[Đánh giá] Đánh giá thực tế xe Ford Everest 2016 bản Trend

huy.tn

Xe máy
Biển số
OF-115223
Ngày cấp bằng
2/10/11
Số km
76
Động cơ
387,560 Mã lực
Chào các bác, lần đầu viết trải nghiệm xe mới, mong các bác đóng góp cho em một cách tích cực

Thực tế và so sánh để đưa ra lựa chọn lấy bản Trend

Ford Everest 2016 là lựa chọn phù hợp nhất với gia đình em sau khi xem xét tất cả mọi góc độ về nhu cầu: an toàn, chở đông người, cá tính, tiết kiệm... đồng thời bán em xe cũ đi, tích tiền lại cũng đáp ứng đủ để rước em nó về.

Em cũng đã tính tới cả Sorento, Santafe nhưng rồi đã bỏ qua vì gầm các em này thấp hơn, hàng thứ 3 ngồi chật hơn. Đặc biệt là khi nhìn thấy các em này chở full tải xệ gầm thế nào. Sedona thì lại không chui vào trong nhà được vì dài hơn lòng nhà.

Vậy là lại trung thành với thương hiệu Ford tiếp.

Trải qua 4 tháng từ tháng 10 (manh nha ý định), tìm hiểu, làm việc với các đại lý, bán xe cũ, chờ chốt với các sales... em nó đã về.

Như các bác biết thì xe đợt rồi nó khan hiếm thế nào. Mình chọn xe màu đen, bản 2.2 Trend vừa tầm tiền với được, vừa có tí yêu thích. Do đó phải chờ mãi vì được biết là đợt đầu có 50 xe toàn quốc, nhưng bản mình chọn thì không có. Lại phải order và tìm kiếm...

Kinh nghiệm trong quá trình mua xe đợt đầu này là phải làm việc với các nhiều đại lý càng tốt để đa dạng hóa lựa chọn và cân đo đong đếm đủ mọi kỹ năng sales của các bạn sales. Bạn thì nhiệt tình nhưng không có xe để giao đúng thời hạn, bạn có xe nhưng không có màu mình chọn, bạn có xe và có màu thì ép mình chi tiền ngoài (bạn gái ạ, chịu bạn này luôn nên mình không làm việc cùng..), bạn cuối cùng thì giỏi kết nối và đã có xe đúng màu, đúng thời hạn giao mình (thứ tự ở đây là Ford Mỹ Đình - Ford Láng Hạ - Ford Hà Nội để các bác tham khảo - chỉ là 3 cá nhân sales đại diện nên mình không có ý nói đại lý nào tốt hay dở ở đây). Các bác cứ lựa chọn và cọc tiền, không finish được hợp đồng thì đại lý sẽ chuyển lại tiền cọc cho các bác.

Quá trình nhận xe

Bạn sales mà mình chốt được cũng nhiệt tình và nhanh nhạy, mình chỉ hỏi đúng 2 lần, có hay không và có thể chiến được luôn không. Khi gọi lại lần 2, có hàng, ngay buổi đó đã cọc tiền và chiến. Đại lý bạn ấy cũng không có đúng xe và đúng màu mình cần. Bạn ấy đã connect với Ford Thanh Hóa với mình. Hợp đồng là mình ký với Ford Thanh Hóa (bản scan), chuyển tiền, nổi tk đầy đủ là họ xuất hóa đơn và hồ sơ. Mình thuê 1 chuyến xe chở từ Thanh Hóa ra, nhận em nó vào buổi tối (xe hàng chuyển ra và đi nhận như trong phim vậy).

Quá trình làm biển thì mất đúng 1 buổi sáng hôm sau, kể cả đăng kiểm. Vậy là em nó đã được danh chính ngôn thuận ra đường như ai.

(chốt lại để ra được đường, kể cả bảo hiểm thì em nó hết khoảng 1.45 tỏi)

Cảm nhận và trải nghiệm

Các bác chắc cũng đọc nhiều bài review, thông số... nên em xin phép không chia sẻ gì thêm về mặt công nghệ

Đầu tiên là độ đầm chắc và an toàn.

Theo em được biết thì toàn bộ xe Ford Everest 2016 được cấu tạo chủ yếu từ thép boron, một loại thép cường độ cao và cực kỳ cứng - khung xe sẽ cực kỳ chắc chắn và bền vững, ngoài ra xe còn trang bị các tính năng an toàn thụ động, trong đó có bảy túi khí, giúp đỡ để giữ cho người trong xe an toàn trong trường hợp có va chạm. Nên mấy ông ANCAP hay gì gì đó chấm 5 sao. Vậy là phần nào yên tâm về khả năng này của em nó


Cảm nhận đầu tiên khi nhận xe là em nó bề thế thật, dù đã xem ngoài showroom nhưng phải khi điều khiển nó mới thấy.

Mở cửa xe, bước vào xe thì em hơi ghét vì phải cúi cong hoặc lựa người mới chui vào được (em cao 1.78). Nhưng chui vào trong rồi thì sẽ thấy ổn hơn, ghế có vẻ ôm và đỡ thân hình tốt hơn so với em Ford Everest trước em chạy (khổ, chung thủy với thương hiệu này quá)

Tầm nhìn từ ghế lái là tốt hơn. Xem các thiết kế về em nó thì thấy em nó được thiết kế theo tiêu chuẩn khí động học, giúp xe trở nên mướt, lướt nhẹ nhàng.
Thiết kế thông minh và nhiều chức năng

Hệ thống SYNC 2, cho phép lái xe sử dụng giọng nói tự nhiên để ra lệnh và điều khiển hoạt động của xe, điều khiển nhiệt độ, giải trí và các thiết bị di động sẽ được kết nối dễ dàng nhưng em cũng chưa sử dụng hết .Đi cùng SYNC 2 là một màn hình cảm ứng 8-inch với các menu lựa chọn trực quan, giúp tùy chỉnh các chức năng của xe tiện dụng hơn nữa. Màn hình 8 inch chia đều 4 góc, tương ứng với hệ thống âm thanh giải trí / điện thoại / định vị (ở đây chỉ có chỉ hướng như la bàn - mình chưa đào sâu thêm), điều hòa. Và một lượng lớn các kết nối bao gồm hai điểm USB, hai ổ cắm 12-volt và cả SD và AUX cảng ngay tại ghế lái. Hệ thống 10-loa bao gồm một loa trầm phụ, CD, USB và kết nối thẻ SD. Mình copy những bản nhạc yêu thích với chất lượng từ 192k trở lên vào usb, và trải nghiệm âm thanh là khá tốt, đáp ứng được nhu cầu nghe trên xe hàng ngày.

KHÔNG GIAN NỘI THẤT - CẢM NHẬN 3 HÀNG GHÉ

Cảm nhận về vật liệu thì cũng là ổn so với tầm tiền khi đặt cạnh 2 ông Titanium kia. Cắt bớt cái logo ở ghế phụ, bọc chỉ da ở capo và 1 vài tính năng chỉnh điện. Thôi cũng được, mình chỉnh bằng cơm, đôi khi bớt lười đi cũng là cái tốt.

Để đảm bảo cabin yên tĩnh hơn, em ấy được trang bị công nghệ hấp thụ tiếng ồn ngoài thân xe, chống tiếng ồn từ động cơ và những vấn đề trong việc di chuyển.

Cách tạo ra sóng âm để làm triệt tiêu các sóng âm bên ngoài tác động vào trong xe thì mình cũng không biết đã được áp dụng trên xe nào chưa. Nhưng kết quả là xe sẽ có một không gian yên tĩnh cho phép mình thoải mái nói chuyện với mọi người, cả ở hàng thứ 3 với tốc độ khoảng 80km/h mà không cần nói to lên.

Về kích thước, khi so sánh thì mình được biết Everest gần tương đồng một chút so với Fortuner 2016 và nhỏ hơn một Prado một vài cm là hầu hết các kích thước. Đổi lại thì người ngồi hàng giữa sẽ được hưởng không gian thoáng đãng hơn.Hàng ghế thứ 2 có module điều khiển của riêng mình điều hòa không khí và thông gió gắn trên mái nhà, và sự hiện diện của một ổ cắm 12-volt (cái này xuất hiện thêm ở hàng ghế thứ 3 một cái nữa). . Cảm giác ngồi hàng ghế thứ hai rất thoải mái nhờ ghế da rất êm, có cả hai bệ tì tay gập lại khi không sử dụng, khoảng để chân khá dư dả và có thể ngả ghế thấp hơn những chiếc sedan.

Xe có cả neo ISOFIX, điều cần thiết cho một chiếc xe có trẻ sơ sinh - 5 tuổi. Trẻ thứ 2 nhà mình thì dùng lại cái ghế cũ của chị nên không tận dụng được 2 cái móc ISOFIX này, kể cũng phí.Xung quanh các vị trí ngồi thì các hốc hoàn toàn để được nhiều đồ (cốc, chai nước, đồ dùng linh tinh).

Lối vào hàng thứ ba cần phải nghiêng và trượt ghế giữa chia thành hai mảnh 60:40, hơi mất sức một chút so với cách gập ghế của các dòng xe khác. Bù lại là nó có thể trượt đi trượt lại hàng ghế thứ 2 để mở rộng không gian cho hàng 3. Điều này mình nghĩ cũng tốt vì được cái lọ phải hy sinh cái chia. Hàng ghế thứ ba có lỗ thông hơi riêng, chúng được bố trí chặt chẽ và khó thấyCách bố trí này khiến chúng ta thuận lợi hơn để gấp chúng vào sàn, giúp mở rộng không gian vận chuyển hàng hóa. Khoang chứa đồ sau được cải thiện hơn rất nhiều so với Ford Everest đời trước mình từng sử dụng, điều này có được chắc là do bánh xe dự phòng fullsize được ẩn đi.


Cảm giác lái

Lúc đầu rằng mình cũng bị nhầm lẫn với suy nghĩ Everest chỉ là một chiếc SUV trên nền tảng của Ranger. Thực sự thì mình cũng chưa lái Ranger bao giờ nên cũng không so sánh được cảm giác lái. Nhưng qua tìm hiểu thì được biết là Everest thiết lập hệ thống treo sau của riêng và hệ thống truyền động điều chỉnh riêng.

Bánh xe 18-inch ở bản này có khả năng là một điểm cộng chăng, khi sẽ đỡ ồn hơn so với bản 20-inch (mình nghĩ theo kiểu nông dân như thế )

Với những cảm giác về nội thất và khoang cabin một cách tổng thể, mình nghĩ các bạn sẽ có nhiều cảm hứng lái xe hơn rất nhiều. Với thiết kế rộng rãi, thoáng mát, xe trang bị nội thất không thua kém chiếc sedan, và êm ai như bất cứ chiếc sedan nào. Ngoài ra còn có hệ thống điện tử hoạt động để loại tiếng ồn. Và đúng như mình nghĩ, mình đi xe máy dầu mà êm như đi xe máy xăng vậy, thậm chí nhiều khi mình cảm giác còn ít tiếng ồn hơn so với Fortuner đời 2014 của cơ quan mình. Thực sự là khác biệt. Mình nhớ đã xem review ở đâu đó bên Úc, họ đo cường độ âm thanh, E2016 thì được 67 hay 68 gì đó ở tôc độ 80 km/h, Camry thì 66-67db, tức chỉ chênh 1-2db ở các dải tốc độ. Mình nghĩ vậy cũng ổn nhỉ. Vì mình không có thiết bị đo chuyên nghiệp nên bài test của chuyên gia thì vẫn sử dụng được. Quan trọng nhất là mình thấy nó êm ái và tĩnh lặng đúng như cảm nhận. Vậy là được rồi.


Khi xử lý các đoạn quay, hoặc trong không gian nhỏ hẹp tắc đường, mình thấy em nó ổn và gọn gàng hơn nhiều so với kích thước tưởng tượng, khiến mình cảm thấy như đang ở trong một chiếc xe nhỏ gọn hơn nhiều. Mình cũng không cần tới tính năng hỗ trợ đậu xe nên tự lắp thêm cái camera lùi (trong ford HN giá 4.7t triệu) là đã đủ nhu cầu về vận hành em nó. Với cảm biến lùi theo xe, thêm cái camera lùi này trên gương là đã giúp cho việc lùi xe nhàn hơn rất nhiều.


Động cơ 2.2 lít diesel phiên bản này mình nghĩ cũng là phù hợp với người ít có nhu cầu đi thốc ga hoặc đi địa hình khó, như mình. So với các dòng mình đã đi thì cảm giác nhấp ga là rất khác biệt. Mức độ đáp ứng tốt chứ không như mình nghĩ là nó yếu. Như chúng ta đã biết, lực kéo của máy dầu ở vòng tua thấp là rất mạnh mẽ, và việc kéo một chiếc xe hơi đẫy đà - trọng lượng khoảng 2500kg đã khiến cho chiếc xe di chuyển ổn hơn. Mình xem clip test tốc độ của các bạn Thái thì thấy hiệu năng của xe là khá ổn, khiến chúng ta không phải tiếc nuối gì khi lựa chọn bản 2.2 vì không đủ lúa chơi bản 3.2.

Test top speed của bản 2.2, thực hiện bởi các bạn Thailand



Điều này cũng sẽ giúp chúng ta tiết kiệm nhiên liệu hơn, chắc chắn là thế khi so với bản 3.2. Mình chưa kiểm chứng được nhưng sẽ test và ghi nhận lại cho các bạn sau mấy nghìn km nữa cho chính xác.

Cảm giác chuyển số cũng rất tốt và nhanh. Dù mình vẫn cảm nhận được hệ thống đang chuyển số ở các số thấp, nhưng chắc do đang quá trình chạy rà máy, mấy nghìn km đầu tiên để hệ thống trơn tru và thích ứng hơn thì chắc sẽ cho cảm giác khác hơn.

Hệ thống treo sau của Everest cũng là 1 điểm mới khiến mình rất thích, nó khiến cho đuôi ổn định hơn khi va đập mạnh với mặt đường và ổn định hơn khi vào cua. Cảm nhận ban đầu là rất dẻo dai, không bị bồng bềnh.Tất cả các xung lực nhanh chóng được hấp thu tốt.

Hệ thống trợ lực lái điện rất ổn, sắc nét hơn nhiều so với Fortuner, mình không so với E đời trước nữa. Cảm nhận tay lái nhẹ khi ở dải tốc độ thấp, từ lúc khởi hành, sau đó đầm tay ở tốc độ cao hơn. Rất yên tâm và cảm giác lái thực sự đáng đồng tiền bát gạo

Trên đường đại lộ Thăng Long, mình đã test thử Cruise control, và hệ thống kiểm soát rất tốt, hiệu quả và đơn giản, mang lại cảm giác lái nhàn nhã hơn rất nhiều, chỉ khi cần phanh giảm tốc độ thì chân sẽ hoạt động.

Về tính năng Kiểm soát Góc cua và hệ thống ổn định điện tử (ESP), hay chống lật gì đó nữa,chắc cũng can thiệp khi mình cua xe hoặc đánh lái vượt xe khác một cách nhẹ nhàng, xe không bồng bềnh. Mình cũng chưa dám test các tính năng an toàn này, chắc phải để các bạn chuyên nghiệp.

Em Everest của mình không được trang bị hệ thống cảm biến điểm mù. Chắc mình cũng mua 2 cái gương cầu hết khoảng 100k gắn vào đó là được. Thực ra, nếu là một tín hiệu cảnh báo rõ ràng và hiển thị trong ca-bin thì dễ khiến lái xe chú ý hơn, chứ xem review thì nó chỉ nháy nho nhỏ ở ngoài gương thì cũng chẳng cần thiết lắm. Đi đường Hà Nội như thế, giữa vòng vây xe máy, tín hiệu này sẽ chẳng bao giờ tắt và như vậy cũng quá phí cho cái tính năng cảnh báo này đi.


Vì không tính tới việc trèo đèo lội suối, Không tính tới việc off-road nữa, không nghĩ là mình lười để sử dụng 1 số tính năng bằng cơm và để cho đầu óc, cơ thể linh hoạt. Đồng thời thì việc tập trung vào lộ trình thay vì dò dẫm tìm các nút điều khiển cũng khá là quan trọng nên mình nghĩ sức mạnh của xe, cảm giác lái cùng các tính năng thế là ổn, đáp ứng tốt nhu cầu với người như mình.

BỔ SUNG

Một số tính năng - như đèn pha tự động, tắt đèn pha khi nó cảm nhận một chiếc xe đang tới... Các tính năng duy nhất mình thấy vẫn thiếu là GPS và một hệ thống khóa thông minh start/stop. Nhưng mình nghĩ đó là những thiếu sót nhỏ trong những gì em ấy đã có. Sau này Ford bán bổ sung các gói cập nhật theo dạng module, chắc mình sẽ mua bổ sung dần. Hiện tại thì mình cũng chưa sử dụng và nghiên cứu hết các tính năng đang có trên xe. Ngay cả tính năng cảm biến gạt mưa tự động thì mình thấy nó vẫn chưa hoạt động (không hiểu sao nữa). Tạm thời sẽ dừng ở đó đã và hài lòng với em nó.



Đây là cảnh nhận em nó lúc 6h30 tối



Đi lót sàn ở Katavina.com



- Dán kính em nó sẽ thấy khỏe khoắn và sang trọng hơn các bác ạ.







Em để mộc mạc đi mưa về, không phải review bóng lộn như hãng




Em bổ sung thêm 1 vài cảm nhận cho các cụ dễ theo dõi:

https://www.otofun.net/threads/danh-gia-thuc-te-xe-ford-everest-2016-ban-trend.1005605/page-10#post-28728680
 
Chỉnh sửa cuối:

fusionvie

Xe điện
Biển số
OF-54088
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,500
Động cơ
472,768 Mã lực
Bài này là bài PR chứ đâu phải đánh giá thực tế.
 

Maxalex

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-380844
Ngày cấp bằng
3/9/15
Số km
135
Động cơ
244,790 Mã lực
con này e thấy ngoài rồi.cá nhân e thấy bề ngoài nó cũng ko có gì là to lớn lắm.
 

huy.tn

Xe máy
Biển số
OF-115223
Ngày cấp bằng
2/10/11
Số km
76
Động cơ
387,560 Mã lực
con này e thấy ngoài rồi.cá nhân e thấy bề ngoài nó cũng ko có gì là to lớn lắm.
Vâng bác, nó same same fortuner 2014, 2 em cạnh nhau không chênh mấy, chỉ bác nào đi đời cũ chuyển sang sẽ thấy to hơn ạ
 

huy.tn

Xe máy
Biển số
OF-115223
Ngày cấp bằng
2/10/11
Số km
76
Động cơ
387,560 Mã lực
Bài này là bài PR chứ đâu phải đánh giá thực tế.
Chắc do em mới lấy về nên hưng phấn viết tốt về em nó hơi nhiều, nhưng như em nói, mục đích cũng là chia sẻ cảm nhận. Em ko làm cho ông ford hay có liên quan gì để Pr bác ạ. Cảm ơn bác
 

Gang Thep

Xe tải
Biển số
OF-407452
Ngày cấp bằng
29/2/16
Số km
364
Động cơ
228,170 Mã lực
Tuổi
57
Nơi ở
Thái Nguyên
Cảm nhận được niềm vui của chủ thớt với e nó. Chúc mừng bác.
 

GAT

Xe điện
Biển số
OF-14225
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
2,990
Động cơ
542,389 Mã lực
Nơi ở
gatgroup.vn
Cụ chủ cho thêm ảnh nội thất đê
 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,464
Động cơ
338,252 Mã lực
Cụ google dịch à :v

"Ford đã thực hiện rất nhiều công việc giữ tiếng ồn và rung động ở vịnh bên trong cabin, với rất nhiều âm thanh-deadening tại các tầng, tường lửa và dưới nắp ca-pô"

Giữ ở vịnh chắc dịch của "keep at bay" ra mà. Cụ lấy nguồn đâu dịch ra thì ghi nguồn vào
 

fusionvie

Xe điện
Biển số
OF-54088
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,500
Động cơ
472,768 Mã lực
Cụ có ảnh chụp cảnh cụ ngồi hàng ghế 3 không? Vì cụ nói không gian 3 hàng ghế rộng rãi hơn nhưng cháu nhìn cái khoang đồ đằng sau rộng thế kia thì hàng ghế 3 chắc phải gò bó lắm, thêm nữa không biết con này cải thiện kiểu ngồi xổm như Ev đời kũ thế nào? Hôm trước cháu đi sau một cụ Ev bản titanium đoạn soát vé PVCG, cảm nhận thực tế thì chiều rộng em ford này chắc chắn hẹp hơn San và Sò.

Do bài cụ dịch/post và đậm mùi PR, cháu phản biện cụ thêm tý:

Theo dõi video, con này bắt đầu chuyển số khi vòng tua mays ở khoảng 3000-3500v/p, trong khi ở San chỉ từ 2000-2500v/p. Theo thực tế cụ chạy, khi xe ổn định tốc độ thì vòng tua máy là bao nhiêu?
 
Chỉnh sửa cuối:

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,464
Động cơ
338,252 Mã lực
Cụ có ảnh chụp cảnh cụ ngồi hàng ghế 3 không? Vì cụ nói không gian 3 hàng ghế rộng rãi hơn nhưng cháu nhìn cái khoang đồ đằng sau rộng thế kia thì hàng ghế 3 chắc phải gò bó lắm, thêm nữa không biết con này cải thiện kiểu ngồi xổm như Ev đời kũ thế nào? Hôm trước cháu đi sau một cụ Ev bản titanium đoạn soát vé PVCG, cảm nhận thực tế thì chiều rộng em ford này chắc chắn hẹp hơn San và Sò.

Do bài cụ dịch/post và đậm mùi PR, cháu phản biện cụ thêm tý:

Theo dõi video, con này bắt đầu chuyển số khi vòng tua mays ở khoảng 3000-3500v/p, trong khi ở San chỉ từ 2000-2500v/p. Theo thực tế cụ chạy, khi xe ổn định tốc độ thì vòng tua máy là bao nhiêu?
Cái này em trả lời hộ tí cho nhanh :))
Hàng ghế 3 khá hẹp, nhưng bù lại đẩy hàng ghế thứ 2 lên vài cm là đẹp.
Vòng tua máy cao thế kia mới chuyển số là do test tốc độ tối đa, thốc ga mạnh nên chuyển số chậm.
 

tomo2000

Xe đạp
Biển số
OF-91442
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
49
Động cơ
404,490 Mã lực
Phải công nhận là không có điểm nào để chê, quá đẹp và tiện nghi
 

fusionvie

Xe điện
Biển số
OF-54088
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,500
Động cơ
472,768 Mã lực
Cái này em trả lời hộ tí cho nhanh :))
Hàng ghế 3 khá hẹp, nhưng bù lại đẩy hàng ghế thứ 2 lên vài cm là đẹp.
Vòng tua máy cao thế kia mới chuyển số là do test tốc độ tối đa, thốc ga mạnh nên chuyển số chậm.
Con này tăng tốc tối đa hết bao nhiêu giây để lên 100km/h cụ, theo như video thì khoảng 13s, nếu đúng 13s thì máy hơi đuối so với trọng lượng cái xe.
 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,464
Động cơ
338,252 Mã lực
Con này tăng tốc tối đa hết bao nhiêu giây để lên 100km/h cụ, theo như video thì khoảng 13s, nếu đúng 13s thì máy hơi đuối so với trọng lượng cái xe.
Cách test như trong video chỉ mang tính tương đối thôi cụ. Test 0-100km/h thì phải để chuyển số tay, đạp tới vạch đỏ mới chuyển số, như vậy mới ra số tối ưu. Và con SUV xác nặng tới gần 2 tấn rưỡi mà lên 100 trong khoảng 10 giây là tuyệt vời rồi cụ ;)
 

huy.tn

Xe máy
Biển số
OF-115223
Ngày cấp bằng
2/10/11
Số km
76
Động cơ
387,560 Mã lực
Cụ google dịch à :v

"Ford đã thực hiện rất nhiều công việc giữ tiếng ồn và rung động ở vịnh bên trong cabin, với rất nhiều âm thanh-deadening tại các tầng, tường lửa và dưới nắp ca-pô"

Giữ ở vịnh chắc dịch của "keep at bay" ra mà. Cụ lấy nguồn đâu dịch ra thì ghi nguồn vào
Báo cáo là bác nói đúng, do lần đầu review và có những từ hoặc thông số mình ngại gõ nên em có mượn chút khung sườn từ caradvice của Úc rồi chỉnh lại, có chỗ bác chỉ còn thiếu sót em đã xoá. Còn lại là ý kiến cá nhân, cảm nhận của em thôi. Em ko cop paste hoặc dịch hoàn toàn ở đâu để có cái bài này. Cảm ơn bác đã comment, em rút kinh nghiệm ạ. Cảm nhận về cái chưa ổn thực tế chắc cần thêm nhiều thời gian, vì em mới lấy xe. Nhưng đã thấy cảm biến gạt mưa chưa hoạt động, ghế phụ chưa dịch lên xuống được, chắc em phải mang đi bảo hành.
 

huy.tn

Xe máy
Biển số
OF-115223
Ngày cấp bằng
2/10/11
Số km
76
Động cơ
387,560 Mã lực
Cụ có ảnh chụp cảnh cụ ngồi hàng ghế 3 không? Vì cụ nói không gian 3 hàng ghế rộng rãi hơn nhưng cháu nhìn cái khoang đồ đằng sau rộng thế kia thì hàng ghế 3 chắc phải gò bó lắm, thêm nữa không biết con này cải thiện kiểu ngồi xổm như Ev đời kũ thế nào? Hôm trước cháu đi sau một cụ Ev bản titanium đoạn soát vé PVCG, cảm nhận thực tế thì chiều rộng em ford này chắc chắn hẹp hơn San và Sò.

Do bài cụ dịch/post và đậm mùi PR, cháu phản biện cụ thêm tý:

Theo dõi video, con này bắt đầu chuyển số khi vòng tua mays ở khoảng 3000-3500v/p, trong khi ở San chỉ từ 2000-2500v/p. Theo thực tế cụ chạy, khi xe ổn định tốc độ thì vòng tua máy là bao nhiêu?
Em đã ngồi thử cả 2 xe bác nói, vì em định mua mà. Thực tế thì em này rộng hơn, đầu em ngồi ko chạm trần, đầu gối còn thừa mấy cm như trong ảnh. Sorento thì em chạm cả 2. Santafe cũng không khá hơn ạ. Cái này cũng là nguyên nhân để em cân nhắc


Chân em còn thừa bằng này khi kéo hàng thứ 2 lên 1 chút. Còn để kịch thì cũng chạm đầu gối. Còn từ đầu gối xuống sàn thì nó hõm xuống nên ko còn phải ngồi thu lu như phiên bản trước bác ạ. Theo cá nhân em thì là thoải mái hơn.
 

huy.tn

Xe máy
Biển số
OF-115223
Ngày cấp bằng
2/10/11
Số km
76
Động cơ
387,560 Mã lực
Con này tăng tốc tối đa hết bao nhiêu giây để lên 100km/h cụ, theo như video thì khoảng 13s, nếu đúng 13s thì máy hơi đuối so với trọng lượng cái xe.
Vâng, em chưa test bài này bác ạ, vì đang trong 1000km đầu rà máy. Cái clip kia là bạn ấy đã chạy 15000km rồi ạ
 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,464
Động cơ
338,252 Mã lực
Em đã ngồi thử cả 2 xe bác nói, vì em định mua mà. Thực tế thì em này rộng hơn, đầu em ngồi ko chạm trần, đầu gối còn thừa mấy cm như trong ảnh. Sorento thì em chạm cả 2. Santafe cũng không khá hơn ạ. Cái này cũng là nguyên nhân để em cân nhắc


Chân em còn thừa bằng này khi kéo hàng thứ 2 lên 1 chút. Còn để kịch thì cũng chạm đầu gối. Còn từ đầu gối xuống sàn thì nó hõm xuống nên ko còn phải ngồi thu lu như phiên bản trước bác ạ. Theo cá nhân em thì là thoải mái hơn.
Cụ chủ cao bao nhiêu vậy? Cụ có thể đo giúp khoảng cách giữa hàng ghế 1 và hàng ghế 2 trong trường hợp hàng ghế 2 bị đẩy lên đủ chỗ cho hàng 3 ngồi như trong ảnh trên được ko ạ. Nhìn có vẻ khả quan đây. Bọn Tây cao to thì chê hẹp chứ có khi VN lại hợp lý.
 

huy.tn

Xe máy
Biển số
OF-115223
Ngày cấp bằng
2/10/11
Số km
76
Động cơ
387,560 Mã lực
Chụp điện thoại góc hẹp và tối quá bác ạ, hẹn bác cuối tuần sau em rảnh sẽ chụp báo cáo các bác
 

huy.tn

Xe máy
Biển số
OF-115223
Ngày cấp bằng
2/10/11
Số km
76
Động cơ
387,560 Mã lực
Cụ chủ cao bao nhiêu vậy? Cụ có thể đo giúp khoảng cách giữa hàng ghế 1 và hàng ghế 2 trong trường hợp hàng ghế 2 bị đẩy lên đủ chỗ cho hàng 3 ngồi như trong ảnh trên được ko ạ. Nhìn có vẻ khả quan đây. Bọn Tây cao to thì chê hẹp chứ có khi VN lại hợp lý.
Em cao 1.78, nặng 76kg ạ. Em ngồi thấy thoải mái nên chắc các bác cũng sẽ thấy ổn. Lúc nào rảnh em đo lại báo các bác các thông số lòng xe mà trên catalogue ko có
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top