- Biển số
- OF-750621
- Ngày cấp bằng
- 20/11/20
- Số km
- 115
- Động cơ
- 54,225 Mã lực
Nếu thêm CC chắc k có giá đó. Với em thì CC cũng k cần lắm.kkmình đoán bản nâng cấp năm sau sẽ bổ sung thêm Cruise control kakaka ... mịa con Swift có mà con này ko có
Nếu thêm CC chắc k có giá đó. Với em thì CC cũng k cần lắm.kkmình đoán bản nâng cấp năm sau sẽ bổ sung thêm Cruise control kakaka ... mịa con Swift có mà con này ko có
Giờ em thấy chạy khá nhiều ở SG luôn đó bác. Làm máu chó ghê.Mấy ngày nay thấy đường HN khá nhiều XL7 rồi, hi vọng sắp tới suzuki mở thêm head cho anh em thoải mái bảo dưỡng.
(Em chưa có xe ô teo nhé )
Cụ cũng đi xe của SU ahSuzuki đang cải thiện dịch vụ hậu mãi qua việc thay đổi chính sách bảo dưỡng. Giảm giá phụ tùng thay thế và giảm tần suất bảo dưỡng. Chi phí bảo dưỡng của Suzuki hiện tại chắc là thấp nhất trong các hãng xe Nhật.
Em cũng cọc rồi, gần cuối tháng 12 lấy xeNoen này em cũng gia nhập với các bác đi xem xe lái thử ok quá nên đặt cọc lấy luôn noen ạ
Vậy mà mấy ngày trước có bạn nói ko thấy XL7 chạy ngoài đường ở HNMấy ngày nay thấy đường HN khá nhiều XL7 rồi, hi vọng sắp tới suzuki mở thêm head cho anh em thoải mái bảo dưỡng.
(Em chưa có xe ô teo nhé )
He he ... bác làm 1 chiếc đi bác, sau này lập hội đi chơiGiờ em thấy chạy khá nhiều ở SG luôn đó bác. Làm máu chó ghê.
Chúc mừng bácEm cũng cọc rồi, gần cuối tháng 12 lấy xe
Àh, e quên bổ sung là mấy chi tiết của xe làm ko được sắc sảo và cẩn thận lắmSau khi nằm vùng đọc CCCM review XL7 thì em cũng xin góp ý kiến sau 1 tháng chạy xe cho xôm tụ (thật ra cũng chưa chạy được nhiều)
Đánh giá về ngoại thất và nội thất thì mọi người đã review rồi và em cũng đồng ý. Nên em nói về cảm nhận cá nhân khi chạy xe nhiều hơn
Cảm nhận tài xế:
- Nhìn chung là xe chạy khá nhàn hạ
- Tay lái chắc chắn và chính xác,. Chạy trong đô thị kẹt xe hay chạy 100km/h trên cao tốc thì đều cho thấy vô lăng rất chắc tay và thao tác dễ dàng
- Xe khá cứng cáp và vững. Vị trí tài xế vững vàng, ít bồng bềnh. Em từng chạy Vios thì có cảm giác bồng bềnh và chân phải không chắc chắn lắm. XL7 thì cho cảm giác chân phải điều khiển ga, thắng rất vững vàng, chân ko bị chệch đi dù đi nhanh hay chạy qua gờ giảm tốc... Ụ để chân trái thì hơi chán, không để chân thoải mái nên chân trái là em khi để ụ, khi lại để dưới, nói chung là đạp lung tung.
- Động cơ vừa phải nên không có những pha bứt tốc thần sầu. Nhưng vẫn có thể lên 100 hay hơn (tốc độ 100 thì vòng tua đâu đó 2200). Bù lại thì tạo cảm giác chạy xe khá nhàn, cứ thong thả chạy và cũng dễ xử lý khi đường đông.
- Động cơ nhỏ nhưng đủ dùng: em đã chạy 120km/h trên cao tốc. Em cũng chở 6 thằng cao to đen hôi leo lên leo xuống hầm chung cư, hầm TTTM Vincom các kiểu. Ngon lành cành đào. Chưa có dịp đi đèo để kiểm chứng thêm. Xe chạy tầm 60 thì ổn, dãi tốc độ 50 thì là giai đoạn chuyển từ số 3 qua số 4 nên vòng tua cao. Dĩ nhiên khi qua tốc độ 60, 70 mà đạp hết ga thì xe chưa đáp ứng liền, sẽ trễ chút rồi mới dọt lên.
- Cách âm chấp nhận được, tiếng ồn chủ yếu là từ bánh xe và động cơ (chỉ khi vòng tua cao, bình thường cũng không nghe)
- tầm nhìn tốt, dễ dàng bao quát, bề ngang xe cũng vừa phải nên chui rúc đường nhỏ, đường kẹt cũng khá ổn.
- Góc chữ A khá lớn. Xe mình thì sale khuyến mãi vè che mưa, hậu quả là góc chữ A càng lớn nữa. Hồi mới chạy, nhất là buổi tối em phải nhấp nhỏm tới lui để nhìn khi vào cua trong đô thị.
- Uống xăng khá kiêng khem, đổ 500k chạy đã đời mới đổ lại.
- Thân xe chắc chắn nhưng vẫn mỏng vỏ. Khi chạy ngoài quốc lộ bị xe bên cạnh bắn đá trúng thân xe thì tiếng nghe khá rõ.
Cảm nhận người đi cùng: đã chở 4 người lớn và 2 em bé (1 bé dưới 1 tuổi ngồi ghế ô tô và 1 bé gần 7 tuổi) đi về quê
- 2 bé lên xe ngủ ngon lành, chơi cũng khỏe.
- Vợ em khen em lái xe êm và không bồng bềnh gây say xe. Chủ yếu là nhờ hệ thống giảm sốc cứng và hành trình ngắn, phù hợp đi xa. hệ thống treo cũng giúp xe ổn định khi chuyển lane hay vào cua, không bồng bềnh khi chuyển qua chuyển lại lane liên tục hay đường nhấp nhô. Chứ em lái non lắm.
- Bố già thì khen ngồi hàng thứ 3 thoải mái, ổng cũng mập và cao 1m7. Do em bố trí bé 7 tuổi ngồi hàng ghế 2 và trượt lên xí nên cả 2 đều thoải mái. Bố già ngồi cuối nói xe chạy êm, nhưng khi phóng qua gờ giảm tốc thì hàng cuối nhảy tưng tưng. Phải để ý chỗ này khi chở người ở hàng ghế cuối.
- Chỗ để bình nước, cốc nước, cắm sạc đầy đủ và thoải mái cho các hàng ghế.
Túm lại là em hài lòng về con XL7 này, tốt trong tầm giá, đặc biệt với những kẻ thực dụng như em . Em thấy mua con này đáng tiền hơn mua sedan 4 chỗ cùng tầm giá (dĩ nhiên là dưới con mắt 1 đứa thực dụng như em, cứ xe chạy ổn, che mưa che nắng, càng rộng rãi là OK) còn sedan có kiểu dáng riêng của nó.
1 số lưu ý:
- Em thấy góc chữ A lớn. CCCM cân nhắc khi gắn thêm vè che mưa vì nó càng che thêm nữa.
- Cách âm chấp nhận được, tiếng ồn chủ yếu từ bánh xe và động cơ khi vòng tua cao. 1 cái nữa là khi chạy bị xe kế bên bắn đá dăm vào vỏ xe thì nghe tiếng khá rõ.
- Chạy qua gờ giảm tốc thì từ tốn, không thì tội nghiệp người ngồi hàng ghế thứ 3.
Đó là cảm nhận của em sau 1 tháng chạy. Suzuki giờ đang thông dụng lên. Hơn 1 tháng mà hầm chung cư của tháp em ở đã có 3 chiếc XL7 về trú ngụ gồm cả chiếc của em (3 màu: cam, trắng, khaki). Hôm nay lòi thêm 1 con Ertiga nữa. Bữa nào đi vòng vòng qua mấy tháp kia trong khu căn hộ xem có lòi ra thêm dc em nào ko?
Em cũng coc rồi các cụ ạ, chắc tầm tuần sau lấy xe, rất mong các cụ có kinh nhgiệm chỉ giáo.thanksEm cũng cọc rồi, gần cuối tháng 12 lấy xe
Mấy ngày trước là cách đây cả tuần rồi bác, mỗi lúc 1 khác nhau nhé, khả năng cuối năm giá xe rẻ nên nhiều ông xuống xèng lấy xe chơi tếtVậy mà mấy ngày trước có bạn nói ko thấy XL7 chạy ngoài đường ở HN
He he ... vậy năm sau e chạy xe ra ngoài đó chắc có bạn rùiMấy ngày trước là cách đây cả tuần rồi bác, mỗi lúc 1 khác nhau nhé, khả năng cuối năm giá xe rẻ nên nhiều ông xuống xèng lấy xe chơi tết
Chúc mừng cụ nhé, cứ từ từ rồi lắpmới cưới vợ xl7 về các bác lắp thêm gì cho em nó ạ
Em bảo dưỡng lần đầu ở Su Cầu Giấy, miễn phí 100% (kể cả dầu), và chỉ dặn là đến 7.500 km hoặc 6 tháng sau quay lại làm lần 2. Vì vậy, em cũng chẳng hỏi họ về loại dầu nữa.Em gửi anh nội dung bảo dưỡng lần 1 của xe XL7 :
Dầu: 5w- 412k/4l đi được 5000km.
0w-752k/4l đi được 7500km. Suzuki khuyến cáo khách hàng nên thay dầu 0w ạ.
Lọc dầu 90k
Còn lại là miễn phí ạ.
Xin hỏi các cụ đã đi bdg xl7 lần 1 chọn loại 5w hay 0w vậy ạ?
Bài viết cụ rất chi tiếtSau khi nằm vùng đọc CCCM review XL7 thì em cũng xin góp ý kiến sau 1 tháng chạy xe cho xôm tụ (thật ra cũng chưa chạy được nhiều)
Đánh giá về ngoại thất và nội thất thì mọi người đã review rồi và em cũng đồng ý. Nên em nói về cảm nhận cá nhân khi chạy xe nhiều hơn
Cảm nhận tài xế:
- Nhìn chung là xe chạy khá nhàn hạ
- Tay lái chắc chắn và chính xác,. Chạy trong đô thị kẹt xe hay chạy 100km/h trên cao tốc thì đều cho thấy vô lăng rất chắc tay và thao tác dễ dàng
- Xe khá cứng cáp và vững. Vị trí tài xế vững vàng, ít bồng bềnh. Em từng chạy Vios thì có cảm giác bồng bềnh và chân phải không chắc chắn lắm. XL7 thì cho cảm giác chân phải điều khiển ga, thắng rất vững vàng, chân ko bị chệch đi dù đi nhanh hay chạy qua gờ giảm tốc... Ụ để chân trái thì hơi chán, không để chân thoải mái nên chân trái là em khi để ụ, khi lại để dưới, nói chung là đạp lung tung.
- Động cơ vừa phải nên không có những pha bứt tốc thần sầu. Nhưng vẫn có thể lên 100 hay hơn (tốc độ 100 thì vòng tua đâu đó 2200). Bù lại thì tạo cảm giác chạy xe khá nhàn, cứ thong thả chạy và cũng dễ xử lý khi đường đông.
- Động cơ nhỏ nhưng đủ dùng: em đã chạy 120km/h trên cao tốc. Em cũng chở 6 thằng cao to đen hôi leo lên leo xuống hầm chung cư, hầm TTTM Vincom các kiểu. Ngon lành cành đào. Chưa có dịp đi đèo để kiểm chứng thêm. Xe chạy tầm 60 thì ổn, dãi tốc độ 50 thì là giai đoạn chuyển từ số 3 qua số 4 nên vòng tua cao. Dĩ nhiên khi qua tốc độ 60, 70 mà đạp hết ga thì xe chưa đáp ứng liền, sẽ trễ chút rồi mới dọt lên.
- Cách âm chấp nhận được, tiếng ồn chủ yếu là từ bánh xe và động cơ (chỉ khi vòng tua cao, bình thường cũng không nghe)
- tầm nhìn tốt, dễ dàng bao quát, bề ngang xe cũng vừa phải nên chui rúc đường nhỏ, đường kẹt cũng khá ổn.
- Góc chữ A khá lớn. Xe mình thì sale khuyến mãi vè che mưa, hậu quả là góc chữ A càng lớn nữa. Hồi mới chạy, nhất là buổi tối em phải nhấp nhỏm tới lui để nhìn khi vào cua trong đô thị.
- Uống xăng khá kiêng khem, đổ 500k chạy đã đời mới đổ lại.
- Thân xe chắc chắn nhưng vẫn mỏng vỏ. Khi chạy ngoài quốc lộ bị xe bên cạnh bắn đá trúng thân xe thì tiếng nghe khá rõ.
Cảm nhận người đi cùng: đã chở 4 người lớn và 2 em bé (1 bé dưới 1 tuổi ngồi ghế ô tô và 1 bé gần 7 tuổi) đi về quê
- 2 bé lên xe ngủ ngon lành, chơi cũng khỏe.
- Vợ em khen em lái xe êm và không bồng bềnh gây say xe. Chủ yếu là nhờ hệ thống giảm sốc cứng và hành trình ngắn, phù hợp đi xa. hệ thống treo cũng giúp xe ổn định khi chuyển lane hay vào cua, không bồng bềnh khi chuyển qua chuyển lại lane liên tục hay đường nhấp nhô. Chứ em lái non lắm.
- Bố già thì khen ngồi hàng thứ 3 thoải mái, ổng cũng mập và cao 1m7. Do em bố trí bé 7 tuổi ngồi hàng ghế 2 và trượt lên xí nên cả 2 đều thoải mái. Bố già ngồi cuối nói xe chạy êm, nhưng khi phóng qua gờ giảm tốc thì hàng cuối nhảy tưng tưng. Phải để ý chỗ này khi chở người ở hàng ghế cuối.
- Chỗ để bình nước, cốc nước, cắm sạc đầy đủ và thoải mái cho các hàng ghế.
Túm lại là em hài lòng về con XL7 này, tốt trong tầm giá, đặc biệt với những kẻ thực dụng như em . Em thấy mua con này đáng tiền hơn mua sedan 4 chỗ cùng tầm giá (dĩ nhiên là dưới con mắt 1 đứa thực dụng như em, cứ xe chạy ổn, che mưa che nắng, càng rộng rãi là OK) còn sedan có kiểu dáng riêng của nó.
1 số lưu ý:
- Em thấy góc chữ A lớn. CCCM cân nhắc khi gắn thêm vè che mưa vì nó càng che thêm nữa.
- Cách âm chấp nhận được, tiếng ồn chủ yếu từ bánh xe và động cơ khi vòng tua cao. 1 cái nữa là khi chạy bị xe kế bên bắn đá dăm vào vỏ xe thì nghe tiếng khá rõ.
- Chạy qua gờ giảm tốc thì từ tốn, không thì tội nghiệp người ngồi hàng ghế thứ 3.
Đó là cảm nhận của em sau 1 tháng chạy. Suzuki giờ đang thông dụng lên. Hơn 1 tháng mà hầm chung cư của tháp em ở đã có 3 chiếc XL7 về trú ngụ gồm cả chiếc của em (3 màu: cam, trắng, khaki). Hôm nay lòi thêm 1 con Ertiga nữa. Bữa nào đi vòng vòng qua mấy tháp kia trong khu căn hộ xem có lòi ra thêm dc em nào ko?
Vậy là chốt loại 0w 7500 km áp dụng chung hãng su cụ nhỉ? Trc con nissan nhà cháu cũng chỉ vào hãng thay dầu cứ 5000 km họ nhắc thay 10000 thì thay cả lọc. Giờ chỉ hỏi vụ miễn phí 100% lần thay đầu nữa, tks cụ nhéEm bảo dưỡng lần đầu ở Su Cầu Giấy, miễn phí 100% (kể cả dầu), và chỉ dặn là đến 7.500 km hoặc 6 tháng sau quay lại làm lần 2. Vì vậy, em cũng chẳng hỏi họ về loại dầu nữa.
Việc miễn phí hình như tùy đại lý cụ ạ. Em thấy một số người trên các group FB vẫn báo là phải trả tiền dầu (ở một số đại lý). Em nghĩ Su Cầu Giấy họ có chính sách ưu đãi khách mua xe ở đó, nên miễn phí lần đầu.Vậy là chốt loại 0w 7500 km áp dụng chung hãng su cụ nhỉ? Trc con nissan nhà cháu cũng chỉ vào hãng thay dầu cứ 5000 km họ nhắc thay 10000 thì thay cả lọc. Giờ chỉ hỏi vụ miễn phí 100% lần thay đầu nữa, tks cụ nhé
Ôi, vậy thì e ko lo nữacho thêm cái cruise vào cho nó cân đối 2 bên volang @@ .. chính ra năm nay th XL7 bán đc có căng là 3k5 xe. nếu bán từ tháng 1 chắc phải lên 6k hay 7k xe rồi. nếu cứ mua đều đều như này thì năm sau tầm 7k xe thì ko lo phụ tùng, xe nó nhiều lên tự khác phụ tùng sẽ có, chưa kể phụ tùng bên TQ, Trùng khánh là đại bản doanh sản xuất phụ tùng suzuki nó nhập về thì tẹt