[Công nghệ] Đăng ký thu phí không dừng VETC

Các cụ đã dùng thẻ VETC chưa?


  • Tổng bình chọn
    191
Trạng thái
Thớt đang đóng

taductoan

Xe điện
Biển số
OF-16743
Ngày cấp bằng
27/5/08
Số km
2,559
Động cơ
1,066,021 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng - Hà Nội

phamhung126

Xe tải
Biển số
OF-82271
Ngày cấp bằng
8/1/11
Số km
417
Động cơ
416,612 Mã lực
Liên quan đến tốc độ thông trạm.
Link trực tiếp đến TK bank chưa đáp ứng được việc xử lý thông tin trong vòng 2s từ lúc mắt đọc đc thông tin thẻ của cụ đến lúc phát lệnh mở barie. Hiện tại đang tiến hành các biện pháp cải thiện tốc dộ xử lý. Khi tốc độ ngon rồi thì việc link đến TK sẽ thực hiện đc thôi.
Mà lâu hơn thì lại bị các cụ chửi. Hoặc khi link qua Bank, mỗi lần qua trạm ông bank thu thêm mấy K thì cũng lại bị các cụ chửi.:D
Nhỡ đâu có cụ nào dùng Agribank thì chắc là mọt đời ko dùng được VETC
Cụ đang bao biện cho việc phải nộp tiền trước vào tài khoản VETC, đối với mỗi cá nhân sử dụng xe ô tô thì việc nạp 1tr vào TK để đi dần thì ko vấn đề gì tuy nhiên nếu x lên 1tr xe thì số tiền khổng lồ doanh nghiệp được sử dụng.
Quay lại vấn đề link trực tiếp TK Ngân hàng với tài khoản VETC như cụ trao đổi trên: Hoàn toàn có thể thực hiện được (ra rả 4.0 trên tivi mà), mặt khác có thể thực hiện giống như thuê bao trả trước và trả sau của mạng di động hiện nay.
Tiện lợi và minh bạch của thu phí không dừng ai cũng biết, cá nhân em cũng vậy nhưng em phản đối việc nạp trước tiền vào TK.
Các cụ đừng nói rằng mỗi lần đi nạp vào 1-200k, làm thế là thay việc trả tiền mặt tại điểm thu vé thì trả tại nhà trước khi đi.
 

khanhtx8

Xe tăng
Biển số
OF-558317
Ngày cấp bằng
13/3/18
Số km
1,889
Động cơ
184,036 Mã lực
Tuổi
40
Dán vào đèn cụ ạ, em dán 3 năm nay rồi
Sáng em vừa lên trung kính dán xong, mấy chỗ 120 trường chinh, 20a hạ đình nghỉ hết rồi. Thủ tục nhanh gọn, 5p là xong, mỗi việc đưa cmnd + đăng ký + đăng kiểm rồi ký tên, nạp từ vtpay hay zalopay cũng chỉ 30s là xong, không mất phí. Cảm ơn cụ nhiều nhé

Vụ nạp tiền thì do chính sách ngân hàng việt nam củ chuối chứ nó mà cho liên kết với thẻ, quả nào ăn quả đó thì cũng ối người dùng. Chẳng qua ngân hàng charge phí cao nên các dv ko dám dùng
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,632
Động cơ
736,367 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Cụ đang bao biện cho việc phải nộp tiền trước vào tài khoản VETC, đối với mỗi cá nhân sử dụng xe ô tô thì việc nạp 1tr vào TK để đi dần thì ko vấn đề gì tuy nhiên nếu x lên 1tr xe thì số tiền khổng lồ doanh nghiệp được sử dụng.
Quay lại vấn đề link trực tiếp TK Ngân hàng với tài khoản VETC như cụ trao đổi trên: Hoàn toàn có thể thực hiện được (ra rả 4.0 trên tivi mà), mặt khác có thể thực hiện giống như thuê bao trả trước và trả sau của mạng di động hiện nay.
Tiện lợi và minh bạch của thu phí không dừng ai cũng biết, cá nhân em cũng vậy nhưng em phản đối việc nạp trước tiền vào TK.
Các cụ đừng nói rằng mỗi lần đi nạp vào 1-200k, làm thế là thay việc trả tiền mặt tại điểm thu vé thì trả tại nhà trước khi đi.
Ô hay, em bao biện cái gì?
Việc doanh nghiệp có nửa tỷ hay cả nghìn tỷ từ số tiền nộp trước của các cá nhân thì em không quan tâm vì nó không ảnh hưởng tới em, tới nồi cơm của em. Hay là doanh nghiệp có tiền thì cụ khó chịu?
Em chỉ cần biết là có cái VETC này em nhàn người, đỡ phải mất thời gian chờ đợi, đỡ phải chen lấn xô đẩy mỗi khi qua trạm, đỡ phải mò tiền trong ví, đỡ phải tiếp xúc với nhiều nguồn lạ mùa Covid.

Em ko giàu nhưng ko nghèo đến mức phải quan tâm đến việc mất lãi hàng tháng cho số tiền em nộp trước vào tài khoản. Doanh nghiệp nào có 100 xe cũng chỉ cần 1 tài khoản VETC là đủ, cứ sắp hết xèng lại bơm thêm tí ti. Vé qua trạm như nào em vẫn chỉ trả đúng như thế dù xài tiền mặt hay qua tài khoản VETC, vậy em quan tâm làm gì? Tiền mặt để trong ví nó cũng có chuỵch nhau để để ra tiền lãi đâu. Tiền xăng dầu chi phí cho thời gian dừng trả phí nó quá lãi nhiều lắm.

Kể cả việc nạp tiền trước khi đi cũng còn dễ chịu hơn là việc dừng xe trả phí bằng tiền mặt.

Cụ cứ ra rả 4.0, nhưng qua bài viết của cụ em vẫn thấy cụ ngoi ngóp đâu đó ở khu vực 0.4, thật luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

nhomuathuhanoi

Xe buýt
Biển số
OF-314800
Ngày cấp bằng
6/4/14
Số km
766
Động cơ
302,727 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ đang bao biện cho việc phải nộp tiền trước vào tài khoản VETC, đối với mỗi cá nhân sử dụng xe ô tô thì việc nạp 1tr vào TK để đi dần thì ko vấn đề gì tuy nhiên nếu x lên 1tr xe thì số tiền khổng lồ doanh nghiệp được sử dụng.
Hình như điểm này cụ sai.
Một tài khoản VETC cho doanh nghiệp có thể đăng ký cho nhiều xe cùng sử dụng.
Đội xe của cụ có 100 xe thì cũng chỉ cần nộp 1tr vào VETC nếu cụ thích. Anh em lái xe quẹt thẻ hết thì kế toán nạp thêm :D
Sửa còm update: Không chỉ tài khoản VETC doanh nghiệp, ngay cả đối với xe cá nhân của cụ, khi gia đình có thêm xe thứ hai trở đi, có thể dán thẻ tag cho xe mới và add vào tài khoản VETC đã có của xe kia để dùng chung. Cụ khỏi lo XX xe phải nạp XX triệu vào XX tài khoản VETC nhé.
Ngược lại, nếu ý cụ nói 3 triệu xe đang lưu thông mỗi xe nạp 1 triệu thì số tiền VETC được chiếm dụng quá lớn thì càng không đúng.
Xe cụ có thể để 0 đ, đi đâu nạp trước đấy nếu thích :D
 
Chỉnh sửa cuối:

khanhtx8

Xe tăng
Biển số
OF-558317
Ngày cấp bằng
13/3/18
Số km
1,889
Động cơ
184,036 Mã lực
Tuổi
40
Em up cái ảnh cho cụ nào dễ hình dung khi cho mượn xe, thích thì mình tắt thẻ và dặn người mượn xe là ok
1606284591852.png


Em hay dùng ví đt nên thấy ví nạp tiện hơn nạp bằng tk ngân hàng. Viettelpay thì nó nạp bao nhiêu thì nạp còn zalopay thì chẵn tiền 100k

1606284693760.png


Cụ đang bao biện cho việc phải nộp tiền trước vào tài khoản VETC, đối với mỗi cá nhân sử dụng xe ô tô thì việc nạp 1tr vào TK để đi dần thì ko vấn đề gì tuy nhiên nếu x lên 1tr xe thì số tiền khổng lồ doanh nghiệp được sử dụng.
Quay lại vấn đề link trực tiếp TK Ngân hàng với tài khoản VETC như cụ trao đổi trên: Hoàn toàn có thể thực hiện được (ra rả 4.0 trên tivi mà), mặt khác có thể thực hiện giống như thuê bao trả trước và trả sau của mạng di động hiện nay.
Tiện lợi và minh bạch của thu phí không dừng ai cũng biết, cá nhân em cũng vậy nhưng em phản đối việc nạp trước tiền vào TK.
Các cụ đừng nói rằng mỗi lần đi nạp vào 1-200k, làm thế là thay việc trả tiền mặt tại điểm thu vé thì trả tại nhà trước khi đi.
Không biết cụ dùng chưa, nhưng em nghi là chưa. Việc dùng vetc này với doanh nghiệp quá tiện, dễ quản lý hơn nhiều so với dùng vé giấy. 1 đội xe dùng chung 1 tài khoản nên số tiền đọng chả đáng bao nhiêu trong khi hoá đơn thì hoá đơn điện tử, khấu trừ quá tiện, ngay cả chủ đội xe cũng quản lý phí của các xe cũng dễ hơn, không cần phải chi li sổ sách

Còn về việc link tài khoản ngân hàng, cái đó cụ không thể chửi hội làm app hay dv được mà chửi bên NHNN và các ngân hàng vì hiện giờ hạ tầng cho thanh toán online quá kém cũng như phí khá cao nên các ứng dụng rất ngại dùng, còn việc bảo mật thì em nói thật, tất cả đã có api nên chuyện bảo mật rất dễ
 
Chỉnh sửa cuối:

Bongbin2009

Xe tăng
Biển số
OF-157102
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
1,354
Động cơ
361,620 Mã lực
Nơi ở
Ở gầm cầu hàng ngày
Em dán từ lâu rồi, hồi đầu nạp tiền nó cho cái số VD: 1+2+3 thì mình tưởng đánh nguyên số này vào để xấc nhận, hóa ra là nó hỏi kết quả, phải đánh số 6 vào, bực mình mất 1 ngày:D
 

phucbqp

Xe hơi
Biển số
OF-543881
Ngày cấp bằng
1/12/17
Số km
158
Động cơ
163,380 Mã lực
Mấy lần e muốn dán mà toàn đi vào CN lên chẳng dán được
 

Boy điện

Xe hơi
Biển số
OF-577083
Ngày cấp bằng
3/7/18
Số km
149
Động cơ
141,827 Mã lực
Tuổi
36
em ở lâm đồng có 2 cái bot mà hỏi nó suốt mấy năm nay rồi.vẫn bảo đang lắp,mẹ chúng nó gian lận quen rồi,giờ minh bạch 1 cái là nhây ra.
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,632
Động cơ
736,367 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Em up cái ảnh cho cụ nào dễ hình dung khi cho mượn xe, thích thì mình tắt thẻ và dặn người mượn xe là ok
View attachment 5676412

Em hay dùng ví đt nên thấy ví nạp tiện hơn nạp bằng tk ngân hàng. Viettelpay thì nó nạp bao nhiêu thì nạp còn zalopay thì chẵn tiền 100k

View attachment 5676422



Không biết cụ dùng chưa, nhưng em nghi là chưa. Việc dùng vetc này với doanh nghiệp quá tiện, dễ quản lý hơn nhiều so với dùng vé giấy. 1 đội xe dùng chung 1 tài khoản nên số tiền đọng chả đáng bao nhiêu trong khi hoá đơn thì hoá đơn điện tử, khấu trừ quá tiện, ngay cả chủ đội xe cũng quản lý phí của các xe cũng dễ hơn, không cần phải chi li sổ sách
Lại đỡ phải lo anh em LX xin cuống vé nhau ke ke.
 

phamhung126

Xe tải
Biển số
OF-82271
Ngày cấp bằng
8/1/11
Số km
417
Động cơ
416,612 Mã lực
Hình như điểm này cụ sai.
Một tài khoản VETC cho doanh nghiệp có thể đăng ký cho nhiều xe cùng sử dụng.
Đội xe của cụ có 100 xe thì cũng chỉ cần nộp 1tr vào VETC nếu cụ thích. Anh em lái xe quẹt thẻ hết thì kế toán nạp thêm :D
Sửa còm update: Không chỉ tài khoản VETC doanh nghiệp, ngay cả đối với xe cá nhân của cụ, khi gia đình có thêm xe thứ hai trở đi, có thể dán thẻ tag cho xe mới và add vào tài khoản VETC đã có của xe kia để dùng chung. Cụ khỏi lo XX xe phải nạp XX triệu vào XX tài khoản VETC nhé.
Ngược lại, nếu ý cụ nói 3 triệu xe đang lưu thông mỗi xe nạp 1 triệu thì số tiền VETC được chiếm dụng quá lớn thì càng không đúng.
Xe cụ có thể để 0 đ, đi đâu nạp trước đấy nếu thích :D
Em up cái ảnh cho cụ nào dễ hình dung khi cho mượn xe, thích thì mình tắt thẻ và dặn người mượn xe là ok
View attachment 5676412

Em hay dùng ví đt nên thấy ví nạp tiện hơn nạp bằng tk ngân hàng. Viettelpay thì nó nạp bao nhiêu thì nạp còn zalopay thì chẵn tiền 100k

View attachment 5676422



Không biết cụ dùng chưa, nhưng em nghi là chưa. Việc dùng vetc này với doanh nghiệp quá tiện, dễ quản lý hơn nhiều so với dùng vé giấy. 1 đội xe dùng chung 1 tài khoản nên số tiền đọng chả đáng bao nhiêu trong khi hoá đơn thì hoá đơn điện tử, khấu trừ quá tiện, ngay cả chủ đội xe cũng quản lý phí của các xe cũng dễ hơn, không cần phải chi li sổ sách

Còn về việc link tài khoản ngân hàng, cái đó cụ không thể chửi hội làm app hay dv được mà chửi bên NHNN và các ngân hàng vì hiện giờ hạ tầng cho thanh toán online quá kém cũng như phí khá cao nên các ứng dụng rất ngại dùng, còn việc bảo mật thì em nói thật, tất cả đã có api nên chuyện bảo mật rất dễ
Ô hay, em bao biện cái gì?
Việc doanh nghiệp có nửa tỷ hay cả nghìn tỷ từ số tiền nộp trước của các cá nhân thì em không quan tâm vì nó không ảnh hưởng tới em, tới nồi cơm của em. Hay là doanh nghiệp có tiền thì cụ khó chịu?
Em chỉ cần biết là có cái VETC này em nhàn người, đỡ phải mất thời gian chờ đợi, đỡ phải chen lấn xô đẩy mỗi khi qua trạm, đỡ phải mò tiền trong ví, đỡ phải tiếp xúc với nhiều nguồn lạ mùa Covid.

Em ko giàu nhưng ko nghèo đến mức phải quan tâm đến việc mất lãi hàng tháng cho số tiền em nộp trước vào tài khoản. Doanh nghiệp nào có 100 xe cũng chỉ cần 1 tài khoản VETC là đủ, cứ sắp hết xèng lại bơm thêm tí ti. Vé qua trạm như nào em vẫn chỉ trả đúng như thế dù xài tiền mặt hay qua tài khoản VETC, vậy em quan tâm làm gì? Tiền mặt để trong ví nó cũng có chuỵch nhau để để ra tiền lãi đâu. Tiền xăng dầu chi phí cho thời gian dừng trả phí nó quá lãi nhiều lắm.

Kể cả việc nạp tiền trước khi đi cũng còn dễ chịu hơn là việc dừng xe trả phí bằng tiền mặt.

Cụ cứ ra rả 4.0, nhưng qua bài viết của cụ em vẫn thấy cụ ngoi ngóp đâu đó ở khu vực 0.4, thật luôn.
Phiền các cụ đọc lại còm của em, em vẫn ủng hộ việc thu phí không dừng nhưng phản đối việc nộp tiền trước vào TK. Việc link với 1 tài khoản ngân hàng hoàn toàn có thể thực hiện được, tại sao không ?
Thích Là Bụp : Chã càng phải tranh luận nghiêm túc.
 

khanhtx8

Xe tăng
Biển số
OF-558317
Ngày cấp bằng
13/3/18
Số km
1,889
Động cơ
184,036 Mã lực
Tuổi
40
Phiền các cụ đọc lại còm của em, em vẫn ủng hộ việc thu phí không dừng nhưng phản đối việc nộp tiền trước vào TK. Việc link với 1 tài khoản ngân hàng hoàn toàn có thể thực hiện được, tại sao không ?
Thích Là Bụp : Chã càng phải tranh luận nghiêm túc.
Quan điểm của em với kinh nghiệm đã sống trong 1 xã hội thanh toán điện tử hiện đại nhất thế giới bây giờ là TQ thì việc cụ nạp tiền vào tk hay không không quá quan trọng, việc đó chỉ trong 1 2 năm tới sẽ triển khai rất mạnh khi mà 2 ví điện tử mạnh nhất bây giờ là zalopay và viettelpay nó triển khai các merchant. Còn hiện tại do hạ tầng chính là rào cản nên việc trừ tiền vào thẳng tài khoản vẫn còn là 1 điều khó. Quan điểm của cụ không sai nhưng không hợp với thời điểm hiện tại, còn việc lợi ích nó đem lại so với việc để tồn vài chục đến tiền trăm nghìn đồng trong tk với em thì nó hơn rất nhiều cho cả doanh nghiệp kdvt, cá nhân và nhà nước. Cái thẻ etag thật ra nó rất rẻ ( chỉ đắt hơn cái sim đt 1 tí ). Nếu luật mà tiến bộ 1 chút thì khi đăng ký xe nên bắt buộc các xe phải dán và sử dụng tất cả các cổng cho phép dùng etag, chỉ giữ lại 1 cổng thu phí thủ công. Triệt để việc gian lận trong BOT và thu phí. Cụ nào làm bên đường bộ thì mới hiểu con số đó nó lớn như thế nào, không phải chỉ vài tỷ/trạm/ngày đâu :D
 
Chỉnh sửa cuối:

onghabeo

Xe điện
Biển số
OF-61820
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
2,379
Động cơ
450,265 Mã lực
Em không nạp vì (1) VETC là cty của Tasco, đã lừa em đóng phí cao bao năm cho đoạn Mỹ Lộc và Tân Đệ; (2) đây là việc của Bộ lộ, chỉ cần chọn 1 chuẩn và hướng dẫn cho BOT làm thì lại đẻ ra 1 thằng hút máu (3) quyết không để thằng cá tra hoàn thành nhiệm vụ dù mượn cớ minh bạch hi hi.
Đúng đấy Cụ , em đợi bao giờ có bên khác tham gia làm chứ không phải của nhà Tasco , nhất là lại dây đến thằng cá tra ăn tạp kia
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,632
Động cơ
736,367 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Phiền các cụ đọc lại còm của em, em vẫn ủng hộ việc thu phí không dừng nhưng phản đối việc nộp tiền trước vào TK. Việc link với 1 tài khoản ngân hàng hoàn toàn có thể thực hiện được, tại sao không ?
Thích Là Bụp : Chã càng phải tranh luận nghiêm túc.
Như em đã trao đổi, có khá nhiều việc cần phải xử lý trong việc link thẳng đến TK ngân hàng. Trong đó có rào cản đầu tiên là tốc độ xử lý giao dịch.
Lý do cụ phản đối việc nộp trước vào TK ngân hàng giống như điện thoại trả trước là gì? Cụ có thể chia sẻ đc không?
Và thêm nữa, em thiếu nghiêm túc chỗ nào và mức độ đến đâu thưa cụ?
 

nhomuathuhanoi

Xe buýt
Biển số
OF-314800
Ngày cấp bằng
6/4/14
Số km
766
Động cơ
302,727 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Quan điểm của em với kinh nghiệm đã sống trong 1 xã hội thanh toán điện tử hiện đại nhất thế giới bây giờ là TQ thì việc cụ nạp tiền vào tk hay không không quá quan trọng, việc đó chỉ trong 1 2 năm tới sẽ triển khai rất mạnh khi mà 2 ví điện tử mạnh nhất bây giờ là zalopay và viettelpay nó triển khai các merchant. Còn hiện tại do hạ tầng chính là rào cản nên việc trừ tiền vào thẳng tài khoản vẫn còn là 1 điều khó. Quan điểm của cụ không sai nhưng không hợp với thời điểm hiện tại, còn việc lợi ích nó đem lại so với việc để tồn vài chục đến tiền trăm nghìn đồng trong tk với em thì nó hơn rất nhiều cho cả doanh nghiệp kdvt, cá nhân và nhà nước. Cái thẻ etag thật ra nó rất rẻ ( chỉ đắt hơn cái sim đt 1 tí ). Nếu luật mà tiến bộ 1 chút thì khi đăng ký xe nên bắt buộc các xe phải dán và sử dụng tất cả các cổng cho phép dùng etag, chỉ giữ lại 1 cổng thu phí thủ công. Triệt để việc gian lận trong BOT và thu phí. Cụ nào làm bên đường bộ thì mới hiểu con số đó nó lớn như thế nào, không phải chỉ vài tỷ/trạm/ngày đâu :D
Em còn ủng hộ VETC thôn tính hết các bãi đỗ xe nữa, cùng một cái tag này, ta vào bãi đỗ, ra bãi đỗ như chỗ không người.
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,632
Động cơ
736,367 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Em còn ủng hộ VETC thôn tính hết các bãi đỗ xe nữa, cùng một cái tag này, ta vào bãi đỗ, ra bãi đỗ như chỗ không người.
Tất cả những dịch vụ có thu phí xe ô tô đều sử dụng thì em quá là ủng hộ luôn
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,467
Động cơ
796,193 Mã lực
Xã hội phát triển rồi ạ, giờ đi nghỉ ở những nơi sang trọng toàn phải ký quỹ tiền rồi, mà không phải ít đâu nhé. Chẳng thấy ai kêu xa vì sợ bị chê là nhà quê.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,467
Động cơ
796,193 Mã lực
Như em đã trao đổi, có khá nhiều việc cần phải xử lý trong việc link thẳng đến TK ngân hàng. Trong đó có rào cản đầu tiên là tốc độ xử lý giao dịch.
Lý do cụ phản đối việc nộp trước vào TK ngân hàng giống như điện thoại trả trước là gì? Cụ có thể chia sẻ đc không?
Và thêm nữa, em thiếu nghiêm túc chỗ nào và mức độ đến đâu thưa cụ?
Gọi cuộc điện thoại nào trừ thẳng vào tài khoản ngân hàng số tiền tương ứng.
 

provtc

Xe container
Biển số
OF-39612
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
6,021
Động cơ
523,094 Mã lực
Nơi ở
Hoa luân cung
Phiền các cụ đọc lại còm của em, em vẫn ủng hộ việc thu phí không dừng nhưng phản đối việc nộp tiền trước vào TK. Việc link với 1 tài khoản ngân hàng hoàn toàn có thể thực hiện được, tại sao không ?
Thích Là Bụp : Chã càng phải tranh luận nghiêm túc.
Cụ ơi việc link sang tài khoản NH mỗi khi thanh toán đã là rất chậm, việc nạp trực tiếp sẽ rất nhanh khi đi thanh toán.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top