[Đánh giá] Đánh giá Honda HR-V

sondanggm

Xe máy
Biển số
OF-459366
Ngày cấp bằng
6/10/16
Số km
51
Động cơ
204,230 Mã lực
Tuổi
39
Trong cùng pk này có rất nhiều lựa chọn từ nhiều hãng nhưng con HRV là một trong những con theo em đáng để mong đợi, tốt, triển ngon với không gian magic seat, cốp cũng thoải mái đựng đồ
 

barca224

Xe máy
Biển số
OF-458663
Ngày cấp bằng
4/10/16
Số km
50
Động cơ
204,450 Mã lực
Tuổi
41
Con này h ở trong SG hay mấy tp lớn bắt đầu chạy nhiều, ra đường nhìn thoáng qua cũng không khác người anh em CRV mấy, cứng cáp, quan trọng là tiện dụng với nhiều tính năng đáp ứng nhu cầu gia đình
 

long_xec43

Xe máy
Biển số
OF-458672
Ngày cấp bằng
4/10/16
Số km
74
Động cơ
204,670 Mã lực
Tuổi
45
Xét các giá trị trong tương lai như bảo dưỡng, máy móc, kiểu dáng thì con HRV là một con xe cũng đáng kỳ vọng, ăn uống, bảo dưỡng dễ dàng, ít hỏng vặt, dáng lâu xuống. Giá có chênh bây giờ nhưng tương lai tiết kiệm thôi
 

kapsong

Xe máy
Biển số
OF-459198
Ngày cấp bằng
6/10/16
Số km
71
Động cơ
204,540 Mã lực
Tuổi
44
Giá có thể nhìn, bù lại xe hãng này đều đáp ứng các nhu cầu của các cụ đi xe trong phố rất tốt. Trải nghiệm con HRV em thấy đi khá thích, trong phố cũng tốn khoảng 9,10L. Thấy thích, lại vừa túi tiền thì cứ mạnh dạn triển thôi
 

Công phượng 69

Xe đạp
Biển số
OF-459181
Ngày cấp bằng
6/10/16
Số km
24
Động cơ
204,060 Mã lực
Tuổi
39
Bản thân HRV bưng cái magic seat của em Jazz vào đã là một điểm tốt của em nó rồi. Đã là xe 5 chỗ mà còn tối ưu được không gian thì mua đi cho vợ với mấy đứa nhỏ là ngon
 

Luanacbr

Xe máy
Biển số
OF-593182
Ngày cấp bằng
4/10/18
Số km
60
Động cơ
131,600 Mã lực
Tuổi
46
Em đang chạy HR-V mà nghe mấy bác trên nói cũng phát ngượng :))
Nó tốt hay xịn như thế nào thì mấy chú biết méo đâu mà khen, toàn đưa nội dung cho các bác còm :))
 

vienhuy

Xe đạp
Biển số
OF-598153
Ngày cấp bằng
8/11/18
Số km
33
Động cơ
127,730 Mã lực
Tuổi
36
Em đang cưỡi em nó đi dạo từ Hà Nôi làm 1 tour các điểm Hà Giang.
Nói thật là em vẫn đánh giá khá cao cảm giác lái, đặc biệt phản hồi từ mặt đường khá tốt.
Xe chỡ 4 nên không còn cảnh giác bị bê đuôi khi vào cua nữa.
 

Luanacbr

Xe máy
Biển số
OF-593182
Ngày cấp bằng
4/10/18
Số km
60
Động cơ
131,600 Mã lực
Tuổi
46
Em đang cưỡi em nó đi dạo từ Hà Nôi làm 1 tour các điểm Hà Giang.
Nói thật là em vẫn đánh giá khá cao cảm giác lái, đặc biệt phản hồi từ mặt đường khá tốt.
Xe chỡ 4 nên không còn cảnh giác bị bê đuôi khi vào cua nữa.
Đem về tắm gấp cho em ấy bác ơi!! Công nhận lái HR-V rất mượt.


 

vinhbe0

Xe máy
Biển số
OF-431043
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
93
Động cơ
215,610 Mã lực
Con này có sự chuẩn bị chỉnh chu từ đợt teaser, bản thân em nó cũng có tính năng, vận hành tốt nên đợt lô đầu 740 chiếc em thấy cũng dễ hiểu.
 

Visionblack

Xe máy
Biển số
OF-566856
Ngày cấp bằng
2/5/18
Số km
91
Động cơ
147,340 Mã lực
Tuổi
48
Đánh vào phân khúc gia đình đô thị thì con HRV là lựa chọn khá sáng, nội ngoại thất khỏe khoắn, rộng rãi, đi xa hay gần gì cũng tiện. Giá thì cỡ đó đối với các anh có điều kiện thì cũng ko thành vấn đề.
 

minhmalboro

Xe hơi
Biển số
OF-431027
Ngày cấp bằng
19/6/16
Số km
161
Động cơ
216,180 Mã lực
Mấy em SUV như HRV chuẩn nhất là đi các màu đỏ, đen nhìn tôn dáng cực. Em này ngoại thất nhìn đủ hài lòng, nội thất không gian trong thì có thể tùy chỉnh theo nhu cầu sd nên rất tiện cho mấy bác mua xe vì nhiều mục đích.
 

lei00zhi

Xe máy
Biển số
OF-567046
Ngày cấp bằng
3/5/18
Số km
92
Động cơ
147,220 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hà Nội
Nhỉnh chút nhưng có được nội thất rộng rãi, kiểu dáng lâu xuống thì cũng tiền nào của đó. Gia đình cụ nào có điều kiện triển được HRV đi thì tương lai cũng thuận tiện, đỡ công chăm sóc.
 

kaka26

Xe hơi
Biển số
OF-338072
Ngày cấp bằng
10/10/14
Số km
168
Động cơ
278,120 Mã lực
Bản thân HRV bưng cái magic seat của em Jazz vào đã là một điểm tốt của em nó rồi. Đã là xe 5 chỗ mà còn tối ưu được không gian thì mua đi cho vợ với mấy đứa nhỏ là ngon
Em cũng tò mò cái chế độ magic seat của em nó, đợt mts đã có mấy cụ thử chế độ này, tính ra cũng tiết kiệm phết cụ ạ. Gập ghế xuống là có thể chứa được mấy đồ dùng lớn, dài, rất tiện.
 

vienhuy

Xe đạp
Biển số
OF-598153
Ngày cấp bằng
8/11/18
Số km
33
Động cơ
127,730 Mã lực
Tuổi
36
Nội thất

Dựa trên nguyên lý “Thiết kế chữ H đầy hứng khởi” – “Exciting H design” đang áp dụng cho tất cả các mẫu xe Honda, thiết kế nội thất của HR-V được xây dựng dựa trên cảm hứng “Khoang lái rộng mở”: rộng rãi nhưng vẫn đầy tính thể thao.


Nội thất đã được Honda tối giản các nút cơ đã được loại bỏ thay vào đó là các phím cảm ứng.
Thiết kế khu vực táp-lô gọn gàng, Honda đã tối giản mọi thử chỉ còn sự xuất hiện của màn hình cảm ứng và phía bên khách là một cửa gió kéo dài. Thiết kế này tạo cảm giác rộng rãi, thoái mái cho cả lái xe và hành khách. Nội thất của xe được sử dụng chất liệu chính là da và nhựa nên vì thế khoang lái chỉ ở mức là đẹp, chấp nhận được chứ không mang lại cảm giác sang trọng.


Phần vô-lăng quen thuộc với thiết kế 3 chấu thể thao tích hợp đầy đủ các phím chức năng như tăng giảm âm lượng, đàm thoại rảnh tay, Cruise control… Đồng hồ lái thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt và được chia thành 3 hình tròn gồm vòng tua, đo tốc độ, công tơ mét.


HR-V hoàn toàn mới sử dụng giao diện cảm ứng thông minh với màn hình 6,8 inch thân thiện với người dùng và được tích hợp nhiều chức năng như: kết nối USB, HDMI, Bluetooth, chế độ bù âm thanh theo tốc độ (SVC-Speed Sensitive Volume Compensation)…


Tuy nhiên độ phân giải ở màn hình này chưa sắc nét, và khi gặp sáng có phần bị phản chói dù đã tăng độ sáng màn hình lên mức sáng nhất. Trong khi đó bảng điều khiển cảm ứng tĩnh điện lại cho cảm giác khá nhạy giúp người dùng nhanh chóng điều chỉnh nhiệt độ và tốc độ gió bằng các thao tác đơn giản như khi sử dụng điện thoại thông minh.



Đi xuống phía dưới, nơi đặt cần số của xe được đưa cao lên cao lên gần ngang với tầm tay và được bố trí khá đơn giản, lý do mà Honda thiết kế như thế là nhằm tạo thêm một hộc để đồ được giấu ở phía dưới. Phần hộc để đồ này có cổng sạc 12V và có thể để vừa 2 smartphone cùng với cả ví da.


Cần số có thiết kế khá to, không hợp với thiết kế tổng thể bên trong xe.
Tuy nhiên tôi không đánh giá cao thiết kế này vì nó vì nó được đặt khá thấp và khuất tầm mắt. Thêm một điểm thiết kế hơi không hợp thời trong nội thất của xe đó chính là phần cần số. So với tổng thể thì cần số của xe có thiết khá to, nét thiết kế này làm tôi liên tưởng đến những mẫu xe thập niên 1990.


Giống như người anh em Jazz, trên HR-V cũng được trang bị bộ ghế “hàng độc” Magic Seat. Tuy nhiên nếu trên xe Jazz ghế này có 4 chế độ thì Magic Seat trên HR-V chỉ có 3 chế độ. Chế độ Tiện dụng - với hàng ghế sau được gập phẳng hoàn toàn, cho phép chở tối đa hai hành khách cùng các vật dụng lớn; Chế độ đồ vật cao - với hàng ghế có thể gập lên độc nhất, cho phép chở hai hoặc ba hành khách và đồ vật cao; Chế độ đồ vật dài - với hàng ghế sau gập phẳng và ghế hành khách phía trước ngả ra sau, giúp hỗ trợ chở hai hành khách và vật dụng rất dài.


Bên cạnh đó HR-V có khoang chứa đồ rộng rãi bậc nhất phân khúc khi có dung tích 437 lít và khi gập hết ghế xuống có thể đạt 1.032 lít. Đây là một thông số lý tưởng để người sử dụng dễ dàng chất dỡ hành lý cồng kềnh.


Trên phiên bản L, xe sẽ được trang bị thêm cửa sổ trời toàn cảnh Panaroma.
Ngoài ra HR-V còn có một số tiện ích khác có thể kể đến như: khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh đi kèm chế độ khóa cửa tự động nếu chìa khóa ra khỏi vùng cảm biến, 4 loa âm thanh, cần gạt mưa tự động. Phiên bản L xe còn được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh Panaroma với 3 chế độ khác nhau (chế độ Nghiêng, chế độ Kính trong và chế độ Kính màu).

Khả năng vận hành

Honda trang bị cho HR-V khối động cơ 1.8L i-VTEC, cho công suất tối đa 141 mã lực tại 6500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 172 Nm tại 4300 vòng/phút. Sức mạnh của xe sẽ thông qua hộp số vô cấp CVT ứng dụng công nghệ Earth Dreams Technology và hệ dẫn động cầu trước. Đây cũng là động cơ mà Honda đã trang bị trên mẫu Civic 1.8 vừa mới được bán ra gần đây.


Honda HR-V thuộc phân khúc thuộc phân khúc SUV hạng B dành cho gia đình nên vì thế tôi vẫn chọn cung đường trải nghiệm xe quen thuộc từ TP.HCM - Đà Lạt với ba loại đường chính là đường đô thị, cao tốc và đèo dốc để thử hết khả năng vận hành của mẫu xe này.


Bắt đầu di chuyển trong khu vực thành phố, ở những nước ga đầu tiên xe cho cảm giác chân ga khá nhạy Vô-lăng trợ lực điện hơi nặng khi di chuyển ở tốc độ thấp, tuy nhiên vẫn rất dễ dàng đánh lái trên các con phố. Ngoài ra HR-V cho tầm quan sát rất tốt với cột A không qua nhô cao về trước. Không những thế kính chiếu hậu của xe khá to nên càng tăng thêm độ quan sát khi di chuyển trên những con phố đông đúc.



Bắt đầu đi vào khu vực đường cao tốc, xe vẫn vận hành ở chế độ D và tăng tốc tại đây chiếc xe bắt đầu bộc lột điểm yếu. Ở chế độ lái này xe ưu tiên vận hành êm ái tiết kiệm nhiều hơn là hiệu suất. Vì thế khả năng tăng tốc của xe không thực sự mạnh mẽ phải mất hơn 5 giây để xe có thể tăng tốc từ 50 cho tới 120km/h.

Bù lại vô-lăng cho cảm giác rất tốt, độ nặng vô-lăng được nâng lên mức vừa đủ để tạo sự ổn định, chắc chắn. Những cú đặt bánh, những pha điều hướng dù nhanh hay chậm đều có được sự chuẩn xác và cảm giác tin tay.



Chuyển sang chế độ S, tôi có thể cảm nhận độ nhạy chân ga cũng như tua máy được đẩy lên cao hơn và gần như đáp ứng rất nhanh khi có lực tác động vào chân ga. Một điểm đáng chú ý ở chế độ S xe sẽ có 7 cấp số được giả lập. Người lái hoàn toàn có thể sang và trả số theo ý mình thông qua lẫy chuyến số được tích hợp trên vô-lăng. Theo đánh giá cá nhân tôi tuy là giả lập nhưng cũng cho cảm giác thể thao ở mọi cấp số.


Ngoài ra một công nghệ cũng được xe là đặc sản nhà Honda đó chính là chế độ tiết kiệm nhiên liệu Econ mode. Với chế độ này chân ga phản ứng chậm hơn, tua máy luôn giữ mức hoạt động ở tua thấp và trên bản đồng hồ tốc độ sẽ có hiển thị đèn báo màu sắc khác nhau giúp người lái biết được cách lái xe của mình có đang ở mức tiết kiệm nhiên liệu hay không.


Đường dài mới biết ngựa hay, lúc này thêm một nhược điểm của xe bắt đầu xuất hiện. Cũng giống như người anh em Jazz, tiếng ồn từ đông cơ, lốp xe với mặt đường, tiếng phương tiện chạy xung quanh vọng vào khoang lái khá rõ. Tuy nhiên so với Jazz, độ ồn trên HR-V có phần đỡ hơn.

Hệ thống treo êm ái dễ chịu khi lưu thông ở tốc độ thấp, nhưng ở tốc độ cao và đánh lái liên tục ở cung đường đèo vì phuộc mềm và trọng tâm của xe cao nên không ổn định và có phần bồng bềnh. Nếu chỉ để di chuyến trong phố và những chuyến đi xa với địa hình chính là đường xa lộ không có đèo quanh co thì với tôi hệ thống treo này là quá đủ.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu

Theo như nhà sản xuất công bố HR-V có mức tiêu thụ nhiên liệu 6,7 lít /100km (trong điều kiện đường hỗn hợp tiêu chuẩn do Honda Motor công bố và được phê duyệt bởi Cục đăng kiểm Việt Nam).


Trải nghiệm thực tế cung đường hỗn hợp với địa hình chính là đèo dốc cao khi tắt và mở chế độ Econ Mode xe cho mức tiêu hao lần lượt và 8,4 lít/100km và 7,8 lít/100km. Đây là con số không quá là xa so với mức tiêu hao nhiên liệu mà nhà sản xuất đã công bố và qua đây cũng cho thấy sự lợi hại của chế độ tiết kiệm nhiên liệu này.

Trang bị an toàn

Honda HR-V phiên bản L được trang bị những tính năng an toàn sau: Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), cân bằng điện tử (VSA), phân phối lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), đèn cảnh báo phanh (ESS), hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS) và 6 túi khí (gồm túi khí ghế trước, túi khí rèm và túi khí bên)...


Honda HR-V còn tích hợp một số tính năng an toàn tiên tiến như: Cảm biến lùi, camera lùi hỗ trợ 3 góc quay, cảm biến gạt mưa tự động, khung xe hấp thụ lực và tương thích với va chạm ACE …


Honda HR-V đã đạt chứng nhận an toàn 5 sao từ ASEAN NCAP ở hạng mục bảo vệ hành khách trẻ nhỏ (COP) và bảo vệ hành khách người lớn (AOP).

Đánh giá

So với các đối thủ trong cùng phần khúc, Honda HR-V sở hữu thiết kế ngoại thất thể thao, nội thất rộng rãi với hàng ghế Magic seat độc đáo đi cùng đó là cảm giác lái tốt nhất trong phân khúc. Mức giá cao so với các đối thủ trong cùng phân khúc nhưng với những công nghệ, cảm giác lái và khả năng tiết kiệm nhiên liệu, HR-V thật sự là một sự lựa chọn hợp lý với những gia đình muốn sở hữu một chiếc xe đa dụng phục vụ cho nhu cầu đi lại hằng ngày trong đô thị, hay thực hiện những chuyến dã ngoại vào những dịp cuối tuần.


Hiện tại HR-V được Honda Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 2 phiên bản L và G cùng 6 lựa chọn màu sắc. Phiên bản G có giá 786 triệu đồng. Phiên bản L với màu Đen ánh/ màu Ghi bạc/ màu Xanh dương có giá 866 triệu đồng và phiên bản L với màu Trắng ngọc/ màu Đỏ là 871 triệu đồng. Tất cả giá trên đều đã bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT).
 

phongngominh

Xe hơi
Biển số
OF-459327
Ngày cấp bằng
6/10/16
Số km
183
Động cơ
205,530 Mã lực
Tuổi
34
Em đang cưỡi em nó đi dạo từ Hà Nôi làm 1 tour các điểm Hà Giang.
Nói thật là em vẫn đánh giá khá cao cảm giác lái, đặc biệt phản hồi từ mặt đường khá tốt.
Xe chỡ 4 nên không còn cảnh giác bị bê đuôi khi vào cua nữa.
Honda trước h em cũng thích cái cảm giác lái, bốc có nhưng vẫn cảm giác an toàn, chắc tay. Lái HRV hoặc CRV làm vài chuyến phượt thì còn hay nữa
 

Makoto81

Xe tải
Biển số
OF-489750
Ngày cấp bằng
19/2/17
Số km
458
Động cơ
193,734 Mã lực
Nơi ở
Hải phòng
Em ko chê gì, chỉ chê mỗi cái giá. Bớt đi 100tr thì mới hợp lý.
 

phambangbang

Xe hơi
Biển số
OF-601393
Ngày cấp bằng
30/11/18
Số km
107
Động cơ
126,370 Mã lực
Tuổi
24
Con này tháng trước hô hào xếp số 1 vì mấy người cuồng mua hết rồi . Giờ đến giai đoạn sida rồi.nhưng cũng lùa được lũ gà mua đợt đầu. Ngu vì tội cuồng quá giờ mua thì được khuyến mại phụ kiện nhưng giá tiệm cận cx5 nên người hiểu biết không mua con hrv này
 

duy.ptoto

Đi bộ
Biển số
OF-608464
Ngày cấp bằng
9/1/19
Số km
8
Động cơ
121,297 Mã lực
Tuổi
41
Con này tháng trước hô hào xếp số 1 vì mấy người cuồng mua hết rồi . Giờ đến giai đoạn sida rồi.nhưng cũng lùa được lũ gà mua đợt đầu. Ngu vì tội cuồng quá giờ mua thì được khuyến mại phụ kiện nhưng giá tiệm cận cx5 nên người hiểu biết không mua con hrv này
Xin hỏi mày đến thớt Honda có mục đích gì? Tiền tao tao xài mắc mớ gì mà mày phán ngu hay khôn ở đây? Ngu tao cũng có tỏi mua ô tô *** rảnh háng ngồi phán xét người khác, *** thân!
 

phambangbang

Xe hơi
Biển số
OF-601393
Ngày cấp bằng
30/11/18
Số km
107
Động cơ
126,370 Mã lực
Tuổi
24
Xin hỏi mày đến thớt Honda có mục đích gì? Tiền tao tao xài mắc mớ gì mà mày phán ngu hay khôn ở đây? Ngu tao cũng có tỏi mua ô tô *** rảnh háng ngồi phán xét người khác, *** thân!
Ah thì mày khôn nhỉ nghe mày nói mày mới là ng ngu hiểu không . Tao nói những thằng ngu như mày mua giá trên trời so với giá trị của cái xe này .nếu mày khôn nó định giá cao mày vẫn mua thì đúng mày khôn .thật chắc họ nhà mày khôn mãn tính nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top