[Funland] Dân trí nào thì "Đại gia" đó

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,382
Động cơ
459,524 Mã lực
Thớt đang chuyển sang chủ đề phá rừng và có vẻ không cụ nào làm lâm nghiệp cả nên em gửi ít tư liệu để các cụ chém tiếp xem dân và doanh ai phá ác hơn ai :D?

Nguyên nhân khách quan
Do nền kinh tế Việt Nam đang trên đà phát triển, kéo theo nhiều yếu tố trong xã hội cũng tăng lên nhanh, trong khi điều kiện kinh tế của người dân không có sự thay đổi tiến bộ. Do đó, dẫn đến người dân nghèo thiếu thốn dẫn đến tình trạng lên rừng chặt gỗ, buôn bán lậu để kiếm tiền.

Nguyên nhân chủ quan
  • Do người dân chưa có sự nhận thức đúng đắn về sự quy hoạch đất rừng hợp lý. Người dân sống ở khu vực xung quanh vẫn có thói quen lên rừng chặt cây làm nhà, bán gỗ, đốn củi… một cách vô tội vạ.
  • Quy hoạch rừng để xây dựng thủy điện, nhà máy, làm trang trại,… Chưa có sự phù hợp và hợp lý.
  • Do bà con đồng bào dân tộc thiểu số vẫn còn tập tục đốt rừng làm nương rẫy, nhà cửa,… Để phục vụ cho việc di canh di cư.
  • Do sự tham lam của những kẻ lâm tặc, chuyên chặt phá cây rừng để bán gỗ lấy tiền. Có thể thấy, tình trạng này chiếm phần lớn tỷ lệ cây rừng bị chặt phá ở nước ta hiện nay
https://vietnamforestry.org.vn/nan-chat-pha-rung/

Theo Bộ NN&PTNT, tính đến ngày 31/12/2014, Tây Nguyên có hơn 2.567.118 ha đất có rừng, giảm 180.000 ha so với năm 2010. Trong đó, diện tích rừng giảm do chuyển đổi mục đích sử dụng 110.000 ha (trồng cao su, cây công nghiệp, cây ăn quả…); quy hoạch địa phương 37.800 ha (xây dựng thủy điện, công trình giao thông, công trình công cộng…); phá rừng và lấn chiếm đất rừng 122.900 ha (chiếm 45%)… Trong vòng 5 năm (từ năm 2010 - 2014), trữ lượng rừng Tây Nguyên cũng giảm hơn 57 triệu m³ (giảm từ 327 triệu m³ năm 2010 xuống 270 triệu m³ năm 2015); diện tích rừng giảm tới 6,1%, đưa độ che phủ của rừng từ 51,8 % xuống chỉ còn hơn 45%. Đặc biệt, chất lượng rừng nhất là trữ lượng gỗ đã giảm tới 17,4% .

Chỉ riêng 6 tháng đầu năm 2015, toàn vùng Tây Nguyên đã xảy ra 3.641 vụ vi phạm lâm luật, trong đó có 93 vụ lấn chiếm đất lâm nghiệp, phá rừng trái phép lấy đất sản xuất. Trọng điểm khai thác gỗ trái pháp luật ở Tây Nguyên tập trung chủ yếu tại các khu vực còn nhiều rừng tự nhiên, khu vực biên giới, khu vực giáp ranh, các khu bảo tồn thiên nhiên, rừng đặc dụng, Vườn quốc gia Yok Đôn, Chư Yang Sin (Đắc Lắc), Khu Bảo tồn thiên nhiên Đắc Uy (Gia Lai)…

Có ba nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng suy giảm tài nguyên rừng và đa dạng sinh học (ĐDSH) ở khu vực Tây Nguyên. Thứ nhất, do việc chuyển mục đích sử dụng rừng để xây dựng các công trình, cơ sở hạ tầng như thủy điện, thủy lợi, giao thông kể cả các công trình tái định canh, định cư và chuyển cho các dự án phát triển KT-XH của khu vực. Thứ hai, do hành vi phá rừng trái pháp luật để lấy đất sản xuất trước sự cạnh tranh của các cây nông sản hàng hóa khác, thậm chí là phá rừng để lấy đất sang nhượng trái pháp luật. Thứ ba là nạn khai thác trái phép các loài động vật, thực vật rừng. Tại các Vườn quốc gia và khu bảo tồn khu vực Tây Nguyên, hàng năm, Ban quản lý các cơ sở này đã thu giữ hàng trăm bẫy thú và xe máy, xe đạp thồ (tự chế) của các đối tượng sử dụng để săn bắt, vận chuyển lâm sản trái phép.


http://tapchimoitruong.vn/pages/article.aspx?item=Bài-học-từ-việc-mất-rừng-ở-khu-vực-Tây-Nguyên-và-giải-pháp-bảo-vệ-rừng-tại-Việt-Nam-41560
E băt chươc cụ, cũng đi cop pêt:

https://baovemoitruong.org.vn/chung-toi-se-chien-dau-den-cung-de-bao-ve-son-tra/

ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng đã dành cho PV một cuộc trao đổi ngắn với những ý kiến tâm huyết, bản lĩnh thể hiện trách nhiệm của người đứng đầu ngành Du lịch Thành phố. Ông Vinh cho rằng, nếu dự án vẫn được thông qua thì ông cũng như người dân Đà Nẵng sẽ “chiến đấu” đến cùng để bảo vệ Sơn Trà.

Lý do, nếu phát triển du lịch mà phá vỡ cảnh quan môi trường, phá vỡ đa dạng sinh học, làm ảnh hưởng đến quốc phòng – an ninh thì cần phải xem xét lại. Bảo tồn và phát triển du lịch phải hài hoà lợi ích…

Sơn Trà còn có Voọc chà vá chân nâu, nó được mệnh danh là “nữ hoàng linh trưởng” của thế giới. Sách đỏ khẳng định đây là loài động vật quý hiếm cần bảo vệ khẩn cấp. Khi chúng ta phá những cánh rừng nguyên sinh kia đi thì chẳng khác nào phá bỏ tổ ấm và ngôi nhà bình yên của chúng. Chúng sẽ đi về đâu khi không có “bà mẹ thiên nhiên” nâng đỡ, chở che và nuôi dưỡng. Chúng sẽ tồn tại và nương tựa vào đâu khi không còn núi rừng xanh thẳm. Tôi chỉ nói thế này, một ngôi nhà mà bạn cất công cả đời mới xây được, một ngày nọ có “kẻ” đến xâm hại, đe doạ, muốn phá bỏ, làm ảnh hưởng đến bạn, người thân của bạn, cuộc sống của bạn, khi đó bạn sẽ làm gì?
 

Kappuccino

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386254
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
4,581
Động cơ
275,799 Mã lực
Tuổi
49
Thớt đang chuyển sang chủ đề phá rừng và có vẻ không cụ nào làm lâm nghiệp cả nên em gửi ít tư liệu để các cụ chém tiếp xem dân và doanh ai phá ác hơn ai :D?


Nguyên nhân khách quan
Do nền kinh tế Việt Nam đang trên đà phát triển, kéo theo nhiều yếu tố trong xã hội cũng tăng lên nhanh, trong khi điều kiện kinh tế của người dân không có sự thay đổi tiến bộ. Do đó, dẫn đến người dân nghèo thiếu thốn dẫn đến tình trạng lên rừng chặt gỗ, buôn bán lậu để kiếm tiền.

Nguyên nhân chủ quan
  • Do người dân chưa có sự nhận thức đúng đắn về sự quy hoạch đất rừng hợp lý. Người dân sống ở khu vực xung quanh vẫn có thói quen lên rừng chặt cây làm nhà, bán gỗ, đốn củi… một cách vô tội vạ.
  • Quy hoạch rừng để xây dựng thủy điện, nhà máy, làm trang trại,… Chưa có sự phù hợp và hợp lý.
  • Do bà con đồng bào dân tộc thiểu số vẫn còn tập tục đốt rừng làm nương rẫy, nhà cửa,… Để phục vụ cho việc di canh di cư.
  • Do sự tham lam của những kẻ lâm tặc, chuyên chặt phá cây rừng để bán gỗ lấy tiền. Có thể thấy, tình trạng này chiếm phần lớn tỷ lệ cây rừng bị chặt phá ở nước ta hiện nay
https://vietnamforestry.org.vn/nan-chat-pha-rung/

Theo Bộ NN&PTNT, tính đến ngày 31/12/2014, Tây Nguyên có hơn 2.567.118 ha đất có rừng, giảm 180.000 ha so với năm 2010. Trong đó, diện tích rừng giảm do chuyển đổi mục đích sử dụng 110.000 ha (trồng cao su, cây công nghiệp, cây ăn quả…); quy hoạch địa phương 37.800 ha (xây dựng thủy điện, công trình giao thông, công trình công cộng…); phá rừng và lấn chiếm đất rừng 122.900 ha (chiếm 45%)… Trong vòng 5 năm (từ năm 2010 - 2014), trữ lượng rừng Tây Nguyên cũng giảm hơn 57 triệu m³ (giảm từ 327 triệu m³ năm 2010 xuống 270 triệu m³ năm 2015); diện tích rừng giảm tới 6,1%, đưa độ che phủ của rừng từ 51,8 % xuống chỉ còn hơn 45%. Đặc biệt, chất lượng rừng nhất là trữ lượng gỗ đã giảm tới 17,4% .

Chỉ riêng 6 tháng đầu năm 2015, toàn vùng Tây Nguyên đã xảy ra 3.641 vụ vi phạm lâm luật, trong đó có 93 vụ lấn chiếm đất lâm nghiệp, phá rừng trái phép lấy đất sản xuất. Trọng điểm khai thác gỗ trái pháp luật ở Tây Nguyên tập trung chủ yếu tại các khu vực còn nhiều rừng tự nhiên, khu vực biên giới, khu vực giáp ranh, các khu bảo tồn thiên nhiên, rừng đặc dụng, Vườn quốc gia Yok Đôn, Chư Yang Sin (Đắc Lắc), Khu Bảo tồn thiên nhiên Đắc Uy (Gia Lai)…

Có ba nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng suy giảm tài nguyên rừng và đa dạng sinh học (ĐDSH) ở khu vực Tây Nguyên. Thứ nhất, do việc chuyển mục đích sử dụng rừng để xây dựng các công trình, cơ sở hạ tầng như thủy điện, thủy lợi, giao thông kể cả các công trình tái định canh, định cư và chuyển cho các dự án phát triển KT-XH của khu vực. Thứ hai, do hành vi phá rừng trái pháp luật để lấy đất sản xuất trước sự cạnh tranh của các cây nông sản hàng hóa khác, thậm chí là phá rừng để lấy đất sang nhượng trái pháp luật. Thứ ba là nạn khai thác trái phép các loài động vật, thực vật rừng. Tại các Vườn quốc gia và khu bảo tồn khu vực Tây Nguyên, hàng năm, Ban quản lý các cơ sở này đã thu giữ hàng trăm bẫy thú và xe máy, xe đạp thồ (tự chế) của các đối tượng sử dụng để săn bắt, vận chuyển lâm sản.

Chết, bài cụ đưa nhiều số liệu, dẫn chứng, thông tin như thế thì các cụ khối C khó đọc lắm.

Các cụ ấy chỉ thích những bài nói năng kết tội chung chung mà không có dẫn chứng, lập luận đao to búa lớn mà không có thông tin, chụp mũ mà không có số liệu. Kiểu thế này này:

E băt chươc cụ, cũng đi cop pêt:

https://baovemoitruong.org.vn/chung-toi-se-chien-dau-den-cung-de-bao-ve-son-tra/

ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng đã dành cho PV một cuộc trao đổi ngắn với những ý kiến tâm huyết, bản lĩnh thể hiện trách nhiệm của người đứng đầu ngành Du lịch Thành phố. Ông Vinh cho rằng, nếu dự án vẫn được thông qua thì ông cũng như người dân Đà Nẵng sẽ “chiến đấu” đến cùng để bảo vệ Sơn Trà.

Lý do, nếu phát triển du lịch mà phá vỡ cảnh quan môi trường, phá vỡ đa dạng sinh học, làm ảnh hưởng đến quốc phòng – an ninh thì cần phải xem xét lại. Bảo tồn và phát triển du lịch phải hài hoà lợi ích…

Sơn Trà còn có Voọc chà vá chân nâu, nó được mệnh danh là “nữ hoàng linh trưởng” của thế giới. Sách đỏ khẳng định đây là loài động vật quý hiếm cần bảo vệ khẩn cấp. Khi chúng ta phá những cánh rừng nguyên sinh kia đi thì chẳng khác nào phá bỏ tổ ấm và ngôi nhà bình yên của chúng. Chúng sẽ đi về đâu khi không có “bà mẹ thiên nhiên” nâng đỡ, chở che và nuôi dưỡng. Chúng sẽ tồn tại và nương tựa vào đâu khi không còn núi rừng xanh thẳm. Tôi chỉ nói thế này, một ngôi nhà mà bạn cất công cả đời mới xây được, một ngày nọ có “kẻ” đến xâm hại, đe doạ, muốn phá bỏ, làm ảnh hưởng đến bạn, người thân của bạn, cuộc sống của bạn, khi đó bạn sẽ làm gì?
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
7,368
Động cơ
559,211 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
E băt chươc cụ, cũng đi cop pêt:

https://baovemoitruong.org.vn/chung-toi-se-chien-dau-den-cung-de-bao-ve-son-tra/

ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng đã dành cho PV một cuộc trao đổi ngắn với những ý kiến tâm huyết, bản lĩnh thể hiện trách nhiệm của người đứng đầu ngành Du lịch Thành phố. Ông Vinh cho rằng, nếu dự án vẫn được thông qua thì ông cũng như người dân Đà Nẵng sẽ “chiến đấu” đến cùng để bảo vệ Sơn Trà.

Lý do, nếu phát triển du lịch mà phá vỡ cảnh quan môi trường, phá vỡ đa dạng sinh học, làm ảnh hưởng đến quốc phòng – an ninh thì cần phải xem xét lại. Bảo tồn và phát triển du lịch phải hài hoà lợi ích…

Sơn Trà còn có Voọc chà vá chân nâu, nó được mệnh danh là “nữ hoàng linh trưởng” của thế giới. Sách đỏ khẳng định đây là loài động vật quý hiếm cần bảo vệ khẩn cấp. Khi chúng ta phá những cánh rừng nguyên sinh kia đi thì chẳng khác nào phá bỏ tổ ấm và ngôi nhà bình yên của chúng. Chúng sẽ đi về đâu khi không có “bà mẹ thiên nhiên” nâng đỡ, chở che và nuôi dưỡng. Chúng sẽ tồn tại và nương tựa vào đâu khi không còn núi rừng xanh thẳm. Tôi chỉ nói thế này, một ngôi nhà mà bạn cất công cả đời mới xây được, một ngày nọ có “kẻ” đến xâm hại, đe doạ, muốn phá bỏ, làm ảnh hưởng đến bạn, người thân của bạn, cuộc sống của bạn, khi đó bạn sẽ làm gì?
Cụ chuyển tình trạng phá rừng từ phạm vi cả nước về bán đảo Sơn Trà à? Ok cụ
Em đọc bài trả lời phỏng vấn của ông Vinh thì thấy có các đoạn logic không chặt chẽ như sau:

"Bạn nên hiểu rằng, du khách khi đi du lịch đến với Sơn Trà không phải vì ở đây có nhà cao, cửa rộng, cầu dài mà họ đến vì họ được gần gũi với xứ sở thiên nhiên hoang dã. Họ đến vì họ yêu mến nét tinh khôi, nguyên sơ, trở về với thiên nhiên như trở về ngôi nhà của mình"

Khách du lịch có nhiều loại, vấn đề là muốn loại nào, có những loại muốn đi cáp treo chứ không thích cuốc bộ vào Sơn Đoòng đấy thôi.

"Người dân chúng tôi thấy não lòng não ruột vì “người ta” đã “biến” Sơn Trà thành riêng của mình"
"Hi vọng Chính phủ sẽ lắng nghe ý kiến không chỉ riêng cá nhân tôi mà hơn một vạn mốt người dân cũng cùng chung nguyện vọng thiết tha là hãy gìn giữ bán đảo Sơn Trà như nó vốn sinh ra, hãy bảo tồn vẻ tự nhiên, đa dạng sinh học độc đáo để khai thác, phát triển, thu hút du lịch…"

Ông Vinh là chủ tịch hiệp hội du lịch, ý kiến ông ấy nên là ý kiến của các hội viên, nếu muốn dùng "người dân" ông phải trích dẫn nguồn khảo sát ý kiến :D
 

Kappuccino

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386254
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
4,581
Động cơ
275,799 Mã lực
Tuổi
49
Cụ chuyển tình trạng phá rừng từ phạm vi cả nước về bán đảo Sơn Trà à? Ok cụ
Em đọc bài trả lời phỏng vấn của ông Vinh thì thấy có các đoạn logic không chặt chẽ như sau:

"Bạn nên hiểu rằng, du khách khi đi du lịch đến với Sơn Trà không phải vì ở đây có nhà cao, cửa rộng, cầu dài mà họ đến vì họ được gần gũi với xứ sở thiên nhiên hoang dã. Họ đến vì họ yêu mến nét tinh khôi, nguyên sơ, trở về với thiên nhiên như trở về ngôi nhà của mình"

Khách du lịch có nhiều loại, vấn đề là muốn loại nào, có những loại muốn đi cáp treo chứ không thích cuốc bộ vào Sơn Đoòng đấy thôi.

"Người dân chúng tôi thấy não lòng não ruột vì “người ta” đã “biến” Sơn Trà thành riêng của mình"
"Hi vọng Chính phủ sẽ lắng nghe ý kiến không chỉ riêng cá nhân tôi mà hơn một vạn mốt người dân cũng cùng chung nguyện vọng thiết tha là hãy gìn giữ bán đảo Sơn Trà như nó vốn sinh ra, hãy bảo tồn vẻ tự nhiên, đa dạng sinh học độc đáo để khai thác, phát triển, thu hút du lịch…"

Ông Vinh là chủ tịch hiệp hội du lịch, ý kiến ông ấy nên là ý kiến của các hội viên, nếu muốn dùng "người dân" ông phải trích dẫn nguồn khảo sát ý kiến :D
Anh Vinh làm Furama, ra sức đánh Sơn Trà vì đợt trước anh không có phần trên đấy, tranh thủ táng bọn cũ cho bõ ghét.

Thực tế là quy hoạch Sơn Trà chỉ xây dựng ở độ cao dưới 200m, cao độ này đã tính đến việc không xâm phạm vào khu vực sinh sống chủ yếu của Vooc. Nếu anh Vinh yêu thiên nhiên thế thì anh có sẵn sàng phá dỡ Furama để trả lại bãi biển hoang sơ cho tự nhiên không? :))
 

babeo

Xe container
Biển số
OF-109085
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
5,411
Động cơ
437,644 Mã lực
Nơi ở
Nách thủ đô
Hay quá, họ xong đánh giá tác động môi trường chưa cụ (em đu trend đạo đức tí)
Ồi, nhà cháu chịu . Chỉ biết PMH đã vay được 1700 tỉ để thực hiện dự án này thôi. Chắc rồi cũng như Flamingo Đại lải, chỗ của nhà giàu.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,382
Động cơ
459,524 Mã lực
Anh Vinh làm Furama, ra sức đánh Sơn Trà vì đợt trước anh không có phần trên đấy, tranh thủ táng bọn cũ cho bõ ghét.

Thực tế là quy hoạch Sơn Trà chỉ xây dựng ở độ cao dưới 200m, cao độ này đã tính đến việc không xâm phạm vào khu vực sinh sống chủ yếu của Vooc. Nếu anh Vinh yêu thiên nhiên thế thì anh có sẵn sàng phá dỡ Furama để trả lại bãi biển hoang sơ cho tự nhiên không? :))
Cụ chuyển tình trạng phá rừng từ phạm vi cả nước về bán đảo Sơn Trà à? Ok cụ
Em đọc bài trả lời phỏng vấn của ông Vinh thì thấy có các đoạn logic không chặt chẽ như sau:

"Bạn nên hiểu rằng, du khách khi đi du lịch đến với Sơn Trà không phải vì ở đây có nhà cao, cửa rộng, cầu dài mà họ đến vì họ được gần gũi với xứ sở thiên nhiên hoang dã. Họ đến vì họ yêu mến nét tinh khôi, nguyên sơ, trở về với thiên nhiên như trở về ngôi nhà của mình"

Khách du lịch có nhiều loại, vấn đề là muốn loại nào, có những loại muốn đi cáp treo chứ không thích cuốc bộ vào Sơn Đoòng đấy thôi.

"Người dân chúng tôi thấy não lòng não ruột vì “người ta” đã “biến” Sơn Trà thành riêng của mình"
"Hi vọng Chính phủ sẽ lắng nghe ý kiến không chỉ riêng cá nhân tôi mà hơn một vạn mốt người dân cũng cùng chung nguyện vọng thiết tha là hãy gìn giữ bán đảo Sơn Trà như nó vốn sinh ra, hãy bảo tồn vẻ tự nhiên, đa dạng sinh học độc đáo để khai thác, phát triển, thu hút du lịch…"

Ông Vinh là chủ tịch hiệp hội du lịch, ý kiến ông ấy nên là ý kiến của các hội viên, nếu muốn dùng "người dân" ông phải trích dẫn nguồn khảo sát ý kiến :D
Cẩn thận kẻo sa vào ngụy biện tấn công cá nhân đó các cụ

Hiểu rộng ra một chut, phá rừng hay phá biển, băt đầu từ sự gây biến đổi môi trường sinh thái quy mô lớn.

Một khu Furama có thể gây ảnh hưởng môi trường, ko thể nói là ko hề ảnh hưởng.

Nhưng cả một dọc bờ biển chạy dài thì là chuyện khac đấy.

Tương tự là với Sơn Trà, hay Tam Đảo, hay bât kỳ đâu. Nơi bị khai thác ồ ạt diện rộng sẽ ko bền bằng nơi bị giới hạn....

Có cụ nào đó so Đồ Sơn với đồ nhà đấy thôi.

Tuần trăm lượt khach vãng lai vào ra, thì núi đồi hang động nào chịu được.. M
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
7,368
Động cơ
559,211 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cẩn thận kẻo sa vào ngụy biện tấn công cá nhân đó các cụ

Hiểu rộng ra một chut, phá rừng hay phá biển, băt đầu từ sự gây biến đổi môi trường sinh thái quy mô lớn.

Một khu Furama có thể gây ảnh hưởng môi trường, ko thể nói là ko hề ảnh hưởng.

Nhưng cả một dọc bờ biển chạy dài thì là chuyện khac đấy.

Tương tự là với Sơn Trà, hay Tam Đảo, hay bât kỳ đâu. Nơi bị khai thác ồ ạt diện rộng sẽ ko bền bằng nơi bị giới hạn....

Có cụ nào đó so Đồ Sơn với đồ nhà đấy thôi.

Tuần trăm lượt khach vãng lai vào ra, thì núi đồi hang động nào chịu được.. M
Ông Vinh nói chuyện hở cơm sườn lè cả ra thì việc quái gì phải tấn công cá nhân, à mà khi em biết ông ấy là chủ Furama thì câu chuyện lại diễn biến khác :D, ông ấy ở thế không nên nói gì thì hơn vì chả cách nào chứng tỏ được lập trường trung lập được
 

HyperSport

Xe buýt
Biển số
OF-446062
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
873
Động cơ
214,385 Mã lực
Đất nước thì nghèo, dân trí thấp như con gián. Ko mang rừng vàng biển bạc, đất nền ra mà đánh đổi chả lẽ Xuất khẩu đạo đức để phát triển kinh tế à. Tích với chả phân.
Này thì tích với chả phân! Sao đất nước nghèo? Sao dân trí thấp? Xuất khẩu đạo đức của ai? Của cái đống quan lại mà chả có thằng nào trong sạch chẳng qua chưa bị lộ thôi á?

Nói mợ nó là đi sai đường mấy chục năm nay nên giờ lãnh hậu quả đi nghe nó còn đỡ ngứa tai!
Đúng kiểu mất mùa thì tại thiên tai...!
 
Biển số
OF-702606
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
263
Động cơ
97,478 Mã lực
Chính cái sai đường, cái nhập nhèm, không minh bạch thông tin đó đã tạo nên nhiều đại gia đó cụ. Các đại gia đó từng trải qua một thời kỳ tương tự như vậy, chỉ là ở chỗ khác thôi.
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
7,368
Động cơ
559,211 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
... thường thì sau khi tiếp chuyện các nhà đạo đức trong quán hết 2 tuần trà, nước sôi cũng đã hết, em sẽ hỏi "và hành động của chúng ta sẽ là?"
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,300
Động cơ
650,579 Mã lực
Nói về tránh cái cây giữa đường thì trên đường Võ Chí Công (HN) cũng có vài cây.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,663
Động cơ
973,157 Mã lực
Khổ lắm nói mãi :)
 
Biển số
OF-702606
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
263
Động cơ
97,478 Mã lực
Politics không ăn được, không uống được, không hít thở được nhưng nó quyết định chúng ta ăn gì, uống gì, hít thở gì. Tiếng nói dư luận chưa thể tạo ra sự thay đổi trong ngắn hạn song sự thay đổi về lượng dần dần sẽ dẫn tới biến đổi về chất. Gần đây, những sự việc như báo cáo đánh giá tác động môi trường bị giấu nhẹm hay các thông tin bị ỉm đi dù phải công khai theo luật định đã được nói tới nhiều hơn. Càng nhiều người dân chú ý, quan tâm, đòi hỏi với cơ quan quản lý minh bạch, công khai thì các đại gia càng khó mà 'tự tung tự tác' như trước.

Ai đó còn tự đắc được thì cứ tự đắc đi, song nên nhớ rằng tất cả đều có phần hết. Và những kẻ đang tự đắc đó cũng chẳng thoát khỏi hậu quả chung như tắc đường, ô nhiễm, quá tải đô thị, ngập lụt ở các thành phố lớn, lũ trên vùng cao do phá rừng đâu. Lên tiếng hay ko là lựa chọn của mỗi người.
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
7,368
Động cơ
559,211 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Politics không ăn được, không uống được, không hít thở được nhưng nó quyết định chúng ta ăn gì, uống gì, hít thở gì. Tiếng nói dư luận chưa thể tạo ra sự thay đổi trong ngắn hạn song sự thay đổi về lượng dần dần sẽ dẫn tới biến đổi về chất. Gần đây, những sự việc như báo cáo đánh giá tác động môi trường bị giấu nhẹm hay các thông tin bị ỉm đi dù phải công khai theo luật định đã được nói tới nhiều hơn. Càng nhiều người dân chú ý, quan tâm, đòi hỏi với cơ quan quản lý minh bạch, công khai thì các đại gia càng khó mà 'tự tung tự tác' như trước.

Ai đó còn tự đắc được thì cứ tự đắc đi, song nên nhớ rằng tất cả đều có phần hết. Và những kẻ đang tự đắc đó cũng chẳng thoát khỏi hậu quả chung như tắc đường, ô nhiễm, quá tải đô thị, ngập lụt ở các thành phố lớn, lũ trên vùng cao do phá rừng đâu. Lên tiếng hay ko là lựa chọn của mỗi người.
Nghe cụ nói truyền cảm hứng phết, hay cụ làm gương cho mọi người noi theo, ví như cất tiếng nói công khai thay vì anynomous chẳng hạn :D
 
Biển số
OF-702606
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
263
Động cơ
97,478 Mã lực
Nghe cụ nói truyền cảm hứng phết, hay cụ làm gương cho mọi người noi theo, ví như cất tiếng nói công khai thay vì anynomous chẳng hạn :D
ĐBQH đã nói công khai trên báo rồi đó, và tôi ủng hộ tiếng nói đó. Ít ra tôi còn có...ảnh đại diện (avatar), vậy nên xin miễn tiếp chuyện với các comment mang tính khích bác cá nhân.
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
7,368
Động cơ
559,211 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Vào quán chém gió thì ai cũng làm được ah, vì thế xét về danh ofer chả ai hơn ai, cũng chả ai kém ai.
Thích thì ngồi, không thích thì phủi mông đứng dậy. Ăn sóng nói gió làm gì cho viêm họng
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
7,368
Động cơ
559,211 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Nhân hôm nay là ngày doanh nhân, kính chúc các cụ mợ doanh nhân cõi OF sức khoẻ dồi dào, làm ăn thuận lợi, vạn sự hanh thông để tạo việc làm cho chúng em :D

Doanh nhân Việt

“Chúng tôi chẳng quan tâm lắm đến các chỉ số đó. Quan trọng nhất với chúng tôi là việc làm” - bà phó giám đốc bộ phận dịch vụ đầu tư của bang California, Mỹ mỉm cười lắc đầu khi tôi hỏi các cơ quan nhà nước có dùng chỉ số GDP để đánh giá hiệu quả của bang không.

Bao nhiêu việc làm được tạo ra, tỷ lệ thất nghiệp là bao nhiêu, thu hút được đầu tư, phát triển được doanh nghiệp mới là điều họ quan tâm nhất. Và đây chính là thành tích chính trị của các lãnh đạo.

"Việc làm cho nước Mỹ và nghị trình phát triển" là một khẩu hiệu rất lớn được treo bên ngoài toà nhà lớn và cổ kính của Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Thủ đô Washington. Để tạo thêm nhiều việc làm thì việc kinh doanh của doanh nghiệp phải thuận lợi. Dưới khẩu hiệu này, hàng loạt các giải pháp như cải cách thuế, phát triển và mở rộng nguồn cung năng lượng, đào tạo, thu hút và đầu tư vào nguồn nhân lực, cải thiện chất lượng hạ tầng, tạo lập hệ thống tư pháp công bằng, hiệu quả, cải cách hệ thống quy định pháp luật... luôn được xem là ưu tiên trọng tâm trong hoạt động của chính quyền. Doanh nghiệp nào tạo ra nhiều việc làm sẽ được chào đón, trọng vọng và tôn vinh.

Việt Nam hiện nay thì khác, hàng loạt con số chỉ tiêu được dự đoán, bàn thảo rộng rãi trên báo chí, khắp các diễn đàn, hội thảo như tỷ lệ tăng trưởng GDP của quốc gia, thậm chí từng địa phương, con số tăng trưởng công nghiệp, tăng trưởng xuất khẩu, dịch chuyển tỷ lệ công nghiệp, dịch vụ, nông nghiệp...

Tạo thêm được nhiều việc làm có thể chưa phải là mối bận tâm hàng đầu với chính quyền nhiều địa phương tại Việt Nam. Gặp gỡ doanh nghiệp thường xuyên, giải quyết thủ tục nhanh cho doanh nghiệp có thể lại tạo ra nhiều nghi kỵ về động cơ của lãnh đạo. Có nhiều thứ đang làm khoảng cách về niềm tin giữa chính quyền và doanh nghiệp xa cách.

Tôi nhớ ở nhiều địa phương, cánh cửa cơ quan chính quyền rất phân biệt chiếc ô tô mang biển xanh hay là biển trắng. Cánh cổng nhiều ủy ban nhân dân sẽ nhanh chóng mở ra khi chiếc xe mang biển xanh chở các công chức chính quyền để họ vào tận sảnh. Còn những xe biển trắng, vốn của doanh nghiệp, người dân thì phải dừng tít xa ngoài cổng. Họ xuống xe, cần phải đi bộ khá lâu mới vào đến cửa cơ quan chính quyền.

Hình như kiên nhẫn là một phẩm chất quan trọng đối với người làm kinh doanh tại Việt Nam. Là người tiếp xúc thường xuyên với nhiều doanh nghiệp, tôi phải thán phục sự kiên nhẫn của họ. Cách đây ít lâu, tôi tham gia một hội thảo tại thành phố Hồ Chí Minh, rất nhiều doanh nghiệp than là chỉ vì sự khác nhau giữa hai từ "chủ đầu tư" và "nhà đầu tư" giữa luật Quy hoạch Đô thị, Luật Nhà ở với Luật Đầu tư nên gần 170 dự án nhà ở thương mại tại đây đang bị tắc cứng. Họ đang kiên nhẫn, nhẫn nại phân tích, kiến nghị với đủ các cấp chính quyền.

Tại hội thảo này, doanh nghiệp kể câu chuyện bi hài. Theo Nghị định 99 năm 2015 hướng dẫn Luật Nhà ở, để có chủ trương chấp thuận đầu tư, hồ sơ phải có thành phần là "kế hoạch phát triển nhà ở của địa phương đã được phê duyệt". Thực tế rất nhiều địa phương chưa có và chưa ban hành thể loại kế hoạch này. Doanh nghiệp khi làm thủ tục xin chủ trương đầu tư, giải trình, đi lại chán chê thì cấp tỉnh linh động bỏ qua vì đây không phải là lỗi của doanh nghiệp.

Tưởng có quyết định đóng dấu đỏ, hồ sơ đầy đủ là xong rồi, doanh nghiệp kéo máy móc vào thi công nhưng lập tức đoàn cán bộ địa phương đến kiểm tra, chỉ hỏi đúng loại giấy tờ kế hoạch phát triển nhà ở này, đương nhiên không có. Dự án phải dừng, tắc tị. Doanh nghiệp cho biết hai năm rồi, hàng trăm tỷ đồng của mình chôn đây, chưa biết khi nào có lối ra. Họ vẫn đang nhẫn nại đi kiến nghị, thúc đẩy.

Khi ngồi nói chuyện với doanh nghiệp, điều mà tôi cảm nhận là họ rất hay nói về kế hoạch, dự định. Luôn luôn hoài bão, tham vọng và đầy mơ ước, đó hình như là phẩm chất rõ nét nhất của doanh nhân Việt.

Tôi nhớ mãi cuộc trò chuyện kéo từ buổi chiều sang buổi tối với một chủ doanh nghiệp ở tỉnh phía Nam. Là dân kỹ sư chuyên về cơ khí, đã đầu tư mấy nhà máy cơ khí lớn mà khách hàng chủ yếu từ Bắc Âu, anh hăm hở với công nghệ vật liệu mới, phát triển đóng tàu và giờ lấn sang cả dịch vụ du lịch biển. Chỉ có điều, quá nhiều rào cản hành chính đang cản trở những ước mơ của họ. Một quốc gia ba hướng là biển, đầy tiềm năng biển nhưng tại sao công nghệ đóng tàu không phát triển?

Tại sao người Việt đang rụt rè nhìn ra biển, quay lưng lại với biển? "Em biết không, đó trước hết là do rào cản từ chính hệ thống của mình", anh tâm sự.

Muốn làm cái gì đó như đóng tàu thì phải có quy chuẩn kỹ thuật, anh phát triển một công nghệ vật liệu mới dù đã được thừa nhận và áp dụng rộng rãi ở nước khác, công nghệ này có thể tốt, có thể rẻ, có thể phù hợp với nước mình nhưng chịu không thể làm được. Lý do vì ở Việt Nam hiện chưa có sẵn quy chuẩn để cơ quan nhà nước áp dụng.

Tệ hơn nữa, chính người chủ doanh nghiệp này đã vướng vào vòng lao lý khi bị buộc tội là dám áp dụng công nghệ mới như cáo trạng của một cơ quan kiểm sát. Thật ngậm ngùi khi tôi vào thăm xưởng đóng tàu của anh, thấy những người thợ ở đây đang hoàn thiện những con thuyền thúng chứ không phải là những con tàu to như anh mơ ước. Bởi, những con thuyền thúng này không cần đăng kiểm.

13/10 là ngày doanh nhân Việt Nam. Có lẽ bây giờ không ai phải đặt câu hỏi về vai trò và tầm quan trọng của giới này đối với xã hội, với đất nước. Việt Nam đã phải đi một hành trình rất dài để khẳng định được rằng kinh tế tư nhân là một bộ phận quan trọng của nền kinh tế nước nhà – một điều rất hiển nhiên ở tất cả các nước khác.

Năm nay, 15 năm giới doanh nhân Việt Nam có một ngày riêng của mình, được xã hội nhắc đến, tôn vinh. Tôi chỉ mong muốn họ có thêm niềm tin, đủ bản lĩnh để tạo thêm nhiều công ăn việc làm, kiên nhẫn vượt qua các rào cản và thành công trong thực hiện những hoài bão của mình.

Đậu Anh Tuấn

https://vnexpress.net/goc-nhin/doanh-nhan-viet-3996028.html
 

Tenlaten

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-683947
Ngày cấp bằng
7/7/19
Số km
935
Động cơ
112,668 Mã lực
Tuổi
44
Nhân hôm nay là ngày doanh nhân, kính chúc các cụ mợ doanh nhân cõi OF sức khoẻ dồi dào, làm ăn thuận lợi, vạn sự hanh thông để tạo việc làm cho chúng em :D

Doanh nhân Việt

“Chúng tôi chẳng quan tâm lắm đến các chỉ số đó. Quan trọng nhất với chúng tôi là việc làm” - bà phó giám đốc bộ phận dịch vụ đầu tư của bang California, Mỹ mỉm cười lắc đầu khi tôi hỏi các cơ quan nhà nước có dùng chỉ số GDP để đánh giá hiệu quả của bang không.

Bao nhiêu việc làm được tạo ra, tỷ lệ thất nghiệp là bao nhiêu, thu hút được đầu tư, phát triển được doanh nghiệp mới là điều họ quan tâm nhất. Và đây chính là thành tích chính trị của các lãnh đạo.

"Việc làm cho nước Mỹ và nghị trình phát triển" là một khẩu hiệu rất lớn được treo bên ngoài toà nhà lớn và cổ kính của Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Thủ đô Washington. Để tạo thêm nhiều việc làm thì việc kinh doanh của doanh nghiệp phải thuận lợi. Dưới khẩu hiệu này, hàng loạt các giải pháp như cải cách thuế, phát triển và mở rộng nguồn cung năng lượng, đào tạo, thu hút và đầu tư vào nguồn nhân lực, cải thiện chất lượng hạ tầng, tạo lập hệ thống tư pháp công bằng, hiệu quả, cải cách hệ thống quy định pháp luật... luôn được xem là ưu tiên trọng tâm trong hoạt động của chính quyền. Doanh nghiệp nào tạo ra nhiều việc làm sẽ được chào đón, trọng vọng và tôn vinh.

Việt Nam hiện nay thì khác, hàng loạt con số chỉ tiêu được dự đoán, bàn thảo rộng rãi trên báo chí, khắp các diễn đàn, hội thảo như tỷ lệ tăng trưởng GDP của quốc gia, thậm chí từng địa phương, con số tăng trưởng công nghiệp, tăng trưởng xuất khẩu, dịch chuyển tỷ lệ công nghiệp, dịch vụ, nông nghiệp...

Tạo thêm được nhiều việc làm có thể chưa phải là mối bận tâm hàng đầu với chính quyền nhiều địa phương tại Việt Nam. Gặp gỡ doanh nghiệp thường xuyên, giải quyết thủ tục nhanh cho doanh nghiệp có thể lại tạo ra nhiều nghi kỵ về động cơ của lãnh đạo. Có nhiều thứ đang làm khoảng cách về niềm tin giữa chính quyền và doanh nghiệp xa cách.

Tôi nhớ ở nhiều địa phương, cánh cửa cơ quan chính quyền rất phân biệt chiếc ô tô mang biển xanh hay là biển trắng. Cánh cổng nhiều ủy ban nhân dân sẽ nhanh chóng mở ra khi chiếc xe mang biển xanh chở các công chức chính quyền để họ vào tận sảnh. Còn những xe biển trắng, vốn của doanh nghiệp, người dân thì phải dừng tít xa ngoài cổng. Họ xuống xe, cần phải đi bộ khá lâu mới vào đến cửa cơ quan chính quyền.

Hình như kiên nhẫn là một phẩm chất quan trọng đối với người làm kinh doanh tại Việt Nam. Là người tiếp xúc thường xuyên với nhiều doanh nghiệp, tôi phải thán phục sự kiên nhẫn của họ. Cách đây ít lâu, tôi tham gia một hội thảo tại thành phố Hồ Chí Minh, rất nhiều doanh nghiệp than là chỉ vì sự khác nhau giữa hai từ "chủ đầu tư" và "nhà đầu tư" giữa luật Quy hoạch Đô thị, Luật Nhà ở với Luật Đầu tư nên gần 170 dự án nhà ở thương mại tại đây đang bị tắc cứng. Họ đang kiên nhẫn, nhẫn nại phân tích, kiến nghị với đủ các cấp chính quyền.

Tại hội thảo này, doanh nghiệp kể câu chuyện bi hài. Theo Nghị định 99 năm 2015 hướng dẫn Luật Nhà ở, để có chủ trương chấp thuận đầu tư, hồ sơ phải có thành phần là "kế hoạch phát triển nhà ở của địa phương đã được phê duyệt". Thực tế rất nhiều địa phương chưa có và chưa ban hành thể loại kế hoạch này. Doanh nghiệp khi làm thủ tục xin chủ trương đầu tư, giải trình, đi lại chán chê thì cấp tỉnh linh động bỏ qua vì đây không phải là lỗi của doanh nghiệp.

Tưởng có quyết định đóng dấu đỏ, hồ sơ đầy đủ là xong rồi, doanh nghiệp kéo máy móc vào thi công nhưng lập tức đoàn cán bộ địa phương đến kiểm tra, chỉ hỏi đúng loại giấy tờ kế hoạch phát triển nhà ở này, đương nhiên không có. Dự án phải dừng, tắc tị. Doanh nghiệp cho biết hai năm rồi, hàng trăm tỷ đồng của mình chôn đây, chưa biết khi nào có lối ra. Họ vẫn đang nhẫn nại đi kiến nghị, thúc đẩy.

Khi ngồi nói chuyện với doanh nghiệp, điều mà tôi cảm nhận là họ rất hay nói về kế hoạch, dự định. Luôn luôn hoài bão, tham vọng và đầy mơ ước, đó hình như là phẩm chất rõ nét nhất của doanh nhân Việt.

Tôi nhớ mãi cuộc trò chuyện kéo từ buổi chiều sang buổi tối với một chủ doanh nghiệp ở tỉnh phía Nam. Là dân kỹ sư chuyên về cơ khí, đã đầu tư mấy nhà máy cơ khí lớn mà khách hàng chủ yếu từ Bắc Âu, anh hăm hở với công nghệ vật liệu mới, phát triển đóng tàu và giờ lấn sang cả dịch vụ du lịch biển. Chỉ có điều, quá nhiều rào cản hành chính đang cản trở những ước mơ của họ. Một quốc gia ba hướng là biển, đầy tiềm năng biển nhưng tại sao công nghệ đóng tàu không phát triển?

Tại sao người Việt đang rụt rè nhìn ra biển, quay lưng lại với biển? "Em biết không, đó trước hết là do rào cản từ chính hệ thống của mình", anh tâm sự.

Muốn làm cái gì đó như đóng tàu thì phải có quy chuẩn kỹ thuật, anh phát triển một công nghệ vật liệu mới dù đã được thừa nhận và áp dụng rộng rãi ở nước khác, công nghệ này có thể tốt, có thể rẻ, có thể phù hợp với nước mình nhưng chịu không thể làm được. Lý do vì ở Việt Nam hiện chưa có sẵn quy chuẩn để cơ quan nhà nước áp dụng.

Tệ hơn nữa, chính người chủ doanh nghiệp này đã vướng vào vòng lao lý khi bị buộc tội là dám áp dụng công nghệ mới như cáo trạng của một cơ quan kiểm sát. Thật ngậm ngùi khi tôi vào thăm xưởng đóng tàu của anh, thấy những người thợ ở đây đang hoàn thiện những con thuyền thúng chứ không phải là những con tàu to như anh mơ ước. Bởi, những con thuyền thúng này không cần đăng kiểm.

13/10 là ngày doanh nhân Việt Nam. Có lẽ bây giờ không ai phải đặt câu hỏi về vai trò và tầm quan trọng của giới này đối với xã hội, với đất nước. Việt Nam đã phải đi một hành trình rất dài để khẳng định được rằng kinh tế tư nhân là một bộ phận quan trọng của nền kinh tế nước nhà – một điều rất hiển nhiên ở tất cả các nước khác.

Năm nay, 15 năm giới doanh nhân Việt Nam có một ngày riêng của mình, được xã hội nhắc đến, tôn vinh. Tôi chỉ mong muốn họ có thêm niềm tin, đủ bản lĩnh để tạo thêm nhiều công ăn việc làm, kiên nhẫn vượt qua các rào cản và thành công trong thực hiện những hoài bão của mình.

Đậu Anh Tuấn

https://vnexpress.net/goc-nhin/doanh-nhan-viet-3996028.html
Bài viết hay quá.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,382
Động cơ
459,524 Mã lực
... thường thì sau khi tiếp chuyện các nhà đạo đức trong quán hết 2 tuần trà, nước sôi cũng đã hết, em sẽ hỏi "và hành động của chúng ta sẽ là?"
Ko mua đồ của đại gia. Những đại gia tai tiếng. Một hành động đơn giản.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,382
Động cơ
459,524 Mã lực
Vào quán chém gió thì ai cũng làm được ah, vì thế xét về danh ofer chả ai hơn ai, cũng chả ai kém ai.
Thích thì ngồi, không thích thì phủi mông đứng dậy. Ăn sóng nói gió làm gì cho viêm họng
Ngoài giọng kê kich rât tầm thường này, hành động của cụ là gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top