[Thảo luận] Đang đi nhanh hoặc xuống dốc mà ĐỨT PHANH thì xử lí thế nào ạ?

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,416
Động cơ
499,071 Mã lực
Em nghe nói nếu chỉ có PRND thì chắc phải có nút hỗ trợ thể thao hoặc hỗ trợ xuống dốc chứ chỉ có D không thì ai dám đổ đèo ?
E cũng chưa thấy xe nào chỉ có P R N D. Nếu ko có nút hỗ trợ thì từ vị trí D sẽ có khe gạt trái, phải, hay lên xuống để về D1,D2.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mọi xe AT ko thể về P khi đang chạy.
L1 L2 chính là số thấp, thường tỉ số chuyền bằng 1 nếu là L1. L2 = 2 (tỷ số giữa trục khửu và trục bánh chủ động)
Vì vậy có thể chậm lại được. Nhiều xe ko có L1,2 mà chỉ có D1,D2,3 vẫn về tương ứng số thấp.
Nhưng em cũng thực nghiệm rồi. Khi chạy trên 40km/h không thể về số D2 hay D1 được mà chỉ D3 thôi. Chạy chậm đến 30km mới về D2 được và dưới 25 mới về D1 được.
Đây là AT về số và tiến số bằng cách gạt sang manuel đẩy lên (+) và đẩy xuống (-) để tăng và giảm số.
Trước chạy Moning AT thì bất kể vận tốc vào cũng về số 1 được vì cần số có 3 nấc 1,2,3 rõ dàng. Đang vít 80km cùng về số 1 được. Nhưng chắc hại máy vì nghe cứ khục khục.
Xe đang chạy mà cụ về P là lần sau không về P được nữa đâu, hoặc về được nhưng không có tác dụng.
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,416
Động cơ
499,071 Mã lực
Xe đang chạy mà cụ về P là lần sau không về P được nữa đâu, hoặc về được nhưng không có tác dụng.
E nói là ko thể về được.
Chỉ có thể về được khi chạy dưới 4-3km/h và phải ăn may thì mới về được.
Số P là khóa hộp số. Cơ cấu gần giống các bánh xe số khác.
Có 1 chốt to bằng ngón Cái bằng thép' sẽ chốt vào bánh răng số P, bánh răng P ko có răng nào,mà chỉ có duy nhất 1 khe để chốt P bập vào.
Vì vậy với tốc độ thấp mà về P được sẽ ko bị ảnh hươngr gì. Trừ khi kéo bánh chủ động bằng xe cứu hộ khi ở P.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

phuong auto

Xe điện
Biển số
OF-42687
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
4,531
Động cơ
510,270 Mã lực
Nơi ở
Yên Bái
Website
www.facebook.com
E cũng chưa thấy xe nào chỉ có P R N D. Nếu ko có nút hỗ trợ thì từ vị trí D sẽ có khe gạt trái, phải, hay lên xuống để về D1,D2.
như hộp số Lac CDX ,có thể nó sẽ có thêm nút hỗ trợ đỗ đèo chứ cụ
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,416
Động cơ
499,071 Mã lực
như hộp số Lac CDX ,có thể nó sẽ có thêm nút hỗ trợ đỗ đèo chứ cụ
Nhìn cần số xe này em phán chắc luôn là xe có D1,D2,D3...
Từ PRN thẳng xuống là D. Bác gạt cần số sang trái là D3, kéo xuống về D1 hoặc D2.
Khi đỏ đèo bác về D1,2,3 tùy độ dốc.
 

phuong auto

Xe điện
Biển số
OF-42687
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
4,531
Động cơ
510,270 Mã lực
Nơi ở
Yên Bái
Website
www.facebook.com
Nhìn cần số xe này em phán chắc luôn là xe có D1,D2,D3...
Từ PRN thẳng xuống là D. Bác gạt cần số sang trái là D3, kéo xuống về D1 hoặc D2.
Khi đỏ đèo bác về D1,2,3 tùy độ dốc.
ah ra thế :D e tưởng phải có L..chứ gạt lên gạt xuống D1 D2 cũng gạt suốt nhưng ít đổ đèo nên cũng ko để ý lắm :D
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E nói là ko thể về được.
Chỉ có thể về được khi chạy dưới 4-3km/h và phải ăn may thì mới về được.
Số P là khó hộp số. Cơ cấu gần cách vào các số khác.
Có 1 chốt to bằng ngón Cái bằng thép' sẽ chốt vào bánh răng số P, bánh răng P ko có răng nào,mà chỉ có duy nhấy 1 khe để chốt P bập vào.
Vì vậy với tốc độ thấp mà về P được sẽ ko bị ảnh hươngr gì. Trừ khi kéo bánh chủ động bằng xe cứu hộ khi ở P.
Ầy dà, thứ nhất là nếu lúc đổ đèo lâm nguy thì chắc ko có 3 - 4km/h đâu
Thứ 2, kể cả cụ vê được, nó có thể ko gẫy nhưng cũng rất hại, vì xung lượng của cả cái xe tác dụng vào cái mấu đó một cách rất ... đột ngột. Nó chẳng khác nào thọc gậy bánh xe cả.
 

Carnegie

Xe tải
Biển số
OF-26600
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
215
Động cơ
489,540 Mã lực
- Đi xe Số sàn thì cứ về số dần dần (4-->1) và phanh tay cụ ạ
- Đi xe Số tự động cũng về dần (D3-->D1, hoặc L3-->L1) và phanh tay. Số tự động tuyệt đối không tắt khóa điện, vì tắt khóa điện là khóa cứng lái. Tuy nhiên một số xe hiện đại đời mới nhé, khi chưa về P thì ko tắt được khóa điện đâu.

Các bác đi xe số AT, trên khoảng đất rộng nên thử vừa đi tốc độ thấp vừa tắt khóa điện xem, em cho rằng cần biết tình huống nguy hiểm và cũng cần tập sự để không bị cuống
 

xehop.lad

Xe hơi
Biển số
OF-130781
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
169
Động cơ
375,078 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
Tất cả ý kiến trên chỉ là lý thuyết, mà lý thuyết khác xa với thực tế. Tốt nhất là phải thử thì mới biết được cụ chủ ạ. %%-
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tất cả ý kiến trên chỉ là lý thuyết, mà lý thuyết khác xa với thực tế. Tốt nhất là phải thử thì mới biết được cụ chủ ạ. %%-
Mặc dầu là lý thuyết, nhưng có tí gì trong đầu cũng còn hơn là không có gì. Giả sử ai đó bị lâm vào tình huống nguy hiểm này, trong đầu ko bít gì có khi lại thò tay tắt máy thì tình huống trở nên rất tồi tệ.
 

chuotdong

Xe điện
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
4,020
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đang lao dốc có dễ về số không các cụ nhỉ
 

EyeStorm

Xe điện
Biển số
OF-39110
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
2,818
Động cơ
497,610 Mã lực
Nơi ở
Lang thang ^^
Đang lao dốc có dễ về số không các cụ nhỉ
Xe MT thì đang chạy cụ cũng có thể gẩy về mo đc nhé. Vào số thấp hơn hoặc cao hơn thì mới cần đạp côn :) :) :)
Mà đã xuống dốc, nếu xuống đúng số (theo cá nhân em là để số cho xe trôi dốc, xe chạy ở cỡ 20-30 cây) thì kéo hết phanh tay cũng có thể dừng lại được, còn phanh tay mà cũng xịt nốt thì... lựa đường mà tì thân xe vào rào chắn hoặc lấy gốc cây trên sườn núi làm phanh thôi :) :) :)
Trên đường bằng thì cũng tương tự, đang chạy 100 chẳng hạn mà phát hiện phanh chân xịt, em đành chấp nhận mất hộp số, chuyển thẳng về số 1 để ghì lại, rồi phanh tay, hoặc... lan can đường hoặc gốc cây :P :P :P
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe MT thì đang chạy cụ cũng có thể gẩy về mo đc nhé. Vào số thấp hơn hoặc cao hơn thì mới cần đạp côn :) :) :)
Mà đã xuống dốc, nếu xuống đúng số (theo cá nhân em là để số cho xe trôi dốc, xe chạy ở cỡ 20-30 cây) thì kéo hết phanh tay cũng có thể dừng lại được, còn phanh tay mà cũng xịt nốt thì... lựa đường mà tì thân xe vào rào chắn hoặc lấy gốc cây trên sườn núi làm phanh thôi :) :) :)
Trên đường bằng thì cũng tương tự, đang chạy 100 chẳng hạn mà phát hiện phanh chân xịt, em đành chấp nhận mất hộp số, chuyển thẳng về số 1 để ghì lại, rồi phanh tay, hoặc... lan can đường hoặc gốc cây :P :P :P
Em ạ cụ, nếu cụ đang chạy 100 mà vào số 1, xe nó không lộn thì hơi phí. Nó gần như khóa cứng bánh xe lại mà. Ngày xưa, bạn em có con cup 81, loại số tròn. Một ku khác mượn, đi số 4, quá chân về mo rồi lại bất giác dận về số 1, ngã luôn không phải hỏi.
 

thieugia85

Xe tải
Biển số
OF-103696
Ngày cấp bằng
21/6/11
Số km
382
Động cơ
401,489 Mã lực
Đôi lời chia sẻ
Nếu xe bạn đột nhiên hỏng phanh
Các loại xe hiện nay được trang bị hệ thống phanh hai dòng để giảm khả năng mất phanh trên cả bốn bánh. Một số dòng xe có thêm đèn báo khi hệ thống phanh không hoạt động do mất áp suất trong hệ thống phanh. Do đó, khi đèn báo phanh hỏng bật sáng, bạn phải cho xe táp vào lề đường, cố gắng dừng xe và đừng lái xe cho đến khi xe được kiểm tra và sửa chữa xong.
Nếu hệ thống phanh trên xe bạn được thiết kế theo kiểu tách rời (hệ thống phanh hai dòng), bạn sẽ vẫn có thể phanh được nhưng cần phải đạp phanh mạnh hơn và phanh trước một khoảng xa hơn. Nếu hệ thống phanh của bạn vẫn còn một nửa, có thể lái xe từ từ và cẩn thận đến garage gần nhất.
Tuy nhiên nếu hệ thống phanh hỏng hoàn toàn, bạn cần bình tĩnh và xử lý thật nhanh theo các bước sau:
- Đầu tiên bạn phải cố gắng ra khỏi đường, tạt xe vào dải đỗ xe khẩn cấp hoặt một đoạn vắng. Đạp phanh liên tục để lấy lại áp suất cho hệ thống phanh, nếu vẫn không được, bạn đặt về số thấp hơn (số 2 hoặc tương tự ở xe số tự động), với xe hộp số sàn, bạn cắt côn rồi về số thấp hơn để hãm xe lại và kéo mạnh phanh tay.
- Nếu vẫn không được và bạn có nguy cơ sẽ đâm sầm vào ai đó hoặc lao xuống sông thì chỉ còn một cách duy nhất bạn có thể làm nhưng nên nhớ rằng đây chỉ là giải pháp cuối cùng. Đó là tắt máy và chuyển về số thấp. Làm như vậy, có thể làm hỏng trục và hệ truyền động, nhưng lại có thể cứu nguy cho bạn trong tình huống khẩn cấp.
- Nếu tất cả các cách trên đều không mang lại kết quả mà bạn thì lại đang ở trên đồi hoặc dốc đứng, hãy tìm lấy một vật trên đường có thể làm xe bạn dừng lại được như thanh ray chắn đường, hay u đất bên đường…
nên học theo cách cụ . em thấy như vậy là chuẩn . nhưng chẳng may mà lúc gặp chướng ngại vật cần phanh khẩn cấp thì em nghĩ là chờ may rủi thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top