- Biển số
- OF-103860
- Ngày cấp bằng
- 22/6/11
- Số km
- 509
- Động cơ
- 401,990 Mã lực
- Nơi ở
- royal city
- Website
- www.vietphatwindow.com
xe đẹp cộng với tay cụ thì càng đẹp hơn.
Quan trọng là đúng cỡ lốp, thương hiệu có tiếng chút thì cứ quất thôi nhé cụ.cảm ơn cụ! có cụ trên này quảng cáo em lốp deestone là lốp gì k bít mà rẻ quá cụ ạ, có 1.6tr/lốp
lắp cam hành trình là xài màn riêng cụ nhé, màn hình theo xe từ đời giữa 2011 trở đi là màn hình màu ,ko phải đen trắng đâu cụ à.Thanks cụ
Cụ cho hỏi,nếu lắp cam hành trình là có màn hình riêng à?vì e thấy cái màn hình theo xe là đen trắng mà
xe cụ đẹp quá! e thích cái mũi thế này đi cho sang (xe em là c200 mũi có ngôi sao) mà mấy bạn ở gara cứ can là cứ để ngôi sao đi cho trẻ >_<
Thanks cụ chủ thớt. Bài viết của cụ rất hay. Em cũng đang chạy em này, về cơ bản thì cũng hơn 4 vạn nhưng trộm vía chưa thay gì ngoài dầu máy, lọc dầu định kỳ. Hicccc. Xăng thì toàng phang A92 nhưng từ lúc mua (đầu năm 2012) chưa có cá vàng. Cụ cho em hỏi cái phuộc sau có hiện tượng gì mà cụ lại biết mà thay ợ?. Cái cao su chân máy nữa. Chi phí mỗi thứ bao nhiêu ợ để em còn liệu.) thanks cụ nhiều. Đúng như cụ phán là xe này khá lành.).Chào các bác, tuy mới gia nhập otofun không lâu , kiến thức về xe chưa tích lũy được nhiều, nhưng hôm nay e xin mạo muội làm một bài review chi tiết về Mercedes C250 BE 2012 sau 6 vạn ( 4 năm rưỡi ) sử dụng.
Bài review khá dài các bác ráng đọc nha
Em nó đang lườm đấy các cụ
1.Chất lượng tổng thể xe:
-Máy móc: tốt, êm ái , hoạt động mạnh mẽ nhưng rất tiết kiệm, sau gần 5 năm nhưng cảm giác vẫn như thuở nào. Dưới đây là mức tiêu hao trong đk đg xá hỗn hợp
-Hình thức bên ngoài : nước sơn dày , độ bóng cao , một số chi tiết nhỏ bị ố hay cũ đi do va chạm nhẹ. Tổng thể còn rất đẹp. Theo ý kiến cá nhân e , bản C250 đời này có dáng vẻ rất classic, lịch lãm , e đánh giá cao nét sang trọng này hơn C250 exclusive 2015 mặc dù bản 2015 nhìn rất đẹp và thời trang
Dàn đèn zin ko hề bị ố vàng
-Nội thất : các chi tiết nội thất có chất lượng rất cao,bền bỉ theo thời gian, mối ráp ko hề bị xê dịch,tạo cảm giác sang trọng. Ghế da hơi cứng chút nhưng sau gần 5 năm vẫn còn như mới.Tuy nhiên một số chi tiết nhựa bong tróc nhỏ do tay hay chạm vào. Thật sự trong tầm giá 1.5 tỷ đổ lại, khó có thể kiếm được một chiếc xe có chất lượng nội thất tuyệt vời như vậy. Accord, Camry, CRV ko thể sánh bằng về sự tinh tế trong từng đường nét, cũng như chất liệu
Đêm đến là lung linh huyền ảo
Da tuy có nếp nhăn nhưng ngồi vẫn rất phê, chất lượng như mới
Một số chi tiết bị bong nhẹ
2.Khả năng vận hành:
- Cảm giác lái: Vô lăng rất chính xác và chắc chắn, đầm chắc khi chạy với tốc độ cao, ko hề bị rung lắc.
Máy rất bốc, tăng tốc êm ái nhờ hộp số 7 cấp,tuy nhiên ga ko êm khi đi tốc độ thấp( do máy turbo).
E có cảm giác như xe đang dính chặt vào mặt đường, một cảm giác rất an toàn. Tuy nhiên, chính vì do giảm xóc hơi cứng để tạo cảm giác đầm chắc, khi vận hành trên những con đường có chất lượng ko tốt (đg xá điển hình tại VN), xe có cảm giác ko đc êm ái như Lexus hay toyota, vấn đề này gây ra từ bộ lốp mỏng lại rộng ngang (cái này e sẽ nói sau).
-Khả năng cách âm: Đây là yếu tố rất quan trọng đối với cá nhân e cũng như rất nhiều bác . C250 ăn điểm ở khả năng cách âm với môi trường bên ngoài cực kỳ tốt( tiếng tàu xe, tiếng nhạc) .Khi đi trên các con đường có chất lượng cao, e đo được những số liệu về độ ồn như sau (ở vận tốc 100km/h- đo bằng máy đo chuyên dụng)
+Cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ-Ninh Bình :62-63db.
+Đại lộ Thăng Long: 65-66db( do đường có độ nhám cao).
- Có thể nói đây là những con số rất ấn tượng, ít hơn 4db so với Camry, 6db so với CRV, tương đương Lexus RX350 hay E300.
Tuy nhiên khi đi đg xấu hay ma sát cao tiếng lốp lại hơi ồn, và nguyên nhân gây ra chính là loại lốp xe đang sử dụng . Sau khi tham khảo nhiều ng, e đã sử dụng qua vài loại lốp như sau: Conti Sport Contact 3 và 5 (lốp zin): bám đường nhưng rất ồn, Michelin Pilot Sport 3: ồn đỡ hơn lốp zin, Conti Max Contact 5( loại e đang xài hiện giờ): êm, tiếng ồn giảm đi rất nhiều.
-Kết luận: nếu như bác nào muốn đi êm trên các con đường xấu, hãy tránh xa những loại lốp thể thao như : Mic Pilot Sport, Conti Sport, Brigd Potenza, chọn gai mềm và hiệu quả sẽ thấy rõ rệt ( tuy nhiên gai Turanza GR100, Primacy st3 lại ko có size cho C250 do đó các bác nên chọn hãng khác).
-Tiện Ích: không gian bên trong rất khó chịu nếu đi 5 người , e cảm thấy còn bé hơn cả altis cũng như civic, tuy vậy nhà e ít người lại toàn người cao dưới 1m7 nên thấy vừa đủ, ko thừa, ko thiếu. Dàn âm thanh nghe ổn , ko cần phải nâng cấp. E thấy nên bổ sung option nhớ ghế.
3.ĐỘ BỀN, CHI PHÍ SỬ DỤNG:
-Đây là vấn đề mà hẳn bác quan tâm nhất vì Mercedes có tiếng là chi phí đắt đỏ.
Sau gần 5 năm sử dụng, e đánh giá C250 là một chiếc xe khá lành, dễ nuôi.
Những chi tiết e đã thay( ngoài lọc gió, ác quy, dầu, mấy thứ linh tinh):
-Cặp phuộc sau (sau 3 năm).
-bộ phận làm mát dầu (sau 4 năm),.
- Cao su chân máy, chân số( sau 4 năm).
Ngoài ra còn một số lưu ý như sau:
+ ban đầu còi xe dễ hỏng sau khi đc điều chỉnh vị trí lắp đặt thì xài ngon lành.
+xài nhiên liệu ko tốt sẽ dẫn đến bị đèn cá vàng, tuy nhiên sau khi chạy lại phần mềm và vệ sinh cảm biến khí thải thì đã ổn định.
+gạt mưa hơi kêu, các bác nên thử xài Bosch a938s sẽ giảm đi tương đối.
-Nói chung chi phí sử dụng C250 là hoàn toàn chấp nhận được, ko hề cao như đồn thổi.
4.Kết luận:
-Ưu điểm:
+ chất lượng hoàn thiện xe rất tốt, thân vỏ rất dày.
+cảm giác lái chắc chắn, ổn định, cách âm tốt.
+tiêu hao nhiên liệu hợp lý, chi phí sử dụng ko cao như đồn thổi.
+Cực kỳ đáng tiền trong tầm giá 1.5 tỷ( thời điểm lúc mua).
+khá bền khi so sánh vs các dòng xe Đức.
-Nhược điểm:
+phuộc hơi cứng , lốp mỏng.
+xe hơi nhỏ ngồi đông ko thoải mái.
+ga chưa êm khi tốc độ thấp.
Hiện tại e khá hài lòng vs quyết định đúng đắn cách đây gần 5 năm, e sẽ gắn bó với C250 thêm một vài năm nữa trước khi nâng cấp (có thể là e class 2017 hoặc c class w205 facelift). Có thể nói, C250 là một chiếc xe rất tốt, trung hòa giữa yếu tố thể thao cũng như sang trọng, cực kỳ đáng tiền trong phân khúc xe hạng sang cỡ nhỏ.
Phuộc cũ của e đi đường xấu là nó kêu lục cục nên e thử kiểm tra thì thấy bị chảy dầu nên thay luôn. Cao su chân máy thì e thấy ko êm tẹo là e cũng thay ngay. Giá e thay trong hãng( có người quen) là 17m cho cặp phuộc, 9m cho bộ chân máy chân số cụ ạ.Thanks cụ chủ thớt. Bài viết của cụ rất hay. Em cũng đang chạy em này, về cơ bản thì cũng hơn 4 vạn nhưng trộm vía chưa thay gì ngoài dầu máy, lọc dầu định kỳ. Hicccc. Xăng thì toàng phang A92 nhưng từ lúc mua (đầu năm 2012) chưa có cá vàng. Cụ cho em hỏi cái phuộc sau có hiện tượng gì mà cụ lại biết mà thay ợ?. Cái cao su chân máy nữa. Chi phí mỗi thứ bao nhiêu ợ để em còn liệu.) thanks cụ nhiều. Đúng như cụ phán là xe này khá lành.).
Do điều kiện đường xá vn ko tốt nên xe đức rất hay hỏng giảm xóc vì nó cứng quá, dòng xe nhật giảm xóc nó mềm nên khi đi đường xấu sẽ đàn hồi tốt hơn bù lại thiếu chắc chắn.Sao cụ chủ lại thay phuộc và cao su chân máy sơm thế nhỉ??? em để ý thấy mec rất hay thay cao su chân máy. Con em em nó đi BMW 320i mua mới tháng 7/2012 đi đến nay 8 vạn mà chưa thay thế gì (ngoài lốp). Em đang đi Cam cũng định đỏi sang C250 2012BE nhưng ko hiểu sao xe mec hay phải thay đồ thế
Cụ đăng ký trước e vài số vì e cũng đầu 286 . Hồi đó tí nữa thì e cũng lấy xám lông chuột giống cụ rồi cơ mà e ham hố quá ko đợi luôn
Thanks cụ. Cụ chơi hàng hãng thì khủng rồi... Cụ qua 32 đại từ chỗ cụ Phúc ý. Vẫn là hàng chính hãng nhưng kinh tế hơn ợ. Từ khi hết bảo ahnhf trong hãng em toàn ra chỗ cụ Phúc cho lành ợ...Phuộc cũ của e đi đường xấu là nó kêu lục cục nên e thử kiểm tra thì thấy bị chảy dầu nên thay luôn. Cao su chân máy thì e thấy ko êm tẹo là e cũng thay ngay. Giá e thay trong hãng( có người quen) là 17m cho cặp phuộc, 9m cho bộ chân máy chân số cụ ạ.
Do điều kiện đường xá vn ko tốt nên xe đức rất hay hỏng giảm xóc vì nó cứng quá, dòng xe nhật giảm xóc nó mềm nên khi đi đường xấu sẽ đàn hồi tốt hơn bù lại thiếu chắc chắn.
Vâng e cảm ơn cụ ạ, e sẽ tham khảo địa chỉ gara nàyThanks cụ. Cụ chơi hàng hãng thì khủng rồi... Cụ qua 32 đại từ chỗ cụ Phúc ý. Vẫn là hàng chính hãng nhưng kinh tế hơn ợ. Từ khi hết bảo ahnhf trong hãng em toàn ra chỗ cụ Phúc cho lành ợ...
Cụ đi đâu mà đuong xấu thế ạ. Sao em thấy BMW và audi có hay thay chân máy đâu. E toàn thấy mec phải thay[/QUOTE]Do điều kiện đường xá vn ko tốt nên xe đức rất hay hỏng giảm xóc vì nó cứng quá, dòng xe nhật giảm xóc nó mềm nên khi đi đường xấu sẽ đàn hồi tốt hơn bù lại thiếu chắc chắn.
8 năm 40v cũng bt thôi cụ. Taxi họ chạy 1 năm 7-8 vạn là bình thường. Em đảm bảo nếu cụ nào lấy Merc ra cày taxi thì 8 năm chạy 40v nhẹ nhàng, dĩ nhiên là bảo dưỡng tốn tiền hơn. Ở nước ngoài Merc taxi đầy mà cụ.Hôm qua e nói chuyện với một cụ chạy taxi (vios) 8 năm 40v, ko biết có e merc nào vượt được qua ngưỡng này.
Ở việt nam thì hiếm đó cụ ợ, Merc chạy vùng ôn đới như Châu Âu thì bền cũng ko kém Vios đâu nhéHôm qua e nói chuyện với một cụ chạy taxi (vios) 8 năm 40v, ko biết có e merc nào vượt được qua ngưỡng này.