1. Cách âm: đây có lẽ là điều đáng khen nhất của altis nói riêng và toyota nói chung nếu so các xe cùng phân khúc với nhau. Khả năng cách âm của altis vượt trội so với focus, k3, m3-1.5, elantra. Nên khi đi đường trường em cảm giác thoải mái và đỡ mệt hơn hẳn.
Độ cách âm của Altis mới so với focus cũ thì tốt hơn nhiều, nhưng so với focus 2015 thì lại thua cụ nhé.
6. Khả năng tăng tốc: ở dải tốc độ dưới 60km thì hộp số cvt cho khả năng tăng tốc rất tốt và êm ái. Tuy nhiên từ dải tốc độ 80-120km thì rất thất vọng. Phản ứng của độ cơ với chân ga rất kém, kiểu trên bảo dưới không nghe. Nên việc vượt xe ở dải tốc độ đó có chút khó khăn nếu không có đà.
Ưu điểm của hộp số AT vô cấp là êm ái, nhưng bứt tốc kém và hiệu suất truyền động thấp so với hộp số AT truyền thống, bảo sao các xe cảu BMW, Audi, Merc không dùng hộp số AT vô cấp.
Cụ cứ chạy thêm xăng sẽ còn giảm nhiều. Xe em được 2 vạn. Đang báo trung bình 5.9 - 6l hỗn hợp, cao tốc báo chưa tới 5l. Còn bứt tốc em thấy ổn mà. Nhấn ga là vượt ko bị trễ. Có cái hơi khó chịu là xe ko dàn lạnh cho ghế sau, và các nút chỉnh gương ko có đèn, mò mò bực lắm
Chân cụ thật sự dẻo như ... bún. Em chạy Civic 2.0, Altis 2.0, Focus 2.0 trong phố chưa xe nào dưới 10l trong phố Hà nội, (em đi tuyến Hà Đông, Trường Chinh, Bách Khoa).
Tăng tốc e thấy mượt và nhanh, ngược lại cảm nhận cụ chủ, e thử ỉn 2016 2,0 số at thấy tăng tốc kém hơn altis 1.8
Ỉn 2016 cũng máy 2.0 nhưng xác nó nặng hơn nên sao mà bốc được như Altis. Hay nói cách khác xe 7 chỗ nhưng máy 4 chỗ
. 7 chỗ các hãng khác toàn máy 2.2 trở lên, có dòng 3.2, 3.3.
Em đã dùng focus và civic thế hệ cũ. Bây giờ mới dùng hộp số cvt thì thấy độ vọt kém xa ạ.
Civic thì bốc nhất trong phân khúc, nhưng cũng ồn nhất. Focus 2016 thì bốc không kém Civic nhưng cách âm ăn đứt cả Altis, K3, M3, Civic nhược điểm của Focus là hàng ghế sau chật nhất hội. Options thì K3->Focus->M3->Altis, Civic.
Altis có ưu điểm ko thể chối cãi là bán lại (ở thị trường VN) lỗ ít nhất
.