Đẳng cấp của thương hiệu Hàn?

Trạng thái
Thớt đang đóng

hungbm

Xe điện
Biển số
OF-17394
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
3,464
Động cơ
539,630 Mã lực
Nơi ở
NTL
Hôm roài oánh toe nít với các cụ ở Thanhcong Hyundai em mới biết sản lượng xe Hyundai về VN qua nhà lắp ráp và phân phối Thanhcong mới chỉ đáp ứng đc 65% nhu cầu thương hiệu xe này tại VN. Xe Hàn thực sự lên ngôi thật.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,565
Động cơ
495,634 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Hôm roài oánh toe nít với các cụ ở Thanhcong Hyundai em mới biết sản lượng xe Hyundai về VN qua nhà lắp ráp và phân phối Thanhcong mới chỉ đáp ứng đc 65% nhu cầu thương hiệu xe này tại VN. Xe Hàn thực sự lên ngôi thật.
Toy mới đáp ứng 6,5% thoi, Hyundai đã phải xếp hàng hay lót tay sale chưa? :D
 

hungbm

Xe điện
Biển số
OF-17394
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
3,464
Động cơ
539,630 Mã lực
Nơi ở
NTL
Toy mới đáp ứng 6,5% thoi, Hyundai đã phải xếp hàng hay lót tay sale chưa? :D
Em không so sánh mà chỉ thấy bất ngờ về điều mình thường nghĩ thoai. Em thấy lãnh đạo bên đó đàm phán với phía HQ nâng sản lượng thêm mỗi năm 30 đến 40 % nhưng hãng mẹ k đáp ứng đủ cho dù đã nâng công suất sản xuất lắp ráp theo năng lực lên đến 115% công suất đăng ký. Thị trường thiếu xe nhiều nhất là Bắc Mỹ đấy.
 

tung lavi

Xe tăng
Biển số
OF-98884
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
1,443
Động cơ
411,800 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
-Ôi giời, thời nào thức đó có gì lạ đâu. Ngày xưa đi xe đạp thì so sánh Peugeot với Phượng Hoàng, dùng điện thoại thì IP với Nokia, ôtô thì Huyndai-Kia với Toy, sau này sẽ đến máy bay thì Boeing với Airbus...Mà nhờ có cái thớt này mà hôm qua ra sân cq em mới để ý thấy có 1 em Kia Optima, ngó qua thì thấy cũng lắm đồ chơi ra phết: Nào là lẫy chuyển số trên vô lăng,táp lô khâu da,cửa nóc panorama...nhưng gầm xe và xe có vẻ hơi thấp so với Cam.Cam 2012 thấy nội thất cũng tương đương em này, hy vọng nhờ mấy chú Hàn xẻng cạnh tranh thì thằng Nhật Bủn nó sx ra nhiều mẫu đẹp hơn, lắp thêm nhiều option hơn và rẻ hơn cho ae được nhờ.:-"
cụ không đấu lại được nên giờ phải phọt ra nhưng dòng ở trên à.
Ngoan ngay từ đầu thì đỡ lộ ra là người không biết gì...
Trận đấu ngày càng gay cấn, tại sân nhà đội TOY đã bị đội H-K cho nốc ao 2-1, em chờ xem tiếp, sau khi cụ RAVA, ISUZU tả xung hữu đột vưỡn chưa thấy cụ PIT, cụ CR-vic tiếp sức, gay cấn quá.......:21:
Đội TOI tuổi gì mà đá hả cụ.
nếu có đá thì chuẩn bị lấy vài con xe chở lợn Fò tủn mà chở bóng.
-Bác có dám chắc là anh Hải hay anh Công ko làm như thế ko? Công nghệ lắp ráp ôtô ở VN mình thằng nào chả giống nhau. SX và lắp ráp tại cty LD có thằng kỹ sư Nhật đứng sau để kiểm tra còn bị như thế thì ở cty 100% VN làm gì có thằng Hàn xẻng nào thì đòi hơn là hơi khó? Còn so Toy LD với Huyndai và Kia lắp tại VN thì cũng rứa,cứ xem Forte với Morning lắp tại VN cũng ọp ẹp lắm, làm sao mà bằng xe nhập được?
~X(
Không con gì để cãi giờ đâm ra cắn cùn sang xe lắp rắp trong nước à
 
Chỉnh sửa cuối:

toan1477

Xe điện
Biển số
OF-74659
Ngày cấp bằng
5/10/10
Số km
3,318
Động cơ
456,157 Mã lực
cụ không đấu lại được nên giờ phải phọt ra nhưng dòng ở trên à.
Ngoan ngay từ đầu thì đỡ lộ ra là người không biết gì...

Đội TOI tuổi gì mà đá hả cụ.
nếu có đá thì chuẩn bị lấy vài con xe chở lợn Fò tủn mà chở bóng.

Không con gì để cãi giờ đâm ra cắn cùn sang xe lắp rắp trong nước à
mời cụ 1 ly (b)(b)(b)(b)(b)
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Thế giờ mua xe hàn hay xe nhật hả các cụ ơi
Cũng tùy hoàn cảnh. Nếu cả nhà cả cửa có mỗi cái xe thì Nhật đi cho nó lành, còn đã chồng 1 cái Đức, vợ 1 cái Nhật rồi thì mua thêm cái nữa chuyên chỉ để chồng chiều đi uống rượu đàn đúm, vợ đi đón con mua rau thì múc Picanto của Hàn là ổn.
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
Em lên box các kiểu thấy các bác đi xe Toy bị ném đá các kiểu gần chết. Nào là ngu, nào là tâm lý bầy đàn. Em cũng từng nói rằng Hàn nó chỉ đi nhặt nhạnh mỗi thằng một ít, rồi tạo thành cái xe Hàn. Sam sung cũng là một thương hiệu lớn trên thế giới, nhưng vừa rồi bị Apple nó kiện cho ko bán được Galaxy trên châu Âu. Đúng là đẹp mặt thật
Rất đẹp đến nỗi thế giới phải kính nể:
http://biz.cafef.vn/20110930042322798CA57/samsung-khien-the-gioi-phai-nghieng-minh-kinh-ne-nhu-the-nao.chn
http://www.economist.com/node/21530984?frsc=dg|a
Samsung khiến thế giới phải nghiêng mình kính nể như thế nào?



Samsung cần cù, giỏi giang, bền bỉ và phát triển theo định hướng riêng biệt, cực kỳ khó bắt chước của họ. Đơn giản bởi người sáng lập ra Samsung muốn thế.
Nguồn ảnh: Economist, Sydney Morning Herald
Người sáng lập ra các chaebol (tập đoàn lớn) của Hàn Quốc đầy tham vọng. Hãy nhìn vào tên họ chọn cho tập đoàn của mình: Daewoo (Vũ trụ rộng lớn), Hyundai (Kỷ nguyên hiện đại) và Samsung (3 ngôi sao sáng) với ngụ ý công việc kinh doanh sẽ có quy mô lớn và bền vững.
Câu chuyện về Samsung bắt đầu vào năm 1938, Samsung khi đó sản xuất và kinh doanh mì. Nhanh chóng, Samsung phát triển thành hệ thống bao gồm 83 công ty đóng góp 13% vào xuất khẩu Hàn Quốc. Chiến tranh Triều Tiên kết thúc, Samsung bổ sung thêm ngành dệt vào những năm 1950 và cuối cùng tham gia vào lĩnh vực điện tử tiêu dùng cuối thập niên 1960.
Năm 1983, Samsung sản xuất chip điện tử đầu tiên. Samsung sản xuất nhiều tivi hơn bất kỳ công ty nào khác và có thể nhanh chóng thay thế Nokia trong vai trò hãng sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới.
Ai cũng muốn tìm hiểu bí quyết thành công của Samsung. Trung Quốc cử đại diện đến nghiên cứu xem Samsung làm gì, cũng giống như chính phủ nước này đã gửi đoàn đến chính phủ Singapore để học hỏi. Samsung có thể coi như mô hình tư bản mới của châu Á. Samsung bỏ qua lối suy nghĩ thông thường của phương Tây.
Samsung phát triển và thành công trên nhiều lĩnh vực không hề liên quan, từ sản xuất chip cho đến bảo hiểm. Cơ chế quản lý theo kiểu tập đoàn gia đình, phân cấp rõ ràng đề cao việc mở rộng thị phần hơn lợi nhuận có một cấu trúc khá phức tạp. Tuy nhiên Samsung cực kỳ sáng tạo. Samsung giờ đã vượt qua nhiều công ty Nhật mà tập đoàn từng dè bỉu như Sony. Samsung đã trở thành phiên bản General Electric của châu Á.
Ngày sau, Samsung sẽ trở thành GE hay Daewoo?
Có quá nhiều điều để ngưỡng mộ Samsung. Samsung đầy kiên nhẫn: quản lý của Samsung quan tâm đến tăng trưởng dài hạn hơn lợi nhuận ngắn hạn. Samsung biết cách khuyến khích nhân viên. Họ luôn biết cách suy nghĩ một cách có chiến lược: họ biết nhận diện thị trường nào sẽ phát triển và kỳ vọng vào nó.
Samsung cực thành công khi đặt cược vào tương lai phát triển của chip DRAM, màn hình tinh thể lỏng và điện thoại di động, Trong thập kỷ tới, Samsung lại muốn “đánh bạc”: Samsung muốn đầu tư 20 tỷ USD vào 5 lĩnh vực mà tập đoàn mới chỉ là “tân binh” bao gồm năng lượng mặt trời, bóng đèn LED tiết kiệm năng lượng, thiết bị y tế, thuốc và pin cho ô tô chạy điện. Dù nhóm ngành này chẳng liên quan đến nhau nhưng Samsung cho rằng nó có 2 điểm chung.
Thứ nhất, nó sẽ tăng trưởng nhanh nhờ quy định môi trường ngày một khắt khe (năng lượng mặt trời, bóng đèn LED và ô tô điện) hoặc khai phá nhu cầu tại thị trường các nước mới nổi (thiết bị y tế và dược phẩm).
Ngoài ra, cả 5 lĩnh vực này sẽ được hưởng nguồn tín dụng giá rẻ cho phép sản xuất trên quy mô lớn với chi phí thấp. Đến năm 2020, Samsung dám dự báo sẽ thu được 50 tỷ USD doanh thu từ nhóm lĩnh vực mới này còn Samsung Electronics sẽ có doanh thu toàn cầu 400 tỷ USD.
Cũng dễ hiểu tại sao Trung Quốc thích mô hình của các “chaebol”. Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu của Hàn Quốc ban đầu thịnh vượng nhờ mối quan hệ chặt chẽ với chính phủ (dù không phải Samsung được lòng tất cả quan chức).
Các ngân hàng chịu áp lực bơm tín dụng giá rẻ vào các chaebol, nhóm này được khuyến khích khai phá những lĩnh vực mới, từ lĩnh vực quy mô lớn như đóng tàu hay công nghiệp nặng. Người Hàn Quốc muốn tiết kiệm chứ không phải tiêu dùng. Hàn Quốc phát triển thành cường quốc xuất khẩu.
Tại Trung Quốc, chính phủ đề ra kế hoạch dài hạn, bơm tiền vào những ngành mà họ coi như chiến lược và làm việc chặt chẽ với nhóm tập đoàn lớn như Huawei và Haier. Một số nhà hoạch định chính sách Trung Quốc muốn tin rằng sự can thiệp của nhà nước mang đến con đường để đứng đầu thế giới. Samsung phù hợp với mong muốn của họ.
Không có ngôi sao nào sáng mãi
Có 3 điều cần lưu ý về mong muốn của người Trung Quốc. Thứ nhất, sự thịnh vượng của Hàn Quốc chịu ít tác động từ hoạt động kinh tế chỉ huy hơn so với suy nghĩ của người Trung Quốc. Hàn Quốc nay hoàn toàn dân chủ và mọi chuyện thuận lợi hơn trong bối cảnh mới.
Thứ hai, hệ thống chaebol không có lợi cho Hàn Quốc nhiều như người ta tưởng từ mô hình của Samsung. Nhiều công ty tài chính nhà nước bơm tiền cho các chaebol để sản xuất ra các siêu công ty như Samsung hay Hyundai.
Thế nhưng nguồn tín dụng quá ồ ạt và dễ dãi cũng gây ra nhiều hậu quả tồi tệ. Trong thời kỳ khủng hoảng tài chính năm 1997 – 1998, hơn một nửa trong số các chaebol vỡ nợ bởi họ đã mở rộng quá bừa bãi. Daewoo chẳng còn là “Vũ trụ rộng lớn” nữa.
Người ủng hộ mô hình các chaebol khẳng định khủng hoảng đã khuyến khích họ đổi mới, các tập đoàn lớn bớt vay tiền và mở rộng quá mức. Họ không vay tiền ồ ạt như trước kia. Hiện Samsung có cả đống tiền để chi cho các kế hoạch mở rộng của mình. Bất chấp nhiều thập kỷ cải tổ chính trị, mối quan hệ giữa các tập đoàn và chính phủ vẫn quá “thân mật”. Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak (cựu chủ tịch của Hyundai) đã miễn tội cho rất nhiều ông chủ của các tập đoàn.
Đối với Samsung, cả châu Á cũng như thế giới phải ngưỡng mộ và nghiên cứu về sự thành công của Samsung. Thế nhưng chẳng phải Samsung làm gì cũng giỏi, hiện bạn có thấy ai lái ô tô Samsung chưa? Thành công của Samsung không dễ học theo.
Samsung cần cù và táo bạo bởi gia đình của người sáng lập muốn nó như vậy. Mọi chuyện tại Samsung sẽ vẫn theo hướng đó miễn con cháu của người sáng lập đủ thông minh và sáng suốt. Tuy nhiên nếu cháu chắt của người sáng lập không thành công được như các bậc tiền bối, cổ đông của công ty cũng sẽ khó lòng mà sa thải người đó. Chế độ ở Samsung khác hoàn toàn so với GE, Sony hay Nokia.
Câu chuyện của Samsung luôn mới, một tập đoàn gia đình với văn hóa mạnh và luôn biết nhìn vào dài hạn và biết tận dụng một chính phủ luôn muốn chiều lòng các tập đoàn. Dù vậy, đừng nghĩ bất kỳ ai sẽ có thể mãi mãi ở trên đỉnh vinh quang.
 

fadco

Xe container
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
5,653
Động cơ
541,172 Mã lực
Cũng tùy hoàn cảnh. Nếu cả nhà cả cửa có mỗi cái xe thì Nhật đi cho nó lành, còn đã chồng 1 cái Đức, vợ 1 cái Nhật rồi thì mua thêm cái nữa chuyên chỉ để chồng chiều đi uống rượu đàn đúm, vợ đi đón con mua rau thì múc Picanto của Hàn là ổn.
Chồng xe Mỹ, vợ xe Đức mới chuẩn chứ Nhật thì mua Yaris đi chợ, chở con đi học là chuẩn nhất, xe Hàn chỉ dành cho mấy thằng đú bẩn thôi
 

kenu97

Xe container
Biển số
OF-7856
Ngày cấp bằng
8/8/07
Số km
5,781
Động cơ
595,720 Mã lực
Nơi ở
2tek và K.F.C
Chồng xe Mỹ, vợ xe Đức mới chuẩn chứ Nhật thì mua Yaris đi chợ, chở con đi học là chuẩn nhất, xe Hàn chỉ dành cho mấy thằng đú bẩn thôi
Nói chuyện cho người lớn đi nhé, đứng chửi bây vơ đua cả nắm như thế bác.
 

phonghamy

Xe điện
Biển số
OF-59903
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
2,193
Động cơ
464,410 Mã lực
Nơi ở
cầu giấy
Chồng xe Mỹ, vợ xe Đức mới chuẩn chứ Nhật thì mua Yaris đi chợ, chở con đi học là chuẩn nhất, xe Hàn chỉ dành cho mấy thằng đú bẩn thôi
Chả còn gì để nói cả. Chắc đây là loại ăn cướp rùi.
Chả ai dùng từ như thế, trên diễn đàn này chắc lọt vào kẻ vô học rồi( con sâu làm rầu nồi canh) có mấy đứa lê la ngoài đường hay nói câu này.
Cái loại mà đi đâu cũng nói là ôi tao vừa mua cái áo gu sì 200 đồng đấy, đội giầy 500 đồng đấy..... Cứ phải mở mồm nói, còn nội dung có gì đâu, đánh giá con người đâu phải là hình thức bề ngoài ( tốt gỗ hơn tốt nước sơn)
Thôi chả thèm nói với loại ko có học, thêm thắt bài người khác, ko suy nghĩ nổi vài chữ3:-O
 

luanpro2411

Xe hơi
Biển số
OF-84978
Ngày cấp bằng
12/2/11
Số km
134
Động cơ
411,440 Mã lực
Em thấy các bác cứ ném đá Toy là nhiều thôi:)) TVM sản xuất xe tiết kiệm chi phí tới mức thấp nhất, nên chất lượng không so được với xe Hàn xẻng về mặt tiện nghi là đúng rồi là đúng rồi. Còn về vận hành em thấy các bác Hàng xẻng vẫn thua xa, chỉ hơn được cái Option.
X_X
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,565
Động cơ
495,634 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Chả còn gì để nói cả. Chắc đây là loại ăn cướp rùi.
Chả ai dùng từ như thế, trên diễn đàn này chắc lọt vào kẻ vô học rồi( con sâu làm rầu nồi canh) có mấy đứa lê la ngoài đường hay nói câu này.
Cái loại mà đi đâu cũng nói là ôi tao vừa mua cái áo gu sì 200 đồng đấy, đội giầy 500 đồng đấy..... Cứ phải mở mồm nói, còn nội dung có gì đâu, đánh giá con người đâu phải là hình thức bề ngoài ( tốt gỗ hơn tốt nước sơn)
Thôi chả thèm nói với loại ko có học, thêm thắt bài người khác, ko suy nghĩ nổi vài chữ3:-O
Trên ô ép mà vẫn lòi ra loại này lạ ghê bác ạ. Con người anh ta ko có giá trị gì nên tất cả chỉ biết trông cậy vào mấy thứ đồ dùng ấy! :)
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Thực ra cũng phông phải chính xác là thế, như cái vụ lùm xùm ở VFF mấy tuần vừa rồi, em thấy mấy cái áo sơ mi của bầu Kiên, bầu Đức mặc khá lắm cũng chỉ trăm rưởi 1 chiếc, giày thì em chưa được nhìn nên không hiểu thế nào. Các bác lại trông người mà gắp hành dăm rồi :)) :)) :)).
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,565
Động cơ
495,634 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Bác Ró có biết không, em đi... bộ vẫn được xã hội trọng vọng! :)
 

fadco

Xe container
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
5,653
Động cơ
541,172 Mã lực
Thực ra cũng phông phải chính xác là thế, như cái vụ lùm xùm ở VFF mấy tuần vừa rồi, em thấy mấy cái áo sơ mi của bầu Kiên, bầu Đức mặc khá lắm cũng chỉ trăm rưởi 1 chiếc, giày thì em chưa được nhìn nên không hiểu thế nào. Các bác lại trông người mà gắp hành dăm rồi :)) :)) :)).
Ủng hộ cụ tốc độ fun tí mà mấy cụ xe Hàn chém kinh quá, thôi em lại chẳng fun nữa, em vẫn đang đú bẩn đây các cụ ko phải bức xúc làm giề cả.
 
Biển số
OF-67227
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
529
Động cơ
438,150 Mã lực
Nơi ở
Far far Away
xe Hàn chỉ dành cho mấy thằng đú bẩn thôi
, bác đừng nói thế, nói
xe Hàn chỉ dành cho mấy thằng đú bẩn thôi
là bị thẻ phạt đấy, nói
xe Hàn chỉ dành cho mấy thằng đú bẩn thôi
còn bị các cụ khác phê phán nữa, em cũng ko đồng ý bác noi
xe Hàn chỉ dành cho mấy thằng đú bẩn thôi
. Tóm lại nói
xe Hàn chỉ dành cho mấy thằng đú bẩn thôi
là không nên. Đừng nói
xe Hàn chỉ dành cho mấy thằng đú bẩn thôi
nữa. :D
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Nhìn con Veloster thèm giỏ dãi mà ứ có xiền mua!
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top