- Biển số
- OF-50720
- Ngày cấp bằng
- 12/11/09
- Số km
- 167
- Động cơ
- 457,470 Mã lực
Tại sao anh hay nhắc đến từ chính khách thế?
He he! Em nhừm! Con đầu là ba chuồn (tép)!Bắt giò bác Cảnh Sát G.T cái: đích thị là bác đan bài rồi, bộ bài của bác có tận 2 con 3 dô nhá. Khiếp, đánh bài BT còn ăn gian thế thì điều hành còn ăn gian đến đâu?
"Hãy nghe anh nói, đừng xem anh làm". Anh là người VN như các chú nên cũng "nói một đằng, làm một nẻo" cả màThưa bộ trưởng, có câu hỏi nào mà BT trả lời là giải quyết được nhưng thực tế BT biết chắc là không bao giờ làm không ợ?
thì chính phủ không đứng ra làm KT trong lĩnh vực giao thông nên cho Bác BT làm thay ấy mà. trong khi BT thì không phải do dân bầu.để e ạ
#` # lên nhờ $ ạ
e đc nghe tin vỉa hè anh ý ngày xưa làm về kinh tế liệu hiểu gì về GT k mà lên
Em hỏi nữa sợ BT éo có thời gian trả lời, đề nghị BT " Xe Gia đình " vào trả lời, em éo cần #`# trả lời đâuBộ trưởng đã trả lời hết ròi, các cụ còn hỏi gì nữa:
http://www.vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/66856/bo-truong-thang--nguoi-dan-huong-loi-tu-thu-phi.html
Bộ trưởng Thăng: Người dân hưởng lợi từ thu phí
- “Các chính sách thu phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân, phí ôtô đi vào trung tâm thành phố giờ cao điểm, Quỹ bảo trì đường bộ đưa ra thì phải động chạm tới đối tượng bị tác động. Tất nhiên, có một số đối tượng bị ảnh hưởng, còn đa phần người dân được hưởng, đi nhanh hơn, đỡ ô nhiễm hơn…”, Bộ trưởng Bộ GTVT, Đinh La Thăng trao đổi với báo giới chiều 3/4.
Thực tiễn yêu cầu phải hành động
Giải thích cho việc tại sao người dân phải đóng phí lưu hành phương tiện, người đứng đầu ngành giao thông cho biết: Hiện nay, đường bộ có khoảng 28.000 km trong khi chỉ thu được khoảng 5.000km đường bộ. So sánh toàn quốc lộ và tỉnh lộ mới chỉ thu 4%, còn lại phần lớn đường chưa thu phí.
“Ai sử dụng nhiều hạ tầng thì phải trả nhiều tiền hơn người dùng ít, ô tô trả nhiều hơn xe máy, xe máy nhiều hơn đi xe đạp. Tiền phí đấy là trả cho dịch vụ gián tiếp mà người sử dụng phương tiện được hưởng”, Bộ trưởng Thăng nói.
Em hỏi cái: các loại thuế, phí đã đánh lên đầu ô tô, có khoản nào được chi ngược lại cho ngành GT để đầu tư cho các công trình GT không ạ?
Về mục đích đưa ra đề xuất Phí hạn chế xe cá nhân, Bộ trưởng Thăng cho rằng, trước tiên là để hạn chế phương tiện cá nhân, vì chỉ tính trong quý I vừa qua, số lượng phương tiện đăng ký mới đã tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái ( cái này là do mọi người mua xe chạy phí đấy BT ạ, BT không báo cáo luôn là sau quí 1, số lượng xe bán ra giảm thê thảm? ); Thêm nữa, thu phí để có tiền để đầu tư hạ tầng giao thông tốt hơn, người dân được hưởng; Phương tiện cá nhân giảm đi sẽ có điều kiện để tăng phương tiện vận tải công cộng… ( có rất nhiều phân tích về khía cạnh kinh tế của đề án này, BT có đọc phản biện không? lỗi lo thất thu thuế, phí tự việc số lượng xe giảm có được xem xét thấu đáo, hay đó là việc của Bộ khác, không liên quan đến Bộ GT? )
“Nếu cứ đợi phát triển hạ tầng đủ rồi mới tìm cách hạn chế xe cá nhân thì lúc đấy đường sẽ không còn đi được nữa, nên từ giờ phải thực hiện ngay. Ở đây không có chuyện Bộ GTVT thích hay không, nóng vội hay không, từ thực tiễn yêu cầu cần phải hành động, và đồng thời cũng thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ trong gói giải pháp nhằm hạn chế gia tăng phương tiện cá nhân”, Bộ trưởng Thăng cho biết. ( " hạn chế xe cá nhân" là cụm từ được nhắc đi nhắc lại, vậy các xe thuốc các công cty ( có pháp nhân ) thì sao? Bộ trưởng làm rõ giúp )
Lý giải cho việc phí lưu hành phương tiện và phí nội đô có sự thay đổi so với đề xuất sau khi dư luận phản ứng, ông Thăng cho rằng, trước đây dự kiến thu từ 20 -50 triệu đồng/xe/ năm, nhưng sau khi có ý kiến đóng góp của nhân dân thông qua báo chí thì Bộ đã có điều chỉnh.
Theo đó, chia nhỏ và giãn mức thu với các mức thu như 10 triệu đồng/ xe/ năm, 15 triệu đồng/ xe/ năm, 20 triệu đồng/ xe/ năm... tùy loại xe. Trên cơ sở như vậy thì tổng mức thu khoảng 12.000-15.000 tỉ đồng/năm. ( với mức tiền này thì Bộ GTVT làm được gì? em thấy có co đường ngắn tý, khoảng 2km mà TP HN còn làm hết hơn nghìn tỷ, vậy số tiền đó làm được 15km đường nội đô ạ? ) Sau khi thu ôtô xong mới có đánh giá và 6 tháng sau triển khai thu xe máy.
Với xe máy, Bộ đề xuất thu phí xe có dung tích xi lanh 100 m3 là 300.000 đồng/năm, xe có dung tích từ 100-175 là 500.00 đồng/năm và trên 175 là 1 triệu đồng/năm ở năm thành phố lớn là Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ và chỉ thu ở khu vực nội đô, không phải tất cả xe máy trong cả nước đều chịu phí.
“Đề xuất cụ thể là do Bộ GTVT và tôi chịu trách nhiệm trực tiếp. Việc phí cao hay thấp là do người dân đánh giá. Còn với cá nhân và Bộ thì mức đề xuất là hợp lý, bởi khi đã làm thì sẵn sàng đề xuất vì mục đích chung vì mục tiêu đại đa số người dân được hưởng lợi”, Bộ trưởng Thăng nói.
Thu phí đem lại nhiều lợi ích
Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, mức thu phí, nếu làm đồng bộ thì từ 2008 đã phải làm. Giờ triển khai, tất nhiên không ai muốn nộp phí cả. Nhưng việc thu phí sẽ đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng phương tiện.
Bộ trưởng Thăng dẫn chứng: như Cao tốc Sài Gòn - Trung Lương làm xong không thu, khi tiến hành thu là chủ phương tiện kêu ca. Lúc đầu, các xe chuyển sang đi đường 1A, nhưng sau đó thời gian đi lại ít, đường tốt, giảm chi phí xăng dầu nên đã quay lại đi.
Theo Bộ trưởng Bộ GTVT, chỉ tính trong quý I vừa qua, số lượng phương tiện đăng ký mới đã tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái
Cũng theo người đứng đầu ngành giao thông, nhà nước đầu tư hạ tầng thì người dân sử dụng cũng phải đóng góp, người dùng ô tô sử dụng nhiều hạ tầng thì phải đóng góp nhiều hơn.
“Một chính sách đưa ra chưa hẳn đã công bằng, nhưng tôi nghĩ rằng 600.000 người đang sử dụng ô tô sẽ ủng hộ và tự hào vì được đóng góp ( BT chủ quan quá ). Tôi không nói có ô tô là người giàu, mà là đỡ nghèo hơn người không có ô tô”, ông Thăng nói.
Trước nhiều ý kiến cho rằng, thu nhập người dân còn thấp so với các nước nên chưa thể đóng phí lưu hành phương tiện. Người đứng đầu ngành giao thông cho rằng: Mọi sự so sánh đều khập khiễng và không thể nói thu nhập kém thì chất lượng công trình kém được.
Trả lời câu hỏi liên quan đến việc Bộ GTVT đề xuất thu phí hạn chế phương tiện cá nhân sẽ làm cho tín nhiệm của Bộ trưởng Bộ GTVT giảm sút, người đứng đầu ngành giao thông cho rằng: “Khi đã làm thì sẵn sàng đề xuất, vì mục đích chung, vì mục tiêu đại đa số người dân được hưởng hạ tầng giao thông tốt, nên không sợ tín nhiệm cao hay thấp”.
Về khả năng Bộ trưởng Bộ GTVT sẽ được Quốc hội đưa ra bỏ phiếu tín nhiệm, Bộ trưởng Thăng cho hay: “Đấy là quyền của Quốc hội, tôi không có quyền muốn hay không muốn. Khi Quốc hội đã quyết định bỏ phiếu tín nhiệm thì những ai được bỏ phiếu tín nhiệm đều phải chấp nhận. Còn tôi sẵn sàng làm việc này, vì đất nước, vì mục tiêu chung, mà Quốc hội không tín nhiệm thì phải chấp nhận”.
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết thêm: Việc thu phí hạn chế xe cá nhân với xe máy theo Đề án đã đề xuất chỉ thu thí điểm ở 5 Thành phố lớn trực thuộc Trung ương là Hà Nội, TP. HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, và chỉ thu ở nội đô, không thu với người nghèo
“Tôi tiếc là thông tin đến báo chí chưa đầy đủ, không rõ ràng, làm người dân hiểu nhầm là thu với tất cả xe máy, hoàn toàn không đúng như vậy”, Bộ trưởng Thăng thừa nhận thiếu sót trong cung cấp thông tin khiến dư luận và người dân hoang mang.
Vũ Điệp
Vầng sai thì xin lỗi thôi còn gây thiệt hại nặng thì đứng trước guơng tự kiểm điểmBộ trưởng # luôn mồm nói tôi chịu trách nhiệm , vậy là chịu cái gì và chịu như thế nào nhỉ.
Chú có biết câu: "Cờ đến tay ai thì người đấy phất", còn phất như thế nào thì anh không cần quan tâm, anh cứ phất thật lực cho đến khi gãy cán thì thôiEm xin hỏi Bộ trưởng 1 câu thôi ạ: Đến bao giờ thì Bộ trưởng biết cách làm Bộ trưởng ạ?
Nếu anh "luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu" thì anh bằng các chú à? Nếu thế thì anh lấy đâu ra tiền để tiêu hảEm chỉ muốn hỏi: Đến bao giờ anh # mới "luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu". Chứ giờ anh ấy cứ giả điếc "luôn luôn không nghe, luôn luôn không hiểu" thế này mệt cho dân quá
Các chú có biết câu ca dao:Bộ trưởng # luôn mồm nói tôi chịu trách nhiệm , vậy là chịu cái gì và chịu như thế nào nhỉ.
Cám ơn các đại biểu quốc hội vẫn "tín nhiệm" tôi làm BT. Tôi xin hứa sẽ tiếp tục đưa ra các giải pháp mang tính "đột biến gen" để tăng nguồn thu cho ngân sách quốc gia. Tôi cam kết sẽ "sai đâu để đấy" và luôn tiếp thu ý kiến để "rút kinh nghiệm lần sau cứ thế"Em hỏi nữa sợ BT éo có thời gian trả lời, đề nghị BT " Xe Gia đình " vào trả lời, em éo cần #`# trả lời đâu