- Biển số
- OF-387568
- Ngày cấp bằng
- 17/10/15
- Số km
- 8,808
- Động cơ
- 304,020 Mã lực
E vừa xem cái này trên VnExpress
Cám ơn cụ, thế dùng lẫn cả 95 và E5 ko biết có đc ko cụ nhỉThế giờ thì cụ biết rồi nhé! Em không lừa cụ đâu!
Động cơ có tỷ số nén 11 trở lên mới cần A95 để chống kích nổ khi nén.
Em còn nghĩ E5 có 5% cồn nên có khả năng tẩy rửa, hòa tan cặn trong hệ thống nên xe trước của em KMorning 10 năm cứ chạy tít, chưa bao giờ có hiện tương khó nổ khi để lâu hoặc trời lạnh.
Xem ra thì vẫn không phải số đông thích XL7, em cũng nghĩ như thế từ trước khi mua rồi, cái chính là mình thấy phù hợp với mình thôi, và mong muốn nhiều người mua cho vui và thuận tiện cho bảo hành sửa chữa.E vừa xem cái này trên VnExpress
E cũng vậy cụ, e từng mơ ước được cưỡi con SUV đi, cho dù XL7 chỉ là SUV đểuXem ra thì vẫn không phải số đông thích XL7, em cũng nghĩ như thế từ trước khi mua rồi, cái chính là mình thấy phù hợp với mình thôi, và mong muốn nhiều người mua cho vui và thuận tiện cho bảo hành sửa chữa.
Đọc xong 55 trang này xong quất đi bác, vào hội cùng với anh em chém cho nó lên 100 trangCác bác chạy XL7 này rồi cho mình review nha. Đang định lấy chiếc này, thích thiết kế của em nó, tính năng cũng đầy đủ
Không sao hết cụ nhé! Chỉ có lúc đó trong bình của cụ sẽ là xăng A93, A92,5....hay là E4, E3....gì đó, tuỳ thuộc vào tỷ lệ 2 loại cụ đổ vào.Cám ơn cụ, thế dùng lẫn cả 95 và E5 ko biết có đc ko cụ nhỉ
Ha ha ... khi nào thì nó lên được 100 trang cụ nhỉĐọc xong 55 trang này xong quất đi bác, vào hội cùng với anh em chém cho nó lên 100 trang
Chúc mừng cụNoen này em cũng gia nhập với các bác đi xem xe lái thử ok quá nên đặt cọc lấy luôn noen ạ
Cám ơn cụ chia sẻ, nhận xét của cụ cũng giống như em, cũng phù hợp với mọi người nhận xét trong bài naySau khi nằm vùng đọc CCCM review XL7 thì em cũng xin góp ý kiến sau 1 tháng chạy xe cho xôm tụ (thật ra cũng chưa chạy được nhiều)
Đánh giá về ngoại thất và nội thất thì mọi người đã review rồi và em cũng đồng ý. Nên em nói về cảm nhận cá nhân khi chạy xe nhiều hơn
Cảm nhận tài xế:
- Nhìn chung là xe chạy khá nhàn hạ
- Tay lái chắc chắn và chính xác,. Chạy trong đô thị kẹt xe hay chạy 100km/h trên cao tốc thì đều cho thấy vô lăng rất chắc tay và thao tác dễ dàng
- Xe khá cứng cáp và vững. Vị trí tài xế vững vàng, ít bồng bềnh. Em từng chạy Vios thì có cảm giác bồng bềnh và chân phải không chắc chắn lắm. XL7 thì cho cảm giác chân phải điều khiển ga, thắng rất vững vàng, chân ko bị chệch đi dù đi nhanh hay chạy qua gờ giảm tốc... Ụ để chân trái thì hơi chán, không để chân thoải mái nên chân trái là em khi để ụ, khi lại để dưới, nói chung là đạp lung tung.
- Động cơ vừa phải nên không có những pha bứt tốc thần sầu. Nhưng vẫn có thể lên 100 hay hơn (tốc độ 100 thì vòng tua đâu đó 2200). Bù lại thì tạo cảm giác chạy xe khá nhàn, cứ thong thả chạy và cũng dễ xử lý khi đường đông.
- Động cơ nhỏ nhưng đủ dùng: em đã chạy 120km/h trên cao tốc. Em cũng chở 6 thằng cao to đen hôi leo lên leo xuống hầm chung cư, hầm TTTM Vincom các kiểu. Ngon lành cành đào. Chưa có dịp đi đèo để kiểm chứng thêm. Xe chạy tầm 60 thì ổn, dãi tốc độ 50 thì là giai đoạn chuyển từ số 3 qua số 4 nên vòng tua cao. Dĩ nhiên khi qua tốc độ 60, 70 mà đạp hết ga thì xe chưa đáp ứng liền, sẽ trễ chút rồi mới dọt lên.
- Cách âm chấp nhận được, tiếng ồn chủ yếu là từ bánh xe và động cơ (chỉ khi vòng tua cao, bình thường cũng không nghe)
- tầm nhìn tốt, dễ dàng bao quát, bề ngang xe cũng vừa phải nên chui rúc đường nhỏ, đường kẹt cũng khá ổn.
- Góc chữ A khá lớn. Xe mình thì sale khuyến mãi vè che mưa, hậu quả là góc chữ A càng lớn nữa. Hồi mới chạy, nhất là buổi tối em phải nhấp nhỏm tới lui để nhìn khi vào cua trong đô thị.
- Uống xăng khá kiêng khem, đổ 500k chạy đã đời mới đổ lại.
- Thân xe chắc chắn nhưng vẫn mỏng vỏ. Khi chạy ngoài quốc lộ bị xe bên cạnh bắn đá trúng thân xe thì tiếng nghe khá rõ.
Cảm nhận người đi cùng: đã chở 4 người lớn và 2 em bé (1 bé dưới 1 tuổi ngồi ghế ô tô và 1 bé gần 7 tuổi) đi về quê
- 2 bé lên xe ngủ ngon lành, chơi cũng khỏe.
- Vợ em khen em lái xe êm và không bồng bềnh gây say xe. Chủ yếu là nhờ hệ thống giảm sốc cứng và hành trình ngắn, phù hợp đi xa. hệ thống treo cũng giúp xe ổn định khi chuyển lane hay vào cua, không bồng bềnh khi chuyển qua chuyển lại lane liên tục hay đường nhấp nhô. Chứ em lái non lắm.
- Bố già thì khen ngồi hàng thứ 3 thoải mái, ổng cũng mập và cao 1m7. Do em bố trí bé 7 tuổi ngồi hàng ghế 2 và trượt lên xí nên cả 2 đều thoải mái. Bố già ngồi cuối nói xe chạy êm, nhưng khi phóng qua gờ giảm tốc thì hàng cuối nhảy tưng tưng. Phải để ý chỗ này khi chở người ở hàng ghế cuối.
- Chỗ để bình nước, cốc nước, cắm sạc đầy đủ và thoải mái cho các hàng ghế.
Túm lại là em hài lòng về con XL7 này, tốt trong tầm giá, đặc biệt với những kẻ thực dụng như em . Em thấy mua con này đáng tiền hơn mua sedan 4 chỗ cùng tầm giá (dĩ nhiên là dưới con mắt 1 đứa thực dụng như em, cứ xe chạy ổn, che mưa che nắng, càng rộng rãi là OK) còn sedan có kiểu dáng riêng của nó.
1 số lưu ý:
- Em thấy góc chữ A lớn. CCCM cân nhắc khi gắn thêm vè che mưa vì nó càng che thêm nữa.
- Cách âm chấp nhận được, tiếng ồn chủ yếu từ bánh xe và động cơ khi vòng tua cao. 1 cái nữa là khi chạy bị xe kế bên bắn đá dăm vào vỏ xe thì nghe tiếng khá rõ.
- Chạy qua gờ giảm tốc thì từ tốn, không thì tội nghiệp người ngồi hàng ghế thứ 3.
Đó là cảm nhận của em sau 1 tháng chạy. Suzuki giờ đang thông dụng lên. Hơn 1 tháng mà hầm chung cư của tháp em ở đã có 3 chiếc XL7 về trú ngụ gồm cả chiếc của em (3 màu: cam, trắng, khaki). Hôm nay lòi thêm 1 con Ertiga nữa. Bữa nào đi vòng vòng qua mấy tháp kia trong khu căn hộ xem có lòi ra thêm dc em nào ko?
Bác chưa hiểu Su rồi, họ tính toán tối ưu tuyệt đối rồi, nếu lắp thêm CC xe nó sẽ bị nặng thêm, ka ka ka.mình đoán bản nâng cấp năm sau sẽ bổ sung thêm Cruise control kakaka ... mịa con Swift có mà con này ko có
He he ,,, e chỉ sợ nó nặng thêm tiền thui àhBác chưa hiểu Su rồi, họ tính toán tối ưu tuyệt đối rồi, nếu lắp thêm CC xe nó sẽ bị nặng thêm, ka ka ka.
Cụ phân tích rất chính xácSau khi nằm vùng đọc CCCM review XL7 thì em cũng xin góp ý kiến sau 1 tháng chạy xe cho xôm tụ (thật ra cũng chưa chạy được nhiều)
Đánh giá về ngoại thất và nội thất thì mọi người đã review rồi và em cũng đồng ý. Nên em nói về cảm nhận cá nhân khi chạy xe nhiều hơn
Cảm nhận tài xế:
- Nhìn chung là xe chạy khá nhàn hạ
- Tay lái chắc chắn và chính xác,. Chạy trong đô thị kẹt xe hay chạy 100km/h trên cao tốc thì đều cho thấy vô lăng rất chắc tay và thao tác dễ dàng
- Xe khá cứng cáp và vững. Vị trí tài xế vững vàng, ít bồng bềnh. Em từng chạy Vios thì có cảm giác bồng bềnh và chân phải không chắc chắn lắm. XL7 thì cho cảm giác chân phải điều khiển ga, thắng rất vững vàng, chân ko bị chệch đi dù đi nhanh hay chạy qua gờ giảm tốc... Ụ để chân trái thì hơi chán, không để chân thoải mái nên chân trái là em khi để ụ, khi lại để dưới, nói chung là đạp lung tung.
- Động cơ vừa phải nên không có những pha bứt tốc thần sầu. Nhưng vẫn có thể lên 100 hay hơn (tốc độ 100 thì vòng tua đâu đó 2200). Bù lại thì tạo cảm giác chạy xe khá nhàn, cứ thong thả chạy và cũng dễ xử lý khi đường đông.
- Động cơ nhỏ nhưng đủ dùng: em đã chạy 120km/h trên cao tốc. Em cũng chở 6 thằng cao to đen hôi leo lên leo xuống hầm chung cư, hầm TTTM Vincom các kiểu. Ngon lành cành đào. Chưa có dịp đi đèo để kiểm chứng thêm. Xe chạy tầm 60 thì ổn, dãi tốc độ 50 thì là giai đoạn chuyển từ số 3 qua số 4 nên vòng tua cao. Dĩ nhiên khi qua tốc độ 60, 70 mà đạp hết ga thì xe chưa đáp ứng liền, sẽ trễ chút rồi mới dọt lên.
- Cách âm chấp nhận được, tiếng ồn chủ yếu là từ bánh xe và động cơ (chỉ khi vòng tua cao, bình thường cũng không nghe)
- tầm nhìn tốt, dễ dàng bao quát, bề ngang xe cũng vừa phải nên chui rúc đường nhỏ, đường kẹt cũng khá ổn.
- Góc chữ A khá lớn. Xe mình thì sale khuyến mãi vè che mưa, hậu quả là góc chữ A càng lớn nữa. Hồi mới chạy, nhất là buổi tối em phải nhấp nhỏm tới lui để nhìn khi vào cua trong đô thị.
- Uống xăng khá kiêng khem, đổ 500k chạy đã đời mới đổ lại.
- Thân xe chắc chắn nhưng vẫn mỏng vỏ. Khi chạy ngoài quốc lộ bị xe bên cạnh bắn đá trúng thân xe thì tiếng nghe khá rõ.
Cảm nhận người đi cùng: đã chở 4 người lớn và 2 em bé (1 bé dưới 1 tuổi ngồi ghế ô tô và 1 bé gần 7 tuổi) đi về quê
- 2 bé lên xe ngủ ngon lành, chơi cũng khỏe.
- Vợ em khen em lái xe êm và không bồng bềnh gây say xe. Chủ yếu là nhờ hệ thống giảm sốc cứng và hành trình ngắn, phù hợp đi xa. hệ thống treo cũng giúp xe ổn định khi chuyển lane hay vào cua, không bồng bềnh khi chuyển qua chuyển lại lane liên tục hay đường nhấp nhô. Chứ em lái non lắm.
- Bố già thì khen ngồi hàng thứ 3 thoải mái, ổng cũng mập và cao 1m7. Do em bố trí bé 7 tuổi ngồi hàng ghế 2 và trượt lên xí nên cả 2 đều thoải mái. Bố già ngồi cuối nói xe chạy êm, nhưng khi phóng qua gờ giảm tốc thì hàng cuối nhảy tưng tưng. Phải để ý chỗ này khi chở người ở hàng ghế cuối.
- Chỗ để bình nước, cốc nước, cắm sạc đầy đủ và thoải mái cho các hàng ghế.
Túm lại là em hài lòng về con XL7 này, tốt trong tầm giá, đặc biệt với những kẻ thực dụng như em . Em thấy mua con này đáng tiền hơn mua sedan 4 chỗ cùng tầm giá (dĩ nhiên là dưới con mắt 1 đứa thực dụng như em, cứ xe chạy ổn, che mưa che nắng, càng rộng rãi là OK) còn sedan có kiểu dáng riêng của nó.
1 số lưu ý:
- Em thấy góc chữ A lớn. CCCM cân nhắc khi gắn thêm vè che mưa vì nó càng che thêm nữa.
- Cách âm chấp nhận được, tiếng ồn chủ yếu từ bánh xe và động cơ khi vòng tua cao. 1 cái nữa là khi chạy bị xe kế bên bắn đá dăm vào vỏ xe thì nghe tiếng khá rõ.
- Chạy qua gờ giảm tốc thì từ tốn, không thì tội nghiệp người ngồi hàng ghế thứ 3.
Đó là cảm nhận của em sau 1 tháng chạy. Suzuki giờ đang thông dụng lên. Hơn 1 tháng mà hầm chung cư của tháp em ở đã có 3 chiếc XL7 về trú ngụ gồm cả chiếc của em (3 màu: cam, trắng, khaki). Hôm nay lòi thêm 1 con Ertiga nữa. Bữa nào đi vòng vòng qua mấy tháp kia trong khu căn hộ xem có lòi ra thêm dc em nào ko?
Chúc mừng cụ, lấy xe xong rồi lên đây khoe cho mọi người xem nhéNoen này em cũng gia nhập với các bác đi xem xe lái thử ok quá nên đặt cọc lấy luôn noen ạ
Đúng đấy cụ àhĐúng là từ mô tả chính xác nhất dành cho XL7 là thực dụng. Em có cảm giác mọi chi tiết trên xe đều được tính toán sao cho vừa đủ cho người dùng bình dân - gia đình. Em vẫn thích một con xe khoẻ hơn một chút, nhưng với tầm tiền này thì XL7 là lựa chọn xứng đáng.