Ngược lại cụ ơi, kính lái là cái cần dán nhất. Cụ có để trắng tất cả các kính thì cũng nên dán kính lái. Vì kính lái lớn, nên nắng xuyên xuống đây lớn nhất. Nắng xuyên kính lái ảnh hưởng trực tiếp đến lái xe và hành khách mà không thể che chắn được.
Vì vậy nếu eo hẹp về tài chính thì cụ có thể dán mỗi kính lái thôi. Các kính bên dán có tác dụng tránh để người khác nhìn vào xe là chủ yếu.
Nói như bác về mặt cách nhiệt thì hoàn toàn đúng nhưng về mặt khả năng nhìn thì hoàn toàn sai . Dán kính lái ảnh hưởng đến hơn 99% thời gian lái xe và chỉ còn khoang 1% lái xe là không nhìn qua kính lai thôi. Dán kính lái ảnh hưởng tiêu cực trên 2 điểm:
- Độ truyền sáng giảm khoảng 25% - 30%, đi trời tối sẽ nhìn kém hơn, như kiểu bác deo kính râm trời tối ấy.
- Về cơ bản kính lai có độ dầy đồng đều ở mức độ bằng mắt thường không nhân biết được hiện tượng khúc xạ. Nhưng khi dán film có lớp keo dán ở giwax đựoc thao tac thủ công nên dộ dày của kính không còn đồng đều nữa ở mức độ mắt cảm nhận đựoc hiện tượng khúc xạ của kính nên khi nhìn đường phẳng ở đuoi xe phái trước thấy "nhăn nhăn"
Đây là kinh nghiệm của em dán Lumar Air80 (loại xin nhất) bị hiện tượng trên, nghĩ do chất lượng film, bóc ra dán Vkool VK70 (loại xin nhất) cũng bị hiện tượng này.
Theo em cái được nhiều nhất của việc dán kính là bên ngoài nhìn không rõ bên trong. Còn mấy cái cách nhiệt chảng thấy như quảng cáo đâu.