ok em eei . con đấy a lại biết quá rõ . heheĐã vodka cho anh
hehe cụ anh để xe chụp ở gần nhà mình à.
Nào T7 Cn rảnh ới em lấy xe em để làm review Sò nhé
ok em eei . con đấy a lại biết quá rõ . heheĐã vodka cho anh
hehe cụ anh để xe chụp ở gần nhà mình à.
Nào T7 Cn rảnh ới em lấy xe em để làm review Sò nhé
chuẩn. xe này đi gia đình thì quá tuyệt vời, vừa rộng rãi, lắm đồ chơi, đi xa thì sướng lắmXe này chở người yêu thì méo bao giờ sờ được đùi vì 2 cái ghế trước nó cách nhau xa vãi chưởng luôn. Nhà nào có trẻ con bé dỡ 2 cái ghế giữa ra thì em bé tha hồ mà bò trong xe. Đúng kiểu phòng khách di động. Kiểu cả nhà đi xuyên Việt bằng oto thì chuẩn luôn. Đồ chơi cũng đâỳ đủ, cửa sổ trời, đèn bi, cruise chẳng thiếu món gì, nó cao ráo nên cũng ít ồn gầm. Em thấy đi gia đình quá ngon, nếu có công ty chở hàng cũng tiện.
e làm chuyến Hà Nội Buôn Ma thuật cả đi lẫn về 3600km 4 người lớn.. ko có gì phàn nàn.. xe dầu siêu tiết kiệm...đi xong chuyến về mà ko thấy mệt mỏi gìchuẩn. xe này đi gia đình thì quá tuyệt vời, vừa rộng rãi, lắm đồ chơi, đi xa thì sướng lắm
xe này đi càng dài càng sướng. bọn mình lái đi HN-QNinh đã phê lòi rồi. đấy là mới chỉ anh em đi với nhau chứ gia đình đi nữa thì phê lắme làm chuyến Hà Nội Buôn Ma thuật cả đi lẫn về 3600km 4 người lớn.. ko có gì phàn nàn.. xe dầu siêu tiết kiệm...đi xong chuyến về mà ko thấy mệt mỏi gì
Kính các cụ ,thời điểm cuối năm 2019 ( tháng 12 -2019 ) e có mua được em kia sedona máy dầu 2.2 form mới nhất so với thời điểm hiện tại . Và sau 20 tháng , với 65.000 km đã đi , em có những chia sẻ về em này với các cụ để cụ nào có ý định mua xe thì nghiên cứu .
- Về giá xe tại thời điểm mua thì xong xuôi tất cả thủ tục tới lăn bánh ( đã gồm bảo hiểm thân vỏ 10 triệu ) thì là 1.375 triệu . Xe này em mua ở Kia Đống Đa .
- Trước khi mua xe này thì em có phân vân với fortuner máy dầu . Thời điểm đó giá xe bằng nhau . Nhưng khi đi xem thực tế thì quyết định chốt em này vì một số điểm hơn : động cơ 2.2 CRDi của hyundai được đánh giá rất tốt , khoang xe siêu rộng ( cấu hình 7 chỗ thì nhất phân khúc ~ siena của Toy ) , chất liệu nội thất khá tốt , loa thì hơi lởm so với đời trước ( đời trước là loa 5.1 của infinity ) , cảm biến trước sau , cảnh báo điểm mù , tiện ích cũng khá nhiều .... nói chung là rất ổn .
- Cảm giác lái ban đầu khi xe mới tinh : đi rất đầm chắc , cách âm rất tốt , vô lăng cảm giác cũng bình thường ( hơi nặng chút ) , độ vọt kém vì xác xe nặng ( 2.1 tấn xác xe ) , cùng động cơ với santafe và momen xoắn không hơn mấy nên đi hơi ì ở tốc độ dưới 60 . Trên dải tốc độ này thì khá lướt vì xe có turbo , ép ga thì vọt cũng gớm mặt .
- Xe kích thước lớn : dài 5.15m , rộng 1.985m nhưng đi cũng không bất tiện lắm trong phố . Xoay sở khá dễ .
- Tiêu hao nhiên liệu ở mức 6l dầu / 100km đường trường , chở đủ tải thì khoảng 6.5l full 2 dàn điều hoà .
- Cảm giác ngồi ở từng khu vực ghế : hàng ghế trước ( góc nhìn rộng , ít điểm mù , quan sát rất tốt ) , hàng ghế giữa ( ngồi rộng rãi thoải mái nhưng e thấy hơi bồng bềnh , chắc do chiều dài cơ sở lớn và hệ thống treo chưa được tốt ) , hàng ghế sau cùng ngồi rất rộng ( 3 người lớn ngồi thoải mái và cảm giác chắn chắn , thoải mái )
- Cốp để đồ rất rộng , chứa được khoảng 5 valy hoặc 2 người lớn ngồi trong hoặc 5 bộ golf
- Xe em có thay cái đệm cao su giảm chấn lò xo sau để nâng gầm lên khoảng 2.5cm . Kiểm tra sau 6.5 vạn thì thấy vẫn ngon . Cái này mua 300k và 100k công thay . Nhìn cái xe nó đỡ sệ hẳn
Thay lọc gió động cơ KN , sau 6.5 vạn vẫn ngon như lúc mới mua , vệ sinh định kỳ 2 vạn / lần . Cái này mua 2.5 triệu cả bộ vệ sinh .
Thay hết loa gin thành loa DB driver nghe khá ok.
Cái dvd theo xe thì hack lên androi có thể xem youtobe bình thường nhưng phải có cục phát wifi .
Đây là độ cao bánh sau ,sau khi độn cao su.
Và rồi sau 65.000 km thì nó sẽ ra sao :
- Động cơ vẫn tốt , không có dấu hiệu chảy dầu ở bất cứ bô phận nào ở động cơ
- Điều hoà vẫn tốt
- Nội thất da xỉn màu ( vì e chưa đánh lại ) , đệm ghế xẹp hơn kha khá
- Phần tablo vẫn như lúc đầu
- E mới chỉ vệ sinh 1 lần phần turbo , cổ hút , van Erg .
- Thay bộ lốp michelin chạy êm hơn rất nhiều
- Thay dầu định kỳ sau 8000 km .
- Hỏng cần gạt xi nhan ( e mới được bảo hành miễn phí ) ( ảnh bảo hành )
- Hỏng puly trục cơ ( cái này là bệnh chung của dòng này ) , kêu khá to và đang chờ được bảo hành miễn phí ( ảnh puly tháo ra )
- Xe đi vẫn đầm chắc như lúc mới mua , phần gầm không có hiện tượng gì , kiểm tra tổng thể tất cả vẫn còn rất tốt ( các loại rotuyn , cao su )
- Phần điện của xe vẫn tốt không có bệnh gì .
- Cửa trượt kêu cọt kẹt, lạch cạch ( cái này cũng bệnh chung ) . Xử lý bằng cách tháo bản lề trên dưới ra lắp lại cho chắc chắn hơn và bôi mỡ thì hết . E nghĩ sau 2-3 vạn km sẽ lai bị tiếp . Cái cửa này không thể bằng siena của Toy được .
Đây là những đánh giá chia sẻ thực tế của em . Các cụ cùng đi xe này hoặc đang có ý định mua xe này cùng góp ý thêm nhé .
xe em bản full . Thực ra con máy dầu nó đi đường trường lại khỏe hơn máy xăng, nó chỉ thua gia tốc ban đầu thôi . chứ từ 70km trở lên thì chưa chắc máy xăng đã ăn được vì con dầu nó có Turbo.Em hỏi chút cái cục cao su giảm chấn gắn đầu giảm xóc. Thực tế nó giúp gì cho vận hành ngoài việc làm cao lên 2,5cm hả cụ? Không biết có tác động không tốt cho giảm xóc không?
Em nghe nhiều ý kiến trái chiều quá, người thì bảo ngon, người thì bảo vớ vẩn - kỹ sư thiết kế nó làm nó tính toán hết rồi.
Chung lại là cụ có thấy nó êm ái hơn, đỡ khục khục khi qua gờ giảm tốc không?
Cám ơn cụ nhiều.
Về xe thì em cũng thích nhưng em thích máy xăng vì nó khỏe hơn, nhưng hình như máy xăng lại kém option so với máy dầu? Xe cụ bản full hay bản thường?
Vâng cám ơn cụ, em không lắp nữa, mất thời gian. Em đang ngắm Carnival đời mới nhưng nghe đòn mắc quá nên hơi ngạixe em bản full . Thực ra con máy dầu nó đi đường trường lại khỏe hơn máy xăng, nó chỉ thua gia tốc ban đầu thôi . chứ từ 70km trở lên thì chưa chắc máy xăng đã ăn được vì con dầu nó có Turbo.
Cái cục cao su nó chỉ làm tăng chiều cao lên thôi chứ không có tác dụng và tác hại gì . lục khục nó không liên quan gì tới cái này nhé cụ. lục khục là liên quan mấy cái Rotuyn cơ.
Xăng hay dầu đều ngon cụ ạ, xăng thì êm ái hơn chút, đỡ mùi khí thải hơn chút nếu để trong gara nhà còn dầu thì tiết kiệm nhiên liệu hơn, chạy đường đồi núi, leo đèo khỏe hơn. Chỉ chạy đồng bằng là chính thì xăng dầu khỏe như nhau cụ ạ vì ở mình max tốc cho phép có 120km/h thôi ah chưa hết nửa công suất danh định.Em hỏi chút cái cục cao su giảm chấn gắn đầu giảm xóc. Thực tế nó giúp gì cho vận hành ngoài việc làm cao lên 2,5cm hả cụ? Không biết có tác động không tốt cho giảm xóc không?
Em nghe nhiều ý kiến trái chiều quá, người thì bảo ngon, người thì bảo vớ vẩn - kỹ sư thiết kế nó làm nó tính toán hết rồi.
Chung lại là cụ có thấy nó êm ái hơn, đỡ khục khục khi qua gờ giảm tốc không?
Cám ơn cụ nhiều.
Về xe thì em cũng thích nhưng em thích máy xăng vì nó khỏe hơn, nhưng hình như máy xăng lại kém option so với máy dầu? Xe cụ bản full hay bản thường?
Em nhớ là thích xăng nhưng mà xăng hộp số chỉ 6 cấp trong khi dầu lại 8 cấp nên em bỏ, không biết em nhớ thế đúng không?Xăng hay dầu đều ngon cụ ạ, xăng thì êm ái hơn chút, đỡ mùi khí thải hơn chút nếu để trong gara nhà còn dầu thì tiết kiệm nhiên liệu hơn, chạy đường đồi núi, leo đèo khỏe hơn. Chỉ chạy đồng bằng là chính thì xăng dầu khỏe như nhau cụ ạ vì ở mình max tốc cho phép có 120km/h thôi ah chưa hết nửa công suất danh định.
Đúng rồi ạ, xăng có 6 cấp thôi nhưng cũng mượt mà êm ái lắm ạ. 6 cấp mà cũng phải ra quốc lộ mới đi hết đc 6 cấp vì trên 65km/h nó mới nhảy lên cấp 6. 8 cấp em chưa thử nên ko biết ntn.Em nhớ là thích xăng nhưng mà xăng hộp số chỉ 6 cấp trong khi dầu lại 8 cấp nên em bỏ, không biết em nhớ thế đúng không?
tháng đầu lái xe em quất 1.5 vạn, tính trung bình là mỗi ngày 500km. không nghỉ ngày nào. hết tháng bã cả người. xong là ko đi nữa. giờ tính ra mỗi tháng đi độ 1.5k km.Con này chạy đường dài phải nói rất khỏe người (cả lái lẫn khách). Có đợt em chạy 4500km/9 ngày mà ko khách nào kêu ca gì, chạy đèo Tây Bắc rồi qua đèo Phỉ của Lào mà khách xuống xe cái nô như giặc chả xi nhê gì. Nói chung là sướng.
vầng . e cũng thích . đang hóngVâng cám ơn cụ, em không lắp nữa, mất thời gian. Em đang ngắm Carnival đời mới nhưng nghe đòn mắc quá nên hơi ngại
8 cấp thì lúc xe mới mua về thì nó chuyển số không có độ giật nào, giờ xe em chưa thay dầu số nên nó cũng hơi giật tý rồi nếu thốc gaĐúng rồi ạ, xăng có 6 cấp thôi nhưng cũng mượt mà êm ái lắm ạ. 6 cấp mà cũng phải ra quốc lộ mới đi hết đc 6 cấp vì trên 65km/h nó mới nhảy lên cấp 6. 8 cấp em chưa thử nên ko biết ntn.
Hình như Kia nó trang bị máy dầu mạnh hơn để đẩy doanh số máy dầu. Nhiều nước Châu Âu sắp cấm hết máy dầu rồi, chắc nó lại đổ rác sang Việt nam. Em bạn bè chạy máy dầu nhiều và anh em đều lắc đầu lè lưỡi vì bẩn và nhiều vấn đề, chỉ biết nhiều ông đổi xe là chuyển sang xăngĐúng rồi ạ, xăng có 6 cấp thôi nhưng cũng mượt mà êm ái lắm ạ. 6 cấp mà cũng phải ra quốc lộ mới đi hết đc 6 cấp vì trên 65km/h nó mới nhảy lên cấp 6. 8 cấp em chưa thử nên ko biết ntn.
Xe em vừa qua 10v mới thay nguyên dàn cao su chân máy chân hộp số với đôi thụt trước hết gần chục củ, xe em chạy đường đồi núi nhiều nên mấy quả cao su chân máy xẹp hết .tháng đầu lái xe em quất 1.5 vạn, tính trung bình là mỗi ngày 500km. không nghỉ ngày nào. hết tháng bã cả người. xong là ko đi nữa. giờ tính ra mỗi tháng đi độ 1.5k km.
nhanh hỏng vậy cụ . e kiểm tra đang còn thấy mới chưa hỏng cái gì mà đợt trước thồ nặng kinh khủngXe em vừa qua 10v mới thay nguyên dàn cao su chân máy chân hộp số với đôi thụt trước hết gần chục củ, xe em chạy đường đồi núi nhiều nên mấy quả cao su chân máy xẹp hết .
con này chạy máy xăng thì nuôi mệt lắm cụ vì nó máy V6 , 260 mã mà gần 2.2 tấn . uống ghê lắmHình như Kia nó trang bị máy dầu mạnh hơn để đẩy doanh số máy dầu. Nhiều nước Châu Âu sắp cấm hết máy dầu rồi, chắc nó lại đổ rác sang Việt nam. Em bạn bè chạy máy dầu nhiều và anh em đều lắc đầu lè lưỡi vì bẩn và nhiều vấn đề, chỉ biết nhiều ông đổi xe là chuyển sang xăng