- Biển số
- OF-27491
- Ngày cấp bằng
- 15/1/09
- Số km
- 485
- Động cơ
- 488,853 Mã lực
(b) Bác viết ngắn gọn nhưng súc tích - Lái mới như em thấy hữu ích lắm - Đã vote cho bác rồi
cụ này mới uống gan1chai mà lái zace2000 mà cụ tưởng đang lái X5 BMV nếu cụ ấy uống hết 1 chai có khi cụ tưởng đang lái máy bay đó nhẩy?các cụ ơi nếu như cụ ấy uống hết 120.000vnd=02chai vodka thì cụ ấy tưởng mình lái gì nhỉ:21::21::21:Em phản đối cái vụ yêu cầu không được uống đồ có cồn. Em được công ty trang bị cho 1 conn Zace 2000.
Mỗi lần làm 3 ly vodka, e leo lên xe mà thấy mình như đang cầm vô lăng con Everest 2.5.(y)
Làm hơn 5 ly em thấy mình như lái Escape 3.0(l) . Có lần làm tới gần chai, leo lên xe - nói thật với các bác - em thấy mình như đang lái X5 BMW hay Infinity ấy chứ.(l)
120.000vnd em được 02 chai Vodka rẻ hơn quá nhiều so với việc phải bỏ ra 120.000usd để được mấy em kia.
Thế mà các bác cũng cấm thì bảo làm sao em chịu cho được.:107:
xe ngựa .. hí hí:21:cụ này mới uống gan1chai mà lái zace2000 mà cụ tưởng đang lái X5 BMV nếu cụ ấy uống hết 1 chai có khi cụ tưởng đang lái máy bay đó nhẩy?các cụ ơi nếu như cụ ấy uống hết 120.000vnd=02chai vodka thì cụ ấy tưởng mình lái gì nhỉ:21::21::21:
Bác tả gay cấn như phim hành động.Em đã đọc một lượt bài của các bác trước khi về quê ăn Tết rồi, thế mà hôm qua khi chạy từ QN lên HN, dừng ở 559 Chí Linh Hải Dương uống nước, trước khi lên xe để đi tiếp em lượn 1 vòng từ đằng trước xe qua bên phụ, về phía đuôi xe rồi vòng lên cửa lái, kiểm tra đủ gương, 4 lốp trước sau và xung quanh thoáng đãng, phi lên ghế, nhìn lại mọi thứ qua 3 cái gương 1 lần nữa rồi nổ máy, cài số, lùi thẳng... Tự nhiên em cứ thấy mấy chú ngồi trong quán đằng trước nhìn mình rất chăm chú, lại cười cười... Em thấy ngượng ngượng, cứ tưởng mình lùi đánh võng nên các chú ấy cười, nên rà phanh, quay hẳn người ra sau nhìn lại hướng thì hoảng hồn đạp phịch cả hai chân, dính hết lưng vào ghế vì thấy ngay một cụ Innova thù lù che hết cả kính sau, trên xe Ỉn chỉ có 1 cô ngồi bên phụ đang khua khoắng tay loạn xạ (nhưng em có nghe thấy gì đâu). Rõ ràng trước khi nổ máy đã nhìn gương k0 thấy gì mà nó lại tót vào lúc nào k0 biết.
Ơn giời em chưa dính! :redface:
Nhớ kỹ bài học là trước khi di chuyển phải quan sát kỹ lại chướng ngại vật lần nữa!
Còn tối hôm 29 Tết nhà em k0 nấu cơm, cả nhà đi trên 1 chiếc Zace cũ tìm quán chén, vòng NgChThanh, Ng Công Hoan, Ngọc Khánh đến Làng Ngói thì các chú chỉ nhận bàn đặt trước, quay lên Kim Mã thì quán Lẩu Dê đông quá, lại đi Núi Trúc ra Giảng Võ, đến đèn đỏ chỗ cửa hàng miễn thuế thì rẽ trái để quay lại khu Bí Đỏ, Hải Xồm... Chỗ rẽ này dốc cao, cua gấp; đường quang nhưng ô tô ngược chiều mấy cái nó cứ phóng vù vù, em mới thò được mũi xe lên thì phải phanh gấp để nhường đường, lóng ngóng nên chết bố nó máy, phanh cả tay chân, về mo rồi đề nổ lại, gài số 1 để lên dốc; khi nhả phanh chân thì thấy xe cứ lùi phăm phăm; chỉ nghe ô tô đằng sau còi inh ỏi, ngại chết được. Em táng cả phanh chân, nghỉ một lúc cho xe đằng trước vãn rồi mới quyết tâm làm bài đề pa = cách nhả nhẹ côn, chuyển nhanh chân phanh sang gí ga, để kệ phanh tay, nhả từ từ côn tiếp, xe vẫn lùi mất khoảng 3-40 phân nữa rồi hơi chồm lên, rung bần bật, may k0 chết máy! Lên hẳn làn đường trên mới nhả tiếp phanh tay. Lúc chuyển chân phanh sang ga nghe sàn xe lục cục như mèo ăn lúc đồ trong bếp ấy:21:.
Như vậy có phải cái phanh tay nhà em có vấn đề không ạ? *-)
Em nghĩ bác nào muốn luyện lên dốc thì cứ ra chỗ này luyện cũng được đấy, có khoảng 2-3m nhưng cua gấp lắm!
em cũng sắp thi lấy bằng nhưng em biết là thi lại đến lần thứ 7 là mấy ông bảo thôi thằng này nó đóng góp nhiều rồi ( 6 lần thi nộp nhiều tiền phết ) thôi lần này cho nó qua , đấy bác bảo không lấy không đượcMuốn trở thành người cầm lái vững vàng, xin hãy lắng nghe một số lời khuyên sau:
* Không nên cố có được bằng lái bằng mọi giá - cái giá phải trả có thể là tính mạng của bạn.
em thấy cũng bình thường thôi màNghe bác New Cyber cafe tả hài vãi lúa:21:
Bác này nói chí phải:41:tai nạn thì đâu có chừa người lái đâu bác, tài non, tài già đều có thể dính, cái chính là hạn chế những gì gây tai nạn như rượu bia, chất kích thích.... chứ bác tỉnh lái xe tốt, nhưng gặp 1 ông say bác tính sao khi không né được nó
Cái này cũng tùy nơi đào tạo thôi bác à, riêng chỗ em học trước đây dạy rất ổn, học xong ra đường lái được ngay. Tất nhiên là trong tuần đầu tiên thì chưa tự tin lắm, nhưng cứ giữ tốc độ vừa phải là an toàn. Em cũng xin chia sẻ một chút kinh nghiệm bản thân về việc này như sau:Em thấy cách đào tạo lái xe từ trước đến giờ không ổn lắm. Hồi học lái, tay lái cứng được là do thằng em ruột em nó đào tạo cho (có có bằng lái trước) chứ mấy bài học trong trường chủ yếu đối phó để lấy được cái bằng thôi bác à.
Tất nhiên nguyên tắc khi lái xe là k đồ uống có cồn, chất kích thích là tốt nhất nhưng nhiều khi làm tí cũng thấy lâng lâng, lái bốc hơn ấy chứ.
Thầy giáo em hồi trước cũng có nói: các chú phải mất vài tấn xăng thì mới cứng tay lái được, em thấy cũng đúng.
Em xin bổ sung thêm 1 lỗi :Cái này cũng tùy nơi đào tạo thôi bác à, riêng chỗ em học trước đây dạy rất ổn, học xong ra đường lái được ngay. Tất nhiên là trong tuần đầu tiên thì chưa tự tin lắm, nhưng cứ giữ tốc độ vừa phải là an toàn. Em cũng xin chia sẻ một chút kinh nghiệm bản thân về việc này như sau:
1. Về lời khuyên "Không nên lái xe quá nhỏ hoặc quá lớn như matiz hoặc SUV": không biết các bác thế nào chứ em khi ngồi lên mấy chiếc SUV như
CAP hoặc PAJERO thì thấy tự tin hẳn, cảm giác lái tốt hơn khi ngồi trên sedan.
2. Nên lái xe tự động trong thời gian đầu: lời khuyên này cũng không ổn lắm bởi các cơ sở đào tạo toàn dạy bằng xe MT, không dạy bằng xe AT. Nhiều người em thấy chạy xe AT bằng cả hai chân, chân phải đạp ga chân trái đạp phanh mới kinh. Chạy kiểu này khi chuyển sang đi xe MT đạp lộn chân phanh sang chân côn là chuyện thường.
3. Em thấy những lỗi mà người mới tập lái như em hay bị là những gì không được thực hiện thường xuyên khi học lái đó là:
a. Quên bật đèn khi đi trong phố có đèn đường sáng, sau đó xuống xe cũng hay quên tắt đèn.
b. Quan sát không thường xuyên các kính chiếu hậu dẫn đến trường hợp không nhận được tín hiệu xin vượt từ phía sau, các bác tài phía sau lại nhầm tưởng mình chơi xấu nên hay vượt phải xong tạt ngay đầu xe mình.
c. Quên chốt cửa khi xe chạy, dẫn đến trường hợp trẻ em mở cửa rất nguy hiểm.
( Các bác khác bổ sung thêm những lỗi khác giúp em )
Tuy nhiên, người mới tập lái cũng có những điểm hay mà mong các bác cố giữ, đó là tôn trọng luật giao thông tốt hơn các bác tài đã có nhiều kinh nghiệm. Riêng em cảm thấy từ khi cầm lái lại được thêm những cái khác, đó là rèn luyện cho mình tính cẩn thận, tự tin và mạnh mẽ hơn trước khi cầm lái rất nhiều.
cảm giác chân ga của bác chưa tốt, nên mới bị tuộc.Em táng cả phanh chân, nghỉ một lúc cho xe đằng trước vãn rồi mới quyết tâm làm bài đề pa = cách nhả nhẹ côn, chuyển nhanh chân phanh sang gí ga, để kệ phanh tay, nhả từ từ côn tiếp, xe vẫn lùi mất khoảng 3-40 phân nữa rồi hơi chồm lên, rung bần bật, may k0 chết máy! Lên hẳn làn đường trên mới nhả tiếp phanh tay. Lúc chuyển chân phanh sang ga nghe sàn xe lục cục như mèo ăn lúc đồ trong bếp ấy:21:.
Như vậy có phải cái phanh tay nhà em có vấn đề không ạ? *-)
Em nghĩ bác nào muốn luyện lên dốc thì cứ ra chỗ này luyện cũng được đấy, có khoảng 2-3m nhưng cua gấp lắm!
thế này thì làm độ chục "chai" thì chắc là lái RR luôn hả cụ :21::21::21::21::21:Em phản đối cái vụ yêu cầu không được uống đồ có cồn. Em được công ty trang bị cho 1 conn Zace 2000.
Mỗi lần làm 3 ly vodka, e leo lên xe mà thấy mình như đang cầm vô lăng con Everest 2.5.(y)
Làm hơn 5 ly em thấy mình như lái Escape 3.0(l) . Có lần làm tới gần chai, leo lên xe - nói thật với các bác - em thấy mình như đang lái X5 BMW hay Infinity ấy chứ.(l)
120.000vnd em được 02 chai Vodka rẻ hơn quá nhiều so với việc phải bỏ ra 120.000usd để được mấy em kia.
Thế mà các bác cũng cấm thì bảo làm sao em chịu cho được.:107: