Cụ hài vãi, cơ mà đúng thế thật em cũng thấy giống như cụPhủ cho nó yên tâm là đã " phủ gầm xe và hốc bánh ", khỏi lăn tăn. Hiệu quả là ....xe nặng thêm mấy kg nữa! Thế thôi!
Cụ hài vãi, cơ mà đúng thế thật em cũng thấy giống như cụPhủ cho nó yên tâm là đã " phủ gầm xe và hốc bánh ", khỏi lăn tăn. Hiệu quả là ....xe nặng thêm mấy kg nữa! Thế thôi!
Chắc đúng như cụ phân phân tích, em toàn đi một mình nên thấy xóc và ồn.Hôm nọ e đi về quê full tải, full đồ. Đi lốp bơm đủ theo thông số. Đi rất êm, ko ồn, ko xệ phía sau, đầm xe đi sướng thật. Mà vọt vẫn rất tốt. Thật tuyệt vời
So với hàng ngày e đi làm 1 người thì xe nẩy hơn, ồn hơn mặc dù đã xì hơi theo đúng tiêu chuẩn đi ít người.
Nói chung xe chở từ 1 người lên 7 người có hàng là một thông số khác hẳn. Hãng tính toán tối ưu cho vận hành đk tối đa 7 người full tải. Khi ko đủ đk này thì sẽ thấy nó ko sướng bằng. Các cụ hiểu để cảm nhận
Các xe xịn ko ồn như camry toàn 1.5 tấn nó mặc nhiên đầm khi đi từ 1-4 người vì trọng lượng thay đổi ko đáng kể
Túm lại ý các cụ là đừng mất tiền cho vụ phủ hooca bánh và gầm đúng không ạCụ hài vãi, cơ mà đúng thế thật em cũng thấy giống như cụ
Cụ hiểu đúng rồi đấy! Bên các thớt Kia, Morning, Hyundai...bàn về chống ồn cả chục năm nay rồi, còn có nhiều "chuột bạch" nữa. Phương án cuối cùng khả thi nhất là.....đổi xe!Túm lại ý các cụ là đừng mất tiền cho vụ phủ hooca bánh và gầm đúng không ạ
Ý em là đúng vậy đấy, phủ gầm cho đủ hạng mục, cơ mà cũng được cái là đi đường nhỡ bị bắn đá gì vào thì nó là lớp bảo vệ cho gầm.Túm lại ý các cụ là đừng mất tiền cho vụ phủ hooca bánh và gầm đúng không ạ
Đúng rồi cụ, em sơn gầm là để bảo vệ gầmSơn phủ gầm không cách âm được đâu ạ. Cách âm 1 là làm dầy để âm không xuyên qua, 2 là làm hạng xốp để tiêu âm.
Đơn giản nhất các tai nghe đều có lớp mút xốp để cách âm.
Nếu chỉ sơn mà cách âm được thì tai nghe họ cũng chỉ cần sơn thôi ạ.
Sơn chỉ có tác dụng chống rỉ sét.
Hị, tại em đọc review của mấy thằng Tây thì thấy nếu phủ gầm vừa bảo vệ được gầm và giảm được khoảng 5 dB độ ồn (có phân biệt được về giảm ồn giữa phủ và không phủ). Còn dĩ nhiên là vẫn ồnĐúng rồi cụ, em sơn gầm là để bảo vệ gầm
5dB thì chắc ko phân biệt được đâu cụ ạ, thôi em cứ coi như giảm được 5dB đi để an ủiHị, tại em đọc review của mấy thằng Tây thì thấy nếu phủ gầm vừa bảo vệ được gầm và giảm được khoảng 5 dB độ ồn (có phân biệt được về giảm ồn giữa phủ và không phủ). Còn dĩ nhiên là vẫn ồn
Nếu được như thế thì em cũng sẽ tìm chỗ nào tốt để làm. Còn nếu chỉ bảo vệ thôi thì em không làm .
Em đọc review cụ thể là thế này. Người dùng cho biết (khoảng 90% ông đã phủ gầm) có thấy sự khác biệt về độ ồn sau khi phủ gầm. Về mặt khoa học thì để nhận biết được sự thay đổi âm thanh --> ít nhất phải khác nhau 5dB .5dB thì chắc ko phân biệt được đâu cụ ạ, thôi em cứ coi như giảm được 5dB đi để an ủi
Tây review như thế cũng đúng các cụ ạ! Em dùng xe cả bên Tây và Ta rồi, 2 vùng khí hậu khác nhau. Ở Tây, vùng ôn đới mùa đông phải rải muối ra đường để chống đóng băng và tăng ma sát nên gầm xe dễ bị rỉ sét phải phủ gầm chống rỉ. Xe sx cho vùng nhiệt đới nóng ẩm không cần lớp đó, chỉ sơn chống rỉ thông thường thôi, độ ẩm cao phủ thêm lớp sơn dầy thế nào cũng có độ xốp nhất định hút ẩm nên còn nhanh rỉ hơn. Các cụ suy nghĩ cân nhắc trước khi phủ gầm, thực tế bớt ồn 1 tí nhưng sẽ tạo tiếng ù tần số thấp hơi hoặc rất khó chịu.Hị, tại em đọc review của mấy thằng Tây thì thấy nếu phủ gầm vừa bảo vệ được gầm và giảm được khoảng 5 dB độ ồn (có phân biệt được về giảm ồn giữa phủ và không phủ). Còn dĩ nhiên là vẫn ồn
Nếu được như thế thì em cũng sẽ tìm chỗ nào tốt để làm. Còn nếu chỉ bảo vệ thôi thì em không làm .
Về L để chạy thì đèo dốc phải khiếp lắm, chắc đèo hồi xưa chứ giờ đèo hạ nhiều rồi, không đến mức phải dùng L với con xe con con này.Về 2 mà vẫn nhanh thì về L cụ ơi, hạn chế phanh
Em đang băn khoăn là mấy thằng tây nó phải phủ thì phủ loại gì cho nó chống rỉ và k bị ù cụ nhể.Tây review như thế cũng đúng các cụ ạ! Em dùng xe cả bên Tây và Ta rồi, 2 vùng khí hậu khác nhau. Ở Tây, vùng ôn đới mùa đông phải rải muối ra đường để chống đóng băng và tăng ma sát nên gầm xe dễ bị rỉ sét phải phủ gầm chống rỉ. Xe sx cho vùng nhiệt đới nóng ẩm không cần lớp đó, chỉ sơn chống rỉ thông thường thôi, độ ẩm cao phủ thêm lớp sơn dầy thế nào cũng có độ xốp nhất định hút ẩm nên còn nhanh rỉ hơn. Các cụ suy nghĩ cân nhắc trước khi phủ gầm, thực tế bớt ồn 1 tí nhưng sẽ tạo tiếng ù tần số thấp hơi hoặc rất khó chịu.
Tiện đây em cũng nói luôn, một số cụ cứ muốn lắp tấm che gầm động cơ như xe nhập Hàn, châu Âu...là không hiểu 1 điều là bên đấy mùa lạnh phải giữ ấm cho động cơ để đạt hiệu suất, thậm chí phải đeo "khẩu trang " cho xe ở mặt ca lăng để ngăn bớt gió lùa vào khoang động cơ.....Xe sx cho vùng nhiệt đới sẽ không có chi tiết này vì cần phải thoáng tối đa để thoát nhiệt. Không phải nhà sx cắt bớt của các cụ đâu, lô xe nào xuất sang xứ lạnh sẽ lắp nên vị trí chờ gá có đủ sẵn.
Cũng là loại các cụ đang phủ ấy. Bên đó khí hậu khô nên ướt 1 tý khô ngay nên không sợ rỉ do ẩm kéo dài, còn qua đông đem xe đi rửa, xịt gầm là yên tâm cả mấy tháng còn lại trong năm. Còn ù thì vẫn bị, nhưng đường bên đó tốt nên chả ai để ý, vả lại khi mua xe mới nó đã phủ từ nhà máy rồi nên mặc định tiếng ồn của xe là vậy chẳng ai quan tâm, mà bên đó chạy lại hay xuống kính nên chẳng để ý ồn từ đâu.Em đang băn khoăn là mấy thằng tây nó phải phủ thì phủ loại gì cho nó chống rỉ và k bị ù cụ nhể.
Cụ đi Tam đảo, Đền Gióng, Đỉnh Ba Vì ngay Hà Nội vẫn phải thường xuyên về L nhất là xuống dốc để tránh phải phanh nhiềuVề L để chạy thì đèo dốc phải khiếp lắm, chắc đèo hồi xưa chứ giờ đèo hạ nhiều rồi, không đến mức phải dùng L với con xe con con này.
Không, em chỉ về 2 là cùng. Phanh tần suất chỉ như đi phố thôi.Cụ đi Tam đảo, Đền Gióng, Đỉnh Ba Vì ngay Hà Nội vẫn phải thường xuyên về L nhất là xuống dốc để tránh phải phanh nhiều