- Biển số
- OF-407739
- Ngày cấp bằng
- 1/3/16
- Số km
- 1
- Động cơ
- 225,610 Mã lực
- Tuổi
- 37
Các cụ chia sẻ thật nhiều thông tin hữu ích ạ!mong các cụ chăm cập nhật thông tin ạ
Cái này hỏng thì nó sẽ bị rỉ dầu nhé cụ , cụ cứ để ý qua đêm mà thấy vũng dầu ở sân là có vấn đềcụ chủ cho e hỏi là cái bộ phận làm mát dầu làm sao mà cụ biết nó có vde để mà thay vậy ợ? xe em đi tròn 4 năm rùi, mà trong các hạng mục bảo dưỡng ko thấy đề cập đến món này ạ (xe e hết bảo hành rồi nên ít khi vào hãng lắm ợ). thks cụ trước.
huhu trước e cũng vote cụ rồi nên k vote đc nữa cảm ơn cụ đã chia sẻ kinh nghiệm.Cái này hỏng thì nó sẽ bị rỉ dầu nhé cụ , cụ cứ để ý qua đêm mà thấy vũng dầu ở sân là có vấn đề
E nghe đồn đoán h đc cụ mở mang,cụ cho e hỏi c200208 đi có lành ko cụChào các bác, tuy mới gia nhập otofun không lâu , kiến thức về xe chưa tích lũy được nhiều, nhưng hôm nay e xin mạo muội làm một bài review chi tiết về Mercedes C250 BE 2012 sau 6 vạn ( 4 năm rưỡi ) sử dụng.
Bài review khá dài các bác ráng đọc nha
Em nó đang lườm đấy các cụ
1.Chất lượng tổng thể xe:
-Máy móc: tốt, êm ái , hoạt động mạnh mẽ nhưng rất tiết kiệm, sau gần 5 năm nhưng cảm giác vẫn như thuở nào. Dưới đây là mức tiêu hao trong đk đg xá hỗn hợp
-Hình thức bên ngoài : nước sơn dày , độ bóng cao , một số chi tiết nhỏ bị ố hay cũ đi do va chạm nhẹ. Tổng thể còn rất đẹp. Theo ý kiến cá nhân e , bản C250 đời này có dáng vẻ rất classic, lịch lãm , e đánh giá cao nét sang trọng này hơn C250 exclusive 2015 mặc dù bản 2015 nhìn rất đẹp và thời trang
Dàn đèn zin ko hề bị ố vàng
-Nội thất : các chi tiết nội thất có chất lượng rất cao,bền bỉ theo thời gian, mối ráp ko hề bị xê dịch,tạo cảm giác sang trọng. Ghế da hơi cứng chút nhưng sau gần 5 năm vẫn còn như mới.Tuy nhiên một số chi tiết nhựa bong tróc nhỏ do tay hay chạm vào. Thật sự trong tầm giá 1.5 tỷ đổ lại, khó có thể kiếm được một chiếc xe có chất lượng nội thất tuyệt vời như vậy. Accord, Camry, CRV ko thể sánh bằng về sự tinh tế trong từng đường nét, cũng như chất liệu
Đêm đến là lung linh huyền ảo
Da tuy có nếp nhăn nhưng ngồi vẫn rất phê, chất lượng như mới
Một số chi tiết bị bong nhẹ
2.Khả năng vận hành:
- Cảm giác lái: Vô lăng rất chính xác và chắc chắn, đầm chắc khi chạy với tốc độ cao, ko hề bị rung lắc.
Máy rất bốc, tăng tốc êm ái nhờ hộp số 7 cấp,tuy nhiên ga ko êm khi đi tốc độ thấp( do máy turbo).
E có cảm giác như xe đang dính chặt vào mặt đường, một cảm giác rất an toàn. Tuy nhiên, chính vì do giảm xóc hơi cứng để tạo cảm giác đầm chắc, khi vận hành trên những con đường có chất lượng ko tốt (đg xá điển hình tại VN), xe có cảm giác ko đc êm ái như Lexus hay toyota, vấn đề này gây ra từ bộ lốp mỏng lại rộng ngang (cái này e sẽ nói sau).
-Khả năng cách âm: Đây là yếu tố rất quan trọng đối với cá nhân e cũng như rất nhiều bác . C250 ăn điểm ở khả năng cách âm với môi trường bên ngoài cực kỳ tốt( tiếng tàu xe, tiếng nhạc) .Khi đi trên các con đường có chất lượng cao, e đo được những số liệu về độ ồn như sau (ở vận tốc 100km/h- đo bằng máy đo chuyên dụng)
+Cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ-Ninh Bình :62-63db.
+Đại lộ Thăng Long: 65-66db( do đường có độ nhám cao).
- Có thể nói đây là những con số rất ấn tượng, ít hơn 4db so với Camry, 6db so với CRV, tương đương Lexus RX350 hay E300.
Tuy nhiên khi đi đg xấu hay ma sát cao tiếng lốp lại hơi ồn, và nguyên nhân gây ra chính là loại lốp xe đang sử dụng . Sau khi tham khảo nhiều ng, e đã sử dụng qua vài loại lốp như sau: Conti Sport Contact 3 và 5 (lốp zin): bám đường nhưng rất ồn, Michelin Pilot Sport 3: ồn đỡ hơn lốp zin, Conti Max Contact 5( loại e đang xài hiện giờ): êm, tiếng ồn giảm đi rất nhiều.
-Kết luận: nếu như bác nào muốn đi êm trên các con đường xấu, hãy tránh xa những loại lốp thể thao như : Mic Pilot Sport, Conti Sport, Brigd Potenza, chọn gai mềm và hiệu quả sẽ thấy rõ rệt ( tuy nhiên gai Turanza GR100, Primacy st3 lại ko có size cho C250 do đó các bác nên chọn hãng khác).
-Tiện Ích: không gian bên trong rất khó chịu nếu đi 5 người , e cảm thấy còn bé hơn cả altis cũng như civic, tuy vậy nhà e ít người lại toàn người cao dưới 1m7 nên thấy vừa đủ, ko thừa, ko thiếu. Dàn âm thanh nghe ổn , ko cần phải nâng cấp. E thấy nên bổ sung option nhớ ghế.
3.ĐỘ BỀN, CHI PHÍ SỬ DỤNG:
-Đây là vấn đề mà hẳn bác quan tâm nhất vì Mercedes có tiếng là chi phí đắt đỏ.
Sau gần 5 năm sử dụng, e đánh giá C250 là một chiếc xe khá lành, dễ nuôi.
Những chi tiết e đã thay( ngoài lọc gió, ác quy, dầu, mấy thứ linh tinh):
-Cặp phuộc sau (sau 3 năm).
-bộ phận làm mát dầu (sau 4 năm),.
- Cao su chân máy, chân số( sau 4 năm).
Ngoài ra còn một số lưu ý như sau:
+ ban đầu còi xe dễ hỏng sau khi đc điều chỉnh vị trí lắp đặt thì xài ngon lành.
+xài nhiên liệu ko tốt sẽ dẫn đến bị đèn cá vàng, tuy nhiên sau khi chạy lại phần mềm và vệ sinh cảm biến khí thải thì đã ổn định.
+gạt mưa hơi kêu, các bác nên thử xài Bosch a938s sẽ giảm đi tương đối.
-Nói chung chi phí sử dụng C250 là hoàn toàn chấp nhận được, ko hề cao như đồn thổi.
4.Kết luận:
-Ưu điểm:
+ chất lượng hoàn thiện xe rất tốt, thân vỏ rất dày.
+cảm giác lái chắc chắn, ổn định, cách âm tốt.
+tiêu hao nhiên liệu hợp lý, chi phí sử dụng ko cao như đồn thổi.
+Cực kỳ đáng tiền trong tầm giá 1.5 tỷ( thời điểm lúc mua).
+khá bền khi so sánh vs các dòng xe Đức.
-Nhược điểm:
+phuộc hơi cứng , lốp mỏng.
+xe hơi nhỏ ngồi đông ko thoải mái.
+ga chưa êm khi tốc độ thấp.
Hiện tại e khá hài lòng vs quyết định đúng đắn cách đây gần 5 năm, e sẽ gắn bó với C250 thêm một vài năm nữa trước khi nâng cấp (có thể là e class 2017 hoặc c class w205 facelift). Có thể nói, C250 là một chiếc xe rất tốt, trung hòa giữa yếu tố thể thao cũng như sang trọng, cực kỳ đáng tiền trong phân khúc xe hạng sang cỡ nhỏ.
2 con này cũng sêm sêm nhau cụ à, ít hỏng vặt, cơ mà hỏng phát nào thì cũng hơi tốnE nghe đồn đoán h đc cụ mở mang,cụ cho e hỏi c200208 đi có lành ko cụ
Loại conti maxcontact 5 đi rất hợp với đường xá việt nam cụ nhé, êm ái , ít ồn giá khoảng 2m5, khá rẻ so với thương hiệu đức. Thật ra cụ cứ tránh mấy lốp thể thao như mic pilot sport, brigdestone potenza,dunlop sport .. mới lại có thương hiệu chút là được ạCụ chủ cho em hỏi cụ thay lốp conti max contact5 đó là loại gai mềm đi chống ồn và rất êm đúng ko ạ vì em đang định thay. Ko biết còn loại nào gai mềm và đi êm ko trừ 3st vì ko có size ý ạ.
Em hỏi bên công ty minh phát thì 2tr8 1 quả cụ ạ. Trước cụ mua ở đâu thế ạ.2 con này cũng sêm sêm nhau cụ à, ít hỏng vặt, cơ mà hỏng phát nào thì cũng hơi tốn
Loại conti maxcontact 5 đi rất hợp với đường xá việt nam cụ nhé, êm ái , ít ồn giá khoảng 2m5, khá rẻ so với thương hiệu đức. Thật ra cụ cứ tránh mấy lốp thể thao như mic pilot sport, brigdestone potenza,dunlop sport .. mới lại có thương hiệu chút là được ạ
conti maxcontact và michilin lốp nào đi êm hơn hả cụ?2 con này cũng sêm sêm nhau cụ à, ít hỏng vặt, cơ mà hỏng phát nào thì cũng hơi tốn
Loại conti maxcontact 5 đi rất hợp với đường xá việt nam cụ nhé, êm ái , ít ồn giá khoảng 2m5, khá rẻ so với thương hiệu đức. Thật ra cụ cứ tránh mấy lốp thể thao như mic pilot sport, brigdestone potenza,dunlop sport .. mới lại có thương hiệu chút là được ạ
Em mua ở đức lốp cách đây nửa năm là 2m5, còn bây giờ thì giá có thể dao động cụ nhé.Em hỏi bên công ty minh phát thì 2tr8 1 quả cụ ạ. Trước cụ mua ở đâu thế ạ.
Mic cũng có nhiều loại, gai êm như 3st thì không có size cho C250, gai thể thao pilot sport 3 e xài 2 năm thì thời gian đầu cũng tạm, độ nửa năm là ồn lắm, được cái lái thích hơn gai êm cụ ạ.conti maxcontact và michilin lốp nào đi êm hơn hả cụ?
Em mua ở đức lốp cách đây nửa năm là 2m5, còn bây giờ thì giá có thể dao động cụ nhé.
Mic cũng có nhiều loại, gai êm như 3st thì không có size cho C250, gai thể thao pilot sport 3 e xài 2 năm thì thời gian đầu cũng tạm, độ nửa năm là ồn lắm, được cái lái thích hơn gai êm cụ ạ.
- Xin lỗi đã làm cụ chờ lâu dạo này em bận quá không có thời gian trả lời. Nói về độ ồn của xe có lẽ e phải nói cả mấy trang mất. Tựu chung lại là ngoài các thông số về mức cường độ âm (decibel), tần số ( Hz), độ ồn còn do tuỳ mỗi cá nhân cảm nhận. Có thể đối với em là yên tĩnh rồi cơ mà đối với cụ thì lại là chưa đủ. Về cái gai lốp MC5, do e đã sử dụng tới 3 loại : Conti sport contact 3, michelin pilot sport 3, thì theo em mc5 là cái yên tĩnh nhất rồi. Hơn nữa, Size lốp của C200/C250 là 225/45R17 , lốp béo cơ mà độ cao mỏng, nhà sản xuất đã hướng chiếc xe này là thể thao, bám đường , cụ ko thể kiếm những gai êm như mic St3, conti comfort hay turanza GR100 tại Việt Nam cho cỡ lốp này được. Thế nên cụ muốn êm thì chỉ còn có duy nhất lựa chọn này, ngoài ra cụ có thể tăng độ dày lên 225/50 cơ mà sẽ ảnh hưởng đến việc đăng kiểm.Loại êm là conti comfort contact chứ cụ.
Ít chi tiết nhất nên lành nhất mà bácE nghe tây đồn dòng C class là loại lành nhất của Merc
Em thay pilot sport 3st rồi cụ ạ. Cảm thấy ko ồn so với mit primacy 3st 225/50/17 mà e lâp trước đó. Hay do e ko cảm nhận thấy nhỉ.- Xin lỗi đã làm cụ chờ lâu dạo này em bận quá không có thời gian trả lời. Nói về độ ồn của xe có lẽ e phải nói cả mấy trang mất. Tựu chung lại là ngoài các thông số về mức cường độ âm (decibel), tần số ( Hz), độ ồn còn do tuỳ mỗi cá nhân cảm nhận. Có thể đối với em là yên tĩnh rồi cơ mà đối với cụ thì lại là chưa đủ. Về cái gai lốp MC5, do e đã sử dụng tới 3 loại : Conti sport contact 3, michelin pilot sport 3, thì theo em mc5 là cái yên tĩnh nhất rồi. Hơn nữa, Size lốp của C200/C250 là 225/45R17 , lốp béo cơ mà độ cao mỏng, nhà sản xuất đã hướng chiếc xe này là thể thao, bám đường , cụ ko thể kiếm những gai êm như mic St3, conti comfort hay turanza GR100 tại Việt Nam cho cỡ lốp này được. Thế nên cụ muốn êm thì chỉ còn có duy nhất lựa chọn này, ngoài ra cụ có thể tăng độ dày lên 225/50 cơ mà sẽ ảnh hưởng đến việc đăng kiểm.
- Về vấn đề cùng loại lốp cơ mà các xe có độ ồn khác nhau: Kia K3 vốn dĩ là xe bình dân, hệ thống giảm xóc không tối ưu êm ái, không có các vật liệu cách âm tốt, cùng với cỡ lốp thể thao nên chắc chắn sẽ ồn hơn C-class khi cùng sử dụng cùng 1 loại lốp.
Đúng đấy cụ, cái này là do cá nhân cảm nhận, lắp pilot thì bẻ cua phê lắm cụ àEm thay pilot sport 3st rồi cụ ạ. Cảm thấy ko ồn so với mit primacy 3st 225/50/17 mà e lâp trước đó. Hay do e ko cảm nhận thấy nhỉ.