- Biển số
- OF-81879
- Ngày cấp bằng
- 4/1/11
- Số km
- 3,087
- Động cơ
- 445,033 Mã lực
Chào các cụ/mợ
Em viết bài để so sánh 1 chút cảm nhận giữa K3 và thế hệ trước là Forte để các cụ/mợ nào đang phân vân thì đọc bài xong sẽ quyết tâm ra showroom đi thử trước khi quyết định mua hay dành dụm mua.
Thực tế bài viết của em ko dám so sánh với dòng TOY thần thánh vì bản thân em vẫn luôn coi là VUA của các loại XE tại VIỆT NAM - KIA chỉ là hạng bét.....và nó hợp với người ít tiền như em.
Cả 2 xe em so sánh đều là xe Trường Hải:
1. Độ ồn: Nhiều cụ lần đầu nhảy lên K3 vẫn gào thét là xe quá ồn - xin thưa, chỉ có dòng xe vớ vẩn kiểu BMW Series 5 hoặc Mer E hay Audi v.v...em mới nghĩ là giải quyết được vấn đề này - còn loại xe cỏ dành cho sinh viên như kiểu K3 thì khả năng chống ồn đã được cải thiện đáng kể so với Forte. Trên cung đường em hay về nhà thì cả vợ em lẫn em đều cảm nhận sự khác biệt lớn - còn trên cung đường đi làm thì đồng nghiệp của em (có 4 đồng chí đều chạy Forte/Cerato) cũng cho ý kiến tương tự
Forte: 5,5 điểm - K3: 7,5 điểm
2. Độ chắc chắn: Forte mỏng manh quá, còn K3 được cải thiện hơn nhiều, đóng cửa cái rầm, đặc biệt ấn tượng với cái cốp xe. Hồi đi Forte, em chỉ cần dùng 2 ngón tay để đóng, giờ em phải ấn cả bàn tay mới đóng được, nặng, chắc chắn, đầm xe.
Forte: 6 điểm - K3: 7 điểm
3. Cảm giác lái: K3 thêm 3 chức năng lái gồm Sport - Normal - Comfort trong đó C là chức năng lái nhẹ nhất, dành cho chị em lái trong phố. Về cảm giác lái đã tăng 1 bậc, dù là xe MT hay At
Forte: 6 điểm - K3: 8 điểm
4. Vòng quay: Forte có vòng quay trung bình dưới 2000 ở tốc độ 80km/1h nhưng K3 thì đạt tốc độ 90km/1h ở vòng quay dưới 2000. Vụ này e cho là tuyệt vời bởi nó sẽ tiết kiệm xăng mà vẫn chạy nhanh hơn rất nhiều.
Forte: 7 điểm - K3: 8 điểm
5. Ngoại thất: Em thì thấy K3 đẹp, nhưng nhìn kĩ Forte cũng vẫn đẹp, vẫn rất thể thao...chỉ có điều, mua K3 để thấy có sự thay đổi
Forte: 8 điểm - K3: 8 điểm
6. Không gian: Không cần phải nghi ngờ, K3 thực sự rộng rãi hơn Forte - điều này còn có sự vượt trội khi các cụ/mợ ngồi Madza3 hay Focus - đặc biệt là Focus, ngồi cảm giác rất chật chội
Forte: 7 điểm - K3: 7,5 điểm
7. Tiện nghi: K3 hơn ở 2 dàn lạnh, điều hoà độc lập, bảng điều khiển điện tự, còn cái DVD Tàu Khựa bẩn bẩn của anh Hải tặng là điểm trừ......
Forte: 7điểm - K3: 7,5 điểm
8. Tăng tốc: Không khác biệt lắm - K3 tăng tốc nhanh từ 0 trở lên - ở vòng quay 3000, có bù ga
Forte: 7 điểm - K3: 7 điểm
9. Tiêu thụ nhiên liệu: Sau 1 thời gian quan sát, với số km đi hơn 1.000 km thì K3 tiêu thụ nhiên liệu trên đoạn đường hỗn hợp là 8,6l/100km - em cho là khá ổn - 800k em đi được 395km - thế là ngon rồi. Đoạn đường em đi Tam Trinh - Vành Đại 3 - Big C - Lê Văn Lương kéo dài....trong đó nổi bật có Tam Trinh và đoạn Big C thì thường xuyên tắc
Ngoài ra, em có thử thêm hệ thống McPherson xem xe có bị rung lắc hay không = việc đi đánh võng 2 bên trên 1 quãng đường 100m với vận tốc khoảng 50km/1h thì thấy rằng xe không hề bị văng, rất an toàn (dĩ nhiên cung đường em thử là 1 khu đô thị không có người ở)
Hệ thống phanh hoạt động cực tốt: đẩy xe từ 0-100 ở vòng quay 5000, trong khoảng 13 giây, sau đó đạp phanh khẩn cấp để kiểm tra độ an toàn thì xe dừng hẳn trong vòng 13m (có người đo bên ngoài)
Vì vậy, chỉ thêm có 100tr so với phiên bản cũ, em đã thấy sự khác biệt là khá lớn đối với xe K3 1.6 AT.
Hi vọng vài đánh giá cá nhân sẽ giúp nhiều cụ mợ có thêm thông tin để lựa chọn.
PoBeo
Chi hội KFC
Em viết bài để so sánh 1 chút cảm nhận giữa K3 và thế hệ trước là Forte để các cụ/mợ nào đang phân vân thì đọc bài xong sẽ quyết tâm ra showroom đi thử trước khi quyết định mua hay dành dụm mua.
Thực tế bài viết của em ko dám so sánh với dòng TOY thần thánh vì bản thân em vẫn luôn coi là VUA của các loại XE tại VIỆT NAM - KIA chỉ là hạng bét.....và nó hợp với người ít tiền như em.
Cả 2 xe em so sánh đều là xe Trường Hải:
1. Độ ồn: Nhiều cụ lần đầu nhảy lên K3 vẫn gào thét là xe quá ồn - xin thưa, chỉ có dòng xe vớ vẩn kiểu BMW Series 5 hoặc Mer E hay Audi v.v...em mới nghĩ là giải quyết được vấn đề này - còn loại xe cỏ dành cho sinh viên như kiểu K3 thì khả năng chống ồn đã được cải thiện đáng kể so với Forte. Trên cung đường em hay về nhà thì cả vợ em lẫn em đều cảm nhận sự khác biệt lớn - còn trên cung đường đi làm thì đồng nghiệp của em (có 4 đồng chí đều chạy Forte/Cerato) cũng cho ý kiến tương tự
Forte: 5,5 điểm - K3: 7,5 điểm
2. Độ chắc chắn: Forte mỏng manh quá, còn K3 được cải thiện hơn nhiều, đóng cửa cái rầm, đặc biệt ấn tượng với cái cốp xe. Hồi đi Forte, em chỉ cần dùng 2 ngón tay để đóng, giờ em phải ấn cả bàn tay mới đóng được, nặng, chắc chắn, đầm xe.
Forte: 6 điểm - K3: 7 điểm
3. Cảm giác lái: K3 thêm 3 chức năng lái gồm Sport - Normal - Comfort trong đó C là chức năng lái nhẹ nhất, dành cho chị em lái trong phố. Về cảm giác lái đã tăng 1 bậc, dù là xe MT hay At
Forte: 6 điểm - K3: 8 điểm
4. Vòng quay: Forte có vòng quay trung bình dưới 2000 ở tốc độ 80km/1h nhưng K3 thì đạt tốc độ 90km/1h ở vòng quay dưới 2000. Vụ này e cho là tuyệt vời bởi nó sẽ tiết kiệm xăng mà vẫn chạy nhanh hơn rất nhiều.
Forte: 7 điểm - K3: 8 điểm
5. Ngoại thất: Em thì thấy K3 đẹp, nhưng nhìn kĩ Forte cũng vẫn đẹp, vẫn rất thể thao...chỉ có điều, mua K3 để thấy có sự thay đổi
Forte: 8 điểm - K3: 8 điểm
6. Không gian: Không cần phải nghi ngờ, K3 thực sự rộng rãi hơn Forte - điều này còn có sự vượt trội khi các cụ/mợ ngồi Madza3 hay Focus - đặc biệt là Focus, ngồi cảm giác rất chật chội
Forte: 7 điểm - K3: 7,5 điểm
7. Tiện nghi: K3 hơn ở 2 dàn lạnh, điều hoà độc lập, bảng điều khiển điện tự, còn cái DVD Tàu Khựa bẩn bẩn của anh Hải tặng là điểm trừ......
Forte: 7điểm - K3: 7,5 điểm
8. Tăng tốc: Không khác biệt lắm - K3 tăng tốc nhanh từ 0 trở lên - ở vòng quay 3000, có bù ga
Forte: 7 điểm - K3: 7 điểm
9. Tiêu thụ nhiên liệu: Sau 1 thời gian quan sát, với số km đi hơn 1.000 km thì K3 tiêu thụ nhiên liệu trên đoạn đường hỗn hợp là 8,6l/100km - em cho là khá ổn - 800k em đi được 395km - thế là ngon rồi. Đoạn đường em đi Tam Trinh - Vành Đại 3 - Big C - Lê Văn Lương kéo dài....trong đó nổi bật có Tam Trinh và đoạn Big C thì thường xuyên tắc
Ngoài ra, em có thử thêm hệ thống McPherson xem xe có bị rung lắc hay không = việc đi đánh võng 2 bên trên 1 quãng đường 100m với vận tốc khoảng 50km/1h thì thấy rằng xe không hề bị văng, rất an toàn (dĩ nhiên cung đường em thử là 1 khu đô thị không có người ở)
Hệ thống phanh hoạt động cực tốt: đẩy xe từ 0-100 ở vòng quay 5000, trong khoảng 13 giây, sau đó đạp phanh khẩn cấp để kiểm tra độ an toàn thì xe dừng hẳn trong vòng 13m (có người đo bên ngoài)
Vì vậy, chỉ thêm có 100tr so với phiên bản cũ, em đã thấy sự khác biệt là khá lớn đối với xe K3 1.6 AT.
Hi vọng vài đánh giá cá nhân sẽ giúp nhiều cụ mợ có thêm thông tin để lựa chọn.
PoBeo
Chi hội KFC
Chỉnh sửa cuối: