[Funland] Đánh giá Bất động sản Mê Linh ạ

truong

Xe tải
Biển số
OF-1174
Ngày cấp bằng
6/8/06
Số km
333
Động cơ
575,968 Mã lực
Vành đai 4 đang thành hình, dự án lớn sẽ theo đó về, trong tầm nhìn ở chu kỳ kế tiếp.
Chỗ đã x5-6 lần cụ thoát hàng xong sẽ vào đâu, hay vào tiếp những khu tương tự thế, để gánh lãi và đu đỉnh.
Đầu tư BĐS luôn tìm chỗ có tiềm năng, giá còn rẻ. Như cụ nói HN chỗ nào cũng x5-6 lần rồi, thì lựa chọn Mê Linh lại là sự lựa chọn tốt nhất. Cảm ơn cụ đã khai sáng :D

Tiềm năng của Mê Linh, vì nó là Đông Anh 10 năm trước, cũng thật nhiều người chê như cụ. Thậm chí còn khóc vì đã trót mua Đông Anh thời điểm đấy. Họ khóc vì không có tầm nhìn thôi.
Cụ cũng có thể tìm hiểu thêm về vành đai 3, cũng có nhiều điều thú vị. 5-6 lần chưa ăn thua cụ ạ.
Cụ lạc quan nhỉ.
 

truong

Xe tải
Biển số
OF-1174
Ngày cấp bằng
6/8/06
Số km
333
Động cơ
575,968 Mã lực
Chưa tăng nhìu thì mới còn cơ hội mà cụ. Cứ xác định giá sẽ bám theo hạ tầng. Hiện tại chưa phản ánh vào giá thì sẽ đến lúc phản ánh vào giá
Đồng nghĩa với việc ai ôm bên đó chục năm rồi là đầu tư ngược đúng k cụ.
 

tieuvuong

Xe buýt
Biển số
OF-194922
Ngày cấp bằng
20/5/13
Số km
984
Động cơ
328,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
Đồng nghĩa với việc ai ôm bên đó chục năm rồi là đầu tư ngược đúng k cụ.
Ngc hay không thì tùy thuộc quan điểm, kỳ vọng của mỗi người. Cụ là ng đầu tư thì lựa thời điểm đẹp để vào nhiều khi lại có lợi hơn người vào trước. Cái đó tùy thuộc view mỗi người ạ
 

lenhaque

Xe tăng
Biển số
OF-184290
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,827
Động cơ
333,541 Mã lực
Đồng nghĩa với việc ai ôm bên đó chục năm rồi là đầu tư ngược đúng k cụ.
Khu khác em không biết nhưng C5 chục năm trước giá 9 củ, giờ khoảng 45 củ. Cũng không ngược lắm đâu phải không cụ
 

Minh Quoc 79

Xe buýt
Biển số
OF-791026
Ngày cấp bằng
20/9/21
Số km
625
Động cơ
40,537 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mê Linh
Thỉnh thoảng lại muốn viết về vùng đất có vị trí đẹp đẽ này,
Mê Linh sẽ phát triển hay sẽ mãi mãi chậm chân
Hiện trạng:
Không nằm trên địa phận huyện Mê Linh, nhưng sân bay Quốc tế Nội Bài ngay liền kề huyện là một lợi thế của vùng đất này. Ngoài ra, đã có sẵn 2 con đường cao tốc từ nội đô ra các tỉnh phía Bắc có thể đến được với Mê Linh. Ở một địa phương nào đó, chỉ cần có 1 trong 2 yếu tố kể trên hoặc chuẩn bị khởi công các dự án kiểu này, địa bàn đó đã tăng giá. Nhưng Mê Linh có cả 2 yếu tố đó, tại sao giá vẫn "đì đẹt" như vậy? hãy xem nguyên nhân ở phần sau.
Trước khi sáp nhập về địa phận Hà Nội năm 2008, huyện Mê Linh đã được phê duyệt khoảng hơn 160 dự án đầu tư xây dựng khu đô thị cả to, lẫn nhỏ. Ngoài địa phận các dự án đã được phê duyệt này, các vùng đất còn lại của Mê Linh chính là đất nông nghiệp - trồng và cung cấp hoa có tiếng cho thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận và một số khu công nghiệp đã hình thành.
Đến thời điểm hiện tại, không có một nhà đầu tư phát triển có tiếng nào đầu tư dự án xứng tầm ở khu vực Mê Linh. Nếu quay bán kính khoảng 30-40km từ trung tâm nội đô thì có nhiều khu vực như phía Đông, phía Tây và sắp tới là phía Nam Hà Nội có những dự án nổi tiếng với mức đầu tư rất lớn để tạo nên một khu đô thị hiện đại, nhưng Mê Linh thì không và nguyên nhân sẽ phân tích ở phần sau.
Thực tế:
Như đã nói, Mê Linh có hiện trạng khoảng hơn 160 dự án phải được đấu nối, phê duyệt quy hoạch lại để phù hợp với xu thế phát triển của địa phương. Các dự án này đều được phê duyệt trước năm 2008 với quy hoạch, thiết kế khu đô thị theo tầm nhìn của những năm 2007 về trước. Các quy hoạch này sẽ không có đủ các công trình, tiện ích cảnh quan trong khu đô thị để đáp ứng tiêu chuẩn sống như các dự án ngày nay. Đây sẽ là yếu tố quan trọng nhất kìm hãm mọi yếu tố thuận lợi của địa bàn Mê Linh: các dự án bị chia nhỏ với các quy hoạch cũ, các chủ đầu tư ít có tiềm lực và các suất liền kề, biệt thự ít nhiều đã bán cho các nhà đầu tư dẫn đến khó có thể có các phương án thay thế hay chuyển giao dự án cho chủ đầu tư mới có tiềm lực.
Hình dung tại thời điểm này, nếu các dự án ở đây bỗng chốc hình thành xong thì cư dân nào sẽ là người chọn ở lại dự án sinh sống với cách bố trí dự án kiểu cũ. Với tốc độ phát triển của thương mại điện từ, suy thoái kinh tế, chiến tranh thương mại toàn cầu, dự thảo cấm xe do ô nhiễm môi trường...các nhà bán lẻ trong nội đô còn phải đóng cửa hàng loạt vì không có lợi thế cạnh tranh.
Mê Linh đã có sẵn các yếu tố để phát triển kể trên như sân bay Nội Bài, 2 con đường cao tốc chứ không cần đợi đến các con đường vành đai chuẩn bị hoàn thành như một số bạn đang kỳ vọng. Chỉ cần một con đường giao thông thôi nhưng nếu khu vực đó có sẵn các yếu tố để phát triển như hạ tầng, khu văn phòng, công nghiệp, trường học, bệnh viện,...thì sẽ phát triển ngay.

Cuối cùng thì giá bán sẽ phản ánh đúng giá trị của đất đai khu vực đó, ngoài ra tính thanh khoản cũng là yếu tố quan trọng để xem xét. Nếu không, muốn bán cũng còn khó...
 

Tropical Forests

Xe tải
Biển số
OF-869907
Ngày cấp bằng
17/10/24
Số km
388
Động cơ
500,965 Mã lực

Biển hiệu này chục năm trước khu vực tố hữu Lê văn lương đó cụ.
Chẳng ai nghĩ đất quê kiểu này lại có tiềm năng. Luôn là như vậy thôi, thường sẽ nghĩ vậy mà.
20 năm trước yêu em nào Hà Đông còn phải xét chán cụ nhỉ. Cơ bản là never :D
 

Minh Quoc 79

Xe buýt
Biển số
OF-791026
Ngày cấp bằng
20/9/21
Số km
625
Động cơ
40,537 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mê Linh
Thỉnh thoảng lại muốn viết về vùng đất có vị trí đẹp đẽ này,
Mê Linh sẽ phát triển hay sẽ mãi mãi chậm chân
Hiện trạng:
Không nằm trên địa phận huyện Mê Linh, nhưng sân bay Quốc tế Nội Bài ngay liền kề huyện là một lợi thế của vùng đất này. Ngoài ra, đã có sẵn 2 con đường cao tốc từ nội đô ra các tỉnh phía Bắc có thể đến được với Mê Linh. Ở một địa phương nào đó, chỉ cần có 1 trong 2 yếu tố kể trên hoặc chuẩn bị khởi công các dự án kiểu này, địa bàn đó đã tăng giá. Nhưng Mê Linh có cả 2 yếu tố đó, tại sao giá vẫn "đì đẹt" như vậy? hãy xem nguyên nhân ở phần sau.
Trước khi sáp nhập về địa phận Hà Nội năm 2008, huyện Mê Linh đã được phê duyệt khoảng hơn 160 dự án đầu tư xây dựng khu đô thị cả to, lẫn nhỏ. Ngoài địa phận các dự án đã được phê duyệt này, các vùng đất còn lại của Mê Linh chính là đất nông nghiệp - trồng và cung cấp hoa có tiếng cho thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận và một số khu công nghiệp đã hình thành.
Đến thời điểm hiện tại, không có một nhà đầu tư phát triển có tiếng nào đầu tư dự án xứng tầm ở khu vực Mê Linh. Nếu quay bán kính khoảng 30-40km từ trung tâm nội đô thì có nhiều khu vực như phía Đông, phía Tây và sắp tới là phía Nam Hà Nội có những dự án nổi tiếng với mức đầu tư rất lớn để tạo nên một khu đô thị hiện đại, nhưng Mê Linh thì không và nguyên nhân sẽ phân tích ở phần sau.
Thực tế:
Như đã nói, Mê Linh có hiện trạng khoảng hơn 160 dự án phải được đấu nối, phê duyệt quy hoạch lại để phù hợp với xu thế phát triển của địa phương. Các dự án này đều được phê duyệt trước năm 2008 với quy hoạch, thiết kế khu đô thị theo tầm nhìn của những năm 2007 về trước. Các quy hoạch này sẽ không có đủ các công trình, tiện ích cảnh quan trong khu đô thị để đáp ứng tiêu chuẩn sống như các dự án ngày nay. Đây sẽ là yếu tố quan trọng nhất kìm hãm mọi yếu tố thuận lợi của địa bàn Mê Linh: các dự án bị chia nhỏ với các quy hoạch cũ, các chủ đầu tư ít có tiềm lực và các suất liền kề, biệt thự ít nhiều đã bán cho các nhà đầu tư dẫn đến khó có thể có các phương án thay thế hay chuyển giao dự án cho chủ đầu tư mới có tiềm lực.
Hình dung tại thời điểm này, nếu các dự án ở đây bỗng chốc hình thành xong thì cư dân nào sẽ là người chọn ở lại dự án sinh sống với cách bố trí dự án kiểu cũ. Với tốc độ phát triển của thương mại điện từ, suy thoái kinh tế, chiến tranh thương mại toàn cầu, dự thảo cấm xe do ô nhiễm môi trường...các nhà bán lẻ trong nội đô còn phải đóng cửa hàng loạt vì không có lợi thế cạnh tranh.
Mê Linh đã có sẵn các yếu tố để phát triển kể trên như sân bay Nội Bài, 2 con đường cao tốc chứ không cần đợi đến các con đường vành đai chuẩn bị hoàn thành như một số bạn đang kỳ vọng. Chỉ cần một con đường giao thông thôi nhưng nếu khu vực đó có sẵn các yếu tố để phát triển như hạ tầng, khu văn phòng, công nghiệp, trường học, bệnh viện,...thì sẽ phát triển ngay.

Cuối cùng thì giá bán sẽ phản ánh đúng giá trị của đất đai khu vực đó, ngoài ra tính thanh khoản cũng là yếu tố quan trọng để xem xét. Nếu không, muốn bán cũng còn khó...
Một khu đô thị, một địa phương muốn đất đai tăng giá thì Cầu phải lớn hơn Cung về nhà, đất ở khu vực đó, đô thị đó.
Mê Linh thì các dự án chưa hình thành, chưa thể định cư thì Cung về nhà đất còn chưa có nói chi đến Cầu. Cầu về ML vì điều gì?
Mê Linh không thể tăng giá khi vài nhà đầu tư nhỏ lẻ ôm hàng với vài nhóm đầu tư bơm thổi văn thô trên diễn đàn xã hội...
Dân bây giờ khôn rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top