- Biển số
- OF-144813
- Ngày cấp bằng
- 6/6/12
- Số km
- 2,249
- Động cơ
- 372,027 Mã lực
Kính các cụ !
Em lắm lúc ngồi tự hỏi xem cái sự bất tuân hiệu lệnh giao thông là cái máu của dân VN ta (phản xạ không điều kiện) hay là do chúng ta được đào tạo (phản xạ có điều kiện).
Thường thì rất nhiều quan chức (và các cụ ngồi xe otô) kêu ca rằng " cái văn minh phương tây là cái đèn xanh đèn đỏ, vậy mà mang sang ta thì dân ta ứ thèm tuân theo cái hiệu lệnh đó, cứ chạy búa lua xua".
Thành ra trong SG lại sinh ra thêm 1 lực lượng hỗ trợ GT, mặc đồng phục riêng, giờ cao điểm ra đứng cạnh cái đèn đỏ. Tay cầm cờ, miệng ngậm còi phụ họa với cái đèn (lắm lúc nhả còi nấu đậu xanh rau má um sùm).
Tuy nhiên, theo em thấy cái phản xạ này là thuộc dạng 2, tức là phản xạ có điều kiện các cụ ạ.
Em đi các tỉnh và thành phố nhỏ rất chi là ức chế với cái đèn xanh đỏ các cụ ạ (thành phố lớn như SG cũng rất ức chế vì kể cả 2h sáng có 1-2 cái xe lèo tèo chạy mà hệ thống đèn vẫn "cần mẫn" làm việc).
Thế này nhé, kể cả là ban ngày, khi không vào giờ cao điểm, các thành phố nhỏ vắng tanh như chùa bà Đanh, có hôm chỉ có mỗi 1 mình em đứng nhịp ga ngắm 2 chú CSGT nấp phía xa xa nhìn em thèm thuồng trong vòng 80s. Tuy đối với em 80s không là gì cả (và đa số các cụ lịch sự nhà ta cũng thế), nhưng cái cảm giác rất khó chịu khi phải lãng phí thời gian, tiền bạc (thời gian và xăng thì cũng là tiền) ngồi ngắm cái đèn đỏ vô tri này. Nếu em hôm nào cưỡi "mui trần" thì 60% là ngó nghiêng rồi vọt (cái này em nói thật, chả dại gì đứng chống chân chịu nắng 1 mình giữa đường làm gì).
Bản thân em cũng rất lấy làm hổ thẹn cho hành động của mình, nhưng em thấy rất chi là vô lý, đường thì trống trơn. Sao các cụ CSGT + TTGT không bố trí các đèn này hợp lý. Tạo điều kiện cho bất kể người dân nào cũng thấy sự hợp lý khi phải dừng đèn đỏ (mà không tạo thành thói quen liếc mắt không thấy CSGT là vọt).
Vậy Cụ nào ở trong ngành có thấy cái bài của em thì cho em biết lý do tại sao khi không có người nào (hoặc là rất ít mà không cần đèn đỏ) cũng cứ bật đèn đỏ (thay vì chớp vàng cảnh báo giao lộ) hay những thành phố nhỏ có những cái giao lộ béo tẹo tèo teo và vắng hoe người cũng chơi đèn cho sang như thành phố nhớn.
Còn 1 số rất ít người bất tuân hiệu lệnh đèn dù đường đông (hoặc bất tuân luật pháp) thì em không dám bàn tới ở đây.
Em lắm lúc ngồi tự hỏi xem cái sự bất tuân hiệu lệnh giao thông là cái máu của dân VN ta (phản xạ không điều kiện) hay là do chúng ta được đào tạo (phản xạ có điều kiện).
Thường thì rất nhiều quan chức (và các cụ ngồi xe otô) kêu ca rằng " cái văn minh phương tây là cái đèn xanh đèn đỏ, vậy mà mang sang ta thì dân ta ứ thèm tuân theo cái hiệu lệnh đó, cứ chạy búa lua xua".
Thành ra trong SG lại sinh ra thêm 1 lực lượng hỗ trợ GT, mặc đồng phục riêng, giờ cao điểm ra đứng cạnh cái đèn đỏ. Tay cầm cờ, miệng ngậm còi phụ họa với cái đèn (lắm lúc nhả còi nấu đậu xanh rau má um sùm).
Tuy nhiên, theo em thấy cái phản xạ này là thuộc dạng 2, tức là phản xạ có điều kiện các cụ ạ.
Em đi các tỉnh và thành phố nhỏ rất chi là ức chế với cái đèn xanh đỏ các cụ ạ (thành phố lớn như SG cũng rất ức chế vì kể cả 2h sáng có 1-2 cái xe lèo tèo chạy mà hệ thống đèn vẫn "cần mẫn" làm việc).
Thế này nhé, kể cả là ban ngày, khi không vào giờ cao điểm, các thành phố nhỏ vắng tanh như chùa bà Đanh, có hôm chỉ có mỗi 1 mình em đứng nhịp ga ngắm 2 chú CSGT nấp phía xa xa nhìn em thèm thuồng trong vòng 80s. Tuy đối với em 80s không là gì cả (và đa số các cụ lịch sự nhà ta cũng thế), nhưng cái cảm giác rất khó chịu khi phải lãng phí thời gian, tiền bạc (thời gian và xăng thì cũng là tiền) ngồi ngắm cái đèn đỏ vô tri này. Nếu em hôm nào cưỡi "mui trần" thì 60% là ngó nghiêng rồi vọt (cái này em nói thật, chả dại gì đứng chống chân chịu nắng 1 mình giữa đường làm gì).
Bản thân em cũng rất lấy làm hổ thẹn cho hành động của mình, nhưng em thấy rất chi là vô lý, đường thì trống trơn. Sao các cụ CSGT + TTGT không bố trí các đèn này hợp lý. Tạo điều kiện cho bất kể người dân nào cũng thấy sự hợp lý khi phải dừng đèn đỏ (mà không tạo thành thói quen liếc mắt không thấy CSGT là vọt).
Vậy Cụ nào ở trong ngành có thấy cái bài của em thì cho em biết lý do tại sao khi không có người nào (hoặc là rất ít mà không cần đèn đỏ) cũng cứ bật đèn đỏ (thay vì chớp vàng cảnh báo giao lộ) hay những thành phố nhỏ có những cái giao lộ béo tẹo tèo teo và vắng hoe người cũng chơi đèn cho sang như thành phố nhớn.
Còn 1 số rất ít người bất tuân hiệu lệnh đèn dù đường đông (hoặc bất tuân luật pháp) thì em không dám bàn tới ở đây.
Chỉnh sửa cuối: