đang chạy xăng a95 thì đổ lẫn cả a92 co được ko

laichuanhieu

Xe tăng
Biển số
OF-22226
Ngày cấp bằng
10/10/08
Số km
1,156
Động cơ
506,758 Mã lực
Chú sale chém sai rồi Cụ ạ. Có mỗi VN mình dùng A, chứ bọn Mẽo nó có dùng A đâu, toàn R và M thôi.
Theo em có lẽ đó chỉ là ký hiệu thôi cụ ạ. Xăng A92,95 mà VN đang dùng chủ yếu nhập từ Sing nó ký kiệu vậy Còn R hay M mà cụ nói, em đồ rằng đó là ký hiệu từ chữ RON (xác định chỉ số octan bằng phương pháp nghiên cứu) và MON (chỉ số octan được xác định bằng phương pháp mô tơ) - 2 phương pháp này sẽ cho chỉ sô soctan khác nhau. Ví dụ MON 83 tương đương RON 90. Em thấy bên Nga toàn dùng ký hiệu MON cho xăng.
 

huyetanhtuxd

Xe điện
Biển số
OF-210458
Ngày cấp bằng
18/9/13
Số km
2,105
Động cơ
333,727 Mã lực
Vâng. Thì nó là ký hiệu sử dụng ở các nước khác nhau, nên khi nói quy đổi theo ở VN. Chứ nói ở Mẽo nó toàn dùng xăng A95 là không đúng. Như trong manual của xe thì nó cũng chỉ hướng dẫn sử dụng xăng có trị số ốc-tan >=87 ( được tính bằng (RON+MON)/2 )
 
Chỉnh sửa cuối:

chotnho

Xe máy
Biển số
OF-130152
Ngày cấp bằng
9/2/12
Số km
94
Động cơ
374,740 Mã lực
Theo em được àk.
 

duongcua03

Xe tăng
Biển số
OF-103898
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
1,745
Động cơ
408,294 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên cõi mạng.
Chẳng là hôm bữa em có đi chuyến Yên Bái. Mọi lần thì độc đổ A95 nhưng hôm đó đi ko tìm được cây có A95 đành phải đổ tạm A92 để chạy. Nhưng trong xe vẫn còn 1/3 bình là A95. Đổ lẫn vào như vây ko biết là chạy có hại máy hay ko hay là xảy ra vấn đề gì ko. Cụ nào hiểu biết chia sẻ giúp e với ạ. E cam ơn ạ
Chả vấn đề gì hết, tôi đổ lung tung kể cả E5( hay đổ nhất) ECU nó sẽ chỉ mất tý thời gian để ra kết quả phối trộn hợp lý nhất cho động cơ hoạt động hiệu quả thui cụ ợ:-|:-|:-|
 

dtechnik

Xe hơi
Biển số
OF-101233
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
106
Động cơ
398,650 Mã lực
Ở Đức e chỉ thấy họ phân biệt 2 loại xăng đều không chì, giá cũng khác nhau tương tự như A92 vs A95 ở Việt nam, tuy nhiên chỉ số RON của họ là 98.
 

longnt

Xe máy
Biển số
OF-919
Ngày cấp bằng
26/7/06
Số km
91
Động cơ
577,110 Mã lực
Làm như cụ này em nghĩ là không nên vì khó đo đếm chính xác. Thật ra về lý thuyết thì A95 và A92 chỉ khác nhau ở chỉ số Octan (chỉ số chống kích nổ của xăng - xe có tỷ số nén càng cao thì dùng xăng có chỉ số octan càng cao để chống lại hiện tượng tự kích nổ khi nén piton). Tuy nhiên, khi em vào Nhà máy lọc dầu Dung Quất, đ.c PGĐ kỹ thuật có nói với bọn em là để chế xăng A95 thì nhà máy này dùng xăng nguyên liệu (ke-ra-xin hay gì đó) có chất lượng cao hơn hẳn loại dùng để pha chế xăng A92. Vậy là thực tế, tại VN phẩm cấp xăng A95 cao hơn A92 (2 chú em làm ở Cty Xăng dầu QĐ cũng khẳng định điều này).
Còn việc đổ lẫn 2 loại A92 và A95 để chạy xe thì chưa có ai bảo là không được (nếu xe của cụ được khuyến cáo là dùng xăng có chỉ số octan tối thiểu từ RON 92 trở lên
Mục đích của em là để chắc chắn về chỉ số octan nên mới đổ thêm phụ gia của Liqui moly. Có thể ko chính xác nhưng cũng ko cần chính xác vì kiểu gì cũng cải thiện chỉ số octan.
 

ILikeBlack

Xe hơi
Biển số
OF-200311
Ngày cấp bằng
1/7/13
Số km
100
Động cơ
323,993 Mã lực
Em cũng giống như cụ hôm vừa rồi đổ linh tinh, nhưng bình xăng của em còn có tí tẹo. :).
Chẳng là hôm bữa em có đi chuyến Yên Bái. Mọi lần thì độc đổ A95 nhưng hôm đó đi ko tìm được cây có A95 đành phải đổ tạm A92 để chạy. Nhưng trong xe vẫn còn 1/3 bình là A95. Đổ lẫn vào như vây ko biết là chạy có hại máy hay ko hay là xảy ra vấn đề gì ko. Cụ nào hiểu biết chia sẻ giúp e với ạ. E cam ơn ạ
 

lechauvn84

Xe hơi
Biển số
OF-129946
Ngày cấp bằng
8/2/12
Số km
154
Động cơ
375,450 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mới mua xe thì cứ phải 95 mới yên tâm
Đi một thời gian thì 92, 95 ok tất :D
 

huyetanhtuxd

Xe điện
Biển số
OF-210458
Ngày cấp bằng
18/9/13
Số km
2,105
Động cơ
333,727 Mã lực
Đây em gửi các Cụ tiêu chuẩn VN về xăng hiện nay ạ.

Theo tiêu chuẩn của Mỹ cho xe ô tô thì xăng phải từ RON 96 hoặc trị số ốc-tan >=87 (= (RON+MON)/2)
Các Cụ đối chiếu và sử dụng theo điều kiện của mình ạ.
 

tranquoctoan

Xe tải
Biển số
OF-424
Ngày cấp bằng
20/6/06
Số km
485
Động cơ
584,629 Mã lực
Tuổi
47
Đây em gửi các Cụ tiêu chuẩn VN về xăng hiện nay ạ.

Theo tiêu chuẩn của Mỹ cho xe ô tô thì xăng phải từ RON 96 hoặc trị số ốc-tan >=87 (= (RON+MON)/2)
Các Cụ đối chiếu và sử dụng theo điều kiện của mình ạ.
Xăng nhà mình không theo tiêu chuẩn nào cả nên đừng giơ giấy ra. Nhiều cây xăng 92 với 95 chung bồn chứa. :)
 

huyetanhtuxd

Xe điện
Biển số
OF-210458
Ngày cấp bằng
18/9/13
Số km
2,105
Động cơ
333,727 Mã lực
Xăng nhà mình không theo tiêu chuẩn nào cả nên đừng giơ giấy ra. Nhiều cây xăng 92 với 95 chung bồn chứa. :)
Đây là theo TCVN, công bố của tổng cty xăng dầu VN. Chí ít ra cũng cần dựa vào một cái gì chứ Cụ. Chả nhẽ cứ nói xơi xơi, mà chẳng biết cái A92, A95 nó là cái gì sao.
 

phvdat

Xe máy
Biển số
OF-69242
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
94
Động cơ
431,051 Mã lực
Em đổ suốt chả thấy làm sao cả. Ở quê có phải ở đâu cũng có xang 95 đâu các cụ :D
 

novsf

Xe tải
Biển số
OF-1148
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
391
Động cơ
579,080 Mã lực
Em đổ lẫn hoài, thấy chẳng sao cả.
 

ongcugia

Đi bộ
Biển số
OF-160597
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
4
Động cơ
349,140 Mã lực
E cũng đổ hỗn hợp, gặp cây xăng có loại nào chơi loại đấy
 

Wave_110

Xe hơi
Biển số
OF-31331
Ngày cấp bằng
14/3/09
Số km
101
Động cơ
480,960 Mã lực
ở vn thì mọi thứ đều tương đối cả toàn đổ 95 nhưng không biết có phải ko nữa.
 

ducpvi

Đi bộ
Biển số
OF-328393
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
3
Động cơ
284,330 Mã lực
Bác nào cần bảo hiểm ô tô thì liên hệ e nhé.hj8-}
 

sangnv1102

Xe tải
Biển số
OF-192678
Ngày cấp bằng
5/5/13
Số km
224
Động cơ
330,950 Mã lực
Thưa các cụ nhé, cụ V8-Northstar đã dùng thiết bị đo 2 loại 92 và 95 ở cây của Petro, kết quả như nhau. Chứng tỏ 99% các cây xăng ở VN toàn lừa anh em mình. Giờ là em cứ đổ 92, đểu thật
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top