Em mua chiếc hạng A từ thời còn độc thân, đến giờ nhà em quân số đã thêm vợ cả với 2 cháu nên giờ em cần 1 chiếc xe to và rộng rãi hơn để phục vụ nhu cầu đi lại của gia đình và
MG ZS STD 2021 là lựa chọn của em. Dưới đây là lý do em chọn chiếc MG này cũng như cảm nhận sau 1 tháng nhận xe, còn để đánh giá kỹ hơn thì hẹn các bác 1 thời gian nữa nhé.
View attachment 6122088
Một vài lý do khiến em quyết định mua chiếc MG ZS bản STD
- Lý do có lẽ lớn nhất mà khiến em bị các bạn sale MG chốt là mức giá của em nó, giá xe 519tr chưa ra giấy mà lại đầy đủ công năng em cần. Tính ra hơn con Fadil có 20 triệu mà xe có khe gió điều hòa hàng ghế sau, phanh điện tử, auto hold, có thông tin áp suất lốp độc lập từng bánh, ghế full da (hình như trong phân khúc này chiếc Kona vẫn chưa có), …
- Xe thiết kế đẹp: Cái này chỉ là cảm nhận cá nhân em thôi, cụ nào khen nó đẹp thì em Vodka còn cụ nào chê nó xấu em cũng chỉ để bụng chứ ko vang đâu
- Xe rộng rãi ngồi thoải mái, tầm nhìn thoáng do cột A được vát khá mỏng, cốp sau khá rộng, mấy lần đi picnic em nhét cả cái xe đạp của cu cậu kèm 1 đống đồ nữa vẫn vừa!
- Tuy bản STD là bản giá rẻ nhưng nội thất được hãng làm chỉn chu phết, ghế da rồi kẻ vân đỏ các kiểu, loa nghe cũng hay.
- Nhiều cụ chắc không để ý cái này nhưng cá nhân em cái phanh điện tử với auto hold khá quan trọng khi di chuyển ở nội đô. Nhất là với tình hình đèn đỏ + tắc đường như ở Hà Nội, từ lúc mua chiếc MG này chân em đỡ to hẳn
- Cảm biến áp suất từng lốp được trang bị sẵn! đỡ được 1 khoản nữa, trước không có em phải mua thêm của bọn Xiaomi dùng rõ chán mà lại đắt rồi cũng ko chính xác.
- Vô lăng có 3 chế độ chỉnh tay, các cụ thích mềm có mềm, thích cứng có cứng luôn. Nhưng em thì lười chỉnh với em thích cảm giác cứng cứng siết chặt nên toàn để chế độ đường trường. Nói chung cũng nhàn, trải nghiệm vô lăng tốt.
- Hộp số CVT 8 cấp chuyển số mượt mà, 100km.h vòng tua máy chỉ còn 2000 hơn 1 chút, xăng cộ ăn uống em thấy là chấp nhận được, trung bình 7.5l/100km khi đi trong thành phố.
- Chế độ bảo hành của hãng khá hay: Em nghĩ các cụ dịch vụ mua chiếc MG này cũng được, giá tính ra chỉ bằng Vios nhưng được cơ số cái hơn và được hãng cam kết bảo hành 5 năm không giới hạn số KM, đi 4 năm rưỡi chạy dịch vụ xong bán đi em nghĩ vẫn hời chán.
Những cái chưa ưng
- Xe 1.5L nên hơi yếu: Sức mạnh gần bằng honda city hay ecosport và khả năng tăng tốc khá ì ạch. Em có đạp thốc ga đi chăng nữa thì cũng chỉ có tua máy lên cao và máy kêu ù ù rồi 1 lúc mới tăng tốc được. Mấy lần em test Tăng tốc từ 0-100km thì lên đến hơn 14s (em nghĩ một phần là do tỷ số công suất/trọng lượng ko đc tối ưu hoặc là do hệ thống điều khiển của khối động cơ chưa được tối ưu). Nếu so sánh với kona hay seltost thì chiếc MG ZS STD này chỉ là dạng tôm tép thôi.
- Hệ thống lái đi ở dải tốc độ cao ko đc đầm chắc làm em liên tưởng tới mấy mẫu xe của Hàn Quốc tuy nhiên độ phàn hồi vô lăng khi di chuyển ở tốc độ dưới 80km khá tốt, số vòng quay vô lăng từ khóa trái sang khóa phải chỉ khoảng 2,6 vòng rất phù hợp khi di chuyển ở đô thị.
- Vô lăng chỉ có chỉnh gật gù mà ko thò thụt được, vợ em hơi thấp nên phải đầu tư thêm bộ gối tựa lưng khá bất tiện.
- Đèn và gạt nước không tự động: em mua chiếc MG ZS này cũng rẻ vì vậy tự nhủ là có thể khắc phục bằng cơm nên thôi cũng ko xét nét nữa.
- Điều hòa 1 chiều nói chung không được ngon lắm, mấy hôm trời nóng thì nộ rõ nhược điểm là yếu, làm mát không nhanh và sâu nhưng hàng ghế sau có khe gió điều hòa rồi nên cũng tạm chấp nhận! Tính ra tầm tiền này em thấy con Vios là con có điều hòa mát nhất các bác ạ
- Màn hình là các modum dạng thanh dọc nhìn ko bắt mắt và phản hồi hơi chậm. Cảm giác đặt ngón tay lên rất khó chịu. Đợt trước ở chiếc cũ em lắp ngoài cái màn hình android có 1 củ mà thấy còn mượt hơn màn zin trên chiếc MG này.
Kết luận: Với số tiền bỏ ra tổng cộng hơn 600tr để sở hữu chiếc CUV MG ZS STD 2021 này thì em chỉ lấn cấn mỗi cái logo thôi còn lại mọi thứ em thấy đáng tiền và hiện tại cũng chưa biết 2 chữ hối hận là gì