[VHGT] Dân hỏi-Bộ trưởng trả lời! Các cụ định hỏi gì???

Trạng thái
Thớt đang đóng

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,739
Động cơ
531,325 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ngài # cho nhà em hỏi: Giao thông phát triển để phục vụ nền kinh tế và đem lại hạnh phúc cho đời sống dân sinh; hay ngược lại phải hy sinh nền kinh tế và bất chấp hạnh phúc người dân cho giao thông (có hy vọng) cải thiện?

Tks,
Đóng phí giao thông là yêu nước. Mà đã là yêu nước thì phải quên thân. Mà đã quên thân thì phải chấp nhận hy sinh. Logic quá còn gì :D
 

Ngựa hoang.66

Xe tải
Biển số
OF-130551
Ngày cấp bằng
12/2/12
Số km
465
Động cơ
378,110 Mã lực
Đóng phí cao quá chắc là em và nhiều người khác sẽ bán xe,ngài có cách nào tái xuất để thần dân của ngài đỡ thiệt hại không?
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,739
Động cơ
531,325 Mã lực
Nơi ở
Hà nội

duongpe

Xe máy
Biển số
OF-49557
Ngày cấp bằng
27/10/09
Số km
98
Động cơ
458,280 Mã lực
Sau khi thu 1 loạt phí, giao thông không khá hơn thì BT # có hoàn tiền lại cho dân không?
Bao giờ BT thu phí "hít thở" khi ra đường?
Nhu cầu đi lại của người dân dù cấm vẫn phải ra đương: Cấm oto => đi xe máy=> cấm xe máy=> đi xe đạp=>cấm nốt xe đạp=>đi bộ=>cấm đi bộ=> ?
Bao giờ BT đọc thư bạn đọc gửi lên(không qua người khác biên tập)?
 

Viet Quang

Xe tải
Biển số
OF-46438
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
216
Động cơ
463,562 Mã lực
Thưa ngài #: "Đề án chiến lược để Việt Nam có được giải thưởng Nobel và các giải thưởng quốc tế có uy tín khác…” mà ngài hợp tác với ĐH Quốc gia HN năm 2008 (khi ngài còn bên Dầu khí) được triển khai đến đâu và kết quả ra reng?
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,739
Động cơ
531,325 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Sau khi thu 1 loạt phí, giao thông không khá hơn thì BT # có hoàn tiền lại cho dân không?
Bao giờ BT thu phí "hít thở" khi ra đường?
Nhu cầu đi lại của người dân dù cấm vẫn phải ra đương: Cấm oto => đi xe máy=> cấm xe máy=> đi xe đạp=>cấm nốt xe đạp=>đi bộ=>cấm đi bộ=> ?
Bao giờ BT đọc thư bạn đọc gửi lên(không qua người khác biên tập)?
Giao thông chỉ là cái cớ, nói mãi mà không hiểu :D
Nếu còn thiếu tiền sẽ tính thu các phí khác tiếp :D
Cấm đi bộ thì cưỡi trâu, bò, ngựa và cả con "La" nữa :D
Không cần đọc cũng biết nội dung chỉ là "chửi" :D
 

Viet Quang

Xe tải
Biển số
OF-46438
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
216
Động cơ
463,562 Mã lực
Thưa ngài #: Từ khi ngài làm bộ trưởng GTVT thì nạn đinh tặc hầu như là không thấy ai nhắc đến. Nạn này đã dẹp được rồi chăng? Sao ngài tài dữ zậy?
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,739
Động cơ
531,325 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thưa ngài #: "Đề án chiến lược để Việt Nam có được giải thưởng Nobel và các giải thưởng quốc tế có uy tín khác…” mà ngài hợp tác với ĐH Quốc gia HN năm 2008 (khi ngài còn bên Dầu khí) được triển khai đến đâu và kết quả ra reng?
Việc gì không thu được tiền thì không cần làm :D
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,739
Động cơ
531,325 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thưa ngài #: Từ khi ngài làm bộ trưởng GTVT thì nạn đinh tặc hầu như là không thấy ai nhắc đến. Nạn này đã dẹp được rồi chăng? Sao ngài tài dữ zậy?
Đinh tặc ngày xưa nhằm vào xe máy, còn Đinh tặc ngày này nhằm vào cả xã hội. Làm ăn cò con kiểu đinh tặc ngày xưa sao có thể cạnh tranh với Đinh tặc ngày nay :D
 

camry2030

Xe buýt
Biển số
OF-52801
Ngày cấp bằng
13/12/09
Số km
819
Động cơ
460,676 Mã lực
Nơi ở
Califonimơ
Xin hỏi BT, vì sao BT lại xóa VOV giao thông 91.0MHz trên radio? BT muốn bịt mồm dư luật hay bị tai BT? À quên, BT là gì có não mà cần đến tai nhỉ
 

toanthangcs

Xe điện
Biển số
OF-50729
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
2,646
Động cơ
478,432 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Từ xe máy lên xe hơi - giấc mơ không có thực

Ngày bé, nhà tôi có 2 xe đạp. Ba buổi sáng đi dạy, chiều đạp 40 km đi buôn. Mẹ sáng cũng đi dạy, chiều chở 50 kg cám về chăm lợn. 9 tuổi, tôi chở cám thay mẹ. Độc giả Nguyễn Quang viết về thời lam lũ, nơi khởi nguồn "ước mơ xe hơi".

Sự vất là động lực khiến ước mơ xe máy luôn thường trực trong tim. Năm 10 tuổi, gia đình tôi có chiếc Cub Dame 50 để mỗi ngày ba rong ruổi 200 km đi tiếp thị nuôi sống gia đình. Còn hai chị em đội nắng đạp 7 km đi học từ chiếc xe ba để lại. Thỉnh thoảng, ba nói về kế hoạch mua được chiếc ôtô cũ cho bớt phần nặng nhọc. Một cách vô thức, giấc mơ đó truyền sang tôi.

May mắn thay năm tôi 16 tuổi, cơ quan cấp cho ba chiếc Custom 70 phục vụ công việc tiếp thị. Tôi được nhượng quyền sử dụng Cub 50cc. Từ đó mỗi khi đi thăm bà con xa, ba chở mẹ, tôi chở chị, thoải mái hơn xe đò nhiều. Nhưng giấc mơ xe hơi trong tôi không giảm lại mãnh liệt hơn xưa. Tôi dự định theo học ngành cơ khí ôtô nhưng rất khó xin việc nên đành chuyển sang ngành khác.


Xe hơi vẫn là hàng xa xỉ ở Việt Nam. Ảnh: Trọng Nghiệp.
Năm 2007, tôi ra trường, chị đã đi làm. Các hãng xe cho mua trả góp nên chị sắm Sirius 110, tôi chọn Wave 100. Lúc này ba mẹ đã về hưu, đi thăm bà con xa cũng đỡ vất vả hơn so với Custom 70 và Cub 50. Nhưng vẫn còn phải dầm sương dãi nắng và hít bụi đường.

Cũng năm đó Việt Nam gia nhập WTO. Hy vọng đến 2020 giá ôtô sẽ giảm. Có lúc nghĩ giấc mơ tôi ngày càng gần hiện thực. Nhưng đã 5 năm giá chẳng giảm mà ngày một tăng. Hàng rào thuế quan chưa kịp gỡ mà hàng loạt thông tư, nghị định...nhằm hạn chế xe hơi đã được ban hành (với lý do là giảm nhập siêu, kiềm chế lạm phát).

Tôi biết giấc mơ về ôtô của mình đã thực sự là… giấc mơ. Chúng ta kêu gọi, khuyến khích nhà sản xuất xe hơi đầu tư vào Việt Nam, nhưng lại tìm cách hạn chế xe hơi với lý do là công nghiệp phụ trợ chưa phát triển. Rồi loay hoay với bài toán công nghiệp phụ trợ - công nghiệp cơ khí ôtô, và bài toán cơ sở hạ tầng - giao thông ùn tắc… mà chưa tìm ra được chiến lược phát triển hài hòa.

Một lần, chúng ta chọn hướng phát triển giống Thái Lan là xác định dòng xe chiến lược: xe đa dụng 6-9 chỗ ngồi, dung tích xi-lanh dưới 1.5, đạt chuẩn khí thải Euro II. Việt Nam còn “tam đại đồng đường” nên lựa chọn dòng xe đa dụng là cực kỳ hợp lý. Nhưng dung tích xi lanh dưới 1.5 quả là thách thức. Dòng MPV ở nước ngoài không có loại nào dung tích dưới 1.5. Ngay cả Suzuki APV dung tích là 1.6, Toyota Innova là 2.0.

Chẳng lẽ bây giờ phải buộc nhà sản xuất nghiên cứu và đầu tư dây chuyền riêng một dòng xe MPV 1.5 cho Việt Nam mà không thể xuất khẩu cho các nước khác (vì chẳng ai mua MPV nhỏ hơn 1.5).

Ngày xưa Henry Ford nghiên cứu sản xuất ôtô giá rẻ. Kết quả T-Ford ra đời. Hitler cũng từng ấp ủ sản xuất ôtô với giá dưới 1000 mark (tương đương 250 USD bấy giờ). Kết quả Volkswagen Beetle ra đời. Ấn Độ cũng nghiên cứu sản xuất xe giá dưới 2.000 USD. Kết quả Tata Nano ra đời. Việt Nam nghiên cứu… hạn chế ôtô (để bảo vệ đường sá). Kết quả… hàng loạt phí mới ra đời.

Tôi thiết nghĩ các nhà hoạch định chiến lược nên mạnh dạn dám nghĩ dám làm, ra những quyết định mang tính đột phá chiến lược để đưa ngành công nghiệp ôtô nói riêng và công nghiệp Việt Nam nói chung cùng tiến lên.

Từ đó làm nền tảng cải thiện đời sống để dân ta bớt khổ, hãnh diện với nước bạn, đồng thời tái đầu tư vào cơ sở hạ tầng. Hãy biến giấc mơ của đông đảo người dân thành hiện thực.

Chân thành cảm ơn.
 

dovanhoainam

Xe hơi
Biển số
OF-47016
Ngày cấp bằng
20/9/09
Số km
133
Động cơ
461,213 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Động Không Đáy
Website
dochoinamnhung.tk
Ngày xưa Henry Ford nghiên cứu sản xuất ôtô giá rẻ. Kết quả T-Ford ra đời. Hitler cũng từng ấp ủ sản xuất ôtô với giá dưới 1000 mark (tương đương 250 USD bấy giờ). Kết quả Volkswagen Beetle ra đời. Ấn Độ cũng nghiên cứu sản xuất xe giá dưới 2.000 USD. Kết quả Tata Nano ra đời. Việt Nam nghiên cứu… hạn chế ôtô (để bảo vệ đường sá). Kết quả… hàng loạt phí mới ra đời.
 

thienvu20

Xe máy
Biển số
OF-136723
Ngày cấp bằng
1/4/12
Số km
75
Động cơ
369,330 Mã lực
Nơi ở
TB
Từ xe máy lên xe hơi - giấc mơ không có thực
Ngày xưa Henry Ford nghiên cứu sản xuất ôtô giá rẻ. Kết quả T-Ford ra đời. Hitler cũng từng ấp ủ sản xuất ôtô với giá dưới 1000 mark (tương đương 250 USD bấy giờ). Kết quả Volkswagen Beetle ra đời. Ấn Độ cũng nghiên cứu sản xuất xe giá dưới 2.000 USD. Kết quả Tata Nano ra đời. Việt Nam nghiên cứu… hạn chế ôtô (để bảo vệ đường sá). Kết quả… hàng loạt phí mới ra đời.


Chân thành cảm ơn.
Vote cụ.cơ mà thế là #` # nó giỏi hơn cẩ mấy ông kia đấy chứ.Một mũi tên trúng cả mấy con chim:vừa có tiền thu ngân sách,vừa có tiền lót túi,vừa doạ được mấy liên doanh lại vừa hạn chế được pt cá nhân :(:(:(
 

Thanhnam68

Xe tải
Biển số
OF-101172
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
331
Động cơ
400,720 Mã lực
Chúng ta là một xã hội vô sản,thiên đường là đây,nhân dân phải kiên định,có ý trí cách mạng cao.Tuyệt đối không được để các thế lực thù địch tuyên truyền,làm lung lay ý trí,làm giảm niềm tin vào ****.**** ta là đại diện cho giai cấp vô sản,phải tiêu diệt bọn tư sản mại bản,như oto,xe máy,quần áo,điện thoại v.v.v.Đích thân Tổng Bí Thư trả lời các cụ nhá
 

toanthangcs

Xe điện
Biển số
OF-50729
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
2,646
Động cơ
478,432 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chuyện đi lại: Ô tô “Gửi tới mai sau” Thứ Sáu, 13/04/2012 09:52
(TT&VH Cuối tuần) - Từ hồi rôm rả dự án “Gửi tới mai sau” nhân dịp 1.000 năm Thăng Long, khi người ta gợi ý nên chôn xuống cho con cháu đời sau chiếc tivi, chiếc bút bi, hay cái đầu thu kỹ thuật số…, đã có người nghĩ đến chiếc ô tô.

Vâng, chiếc ô tô - báu vật vô giá đối với mỗi người Việt Nam, một thứ ngọc tỷ truyền quốc, nhờ nó mà bạn có thể trở thành đại gia trong nháy mắt, rất xứng đáng để lại cho con cháu muôn đời sau. Nhưng hồi đó, có lẽ kiếm được một người tình nguyện hiến ô tô cho dự án hơi bị khó, nên chưa thấy ai mạnh dạn đề xuất ý tưởng này. Nhưng giờ đây, điều đó đã trong tầm tay…

Thật ra, ý tưởng chôn ô tô trong các dự án “Chôn giữ thời gian” không phải là mới. Ở Mỹ năm 1957 người ta đã làm một việc tương tự, tất nhiên thời gian chôn có 50 năm thôi. Và khi người ta hoan hỉ đào báu vật lên vào năm 2007, chiếc xe gỉ nát được trục lên bằng cần cẩu rất ấn tượng, trông y hệt như nhân vật Mater trong phim Cars (Vương quốc xe hơi). Cái ô tô đó, nếu được nhập khẩu vào Việt Nam và được tút tát lại một chút, có khi vẫn có giá tới dăm bảy chục triệu đồng. Ở thị trường Việt Nam, mọi thứ đồ cũ đều ở mức trên giá sàn được quy định bởi ngành đồng nát. Mà ngành đồng nát ở Việt Nam là ngành lâu đời, tồn tại vững bền trong một xã hội khan hiếm đồ công nghiệp và giàu những ý tưởng tái chế. Ngành này lại có “phổ” kinh doanh rộng nhất thế giới, từ máy bay, ô tô đến cái ắc quy chì hết niên hạn sử dụng… đều có thể tiêu thụ.
Nói vậy để các bạn yên tâm rằng, nếu hôm nay chúng ta quyết tâm gửi chiếc ô tô cho muôn đời sau, thì khi con cháu chúng ta đào lên, chúng vẫn còn có thể vớt vát được phần nào của cải nếu đem “hóa giá” nó, tất nhiên là trong điều kiện thuế má đánh vào ô tô nhập khẩu ở thời điểm đó vẫn đầy ưu việt như ngày nay.

Nói vậy thôi chứ giá trị của chiếc ô tô chúng ta gửi hôm nay đến năm 3012 (nếu gửi 1.000 năm) hoặc 2112 (nếu gửi 100 năm) không thể quy đổi ra bằng tiền (nhất là quy đổi với giá đồng nát). Con cháu chúng ta vào những năm đó sẽ đưa chiếc ô tô của năm 2012 này vào trong bảo tàng, và một hội đồng giám định quốc gia sẽ được thành lập để nghiên cứu những thông điệp mà cha ông chúng vào thời điểm 2012 sẽ gửi gắm. Chúng sẽ kinh ngạc trước những giá trị phi vật thể ngoại hạng mà chiếc ô tô chứa đựng.

Thứ nhất, chúng không thể tưởng tượng được tải trọng chịu thuế phí của chiếc ô tô và sự giàu có ghê gớm của các đại gia 2012. Chúng sẽ ngạc nhiên vì một chiếc ô tô lăn bánh trên đường đã chịu tải trọng là cả chục thứ thuế rồi, mà một ngày đẹp trời nào đó nhìn thấy khung sườn của nó còn khỏe, và mạng mỡ của cha ông chúng ngồi trong đó hãy còn béo, người ta lại muốn chất thêm cho hai thứ thuế, phí “khủng” nữa. Nào phí bảo trì đường bộ từ hơn 2 triệu - 15 triệu/năm (tùy theo từng loại xe), đến phí “hạn chế phương tiện cá nhân” đánh từ 20 triệu đến 50 triệu một năm trên mỗi đầu xe tùy theo dung tích xi lanh, đó là chưa kể đến phí vào trung tâm thành phố vào giờ cao điểm. Trước đó phí gửi xe đều tăng lên gấp 2-4 lần. Người ta nói mức chi phí cho một chiếc xe ở Việt Nam sẽ cao hơn 30 lần so với ở Pháp nếu cùng một điều kiện so sánh (tức tính cả tỷ lệ về thu nhập bình quân).

Nhưng vấn đề không chỉ là tiền. Con cháu chúng ta ngạc nhiên nhất là ngay từ đầu thế kỷ 20, tức là trước đây cả thế kỷ rồi, người Âu - Tây đã cưỡi xế hộp chạy bon bon trên đường; và trong phim Hollywood lậu bán đầy ngoài chợ trời thì một kẻ thất nghiệp, chẳng nghề ngỗng gì ở Tây cũng thấy lái ô tô đi… ăn cắp vặt. Trong khi cha ông chúng ở Việt Nam, cứ cưỡi lên ô tô là được gắn mác đại gia, bất kể đó là chiếc Lada một hai chục triệu, con Kia Pride dăm bảy chục triệu hay con Toytota Crown 90 triệu, nhưng đăng ký từ năm 1987, tức nhiều hơn cả tuổi của người đang cưỡi lên nó. Mặc dù không điều tra thu nhập, nhưng chúng biết tỏng rằng, không phải ai ngồi trên xe ô tô cũng đại gia, thiếu gia hay những kẻ “xúc” được tiền của thiên hạ. Thế nên vừa nghe đến nộp phí, có đến 3/4 số người được gắn mác đại gia (trừ các vị xài xe công) đều tơi bời ruột gan. Người ta bảo đại gia sắm được xe tiền tỷ rồi thì tiếc gì con lợn còi. Nghe có vẻ đúng lắm, nhưng có ai biết rằng, dù tiền của người xế hộp có to như cả một con voi, nhưng chỉ cần mỗi con muỗi “hút” một tí máu thôi, thì con voi cũng chỉ còn cái xác.

Thêm 3-5 triệu đồng thuế phí một tháng mà bảo là ít thì lạ thật. Ai nói là ít nhất định kẻ đó làm ở văn phòng nước ngoài lương tính bằng đô hoặc doanh nhân làm ăn phát đạt, hoặc quan chức nhiều bổng lộc hoặc kẻ có khả năng tham ô. Những người bình thường có thu nhập từ trung bình trở lên, ki cóp hàng chục năm trời để sắm ô tô cá nhân; và nhất là những người dùng ô tô như một cái cần câu cơm hàng ngày…, thấy món thuế phí kia đã muốn sụn cả xương sống.

Con cháu chúng ta ở thế kỷ hay thiên niên kỷ sau, khi nhìn thấy chiếc ô tô sẽ hiểu được tâm trạng mà cha ông chúng năm 2012 rứt ruột gửi tới. Ôi chao, chúng sẽ thốt lên, khi thấy đằng sau lớp vỏ gỉ nát như nhân vật Mater trong phim Cars, chiếc ô tô chứa đựng cả một giấc mơ to lớn kỳ vĩ đang vượt ngoài tầm với của ông cha chúng vào năm 2012 này. Trên các diễn đàn, trong các dòng comment dưới các bài viết về chuyện phí xe ô tô thời gian qua có biết bao nhiêu người bày tỏ sự chán nản nghĩ đến lúc phải bán xe, thậm chí còn đề xuất Bộ GTVT lập trung tâm để thu mua các loại xe không chịu được thuế, phí.

Chiếc ô tô gửi tới mai sau còn là cách chúng ta có thể giữ được báu vật ô tô cho muôn đời sau mà trốn được mọi thứ thuế phí. Thật vậy, chính sách thu phí đề ra chả biết được bao lâu, cho nên ấp ủ ý định làm đơn xin “tạm ngừng lưu hành xe” để vẫn giữ được xe như một tài sản, song không phải chịu các loại phí mới, còn mình thì chuyển sang đi xe ôm. Vậy thì tại sao không trốn nốt khoản tiền gửi xe ngoài bãi (đến 4 triệu/tháng). Ta cất nó vào thiết bị “Gửi tới mai sau” cực kỳ an toàn, chẳng mất phí, lại được tiếng là vì nước vì dân.

Bạn nào có nhu cầu đăng ký để gửi ô tô tới mai sau nhanh chóng liên hệ với ban tổ chức. Suất gửi có hạn, mà thời điểm dự kiến thu phí mới đã đến gần.

Nguyễn Mỹ
 
Chỉnh sửa cuối:

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,739
Động cơ
531,325 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Xin hỏi BT, vì sao BT lại xóa VOV giao thông 91.0MHz trên radio? BT muốn bịt mồm dư luật hay bị tai BT? À quên, BT là gì có não mà cần đến tai nhỉ
Vì VOVGT muốn vượt anh về khoản nói phét nên anh ghét :D
 

phamluan8x

Xe tăng
Biển số
OF-123121
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
1,356
Động cơ
393,864 Mã lực
Nơi ở
117 Trần Duy Hưng
Website
www.otofun.net
BT có mấy quản gia và mấy lái xe?????
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top