Các bác cho em hỏi chút. Trong khi đi xuống dốc mà bị tắc đường, xe nhích từng tý, thì đi như thế nào ạ? Nếu liên tục dùng phanh chân thì có sợ tắc lâu sẽ bị mất phanh ko ạ?
Xuống dốc, xe nhích từng tí thì cứ phanh thoải mái, vì nó không đủ tốc độ để sinh nhiệt đâu.Các bác cho em hỏi chút. Trong khi đi xuống dốc mà bị tắc đường, xe nhích từng tý, thì đi như thế nào ạ? Nếu liên tục dùng phanh chân thì có sợ tắc lâu sẽ bị mất phanh ko ạ?
Hi,Em mới có bằng hơn 1 năm, lái đường phố - đường trường cũng ngon nghẻ tự tin ra trò. Nhung chỉ duy nhất mỗi khoản lùi xe là em ko tài nào tự tin được, kiểu cứ đánh lái như nào là quên hết rồi loạn cả lên. Có khi lùi đi lùi lại 5' vẫn về chỗ cũ, cụ nào cho em ít kinh nghiệm được không.
Đang đi 80 mà giật mình vì bị tạt thì cũng buốt răng phết cụ nhỉ, nghĩ đã thấy hãiEm cũng gặp tình huống của cụ trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, giờ nhớ lại vẫn sợ, chắc tầm 3s không thấy gì ở tốc độ 80.
Vâng, cũng bủn rủn hết cả người cụ ạ.Đang đi 80 mà giật mình vì bị tạt thì cũng buốt răng phết cụ nhỉ, nghĩ đã thấy hãi
Phải tập đường vắng chứ cụ, tập vài tiếng là ôkKhông có thời gian đọc gần 100 page nên xin hỏi các cụ: với đường HN mới lái (trước lấy bằng cũng lái rồi nhưng bỏ lâu quá) thì nên tập đường to vắng trước hay là tập luôn đường đông tan tầm
Tập lại trước khi lên xe cụ để cái xe máy phía trước, sau đó lên nhìn table xem khoảng cách trái phải thế nào, căn lại gương trái phải xem đỗ cách vỉa hè bao nhiêu cm rồi tầm gương thế nào, phút mốt là cụ lại .."ổn"Không có thời gian đọc gần 100 page nên xin hỏi các cụ: với đường HN mới lái (trước lấy bằng cũng lái rồi nhưng bỏ lâu quá) thì nên tập đường to vắng trước hay là tập luôn đường đông tan tầm
Cụ viết chí lý.Hi,
Mình vào đọc bài của OF từ lâu nhưng hôm nay mới đăng ký thành viên. Là thành viên mới cũng như lái mới (mới lấy GPLX) mình muốn chia sẽ vài cảm nhận cũng như lĩnh hội những kinh nghiệm quý báu từ các bác và các thím.
Cách đây vài hôm, mình có dịp lấy con xe của công ty đi công tác gần (khoảng 40km), trên xe cũng có thêm một đồng nghiệp cũng mới biết lái. Lúc đi thì mình chạy, lúc về thì cậu ấy chạy. Với 2 môi trường dạy học khác nhau tạo ra 2 kiểu lái xe khác nhau. Mình học trong trường, phải qua món Luật GTĐB, Kỹ thuật lái, Đạo đức người lái xe vv... mới được học thực hành. Bạn mình thì học dịch vụ ngoài chỉ việc đóng tiền là lên xe thực hành luôn. Cũng từ đó 2 kiểu lái xe khác nhau: Mình thì cứ từ tốn điềm đạm một phần là tính cách một phần là lái mới non tay, còn cậu bạn thì cứ nẹt ga phang rầm rầm, vào cua thì người ngồi trong xe bị ép hết về một bên do tốc độ cao quá, lạng lách như đang đi xe máy. Cũng may là đường ít 2B chứ không thì không biết hậu quả như thế nào.
Mình xin nhắn nhủ với các lái mới là cứ từ từ mà đi, đã ngồi trên 4B thì hãy bỏ thói quen như khi đi 2B, nếu thấy chướng ngại vật thì giảm tốc độ, quan sát an toàn thì mới chuyển làn để tránh đừng có lách qua làn khác như kiểu chỉ có 1 mình trên đường và cũng đừng cố thể hiện mình là người biết lái 4B rành rọt làm gì không ai khen cái món này cả.
Khi nào nhìn thấy vạch ở dưới gương chiếu hậu thì đầu xe ở ngay trên vạchcụ nào cho e hỏi kinh nghiệm để dừng cho chuẩn ở vạch kia mà k dùng mẹo là vai ngang cột mốc thì dừng ko?
cụ nói thêm giúp em đc ko? tức là khi tới gần vạch dừng mình nhìn ra phần sau của gương và căn sao cho vạch đó nằm dưới gương là ok hả? e kiếm tạm cái hình và vẽ vạch đỏ là vạch dừng cụ xem có đúng koKhi nào nhìn thấy vạch ở dưới gương chiếu hậu thì đầu xe ở ngay trên vạch
Vâng đúng rồi đấy ah, kinh nghiệm của riêng em vì em nghĩ mỗi người có chiều cao khác nhau, ghế chỉnh vị trí lên xuống cao thấp khác nhau nên sẽ có sai khác. Bác thử đicụ nói thêm giúp em đc ko? tức là khi tới gần vạch dừng mình nhìn ra phần sau của gương và căn sao cho vạch đó nằm dưới gương là ok hả? e kiếm tạm cái hình và vẽ vạch đỏ là vạch dừng cụ xem có đúng ko
Cụ nói chí phải đấy cứ bình tĩnh thôi không ai khen giỏi đâu.Hi,
Mình vào đọc bài của OF từ lâu nhưng hôm nay mới đăng ký thành viên. Là thành viên mới cũng như lái mới (mới lấy GPLX) mình muốn chia sẽ vài cảm nhận cũng như lĩnh hội những kinh nghiệm quý báu từ các bác và các thím.
Cách đây vài hôm, mình có dịp lấy con xe của công ty đi công tác gần (khoảng 40km), trên xe cũng có thêm một đồng nghiệp cũng mới biết lái. Lúc đi thì mình chạy, lúc về thì cậu ấy chạy. Với 2 môi trường dạy học khác nhau tạo ra 2 kiểu lái xe khác nhau. Mình học trong trường, phải qua món Luật GTĐB, Kỹ thuật lái, Đạo đức người lái xe vv... mới được học thực hành. Bạn mình thì học dịch vụ ngoài chỉ việc đóng tiền là lên xe thực hành luôn. Cũng từ đó 2 kiểu lái xe khác nhau: Mình thì cứ từ tốn điềm đạm một phần là tính cách một phần là lái mới non tay, còn cậu bạn thì cứ nẹt ga phang rầm rầm, vào cua thì người ngồi trong xe bị ép hết về một bên do tốc độ cao quá, lạng lách như đang đi xe máy. Cũng may là đường ít 2B chứ không thì không biết hậu quả như thế nào.
Mình xin nhắn nhủ với các lái mới là cứ từ từ mà đi, đã ngồi trên 4B thì hãy bỏ thói quen như khi đi 2B, nếu thấy chướng ngại vật thì giảm tốc độ, quan sát an toàn thì mới chuyển làn để tránh đừng có lách qua làn khác như kiểu chỉ có 1 mình trên đường và cũng đừng cố thể hiện mình là người biết lái 4B rành rọt làm gì không ai khen cái món này cả.