- Biển số
- OF-325722
- Ngày cấp bằng
- 3/7/14
- Số km
- 207
- Động cơ
- 288,519 Mã lực
Cứ chạy thoải mái cụ ạ
Theo em có lẽ đó chỉ là ký hiệu thôi cụ ạ. Xăng A92,95 mà VN đang dùng chủ yếu nhập từ Sing nó ký kiệu vậy Còn R hay M mà cụ nói, em đồ rằng đó là ký hiệu từ chữ RON (xác định chỉ số octan bằng phương pháp nghiên cứu) và MON (chỉ số octan được xác định bằng phương pháp mô tơ) - 2 phương pháp này sẽ cho chỉ sô soctan khác nhau. Ví dụ MON 83 tương đương RON 90. Em thấy bên Nga toàn dùng ký hiệu MON cho xăng.Chú sale chém sai rồi Cụ ạ. Có mỗi VN mình dùng A, chứ bọn Mẽo nó có dùng A đâu, toàn R và M thôi.
Chả vấn đề gì hết, tôi đổ lung tung kể cả E5( hay đổ nhất) ECU nó sẽ chỉ mất tý thời gian để ra kết quả phối trộn hợp lý nhất cho động cơ hoạt động hiệu quả thui cụ ợ:-|:-|:-|Chẳng là hôm bữa em có đi chuyến Yên Bái. Mọi lần thì độc đổ A95 nhưng hôm đó đi ko tìm được cây có A95 đành phải đổ tạm A92 để chạy. Nhưng trong xe vẫn còn 1/3 bình là A95. Đổ lẫn vào như vây ko biết là chạy có hại máy hay ko hay là xảy ra vấn đề gì ko. Cụ nào hiểu biết chia sẻ giúp e với ạ. E cam ơn ạ
Mục đích của em là để chắc chắn về chỉ số octan nên mới đổ thêm phụ gia của Liqui moly. Có thể ko chính xác nhưng cũng ko cần chính xác vì kiểu gì cũng cải thiện chỉ số octan.Làm như cụ này em nghĩ là không nên vì khó đo đếm chính xác. Thật ra về lý thuyết thì A95 và A92 chỉ khác nhau ở chỉ số Octan (chỉ số chống kích nổ của xăng - xe có tỷ số nén càng cao thì dùng xăng có chỉ số octan càng cao để chống lại hiện tượng tự kích nổ khi nén piton). Tuy nhiên, khi em vào Nhà máy lọc dầu Dung Quất, đ.c PGĐ kỹ thuật có nói với bọn em là để chế xăng A95 thì nhà máy này dùng xăng nguyên liệu (ke-ra-xin hay gì đó) có chất lượng cao hơn hẳn loại dùng để pha chế xăng A92. Vậy là thực tế, tại VN phẩm cấp xăng A95 cao hơn A92 (2 chú em làm ở Cty Xăng dầu QĐ cũng khẳng định điều này).
Còn việc đổ lẫn 2 loại A92 và A95 để chạy xe thì chưa có ai bảo là không được (nếu xe của cụ được khuyến cáo là dùng xăng có chỉ số octan tối thiểu từ RON 92 trở lên
Chẳng là hôm bữa em có đi chuyến Yên Bái. Mọi lần thì độc đổ A95 nhưng hôm đó đi ko tìm được cây có A95 đành phải đổ tạm A92 để chạy. Nhưng trong xe vẫn còn 1/3 bình là A95. Đổ lẫn vào như vây ko biết là chạy có hại máy hay ko hay là xảy ra vấn đề gì ko. Cụ nào hiểu biết chia sẻ giúp e với ạ. E cam ơn ạ
Em vẫn bị lẫn suốt, nó thành 93-94 gì đấy. Mà cụ đổ 92. 95 chắc gì đã đúng số đấy
Mới mua xe thì cứ phải 95 mới yên tâm
Đi một thời gian thì 92, 95 ok tất
Xăng nhà mình không theo tiêu chuẩn nào cả nên đừng giơ giấy ra. Nhiều cây xăng 92 với 95 chung bồn chứa.Đây em gửi các Cụ tiêu chuẩn VN về xăng hiện nay ạ.
Theo tiêu chuẩn của Mỹ cho xe ô tô thì xăng phải từ RON 96 hoặc trị số ốc-tan >=87 (= (RON+MON)/2)
Các Cụ đối chiếu và sử dụng theo điều kiện của mình ạ.
Đây là theo TCVN, công bố của tổng cty xăng dầu VN. Chí ít ra cũng cần dựa vào một cái gì chứ Cụ. Chả nhẽ cứ nói xơi xơi, mà chẳng biết cái A92, A95 nó là cái gì sao.Xăng nhà mình không theo tiêu chuẩn nào cả nên đừng giơ giấy ra. Nhiều cây xăng 92 với 95 chung bồn chứa.