[VHGT] Dân hỏi-Bộ trưởng trả lời! Các cụ định hỏi gì???

Trạng thái
Thớt đang đóng

gạch đỏ

Xe hơi
Biển số
OF-50720
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
167
Động cơ
457,470 Mã lực
Tại sao anh hay nhắc đến từ chính khách thế?
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Bắt giò bác Cảnh Sát G.T cái: đích thị là bác đan bài rồi, bộ bài của bác có tận 2 con 3 dô nhá. Khiếp, đánh bài BT còn ăn gian thế thì điều hành còn ăn gian đến đâu?
He he! Em nhừm! Con đầu là ba chuồn (tép)! :))
 
Chỉnh sửa cuối:

votinh02071987

Xe máy
Biển số
OF-82722
Ngày cấp bằng
13/1/11
Số km
77
Động cơ
413,770 Mã lực
để e ạ
#` # lên nhờ $ ạ
e đc nghe tin vỉa hè anh ý ngày xưa làm về kinh tế liệu hiểu gì về GT k mà lên
 

Ngựa hoang.66

Xe tải
Biển số
OF-130551
Ngày cấp bằng
12/2/12
Số km
465
Động cơ
378,110 Mã lực
Nói thật,dân mình đóng thuế để nuôi mấy ông chỉ nghĩ cách thu tiền dân em thấy chán.Có cụ nào góp tiền đóng thuyền không? Lại phải trở lại thập niên 70-80 thôi!
 

camry2030

Xe buýt
Biển số
OF-52801
Ngày cấp bằng
13/12/09
Số km
819
Động cơ
460,676 Mã lực
Nơi ở
Califonimơ
Thưa bộ trưởng, có câu hỏi nào mà BT trả lời là giải quyết được nhưng thực tế BT biết chắc là không bao giờ làm không ợ?
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,648
Động cơ
531,186 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thưa bộ trưởng, có câu hỏi nào mà BT trả lời là giải quyết được nhưng thực tế BT biết chắc là không bao giờ làm không ợ?
"Hãy nghe anh nói, đừng xem anh làm". Anh là người VN như các chú nên cũng "nói một đằng, làm một nẻo" cả mà :D
 

gestapo04

Xe hơi
Biển số
OF-55334
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
174
Động cơ
450,640 Mã lực
Em xin hỏi Bộ trưởng 1 câu thôi ạ: Đến bao giờ thì Bộ trưởng biết cách làm Bộ trưởng ạ?b-(
 

kirimaru.

Xe hơi
Biển số
OF-126510
Ngày cấp bằng
4/1/12
Số km
121
Động cơ
378,710 Mã lực
Em chỉ muốn hỏi: Đến bao giờ anh # mới "luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu". Chứ giờ anh ấy cứ giả điếc "luôn luôn không nghe, luôn luôn không hiểu" thế này mệt cho dân quá :(
 

duykhanh_car

Đi bộ
Biển số
OF-95439
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
7
Động cơ
400,870 Mã lực
để e ạ
#` # lên nhờ $ ạ
e đc nghe tin vỉa hè anh ý ngày xưa làm về kinh tế liệu hiểu gì về GT k mà lên
thì chính phủ không đứng ra làm KT trong lĩnh vực giao thông nên cho Bác BT làm thay ấy mà. trong khi BT thì không phải do dân bầu.
 

khongan

Xe buýt
Biển số
OF-36375
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
592
Động cơ
478,290 Mã lực
Bộ trưởng đã trả lời hết ròi, các cụ còn hỏi gì nữa:
http://www.vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/66856/bo-truong-thang--nguoi-dan-huong-loi-tu-thu-phi.html

Bộ trưởng Thăng: Người dân hưởng lợi từ thu phí

- “Các chính sách thu phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân, phí ôtô đi vào trung tâm thành phố giờ cao điểm, Quỹ bảo trì đường bộ đưa ra thì phải động chạm tới đối tượng bị tác động. Tất nhiên, có một số đối tượng bị ảnh hưởng, còn đa phần người dân được hưởng, đi nhanh hơn, đỡ ô nhiễm hơn…”, Bộ trưởng Bộ GTVT, Đinh La Thăng trao đổi với báo giới chiều 3/4.


Thực tiễn yêu cầu phải hành động

Giải thích cho việc tại sao người dân phải đóng phí lưu hành phương tiện, người đứng đầu ngành giao thông cho biết: Hiện nay, đường bộ có khoảng 28.000 km trong khi chỉ thu được khoảng 5.000km đường bộ. So sánh toàn quốc lộ và tỉnh lộ mới chỉ thu 4%, còn lại phần lớn đường chưa thu phí.

“Ai sử dụng nhiều hạ tầng thì phải trả nhiều tiền hơn người dùng ít, ô tô trả nhiều hơn xe máy, xe máy nhiều hơn đi xe đạp. Tiền phí đấy là trả cho dịch vụ gián tiếp mà người sử dụng phương tiện được hưởng”, Bộ trưởng Thăng nói.


Về mục đích đưa ra đề xuất Phí hạn chế xe cá nhân, Bộ trưởng Thăng cho rằng, trước tiên là để hạn chế phương tiện cá nhân, vì chỉ tính trong quý I vừa qua, số lượng phương tiện đăng ký mới đã tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái; Thêm nữa, thu phí để có tiền để đầu tư hạ tầng giao thông tốt hơn, người dân được hưởng; Phương tiện cá nhân giảm đi sẽ có điều kiện để tăng phương tiện vận tải công cộng…

“Nếu cứ đợi phát triển hạ tầng đủ rồi mới tìm cách hạn chế xe cá nhân thì lúc đấy đường sẽ không còn đi được nữa, nên từ giờ phải thực hiện ngay. Ở đây không có chuyện Bộ GTVT thích hay không, nóng vội hay không, từ thực tiễn yêu cầu cần phải hành động, và đồng thời cũng thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ trong gói giải pháp nhằm hạn chế gia tăng phương tiện cá nhân”
, Bộ trưởng Thăng cho biết.

Lý giải cho việc phí lưu hành phương tiện và phí nội đô có sự thay đổi so với đề xuất sau khi dư luận phản ứng, ông Thăng cho rằng, trước đây dự kiến thu từ 20 -50 triệu đồng/xe/ năm, nhưng sau khi có ý kiến đóng góp của nhân dân thông qua báo chí thì Bộ đã có điều chỉnh.

Theo đó, chia nhỏ và giãn mức thu với các mức thu như 10 triệu đồng/ xe/ năm, 15 triệu đồng/ xe/ năm, 20 triệu đồng/ xe/ năm... tùy loại xe. Trên cơ sở như vậy thì tổng mức thu khoảng 12.000-15.000 tỉ đồng/năm. Sau khi thu ôtô xong mới có đánh giá và 6 tháng sau triển khai thu xe máy.

Với xe máy, Bộ đề xuất thu phí xe có dung tích xi lanh 100 m3 là 300.000 đồng/năm, xe có dung tích từ 100-175 là 500.00 đồng/năm và trên 175 là 1 triệu đồng/năm ở năm thành phố lớn là Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ và chỉ thu ở khu vực nội đô, không phải tất cả xe máy trong cả nước đều chịu phí.

“Đề xuất cụ thể là do Bộ GTVT và tôi chịu trách nhiệm trực tiếp. Việc phí cao hay thấp là do người dân đánh giá. Còn với cá nhân và Bộ thì mức đề xuất là hợp lý, bởi khi đã làm thì sẵn sàng đề xuất vì mục đích chung vì mục tiêu đại đa số người dân được hưởng lợi”, Bộ trưởng Thăng nói.

Thu phí đem lại nhiều lợi ích

Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, mức thu phí, nếu làm đồng bộ thì từ 2008 đã phải làm. Giờ triển khai, tất nhiên không ai muốn nộp phí cả. Nhưng việc thu phí sẽ đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng phương tiện.

Bộ trưởng Thăng dẫn chứng: như Cao tốc Sài Gòn - Trung Lương làm xong không thu, khi tiến hành thu là chủ phương tiện kêu ca. Lúc đầu, các xe chuyển sang đi đường 1A, nhưng sau đó thời gian đi lại ít, đường tốt, giảm chi phí xăng dầu nên đã quay lại đi.

Theo Bộ trưởng Bộ GTVT, chỉ tính trong quý I vừa qua, số lượng phương tiện đăng ký mới đã tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái
Cũng theo người đứng đầu ngành giao thông, nhà nước đầu tư hạ tầng thì người dân sử dụng cũng phải đóng góp, người dùng ô tô sử dụng nhiều hạ tầng thì phải đóng góp nhiều hơn.

“Một chính sách đưa ra chưa hẳn đã công bằng, nhưng tôi nghĩ rằng 600.000 người đang sử dụng ô tô sẽ ủng hộ và tự hào vì được đóng góp. Tôi không nói có ô tô là người giàu, mà là đỡ nghèo hơn người không có ô tô”, ông Thăng nói.

Trước nhiều ý kiến cho rằng, thu nhập người dân còn thấp so với các nước nên chưa thể đóng phí lưu hành phương tiện. Người đứng đầu ngành giao thông cho rằng: Mọi sự so sánh đều khập khiễng và không thể nói thu nhập kém thì chất lượng công trình kém được.

Trả lời câu hỏi liên quan đến việc Bộ GTVT đề xuất thu phí hạn chế phương tiện cá nhân sẽ làm cho tín nhiệm của Bộ trưởng Bộ GTVT giảm sút, người đứng đầu ngành giao thông cho rằng: “Khi đã làm thì sẵn sàng đề xuất, vì mục đích chung, vì mục tiêu đại đa số người dân được hưởng hạ tầng giao thông tốt, nên không sợ tín nhiệm cao hay thấp”.

Về khả năng Bộ trưởng Bộ GTVT sẽ được Quốc hội đưa ra bỏ phiếu tín nhiệm, Bộ trưởng Thăng cho hay: “Đấy là quyền của Quốc hội, tôi không có quyền muốn hay không muốn. Khi Quốc hội đã quyết định bỏ phiếu tín nhiệm thì những ai được bỏ phiếu tín nhiệm đều phải chấp nhận. Còn tôi sẵn sàng làm việc này, vì đất nước, vì mục tiêu chung, mà Quốc hội không tín nhiệm thì phải chấp nhận”.


Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết thêm: Việc thu phí hạn chế xe cá nhân với xe máy theo Đề án đã đề xuất chỉ thu thí điểm ở 5 Thành phố lớn trực thuộc Trung ương là Hà Nội, TP. HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, và chỉ thu ở nội đô, không thu với người nghèo

“Tôi tiếc là thông tin đến báo chí chưa đầy đủ, không rõ ràng, làm người dân hiểu nhầm là thu với tất cả xe máy, hoàn toàn không đúng như vậy”, Bộ trưởng Thăng thừa nhận thiếu sót trong cung cấp thông tin khiến dư luận và người dân hoang mang.



Vũ Điệp
 

camry2030

Xe buýt
Biển số
OF-52801
Ngày cấp bằng
13/12/09
Số km
819
Động cơ
460,676 Mã lực
Nơi ở
Califonimơ
Bộ trưởng đã trả lời hết ròi, các cụ còn hỏi gì nữa:
http://www.vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/66856/bo-truong-thang--nguoi-dan-huong-loi-tu-thu-phi.html

Bộ trưởng Thăng: Người dân hưởng lợi từ thu phí

- “Các chính sách thu phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân, phí ôtô đi vào trung tâm thành phố giờ cao điểm, Quỹ bảo trì đường bộ đưa ra thì phải động chạm tới đối tượng bị tác động. Tất nhiên, có một số đối tượng bị ảnh hưởng, còn đa phần người dân được hưởng, đi nhanh hơn, đỡ ô nhiễm hơn…”, Bộ trưởng Bộ GTVT, Đinh La Thăng trao đổi với báo giới chiều 3/4.


Thực tiễn yêu cầu phải hành động

Giải thích cho việc tại sao người dân phải đóng phí lưu hành phương tiện, người đứng đầu ngành giao thông cho biết: Hiện nay, đường bộ có khoảng 28.000 km trong khi chỉ thu được khoảng 5.000km đường bộ. So sánh toàn quốc lộ và tỉnh lộ mới chỉ thu 4%, còn lại phần lớn đường chưa thu phí.

“Ai sử dụng nhiều hạ tầng thì phải trả nhiều tiền hơn người dùng ít, ô tô trả nhiều hơn xe máy, xe máy nhiều hơn đi xe đạp. Tiền phí đấy là trả cho dịch vụ gián tiếp mà người sử dụng phương tiện được hưởng”, Bộ trưởng Thăng nói.
Em hỏi cái: các loại thuế, phí đã đánh lên đầu ô tô, có khoản nào được chi ngược lại cho ngành GT để đầu tư cho các công trình GT không ạ?


Về mục đích đưa ra đề xuất Phí hạn chế xe cá nhân, Bộ trưởng Thăng cho rằng, trước tiên là để hạn chế phương tiện cá nhân, vì chỉ tính trong quý I vừa qua, số lượng phương tiện đăng ký mới đã tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái ( cái này là do mọi người mua xe chạy phí đấy BT ạ, BT không báo cáo luôn là sau quí 1, số lượng xe bán ra giảm thê thảm? ); Thêm nữa, thu phí để có tiền để đầu tư hạ tầng giao thông tốt hơn, người dân được hưởng; Phương tiện cá nhân giảm đi sẽ có điều kiện để tăng phương tiện vận tải công cộng… ( có rất nhiều phân tích về khía cạnh kinh tế của đề án này, BT có đọc phản biện không? lỗi lo thất thu thuế, phí tự việc số lượng xe giảm có được xem xét thấu đáo, hay đó là việc của Bộ khác, không liên quan đến Bộ GT? )

“Nếu cứ đợi phát triển hạ tầng đủ rồi mới tìm cách hạn chế xe cá nhân thì lúc đấy đường sẽ không còn đi được nữa, nên từ giờ phải thực hiện ngay. Ở đây không có chuyện Bộ GTVT thích hay không, nóng vội hay không, từ thực tiễn yêu cầu cần phải hành động, và đồng thời cũng thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ trong gói giải pháp nhằm hạn chế gia tăng phương tiện cá nhân”
, Bộ trưởng Thăng cho biết. ( " hạn chế xe cá nhân" là cụm từ được nhắc đi nhắc lại, vậy các xe thuốc các công cty ( có pháp nhân ) thì sao? Bộ trưởng làm rõ giúp )

Lý giải cho việc phí lưu hành phương tiện và phí nội đô có sự thay đổi so với đề xuất sau khi dư luận phản ứng, ông Thăng cho rằng, trước đây dự kiến thu từ 20 -50 triệu đồng/xe/ năm, nhưng sau khi có ý kiến đóng góp của nhân dân thông qua báo chí thì Bộ đã có điều chỉnh.

Theo đó, chia nhỏ và giãn mức thu với các mức thu như 10 triệu đồng/ xe/ năm, 15 triệu đồng/ xe/ năm, 20 triệu đồng/ xe/ năm... tùy loại xe. Trên cơ sở như vậy thì tổng mức thu khoảng 12.000-15.000 tỉ đồng/năm. ( với mức tiền này thì Bộ GTVT làm được gì? em thấy có co đường ngắn tý, khoảng 2km mà TP HN còn làm hết hơn nghìn tỷ, vậy số tiền đó làm được 15km đường nội đô ạ? ) Sau khi thu ôtô xong mới có đánh giá và 6 tháng sau triển khai thu xe máy.

Với xe máy, Bộ đề xuất thu phí xe có dung tích xi lanh 100 m3 là 300.000 đồng/năm, xe có dung tích từ 100-175 là 500.00 đồng/năm và trên 175 là 1 triệu đồng/năm ở năm thành phố lớn là Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ và chỉ thu ở khu vực nội đô, không phải tất cả xe máy trong cả nước đều chịu phí.

“Đề xuất cụ thể là do Bộ GTVT và tôi chịu trách nhiệm trực tiếp. Việc phí cao hay thấp là do người dân đánh giá. Còn với cá nhân và Bộ thì mức đề xuất là hợp lý, bởi khi đã làm thì sẵn sàng đề xuất vì mục đích chung vì mục tiêu đại đa số người dân được hưởng lợi”, Bộ trưởng Thăng nói.

Thu phí đem lại nhiều lợi ích

Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, mức thu phí, nếu làm đồng bộ thì từ 2008 đã phải làm. Giờ triển khai, tất nhiên không ai muốn nộp phí cả. Nhưng việc thu phí sẽ đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng phương tiện.

Bộ trưởng Thăng dẫn chứng: như Cao tốc Sài Gòn - Trung Lương làm xong không thu, khi tiến hành thu là chủ phương tiện kêu ca. Lúc đầu, các xe chuyển sang đi đường 1A, nhưng sau đó thời gian đi lại ít, đường tốt, giảm chi phí xăng dầu nên đã quay lại đi.

Theo Bộ trưởng Bộ GTVT, chỉ tính trong quý I vừa qua, số lượng phương tiện đăng ký mới đã tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái
Cũng theo người đứng đầu ngành giao thông, nhà nước đầu tư hạ tầng thì người dân sử dụng cũng phải đóng góp, người dùng ô tô sử dụng nhiều hạ tầng thì phải đóng góp nhiều hơn.

“Một chính sách đưa ra chưa hẳn đã công bằng, nhưng tôi nghĩ rằng 600.000 người đang sử dụng ô tô sẽ ủng hộ và tự hào vì được đóng góp ( BT chủ quan quá ). Tôi không nói có ô tô là người giàu, mà là đỡ nghèo hơn người không có ô tô”, ông Thăng nói.

Trước nhiều ý kiến cho rằng, thu nhập người dân còn thấp so với các nước nên chưa thể đóng phí lưu hành phương tiện. Người đứng đầu ngành giao thông cho rằng: Mọi sự so sánh đều khập khiễng và không thể nói thu nhập kém thì chất lượng công trình kém được.

Trả lời câu hỏi liên quan đến việc Bộ GTVT đề xuất thu phí hạn chế phương tiện cá nhân sẽ làm cho tín nhiệm của Bộ trưởng Bộ GTVT giảm sút, người đứng đầu ngành giao thông cho rằng: “Khi đã làm thì sẵn sàng đề xuất, vì mục đích chung, vì mục tiêu đại đa số người dân được hưởng hạ tầng giao thông tốt, nên không sợ tín nhiệm cao hay thấp”.

Về khả năng Bộ trưởng Bộ GTVT sẽ được Quốc hội đưa ra bỏ phiếu tín nhiệm, Bộ trưởng Thăng cho hay: “Đấy là quyền của Quốc hội, tôi không có quyền muốn hay không muốn. Khi Quốc hội đã quyết định bỏ phiếu tín nhiệm thì những ai được bỏ phiếu tín nhiệm đều phải chấp nhận. Còn tôi sẵn sàng làm việc này, vì đất nước, vì mục tiêu chung, mà Quốc hội không tín nhiệm thì phải chấp nhận”.


Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết thêm: Việc thu phí hạn chế xe cá nhân với xe máy theo Đề án đã đề xuất chỉ thu thí điểm ở 5 Thành phố lớn trực thuộc Trung ương là Hà Nội, TP. HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, và chỉ thu ở nội đô, không thu với người nghèo

“Tôi tiếc là thông tin đến báo chí chưa đầy đủ, không rõ ràng, làm người dân hiểu nhầm là thu với tất cả xe máy, hoàn toàn không đúng như vậy”, Bộ trưởng Thăng thừa nhận thiếu sót trong cung cấp thông tin khiến dư luận và người dân hoang mang.



Vũ Điệp
Em hỏi nữa sợ BT éo có thời gian trả lời, đề nghị BT " Xe Gia đình " vào trả lời, em éo cần #`# trả lời đâu :P
 

CHIANTHI

Xe tăng
Biển số
OF-84685
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
1,105
Động cơ
421,240 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI 2
Bộ trưởng # luôn mồm nói tôi chịu trách nhiệm , vậy là chịu cái gì và chịu như thế nào nhỉ.
 

RUNE_1800

Xe buýt
Biển số
OF-42419
Ngày cấp bằng
5/8/09
Số km
895
Động cơ
474,360 Mã lực
Bộ trưởng # luôn mồm nói tôi chịu trách nhiệm , vậy là chịu cái gì và chịu như thế nào nhỉ.
Vầng sai thì xin lỗi thôi còn gây thiệt hại nặng thì đứng trước guơng tự kiểm điểm :D
 

ducloi2908

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-136308
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
80
Động cơ
369,800 Mã lực
Bộ trưởng # nói anh em OFer là những người yêu nước ^_^
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,648
Động cơ
531,186 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em xin hỏi Bộ trưởng 1 câu thôi ạ: Đến bao giờ thì Bộ trưởng biết cách làm Bộ trưởng ạ?b-(
Chú có biết câu: "Cờ đến tay ai thì người đấy phất", còn phất như thế nào thì anh không cần quan tâm, anh cứ phất thật lực cho đến khi gãy cán thì thôi :D
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,648
Động cơ
531,186 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em chỉ muốn hỏi: Đến bao giờ anh # mới "luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu". Chứ giờ anh ấy cứ giả điếc "luôn luôn không nghe, luôn luôn không hiểu" thế này mệt cho dân quá :(
Nếu anh "luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu" thì anh bằng các chú à? Nếu thế thì anh lấy đâu ra tiền để tiêu hả :D
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,648
Động cơ
531,186 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bộ trưởng # luôn mồm nói tôi chịu trách nhiệm , vậy là chịu cái gì và chịu như thế nào nhỉ.
Các chú có biết câu ca dao:

Mất mùa là bởi thiên tai
Được mùa là bởi thiên tài Đ.... ta.

Anh chịu trách nhiệm về những thành công đã đạt được, còn thất bại là do khách quan, hiểu chửa? :D
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,648
Động cơ
531,186 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em hỏi nữa sợ BT éo có thời gian trả lời, đề nghị BT " Xe Gia đình " vào trả lời, em éo cần #`# trả lời đâu :P
Cám ơn các đại biểu quốc hội vẫn "tín nhiệm" tôi làm BT. Tôi xin hứa sẽ tiếp tục đưa ra các giải pháp mang tính "đột biến gen" để tăng nguồn thu cho ngân sách quốc gia. Tôi cam kết sẽ "sai đâu để đấy" và luôn tiếp thu ý kiến để "rút kinh nghiệm lần sau cứ thế" :D
 

tunganh_a76amc

Xe tăng
Biển số
OF-113207
Ngày cấp bằng
17/9/11
Số km
1,213
Động cơ
400,105 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
bt # cho em hoi, sau khi doi gio hoc , gio lam khong thanh cong. ai la nguoi chiu trach nhiem ve van de do. thiet hai ve mat kinh te, xa hoi... sau sai lam do la bao nhieu
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top