Đang chạy đúng tốc độ tối đa cho phép, có người xin vượt. Cho hay không?

Đang chạy tốc độ tối đa cho phép, phía trước vắng, có người xin vượt. Cho h


  • Tổng bình chọn
    1,007

19092009

Xe máy
Biển số
OF-46924
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
51
Động cơ
461,710 Mã lực
Em cho vượt cụ ah.
Biết đâu họ có việc gấp ( bà ngoại họ đẻ thì Sao ah).
 

quangdevil

Xe hơi
Biển số
OF-98116
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
190
Động cơ
401,100 Mã lực
Nơi ở
Móng cái city
em cũng xin tấp phải nhường, nhưng giảm tốc thì e chưa biết chừng à ! ;;)
 

Trung BQ

Xe tải
Biển số
OF-343117
Ngày cấp bằng
17/11/14
Số km
415
Động cơ
276,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
các cụ cứ cho vượt rồi chụp lại từ camera hành trình đem đi tố cáo để phạt nguội các cụ ạ. Cho chừa thói phóng nhanh vượt ẩu :D
 

quangdevil

Xe hơi
Biển số
OF-98116
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
190
Động cơ
401,100 Mã lực
Nơi ở
Móng cái city
các cụ cứ cho vượt rồi chụp lại từ camera hành trình đem đi tố cáo để phạt nguội các cụ ạ. Cho chừa thói phóng nhanh vượt ẩu :D
Úi. Để thời gian đấy làm vc khác hoặc nhìn đồng hồ tốc độ cụ ợ. Hic
 

jumanji225

Xe hơi
Biển số
OF-38113
Ngày cấp bằng
13/6/09
Số km
129
Động cơ
472,260 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
em thường ít khi nhường trừ trường hợp xe phía sau là xe Cứu Hỏa, Công An, Cấp Cứu, Hộ Đê,...
Vì nếu là mình trong trường hợp người sau xin vượt, mình nháy đèn, nếu không cho thì chủ động xi nhanh vượt phải cho nhanh - tất nhiên nếu điều kiện cho phép (đối với đường cao tốc - Pháp vân max 100 km/h)
 

Lungo_123456

Xe buýt
Biển số
OF-6457
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
795
Động cơ
550,420 Mã lực
Theo tôi
1) mình cứ đi đúng tốc độ là đúng luật_
2) mình cho ng cần vượt là đúng luật (việc của họ đc phép đi nhanh hơn đúng luật là mình ko có quyền định đoạt)
3) về tính nhân văn, thông cảm lẫn nhau thì nên cho ng ta vượt, với đk phía trước ko có chướng ngại vật có khả năng gây mất an toàn khi cho xe vượt.
4) vì chướng ngại vật mà ko cho vượt cũng là đúng luật, nhưng có điều đủ điều kiện cho vượt mà ko cho họ vượt lại là "thiếu hiểu biết và thông cảm" và nhiều thời gian cố tình cản đường là sai luật.
Có thế giao thông mới nhanh thuận tiện đc. Giống như mạch máu con ng mà cứ bị nghẽn lại thì sinh ra mấy ông "Tai biến" đấy thôi.
Văn hoá nhường nhịn của các nước văn minh khi tham gia giao thông là tất yếu.
Còn suy nghĩ đường ta ta cứ đi, thì Việt Nam! Ta gọi là "Bờm", Tây nó gọi là "cow-boy" ...tất nhiên cũng chẳng sao, ...nhưng văn minh sẽ thụt lùi. Đến lúc mình bị cản trở ngược lái như thế nó lại oan ức đầy 1 bồ.
 
Chỉnh sửa cuối:

winnghiepdu

Xe điện
Biển số
OF-192662
Ngày cấp bằng
5/5/13
Số km
4,188
Động cơ
332,320 Mã lực
e đi đường 5 hải dương Hn, xe sau đòi vượt mà sang phải làn xe tải thì sang kiểu gì mà vượt ah ?
 

huyvand

Xe buýt
Biển số
OF-411736
Ngày cấp bằng
20/3/16
Số km
843
Động cơ
232,035 Mã lực
giao thông ở ta mệt quá nhỉ, mỗi lần lên xe đi đâu xa xa là 1 lần lo. Vợ em nó bẩu ngày xưa chẳng bao giờ a chửi thề, mà lúc lái xe sao hay chửi thế. mía không những chửi, mà em còn có lúc muốn bin nữa cơ. hehe mỗi tội éo dám
 

Cau_Ca

Xe buýt
Biển số
OF-431007
Ngày cấp bằng
19/6/16
Số km
740
Động cơ
221,976 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Mỹ Hào-Hưng Yên
Nhường thôi nếu ko có gì cản chở ! Chắc người ta có việc người ta mới phải nhanh....
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,716
Động cơ
630,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Xin cảm ơn kụ Bụp đã khôi phục thớt này.

Kể từ khi thớt được lập ra năm 2010, đến nay đã 6 năm. Sau 6 năm, đã có một số thay đổi trong quy định của luật cũng như trong nhận thức chung của chúng ta.

Những gì đã thay đổi?

1- Cách hiểu của luật pháp và của chúng ta về "vượt xe", "vượt phải" đã thay đổi.
Theo quy định tại QC41/2016, "vượt xe" là chiếm dụng làn xe chiều ngược lại để vượt qua xe khác chạy chậm hơn cùng chiều trên đoạn đường 2 chiều chỉ có 2 làn xe.

Như vậy, khi phương tiện lưu thông trên các tuyến đường cao tốc, đường đôi có giải phân cách giữa, không hề xảy ra hành vi "vượt xe", nên cũng không hề có các hành vi "xin vượt xe", "không cho xe khác vượt"; cũng không có lỗi vượt phải khi xe ở làn bên phải đi nhanh hơn xe cùng chiều ở làn bên trái.

2- Sau 6 năm, khi ý thức của người tggt ngày càng được cải thiện, tình trạng phương tiện lưu thông bám sát làn bên trái không những không giảm, mà còn có xu hướng gia tăng, kể cả khi lưu thông trên đường cao tốc.
Do đó, chúng ta cần nhìn nhận thực tế này dưới góc độ luật pháp, để tìm lí do vì sao nó như vậy, rồi từ đó tìm ra biện pháp giải quyết, chứ không thể chỉ đơn thuần đánh giá vấn đề dưới góc độ "ý thức của người tham gia giao thông"

3- Xin mời các kụ tham khảo clip lưu thông trên cao tốc Sài gòn - Trung lương (tốc độ cho phép là 120 km/h), để các kụ tự có câu trả lời cho câu hỏi "với cách lưu thông bám trái phổ biến như này thì xe sau vượt lên như nào là tiện nhất?"
Quyết tâm đá đèn còi yêu cầu xe khác dạt sang phải để mình đi lên, hay nên chuyển sang làn bên phải mà đi lên cho nhanh?

Clip


---------------

Trích luật: trich QC41/2016 về "vượt xe", "vượt phải"

 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,716
Động cơ
630,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Vậy, có thể điều chỉnh hành vi "bám trái" bằng luật pháp như thế nào?


Nếu trong luật có bổ sung quy định "khi làn bên phải đang trống, có thể lưu thông an toàn và đúng quy định, phương tiện phải đi trong làn xe bên phải đang trống đó", thì tình trạng ô tô bám làn trái như trong hình này mới chấm dứt.
.

 

deateam

Xe hơi
Biển số
OF-105762
Ngày cấp bằng
14/7/11
Số km
167
Động cơ
396,011 Mã lực
Vậy, có thể điều chỉnh hành vi "bám trái" bằng luật pháp như thế nào?


Nếu trong luật có bổ sung quy định "khi làn bên phải đang trống, có thể lưu thông an toàn và đúng quy định, phương tiện phải đi trong làn xe bên phải đang trống đó", thì tình trạng ô tô bám làn trái như trong hình này mới chấm dứt.
Cụ nói chí phải.
Có lần e đọc ở đâu đó, rằng cao tốc bên nước ngoài họ luôn chỉ dùng làn trái để vượt chứ ko bám trái, trừ phi duy trì tốc độ cao để vượt hết các xe.
Từ khi chạy cao tốc e hầu như ko chạy max tốc độ nên thường chỉ ngồi làn giữa, và sẵn sàng nhường nếu cụ nào muốn vượt.
 

trumse7en

Xe tải
Biển số
OF-101198
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
243
Động cơ
400,158 Mã lực
https://www.otofun.net/threads/tai-sao-khong-nen-chay-cham-o-lan-xe-ben-trai.1089802/

Mời các cụ cùng xem một clip nói về việc đi chậm nên đi làn nào được cụ Bụp chia sẻ. Trong clip cũng có nhắc đến cao tốc Autobahn bên Đức, đây được xem như ví dụ điển hình về ý thức giao thông văn minh bậc nhất trên thế giới. Không cần có giới hạn tốc độ, nhưng tỷ lệ tai nạn giao thông lại cực thấp. Tất cả là nhờ ý thức rất cao của người dân bên họ: "đi chậm thì vào làn phải, làn trái chỉ để vượt".

Em cũng hay lên youtube tìm xem các clip về autobahn của Đức, nhìn cách dân họ đi và nhường nhau vượt em thấy rất ấn tượng. Em hi vọng ý thức giao thông rất văn minh này sẽ được các cụ nhà ta nhân rộng.

Bản thân em đi trên cao tốc có thể có những máu lên cũng đạp lút sàn quả máy v6 204hp để đắm chìm trong cảm giác lâng lâng lúc tăng tốc, nhưng kể cả em đang đi tốc độ bao nhiêu, tối đa hay trên cả tối đa, nếu có cụ nào muốn lên em sẵn sàng nhẹ nhàng lách phải nhường các cụ.
Em mơ một ngày VN cũng sẽ có một autobahn để anh em thoả sức mát ga với chiến mã của mình :D
 
Chỉnh sửa cuối:

__DHL__

Xe hơi
Biển số
OF-77700
Ngày cấp bằng
12/11/10
Số km
157
Động cơ
420,800 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Đúng bức xúc của em. Ngay hôm nay trên cao tốc HN_BGiang đang chạy làn trái max 100 em với vài bác nữa được quả phanh dúi dụi tý thông nhau liên hoàn. Tất cả do em I10 nhập làn trái với tốc 50km/h chuẩn luật đô thị!!! Đúng lúc đến khe co giãn của cầu ko hiểu Cụ- Mợ ấy sợ xóc hỏng xe hay sao giảm phát còn xém 30km/h làm anh em phía sau đạp phanh lút cmn cán. Mà ngay sau em lại là con Công to tổ ba má. Hết run rồi nghĩ điên ko chịu được cái kiểu chạy xe coi thường mạng sống người khác. Có tự tử thì 1 mình em có cấm đâu. Vậy nên, xin lỗi các cụ trước, em bật pha, giữ còi, xi nhan xin vượt bằng mọi giá cho họ dạt sang làn phải. Giữ mạng sống cho anh em lái xe khác. Mãi sau chắc do điếc tai quá mới chịu. Vượt được em ngó trong xe lố nhố là người ^:)^^:)^^:)^
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ôi xời, hôm trước em chạy Bắc Ninh về HN. Các cụ biết rồi đấy, đường này làn sát trái cho chạy 100, còn làn giữa cho chạy 80. Trước em là 1 chú công, chú này chạy chuẩn 80-83km/h, em ko tài nào vượt nổi vì vượt con công dài ngoằng thì phải hơn nó tầm 10km/h thì vượt mới ổn. Thế là cứ lẽo đẽo, lúc làn này, lúc làn kia ở tốc độ <80km/h. Gần tới HN thì nó mới chuyển làn phải.
 

van.pham

Xe tải
Biển số
OF-422910
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
265
Động cơ
220,640 Mã lực
em tùy trường hợp, nếu em đã chạy tốc độ tối đa cho phép mà có xe quyết vượt thì nhường. Có nhiều người họ chủ động vượt bên phải luôn ấy chứ :))
 

VW Golf01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-451884
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
1,642
Động cơ
223,745 Mã lực
Tuổi
25
Bản thân em đi trên cao tốc có thể có những máu lên cũng đạp lút sàn quả máy v6 204hp để đắm chìm trong cảm giác lâng lâng lúc tăng tốc, nhưng kể cả em đang đi tốc độ bao nhiêu, tối đa hay trên cả tối đa, nếu có cụ nào muốn lên em sẵn sàng nhẹ nhàng lách phải nhường các cụ.
Em mơ một ngày VN cũng sẽ có một autobahn để anh em thoả sức mát ga với chiến mã của mình :D
Bác sai roài: Đi xe chuẩn là không cần nhường "nếu có cụ nào muốn lên ", vì bác đi sẵn bên phải rồi, việc gì phải nhường ai.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top