Thảo luận đánh giá Subaru 2019

azulka

Xe tải
Biển số
OF-383569
Ngày cấp bằng
20/9/15
Số km
416
Động cơ
246,276 Mã lực
Tuổi
45
Về động cơ 2.0 hút khí tự nhiên, công suất cực đại 156 mã nói chung là đủ dùng, chắc sẽ không phấn khích hay có những cú tăng tốc dính lưng vào ghế nhưng vượt xe khác trong dải tốc độ cho phép sẽ không gặp vấn đề gì khó. Hãng và youtube nói rất nhiều về động cơ boxer và ưu điểm của nó nên mình cũng không trình bày thêm. Với mình là hơn con la già mình đang cưỡi.

Về hộp số CVT: Cái này sẽ dành cho những fan yêu sự mềm mại và nhẹ nhàng thích. Với mình thì mình bắt đầu không thích từ điểm này, nói chán thì cũng không phải nhưng nó không mang lại cảm giác phấn khích khi cầm lái, đặc biệt với người thích lái như mình (anh em bạn bè vẫn gọi vui là người lái xe nhân dân :D). Lẫy chuyển số giả lập trên vô lăng cũng hơi bé, cảm giác cái này Subaru mới làm nửa vời.

Xe có 2 chế độ vận hành Intelligent và Sport. Mình cũng đã thử chuyển sang Sport khi chạy trên Đại lộ Thăng Long, vòng tua máy có tăng cao hơn cho những cú miết ga tăng tốc. Nhưng nó chưa cho cảm giác khác biệt hẳn so với chế độ I.
 

Gengine

Xe tăng
Biển số
OF-67187
Ngày cấp bằng
27/6/10
Số km
1,491
Động cơ
448,295 Mã lực
Ít ra hãng cũng nên có thêm lựa chọn động cơ 2.5. Có mỗi bản 2.0 công suất hạn chế thế này thì còn gì là chất thể thao?
 

thamvuky

Xe tăng
Biển số
OF-179897
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
1,715
Động cơ
367,525 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Mình có nhận xét là những người tìm hiểu về Subaru thì thông thường không phải là mới tìm hiểu về xe. Phải rất thích và có niềm đam mê xe cộ thì mới thấy được cái hay, cái đẹp của Subaru. Những người tìm hiểu và mua xe lần đầu sẽ tìm đến những mẫu xe bóng bẩy hơn.

Mọi sự so sánh cũng đều là khập khiễng, đúng với người này, nhưng lại không đúng với người khác.

Cá nhân mình biết đến và ấn tượng với Sub từ những năm 199x khi hay được xem chương trình Rally trên truyền hình mà Sub hay được giải cao. Nhưng để được trải nghiệm Sub thì lần vừa rồi mới là lần đầu tiên cầm lái Subaru Forester 2.0i-L nhập Thái (xe test drive).

Hôm trước nhân tiện có bạn nói về độ cách âm của xe này thì mình nói lên cảm nhận cá nhân. Mình cũng còn vài điểm không thích trên xe này nữa. Tạm chưa nói đến.

Còn những ưu điểm và thích của mình đối với lần đầu tiên cầm lái xe này thì:
- Tầm quan sát rộng và thích, một chiếc cuv không cao như suv nhưng có tầm quan sát tốt, cột A nhỏ và cách bố trí gương chiếu hậu thông minh nên mình thích. Có được tầm nhìn tốt chắc là nhờ các khoảng kính chắn gió và cửa sổ lớn, nhưng lại lăn tăn một chút tính riêng tư trong xe nếu không dán film cách nhiệt tối màu. Hầu hết người mua xe này đều dán, mình nghĩ thế, nên sẽ không vấn đề gì.
- Hệ dẫn động s-awd: Đi cảm nhận được độ bám đường của xe khi đảo các làn đường trên cao tốc, an toàn hơn, yên tâm hơn. Mình chưa có cơ hội được trải nghiệm off-road nên không ý kiến về điểm này. Xem trên youtube thì thấy các reviewer đánh giá tốt.
- Hàng ghế thứ hai rộng: Cái này thì miên man, thậm chí cậu bạn đi cùng còn bảo đùa rằng rộng thế này lại thấy trống trống hay thiếu thiếu cái gì đó
- Cốp bố trí các khay chứa đồ ẩn rất hợp lý. Rất hữu ích khi để các đồ lặt vặt mà trong quá trình sử dụng xe hầu hết tài xế nào cũng trang bị, kiểu như các bình xịt vệ sinh, khử mùi, khăn lau, tool lặt vặt. Diều này giúp khoang hành lý ngăn nắp và sạch sẽ hơn. Đặc biệt có thể kết hợp gập hàng ghế sau xuống tạo thành mặt phẳng như cái giường mà không bị các đồ lặt vặt chiếm chỗ.
- Chất liệu của tablo, tabli cửa, ghế da khá tốt. Không phải quá xịn nhưng cũng rất ok

Có mấy cái chưa được thử:
- Eyesight: bản test drive không có
- x-mode: xe test drive không cho đi vào địa hình xấu
thêm 1 cái nữa là khoảng sáng gầm lớn , cũng leo vỉa dc
 

SU.HTC

Xe đạp
Biển số
OF-694872
Ngày cấp bằng
16/8/19
Số km
30
Động cơ
99,700 Mã lực
Tuổi
42
Em lại vừa làm vòng Lũng Cú test xe lần 2. Em và cậu bạn (đang đi X3) đổi lái, trước cậu ý bảo ai chạy BMW mà chạy xe Nhật chạy thì quả là 1 sự cố gắng... nhưng đi đợt vừa rồi em thấy cậu ý tình nguyện cố gắng nhiều quá, cứ bảo để mình chạy cho, leo đèo nhiều thế này mình leo quen rồi, an toàn hơn...
Qua Panorama Mã Pí Lèng em định cởi đồ làm kiểu kỷ niệm nhưng rét quá sợ teo nên thôi.
Xe em mới lấy hơn 1 tháng mà 6.100km rồi. Mới đẻ đã cho đi bộ đội.










1.jpg


1.jpg


2.jpg


3.jpg


1.jpg


2.jpg


3.jpg


3.jpg
 

Ginsky

Xe máy
Biển số
OF-447783
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
66
Động cơ
208,801 Mã lực
Em lại vừa làm vòng Lũng Cú test xe lần 2. Em và cậu bạn (đang đi X3) đổi lái, trước cậu ý bảo ai chạy BMW mà chạy xe Nhật chạy thì quả là 1 sự cố gắng... nhưng đi đợt vừa rồi em thấy cậu ý tình nguyện cố gắng nhiều quá, cứ bảo để mình chạy cho, leo đèo nhiều thế này mình leo quen rồi, an toàn hơn...
Qua Panorama Mã Pí Lèng em định cởi đồ làm kiểu kỷ niệm nhưng rét quá sợ teo nên thôi.
Xe em mới lấy hơn 1 tháng mà 6.100km rồi. Mới đẻ đã cho đi bộ đội.










View attachment 3958504


View attachment 3958504


View attachment 3958505


View attachment 3958506


View attachment 3958504


View attachment 3958505


View attachment 3958506


View attachment 3958506
Xe leo đèo có yếu ko cụ, e vẫn thấy cách âm chưa ổn lắm, vẫn nghe tiếng zồ zồ mặc dù đi nhẹ nhàng trong phố.
 

SU.HTC

Xe đạp
Biển số
OF-694872
Ngày cấp bằng
16/8/19
Số km
30
Động cơ
99,700 Mã lực
Tuổi
42
Leo đèo em để S 100% thấy khá vọt, không yếu, vượt xe khác vẫn ngon lành. Cách âm đúng là chưa được như mong muốn nhưng vẫn ok.
 

DODuySon

Xe tăng
Biển số
OF-146281
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
1,856
Động cơ
379,453 Mã lực
Leo đèo đê S nghe có vẻ k hợp lý bác nhỉ ? S đúng như mong muốn của nhà SX là để có gia tốc tốt phải k ạ? Leo đèo ưu tiên sức kéo chứ ?
tungkhuyen ?
 
Chỉnh sửa cuối:

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,492
Động cơ
441,847 Mã lực
Leo đèo đê S nghe có vẻ k hợp lý bác nhỉ ? S đúng như mong muốn của nhà SX là để có gia tốc tốt phải k ạ? Leo đèo ưu tiên sức kéo chứ ?
tungkhuyen ?
E thấy ko hợp lý.
Chế độ S (đời turbo hay 3.6 có cả S#) là mở sẵn bướm ga ở vòng tua cao hơn --> tăng thêm chút momen ở bất kỳ số nào đang đi để có cảm giác độ nhạy chân ga, độ bốc dc cảm nhận ngay thôi, cái này chỉ tác dụng khi đang chạy đường bằng, có đà. Còn khi leo đèo thì ưu tiên lực kéo ở số thấp, với hộp số AT hay CVT giả lập cấp số thì chuyển sang đi chế độ số sàn cho chủ động, hoặc đơn giản là cứ đạp thốc chân ga sâu là hộp số nó tự hiểu chuyển về số thấp tối ưu nhất, nó còn chiếm quyền của người lái ấy chứ :))
 

PBAT

Xe hơi
Biển số
OF-485214
Ngày cấp bằng
20/1/17
Số km
152
Động cơ
194,620 Mã lực
Tuổi
42
E thấy ko hợp lý.
Chế độ S (đời turbo hay 3.6 có cả S#) là mở sẵn bướm ga ở vòng tua cao hơn --> tăng thêm chút momen ở bất kỳ số nào đang đi để có cảm giác độ nhạy chân ga, độ bốc dc cảm nhận ngay thôi, cái này chỉ tác dụng khi đang chạy đường bằng, có đà. Còn khi leo đèo thì ưu tiên lực kéo ở số thấp, với hộp số AT hay CVT giả lập cấp số thì chuyển sang đi chế độ số sàn cho chủ động, hoặc đơn giản là cứ đạp thốc chân ga sâu là hộp số nó tự hiểu chuyển về số thấp tối ưu nhất, nó còn chiếm quyền của người lái ấy chứ :))
Như vậy theo bác Tungkhuyen thì em này chắc leo đèo hơi yếu nhỉ? Theo em yếu thì nhận là yếu đi, chém làm j:D
 

SU.HTC

Xe đạp
Biển số
OF-694872
Ngày cấp bằng
16/8/19
Số km
30
Động cơ
99,700 Mã lực
Tuổi
42
E thấy ko hợp lý.
Chế độ S (đời turbo hay 3.6 có cả S#) là mở sẵn bướm ga ở vòng tua cao hơn --> tăng thêm chút momen ở bất kỳ số nào đang đi để có cảm giác độ nhạy chân ga, độ bốc dc cảm nhận ngay thôi, cái này chỉ tác dụng khi đang chạy đường bằng, có đà. Còn khi leo đèo thì ưu tiên lực kéo ở số thấp, với hộp số AT hay CVT giả lập cấp số thì chuyển sang đi chế độ số sàn cho chủ động, hoặc đơn giản là cứ đạp thốc chân ga sâu là hộp số nó tự hiểu chuyển về số thấp tối ưu nhất, nó còn chiếm quyền của người lái ấy chứ :))
Chết thật, em đâu có hiểu sâu được như vậy. Chỉ vì thấy để S nó bốc hơn, dễ vọt hơn nên em làm vậy. Chắc cũng ko sao cụ nhỉ?
 

mat3phat

Xe tải
Biển số
OF-339750
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
393
Động cơ
286,850 Mã lực
Leo đèo đi máy dầu nhé các cụ! Còn máy xăng thì phải dung tích lớn, hút khí tự nhiên như V6, V8, V12,.. đi nó mới tự tin tỏa sáng! @@
Em này được cái là vào cua chắc thôi, chứ bốc thì không bốc lắm!
 

cau2germany

Xe hơi
Biển số
OF-20731
Ngày cấp bằng
3/9/08
Số km
112
Động cơ
500,320 Mã lực
mời cụ xem clip này của whatcarvn. em cũng đang nhắm em Forester Eyesight, cuối tuần em đi lái thử :D

 

mat3phat

Xe tải
Biển số
OF-339750
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
393
Động cơ
286,850 Mã lực
Chết thật, em đâu có hiểu sâu được như vậy. Chỉ vì thấy để S nó bốc hơn, dễ vọt hơn nên em làm vậy. Chắc cũng ko sao cụ nhỉ?
Ý cụ ấy là cụ nên chuyển sang số M (Manual) hoặc ép số về số thấp bằng paddle shift để tăng mô men xoắn! Cái S# kia chỉ để bứt tốc trên đường trường (ép vòng tua máy).
 

SU.HTC

Xe đạp
Biển số
OF-694872
Ngày cấp bằng
16/8/19
Số km
30
Động cơ
99,700 Mã lực
Tuổi
42
Như vậy theo bác Tungkhuyen thì em này chắc leo đèo hơi yếu nhỉ? Theo em yếu thì nhận là yếu đi, chém làm j:D
Cụ nói em ko dám nhận mình yếu thì oan em quá, tại trước em chạy sedan 130 ngựa, h lên 156 thấy khỏe là đúng mờ. Cụ nào quen chạy hơn 200 thì thấy yếu.
 

SU.HTC

Xe đạp
Biển số
OF-694872
Ngày cấp bằng
16/8/19
Số km
30
Động cơ
99,700 Mã lực
Tuổi
42
Ý cụ ấy là cụ nên chuyển sang số M (Manual) hoặc ép số về số thấp bằng paddle shift để tăng mô men xoắn! Cái S# kia chỉ để bứt tốc trên đường trường (ép vòng tua máy).
Em hiểu ý cụ chủ mà, cũng biết lên dốc chuyển Manual rồi gẩy sẽ chủ động nhưng em lười gẩy nên cứ để D rồi bấm S.
 

mat3phat

Xe tải
Biển số
OF-339750
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
393
Động cơ
286,850 Mã lực
Em hiểu ý cụ chủ mà, cũng biết lên dốc chuyển Manual rồi gẩy sẽ chủ động nhưng em lười gẩy nên cứ để D rồi bấm S.
BIM có dẫn động 4 bánh đi cũng bám đường như SUB nhưng nó khỏe hơn (>200 mã) nên đi cảm giác nó thích hơn! Dĩ nhiên nếu cụ đi điềm đạm thì ko cần bốc lắm!
 

Walkalone

Xe đạp
Biển số
OF-11642
Ngày cấp bằng
19/11/07
Số km
44
Động cơ
528,640 Mã lực
mời cụ xem clip này của whatcarvn. em cũng đang nhắm em Forester Eyesight, cuối tuần em đi lái thử :D

thấy trên thông số kt của Su liên kết sau là tay đòn kép (như camry 2019), 2 cụ review này lại bảo là đa điểm, có khác gì không các anh
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top