Hờ hờ đời xe em 3.0 2003 thì chạy dây đai cụ ạ, còn con 2.4 cùng đời thì nó lại chạy xích thì phải.Em tìm hiểu thì 2.4 cũng chạy xích, em hỏi cụ cho chắc thôi ạ. Em đang chạy 2.4 2008 nên nghe thấy cụ nói đai cam nên hơi lo
Hờ hờ đời xe em 3.0 2003 thì chạy dây đai cụ ạ, còn con 2.4 cùng đời thì nó lại chạy xích thì phải.Em tìm hiểu thì 2.4 cũng chạy xích, em hỏi cụ cho chắc thôi ạ. Em đang chạy 2.4 2008 nên nghe thấy cụ nói đai cam nên hơi lo
Chạy đai máy êm hơn nhưng hay đứtHờ hờ đời xe em 3.0 2003 thì chạy dây đai cụ ạ, còn con 2.4 cùng đời thì nó lại chạy xích thì phải.
Vâng thì thế, nên xe em cứ theo khuyến cáo 4 vạn là em thay, đáng bao nhiêu đâu.Chạy đai máy êm hơn nhưng hay đứt
Dầu hộp số bao lâu/ bao vạn thì phải thay anh nhỉ?Giật nó do hộp số, cụ thay dầu đi sẽ thấy khác. Xe em số ngọt lừ, đường thoáng cứ giữ chân ga cho nó chuyển số lên đến số 4 cũng chỉ thấy xe có dướn nhẹ thôi chứ ko giật đâu.
XLE nhìn còn không lại được Cam LD nữa là LE. Nhìn LE nội thất chán kinh thậtĐúng rồi chú, hồi lấy con đen vừa rồi anh cũng xem 2 con 3.0 LE 2004-2005 đấy, mà ko thể yêu nổi vì bên trong nó mộc quá. Điều hoà cơ, 3 ghế cơ trừ ghế lái, ko rèm điện. Chạy thì chẳng thấy hơn gì ngoại trừ máy nó có VVTi và số 5 cấp nên chạy lên 100 vòng tua máy nó thấp hơn chút thôi.
Dầu số thì tính km chứ tính gì thời gian, xem xe chú có thước thăm dầu số ko? Nếu có là 4 vạn, ko có là 10 vạn.Dầu hộp số bao lâu/ bao vạn thì phải thay anh nhỉ?
XLE nhìn còn không lại được Cam LD nữa là LE. Nhìn LE nội thất chán kinh thật
Hình như không anh ạ. Cafe không anh ơiiDầu số thì tính km chứ tính gì thời gian, xem xe chú có thước thăm dầu số ko? Nếu có là 4 vạn, ko có là 10 vạn.
Mai nhé, nay anh kẹt việc rồi. Mai sang bên anh ngồi, cafe dưới nhà ngồi hay phết.Hình như không anh ạ. Cafe không anh ơii
Mai em rảnh em ới anh Giờ em vừa xong việc nên đang loanh quanh hehe.Mai nhé, nay anh kẹt việc rồi. Mai sang bên anh ngồi, cafe dưới nhà ngồi hay phết.
E cũng từng đi con 2008 một tg (gần 2 năm), thấy chi phí bảo dưỡng, sửa chữa nhiều hơn con 3.0 này nhiều cụ ợ. Khi em đi là 2013-2014Em đi thử con 2007 thấy cứ uỳnh uỵch so với con 3.0 thấy khác biệt rõ.
Khá ngon cho dòng xe đẳng cấp 1 thờiEm lấy lại con này của anh con bác, khi lấy là xe gần 17v, giờ là hơn 19v (e đi ít, năm chưa đến 1v), sơ bộ e đánh giá để các bác góp ý:
- Về vận hành: Xe đầm, chắc, rộng rãi, nhiều option: rèm điện sau, Ghế sau chỉnh điện, hệ thống âm thanh khá tốt, điều hòa sau 4 vùng (hiếm có)..., cách ấm tốt, máy bốc, rất sướng khi đi đường trường.
- Về nhiên liệu: Đường trường e đo 3 lần, giao đồng từ 8.7l-10l tùy chân ga (em hay vượt, cả 3 lần đi đều 5-6 người lớn, Xăng e đổ A95). Đường TP thì tầm 12-13l (tỉnh lẻ, HN chắc phải 15-17l).
- Về chi phí bảo dưỡng, bảo trì: Sau gần 3 năm thì em mới chỉ sơn tỉa 3 lần hết 2 củ, thay 1 cái đèn hậu 500k (đèn zin, cũ) do để bên đường xe máy vấp, , thay đôi còi sên 260k. Cảm nhận là rất lành.
Cũng chưa có kinh nghiệm lắm, nhờ các bác tư vấn thêm, nên chú ý những vấn đề gì về khoản bảo dưỡng, sửa chữa, cũng như quá trình vận hành.
Cảm ơn các bác đã đọc bài. Rất mong ý kiến từ các bác. Em chờ rót rượu.
(ảnh mạng chống trôi thôi ạ)
Hờ hờ đời xe em 3.0 2003 thì chạy dây đai cụ ạ, còn con 2.4 cùng đời thì nó lại chạy xích thì phải.
Nước làm mát thì em đặc biệt chú ý cụ ạ, thay hết nước, súc thông rửa két, thay hết mấy ống có hiện tượng kém. Quạt em cũng thay luôn, cả cặp quạt làm mát và cảm biến đóng quạt hôm rồi em thay mất gần 7 củ. cả cánh quạt cả mô tơ đồ zin hết. Nó 1 quạt 7 cánh 1 quạt 8 cánh thì phải, đại khái là khác nhau và một quạt quay ngược chiều. Em chờ trẻ con đỗ cổng trường nổ máy tại chỗ 30-40p, đợt rồi trời nắng thế mà nhiệt độ máy vẫn ngon lành.Dạ theo e biết ít ít.. camry 2.4 đời 02-06 máy 2AZ FE có VVT-I hộp số sàn 5 cấp dây cam = xích:::, còn 3.0 đời 02-04 máy 1MZ FE chứa có VVT-I, hộp số AT 4 cấp, sang giữa năm 04 đến giữa năm 06 thì cũng máy 1MZ FE đã có VvT-I ( trục cam biến thiên) hộp số aT 5 cấp ( hộp số này bên campu rất nhiều) máy 1 MZ FE thì cam xài dây dạng thường, bị đứt dây cam thì cũng éo bị hư máy ( toy rất hay cái vụ này...)
P/s 4 vạn nhớ thay nước làm mát nha bác, cái này nó quan trọng hơn dây cam nhiều và lại rẻ hơn .
Nếu xe cũ mà hổng thay nuớc làm mát ở 4 vạn thì khổ chủ xe, nước đóng cận làm nghẹt kéo nước, làm vhn hoạt động Không đúng, có thể làm máy nóng và dễ xì ren culass--> dễ bị bổ máy.
E quên trích dẫn!!! KkkNước làm mát thì em đặc biệt chú ý cụ ạ, thay hết nước, súc thông rửa két, thay hết mấy ống có hiện tượng kém. Quạt em cũng thay luôn, cả cặp quạt làm mát và cảm biến đóng quạt hôm rồi em thay mất gần 7 củ. cả cánh quạt cả mô tơ đồ zin hết. Nó 1 quạt 7 cánh 1 quạt 8 cánh thì phải, đại khái là khác nhau và một quạt quay ngược chiều. Em chờ trẻ con đỗ cổng trường nổ máy tại chỗ 30-40p, đợt rồi trời nắng thế mà nhiệt độ máy vẫn ngon lành.
Xe này bên Os dc gọi là uống xăng như quỷ đói hút máu
Lâu lắm rồi bác ơi nguyên 1 topic luôn chắc trên 5 năm rồi google ra coi còn ko bácCó dẫn chứng không cụ??