- Biển số
- OF-390147
- Ngày cấp bằng
- 2/11/15
- Số km
- 87
- Động cơ
- 238,600 Mã lực
- Tuổi
- 34
Nói chung đi xe tuỳ vào nhu cầu mỗi người thôi, tôi thì vẫn có ấn tượng với vespa mấy dòng abs mới, vẫn mê cái thương hiệu Ý từ xưa tới giờ.
Honda đúng là bền thật từ trước tới giờ, nhưng mẫu mã không so được với những dòng xe vespa.Vespa rất đẹp, nhưng máy móc không bằng Honda. Đi chơi, nhẹ nhàng vespa mà quất, còn đa dụng, quăng quật thì Honda.
Em đi con Sprint thấy có bị ì đâu, tăng tốc vọt nữa là khácVề công năng thì Lead hơn Vespa, nhét đcj cả con lợn trong cốp, bốc hơn, ăn xăng ít hơn, nhẹ hơn, rẻ hơn.
Còn Vespa thì nặng hơn, ì hơn , đầm và chắc hơn, xăng ăn thì gấp đôi Lead, mats giá hơn Lead. Kiểu dáng thì vintage.
De’ll hiểu sao em vẫn mê Vespa.
Thế theo cụ vì sao những xe vespa cổ lớp sơn vẫn còn đẹp và mới ?Các cụ thấy thế nào? E thấy quá bt, có cái khăn dính 5k 1 cái mà cũng tung hô lên như thần thánh và e ko nghĩ nó vẫn sơn thủ công như vậy.
Nó ở chất lượng sơn, bề mặt sơn chứ ko phải ở công nghệ sơn. E chưa sờ vào con xe nào e chả dám chém.Thế theo cụ vì sao những xe vespa cổ lớp sơn vẫn còn đẹp và mới ?
Giờ so với trước thì êm hơn xưa nhiều rồi đấy cụ.Giờ ko biết thế nào chứ trước mỗi lần ông nào trong ngõ đi sớm nổ máy là cả khu phải dậy, khổ nhà nào có trẻ con
Ngta thần thánh một hãng xe cũng vì nhiều lí do, vespa là biểu tượng cho cái đẹp của Châu Âu thời xưa, vespa có tiếng bô rất đặc trưng mà khi nhắc tới ai cũng biết, e công nhận là có giai đoạn chất lượng vespa đem lại ấn tượng không tốt cho ngừơi dùng tại Vn nhưng thực tế đã trải nghiệm thì thấy hiện giờ họ đang dần đi vào cải tiến, điển hình là động cơ iget giảm hẳn ồn và hao xăng, còn về độ đầm thì vespa là số 1 rồi, lái rất vững tay.Đúng bác. Cảm giác là tuỳ cá nhân. Tuy nhiên Hiện e có đi sh lắp lốp michelin đây ạ, e thấy con vespa có cái j mà thần thánh đâu kh so với xe e chạy quanh phố, đi phố mà 4b thì gửi xe hết mất ngày ạ . Vespa dc cái thiết kế đẹp. E ship 1 chiếc standard từ hcm theo tàu hoả ra hn, chơi dc 3-5 năm, sau e bán lại do chơi nó mệt quá, bảo dưỡng thường xuyên quá (ko hỏng, là do em chủ động đi bảo dưỡng nếu em thấy xe có cảm giác k tốt).
Em thấy nó kết hợp nhiều thứ đó cụ, công nghệ sơn thực sự giúp lớp sơn đều đẹp hơn chứ. Dù bề mặt có good, sơn xịn nhưng cụ quét bằng tay thì sao mà đẹp, cụ thấy đúng ko.Nó ở chất lượng sơn, bề mặt sơn chứ ko phải ở công nghệ sơn. E chưa sờ vào con xe nào e chả dám chém.
Giờ vẫn dùng súng phun tay thì là hiện đại hay lạc hậu cụ?Em thấy nó kết hợp nhiều thứ đó cụ, công nghệ sơn thực sự giúp lớp sơn đều đẹp hơn chứ. Dù bề mặt có good, sơn xịn nhưng cụ quét bằng tay thì sao mà đẹp, cụ thấy đúng ko.
Nhưng chẳng ai đem honda ra làm biểu tượng một thời cả.Em không thần thánh gì Hon da,nhưng nói về độ bền và tiết kiệm xăng thì Hon da vẫn là vô địch về xe máy.
Bánh xe nhỏ em thấy đó là thiết kế của xe từ trước tới giờ rồi, nhưng ngược lại bản bánh xe to nên rất bám đường, với cả có ABS rồi thì không lo sấp mặtEm cũng được đi ké LX của ngan già 8 năm nay, quan điểm cá nhân em như thế này:
- Piaggio đầm (do vỏ xe làm bằng tấm kim loại, xe nặng nên đi khá đầm, chắc).
- tăng tốc, vọt khá bốc (so với ếch hát em đi thì vespa tăng tốc và vượt tốt hơn nhiều, nhích nhẹ ga là lướt ngay, không trễ ga như ếch hát).
Nhược điểm:
- quá nặng cho chị em (ngan già em kêu khóc suốt - xe nặng về phía đuôi nên khi dắt, khi chống chân chống rất tốn sức)
- bánh xe nhỏ - cực dễ sấp mặt trong những tình huống bất ngờ.
- máy kêu to như máy xay sát của hợp tác xã những năm 80-90
- bảo dưỡng thay thế đắt quá
- giá cao so với mặt bằng các xe cùng phân khúc
Liberty nhập đời đầu còn khá nhiều lỗi vì lúc đó máy 3vie, sang đến iget Li cho cảm giác lái rất tốt, nhất là đời 2017, 2018. Ai nói máy Liberty nặng là hoàn toàn sai lầm, ga nó vọt, lúc tăng tốc rất nhanh, càng đi lâu máy càng mượt hơn, tóm lại em đi quen rồi chẳng muốn đổi sang xe khácBán lại cũng là 1 yếu tố. Tuy nhiên còn khá nhiều yếu tố tác động như nặng, máy gằn, đi cảm giác ko bám đường như xe Honda (chính xác hơn là chòng chành), khả năng cơ động lạng lách thua Honda, hay hỏng vặt, kém bền, bảo dưỡng đắt...
Nói chung thực dụng thì đi Honda, còn sang chảnh để ngắm, vi vu dạo phố chơi bời, ko quan tâm các vde trên thì mua Vespa. E đã từng dùng Li nhập 2009, và e ko thích đi bằng con AB Fi cũng 2009 mặc dù con Li nhập đắt gấp 2,5 lần ( Li nhập ra biển gần 100, AB việt 2009 ra biển gần 40). Con Li nhập e bán 2013 được 25 củ. AB e vẫn đang để dùng đây ợ