4,080
Biển số+đăng kiểm+bảo hiểm+bảo trì đường bộ = 2,000
Tổng lăn bánh ở Hà Nội thủ đô yêu dấu = 107,880

Cụ cứ so sánh với giá lăn bánh của con bán tải không có thùng :)
 

ropat

Xe máy
Biển số
OF-14955
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
70
Động cơ
513,500 Mã lực
Em muốn quay lại một chút con Explorer nhập Mỹ: Con em muốn nói là con này http://www.ford.com/suvs/explorer/trim/xlt/, có giá trên web gần 34,000 USD.

Em muốn hỏi cụ với option như con này thì nếu được lựa chọn giữa nó và Everest cụ chọn con nào?

Nếu cụ bảo cụ chọn Everest 3.2 thì ok, em tôn trọng ý kiến của cụ.

Nếu cụ bảo cụ chọn Explorer nhưng chắc chắn nó đắt hơn nhiều Everest 3.2 khi về đến Việt Nam thì em tạm tính phía dưới giá lăn bánh của nó để cụ chém nhé:

Giá gốc = 34,000
thuế nhập khẩu (80%) = 27,200
thuế VAT (10%) = 3,400
thuế TTĐB (90%) = 30,600
Phí vận chuyển = 1,500
Lãi (15%) = 5,100
Thuế trước bạ (12%) = 4,080
Biển số+đăng kiểm+bảo hiểm+bảo trì đường bộ = 2,000
Tổng lăn bánh ở Hà Nội thủ đô yêu dấu = 107,880

Cụ cứ so sánh với giá lăn bánh của con bán tải không có thùng :)
Nếu e nhớ không nhầm, cách tính thuế của VN là theo kiểu "thuế chồng thuế" nôm na nhân %thuế đầu tiên vào,cộng vào rồi nhân % thuế tiếp theo nên nó mới có mấy mức giá trên giời như các cụ vẫn thấy.
Có cụ nào cf lại giúp vì lâu rồi không đọc lại mấy cái này
 

Culithuonghang

Xe tải
Biển số
OF-13500
Ngày cấp bằng
26/2/08
Số km
221
Động cơ
520,510 Mã lực
Nếu e nhớ không nhầm, cách tính thuế của VN là theo kiểu "thuế chồng thuế" nôm na nhân %thuế đầu tiên vào,cộng vào rồi nhân % thuế tiếp theo nên nó mới có mấy mức giá trên giời như các cụ vẫn thấy.
Có cụ nào cf lại giúp vì lâu rồi không đọc lại mấy cái này
Chuẩn cụ ơi, thuế chồng thuế, tuy nhiên kể cả như vậy cũng không cao hơn fe 3.2 bao nhiêu. Giá fe 3.2 mua mec đc rồi
 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,450
Động cơ
338,252 Mã lực
Em muốn quay lại một chút con Explorer nhập Mỹ: Con em muốn nói là con này http://www.ford.com/suvs/explorer/trim/xlt/, có giá trên web gần 34,000 USD.

Em muốn hỏi cụ với option như con này thì nếu được lựa chọn giữa nó và Everest cụ chọn con nào?

Nếu cụ bảo cụ chọn Everest 3.2 thì ok, em tôn trọng ý kiến của cụ.

Nếu cụ bảo cụ chọn Explorer nhưng chắc chắn nó đắt hơn nhiều Everest 3.2 khi về đến Việt Nam thì em tạm tính phía dưới giá lăn bánh của nó để cụ chém nhé:

Giá gốc = 34,000
thuế nhập khẩu (80%) = 27,200
thuế VAT (10%) = 3,400
thuế TTĐB (90%) = 30,600
Phí vận chuyển = 1,500
Lãi (15%) = 5,100
Thuế trước bạ (12%) = 4,080
Biển số+đăng kiểm+bảo hiểm+bảo trì đường bộ = 2,000
Tổng lăn bánh ở Hà Nội thủ đô yêu dấu = 107,880

Cụ cứ so sánh với giá lăn bánh của con bán tải không có thùng :)
Em đâu có bảo Explorer không đáng mua. SUV cỡ trung bán chạy nhất nước Mỹ còn gì. Nhưng vấn đề bản base cùi bắp nhất của nó còn đắt hơn cả bản top full option của Everest thì cụ chọn một con có cái tên đẹp hay là một con tên cũ nhưng đủ trang bị?
Để em so sánh qua qua options cơ bản nhé, cái nào hòa thì thôi còn cái nào hơn em bôi đậm.
1. Vận hành và sức mạnh
a. Hộp số: cùng 6 cấp.
b. Động cơ:
- Explorer: 290hp - 345Nm
- Everest: 200hp - 470Nm
c. Hệ thống dẫn động:
- Explorer: 2 bánh trước
- Everest: 4 bánh
d. Trang bị offroad:
- Explorer: không có
- Everest: Terrain Management System.
e. Sức kéo thêm tải:
- Explorer: 2 tấn rưỡi
- Everest: 3 tấn
2. Trang bị an toàn:

a. Túi khí: như nhau
b. Cảnh báo điểm mù:
- Explorer: không có
- Everest:
c. Đèn sương mù:
- Explorer: không có
- Everest:
d. Cảm biến lùi:
- Explorer: không có
- Everest:
e. Hỗ trợ đổ đèo tự động:
- Explorer: không có
- Everest:
f. Hỗ trợ khởi hành ngang dốc: Cùng có
g. Cảnh báo va chạm hiển thị trên kính lái:
- Explorer: không có
- Everest:
3. Tiện ích

a. Triệt tiêu tiếng ồn chủ động:
- Explorer: không có
- Everest:
b. Tự động lùi đỗ vào chỗ đỗ:
- Explorer: không có (do không có cảm biến lùi)
- Everest:
c. Cửa sổ trời toàn cảnh.
- Explorer: không có
- Everest:
d. Cốp sau mở điện từ xa:
- Explorer: không có
- Everest:
e. Hệ thống đa phương tiện:
- Explorer: SYNC
- Everest: SYNC2
f. Đèn led trang trí nội thất Ambient Lighting
- Explorer: không có
- Everest:
4. Trang bị

a. Điều hòa:
- Explorer: 1 vùng
- Everest: 2 vùng
b. Khởi động nút bấm Start/Stop:
- Explorer:
- Everest: Không có
c. Đèn chiếu sáng tự động bật tắt và chuyển pha/cốt: Cùng có
d. Gạt mưa tự động:
- Explorer: Không có
- Everest:

Cụ đọc xong thì đừng bảo bản base của Explorer trang bị hơn bản full của Everest kẻo phí 15 phút cuộc đời để gõ phím của em.
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,765
Động cơ
342,660 Mã lực
Em đâu có bảo Explorer không đáng mua. SUV cỡ trung bán chạy nhất nước Mỹ còn gì. Nhưng vấn đề bản base cùi bắp nhất của nó còn đắt hơn cả bản top full option của Everest thì cụ chọn một con có cái tên đẹp hay là một con tên cũ nhưng đủ trang bị?
Để em so sánh qua qua options cơ bản nhé, cái nào hòa thì thôi còn cái nào hơn em bôi đậm.
1. Vận hành và sức mạnh
a. Hộp số: cùng 6 cấp.
b. Động cơ:
- Explorer: 290hp - 345Nm
- Everest: 200hp - 470Nm
c. Hệ thống dẫn động:
- Explorer: 2 bánh trước
- Everest: 4 bánh
d. Trang bị offroad:
- Explorer: không có
- Everest: Terrain Management System.
e. Sức kéo thêm tải:
- Explorer: 2 tấn rưỡi
- Everest: 3 tấn
2. Trang bị an toàn:

a. Túi khí: như nhau
b. Cảnh báo điểm mù:
- Explorer: không có
- Everest:
c. Đèn sương mù:
- Explorer: không có
- Everest:
d. Cảm biến lùi:
- Explorer: không có
- Everest:
e. Hỗ trợ đổ đèo tự động:
- Explorer: không có
- Everest:
f. Hỗ trợ khởi hành ngang dốc: Cùng có
g. Cảnh báo va chạm hiển thị trên kính lái:
- Explorer: không có
- Everest:
3. Tiện ích

a. Triệt tiêu tiếng ồn chủ động:
- Explorer: không có
- Everest:
b. Tự động lùi đỗ vào chỗ đỗ:
- Explorer: không có (do không có cảm biến lùi)
- Everest:
c. Cửa sổ trời toàn cảnh.
- Explorer: không có
- Everest:
d. Cốp sau mở điện từ xa:
- Explorer: không có
- Everest:
e. Hệ thống đa phương tiện:
- Explorer: SYNC
- Everest: SYNC2
f. Đèn led trang trí nội thất Ambient Lighting
- Explorer: không có
- Everest:
4. Trang bị

a. Điều hòa:
- Explorer: 1 vùng
- Everest: 2 vùng
b. Khởi động nút bấm Start/Stop:
- Explorer:
- Everest: Không có
c. Đèn chiếu sáng tự động bật tắt và chuyển pha/cốt: Cùng có
d. Gạt mưa tự động:
- Explorer: Không có
- Everest:

Cụ đọc xong thì đừng bảo bản base của Explorer trang bị hơn bản full của Everest kẻo phí 15 phút cuộc đời để gõ phím của em.
Em cũng mất thời gian gõ mà cụ ko trả lời thẳng câu hỏi :). Cụ cứ trả lời câu hỏi của em đi đã, nếu cho cụ cho 1 trong 2 con thì cụ chọn con nào? Con em gửi ko phải là base, bản base chỉ 31k, nhưng thôi cứ cho như thế đi.
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,765
Động cơ
342,660 Mã lực
Em đâu có bảo Explorer không đáng mua. SUV cỡ trung bán chạy nhất nước Mỹ còn gì. Nhưng vấn đề bản base cùi bắp nhất của nó còn đắt hơn cả bản top full option của Everest thì cụ chọn một con có cái tên đẹp hay là một con tên cũ nhưng đủ trang bị?
Để em so sánh qua qua options cơ bản nhé, cái nào hòa thì thôi còn cái nào hơn em bôi đậm.
1. Vận hành và sức mạnh
a. Hộp số: cùng 6 cấp.
b. Động cơ:
- Explorer: 290hp - 345Nm
- Everest: 200hp - 470Nm
c. Hệ thống dẫn động:
- Explorer: 2 bánh trước
- Everest: 4 bánh
d. Trang bị offroad:
- Explorer: không có
- Everest: Terrain Management System.
e. Sức kéo thêm tải:
- Explorer: 2 tấn rưỡi
- Everest: 3 tấn
2. Trang bị an toàn:

a. Túi khí: như nhau
b. Cảnh báo điểm mù:
- Explorer: không có
- Everest:
c. Đèn sương mù:
- Explorer: không có
- Everest:
d. Cảm biến lùi:
- Explorer: không có
- Everest:
e. Hỗ trợ đổ đèo tự động:
- Explorer: không có
- Everest:
f. Hỗ trợ khởi hành ngang dốc: Cùng có
g. Cảnh báo va chạm hiển thị trên kính lái:
- Explorer: không có
- Everest:
3. Tiện ích

a. Triệt tiêu tiếng ồn chủ động:
- Explorer: không có
- Everest:
b. Tự động lùi đỗ vào chỗ đỗ:
- Explorer: không có (do không có cảm biến lùi)
- Everest:
c. Cửa sổ trời toàn cảnh.
- Explorer: không có
- Everest:
d. Cốp sau mở điện từ xa:
- Explorer: không có
- Everest:
e. Hệ thống đa phương tiện:
- Explorer: SYNC
- Everest: SYNC2
f. Đèn led trang trí nội thất Ambient Lighting
- Explorer: không có
- Everest:
4. Trang bị

a. Điều hòa:
- Explorer: 1 vùng
- Everest: 2 vùng
b. Khởi động nút bấm Start/Stop:
- Explorer:
- Everest: Không có
c. Đèn chiếu sáng tự động bật tắt và chuyển pha/cốt: Cùng có
d. Gạt mưa tự động:
- Explorer: Không có
- Everest:

Cụ đọc xong thì đừng bảo bản base của Explorer trang bị hơn bản full của Everest kẻo phí 15 phút cuộc đời để gõ phím của em.
Cụ có thấy mấy cái này bên Everest nó là standard ko :)
  • AdvanceTrac® with Roll Stability Control™

    Front Passenger Knee Airbag

    LATCH (Lower Anchors and Tether Anchors for Children)

    Safety Canopy® System

    SOS Post-Crash Alert System™

    Traction control
  • Security
    Battery-saver feature

    Perimeter alarm

    Remote keyless/illuminated entry

    SecuriCode™ Keyless Entry Keypad

    SecuriLock® Passive Anti-Theft System

    Tire Pressure Monitoring System (TPMS)
 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,450
Động cơ
338,252 Mã lực
Cụ có thấy mấy cái này bên Everest nó là standard ko :)
  • AdvanceTrac® with Roll Stability Control™ - Cái này là kiểm soát thân xe, chống lật khi vào cua, Everest có.

    Front Passenger Knee Airbag - Cái này là túi khí đầu gối, Everest có, hệ túi khí theo chuẩn của Mỹ và Úc là như nhau. Everest phát triển tại Úc.

    LATCH (Lower Anchors and Tether Anchors for Children) - Everest có tích hợp Iso fix cho ghế.

    Safety Canopy® System - Cái này là túi khí rèm, Everest có.

    SOS Post-Crash Alert System™ - Cái này là cảnh báo va chạm, Everst có.

    Traction control - Kiểm soát độ bám, Everest có. Thậm chí còn hoạt động khi đã khóa vi sai cầu sau. Tiện đây kể luôn là Ev có khóa vi sai cầu sau và chế độ hộp số cầu chậm nhé. Ex ko có.
  • Security
    Battery-saver feature - Em không rõ tiết kiệm pin ở đây là pin gì.

    Perimeter alarm - Em ko rõ cái này có giống hệ thống chống trộm được ghi trên Everest ko. Cụ hiểu rõ thì giải thích giúp em.

    Remote keyless/illuminated entry - Everest ko có keyless, em cũng nói rồi mà.

    SecuriCode™ Keyless Entry Keypad - Ev không có.

    SecuriLock® Passive Anti-Theft System - Em ko chắc về cái này.

    Tire Pressure Monitoring System (TPMS) - Kiểm soát áp suất lốp. Cái này thì em k nhớ. Focus có còn Ev chưa check.
Em trả lời trong khung Quote nhé. Nếu cụ để ý thì có thể thấy mấy cái Explorer có mà Ev ko có toàn là tính năng chống mất trộm xe, điều mà hiếm khi xảy ra tại VN. Còn các tính năng an toàn nào Ex có thì Ev có, Ev có Ex chưa chắc đã có. Theo cụ thì ở VN dễ bị tai nạn hơn hay dễ bị mất trộm oto hơn?
 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,450
Động cơ
338,252 Mã lực
Em cũng mất thời gian gõ mà cụ ko trả lời thẳng câu hỏi :). Cụ cứ trả lời câu hỏi của em đi đã, nếu cho cụ cho 1 trong 2 con thì cụ chọn con nào? Con em gửi ko phải là base, bản base chỉ 31k, nhưng thôi cứ cho như thế đi.
Link cụ gửi là trang chung của Ex, em k biết cụ nói mẫu nào, lúc đầu em đọc nhầm cụ nói 32k. Mẫu base có giá hơn 31k, còn mẫu XLT có giá gần 34k rồi. Em nghĩ làm tròn lên vài trăm $ thì hợp lý hơn là làm tròn xuống 2000$ nên em so vậy. Nhưng dù có là XLT vẫn kém options đúng k cụ. Còn cho em chọn thì với Everest, em cũng k lấy 3.2 mà lấy 2.2 Titanium cho đỡ thuế. Khi nào em có hơn 3 tỉ thì em lấy bản top của Ex cho nó sướng. Còn cụ nói là chọn 1 trong 2 và không tính tiền, miễn phí cho em thì em lấy Ex Platinum. Vấn đề là cụ có cho em ko :))
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,293
Động cơ
678,331 Mã lực
Bản Full 3.2 ra biển giờ bao nhiêu các cụ nhỉ?
 

Vannl

Xe buýt
Biển số
OF-210436
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
631
Động cơ
321,395 Mã lực
Em ạ cụ. Trước khi tăng thuế mà Explorer 3.5 V6 ecoboost người ta đã rao bán 3 tỉ rưỡi kia kìa. Giờ sau tăng thuế, động cơ > 3.0L còn chưa ai dám nhập tiếp để tính giá tiền đâu ạ.
3 tỉ rưỡi là bản Platinum (bên US bán 51K$) động cơ eco-3.5 em thấy nó quá thừa thãi so với đường xá VN, bản Limited đang bán 2 tỉ rưỡi (giá bên US 43K$) với động cơ eco-2.3 280HP em đã thấy hơi thừa rồi
http://www.bonbanh.com/Xe-Ford-Explorer-Limited-2016-433921.html

Nếu FordVN tìm cách nhập được Explorer với động cơ ecoboost 2.0 250HP thì quá tuyệt, vừa giảm giá nhập, vừa giảm mức thuế mà 250 chú ngựa cũng đã quá ngon với điều kiện đường xá của VN :D
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,293
Động cơ
678,331 Mã lực
3 tỉ rưỡi là bản Platinum (bên US bán 51K$) động cơ eco-3.5 em thấy nó quá thừa thãi so với đường xá VN, bản Limited đang bán 2 tỉ rưỡi (giá bên US 43K$) với động cơ eco-2.3 280HP em đã thấy hơi thừa rồi
http://www.bonbanh.com/Xe-Ford-Explorer-Limited-2016-433921.html

Nếu FordVN tìm cách nhập được Explorer với động cơ ecoboost 2.0 250HP thì quá tuyệt, vừa giảm giá nhập, vừa giảm mức thuế mà 250 chú ngựa cũng đã quá ngon với điều kiện đường xá của VN :D
Bản 2.0 eco về VN k có đối thủ cụ nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top