Có phải cũng copy mẫu xdrive cũ không các cụ nhỉ?
Là trong mọi trường hợp, dẫn động đều cả 4 bánh.Có phải cũng copy mẫu xdrive cũ không các cụ nhỉ?
Có rất nhiều loại dẫn động 4 bánh, như Subaru thì luôn 50x50, như GLC và Santafe thì ưu tiên cầu trước và tối đa phân bổ lực 50x50 (trên GLC và Santafe là 1)...Là trong mọi trường hợp, dẫn động đều cả 4 bánh.
Thông thái quá, xin cảm ơnLà trong mọi trường hợp, dẫn động đều cả 4 bánh.
Đấy, em cũng chưa rõ là vinfast dùng công nghệ nào. Em nghiêng về ý là sẽ mua bản quyền xdrive cũ của bim luônCó rất nhiều loại dẫn động 4 bánh, như Subaru thì luôn 50x50, như GLC và Santafe thì ưu tiên cầu trước và tối đa phân bổ lực 50x50 (trên GLC và Santafe là 1)...
Còn SA Full thì chưa rõ thông tin, nhưng xem các video test, cảm nhận thực tế... thì có vẻ là loại ưu tiên cầu sau, khỏe và tính thể thao hơn... Cũng đang cần thông tin về công nghệ, chủng loại, mức độ phân bổ lực kéo... của AWD Vinfast SA Full
-Tưởng bác ntn, hoá ra còn ko phân biệt nổi sự khác nhau về ht dẫn động giữa GLC và SF, ho ho?Có rất nhiều loại dẫn động 4 bánh, như Subaru thì luôn 50x50, như GLC và Santafe thì ưu tiên cầu trước và tối đa phân bổ lực 50x50 (trên GLC và Santafe là 1)...
Còn SA Full thì chưa rõ thông tin, nhưng xem các video test, cảm nhận thực tế... thì có vẻ là loại ưu tiên cầu sau, khỏe và tính thể thao hơn... Cũng đang cần thông tin về công nghệ, chủng loại, mức độ phân bổ lực kéo... của AWD Vinfast SA Full
Cụ có trí tưởng bở mãnh liệt phết-Tưởng bác ntn, hoá ra còn ko phân biệt nổi sự khác nhau về ht dẫn động giữa GLC và SF, ho ho?
Cảm ơn bác.
Xem video này (từ phút 11'30) để hiểu thêm về hệ dẫn động awd của Lux sa bác nhé. Awd của SA khi tăng tốc chia tỉ lệ phân bổ lực 30/70, ưu tiên phân bổ lực kéo cho cầu sau để tăng thêm cảm giác sport, còn ổn định tốc độ rồi thì sẽ 50/50 để xe vận hành ổn định. Hệ dẫn động có phân bổ lực biến thiên cho từng bánh xe tùy điều kiện vận hành giúp xe vượt địa hình ofroad nhẹ, tuy Chưa đạt đến đỉnh cao như Xdrive của Bim, Audi Quattro nhưng ko quá tệ, vì bộ trục truyền động này do ZF sản xuất & do AVL tùy chỉnh .
Mình cũng ko hiểu vì sao mấy xe Cuv cầu trước như Kia seltos lại có chế độ vận hành đường cát, lầy, tuyết, chắc có cái nút vặn cho đẹp chứ ko có tác dụng gì
Vậy Đủ dùng cho đa số nhu cầu vận hành tại VN rồi bác. Hệ dẫn động awd đỉnh cao Xdrive của Bim nó đắt hơn hệ dẫn động awd bình thường vài nghìn usd . xịn quá rồi đắt vl thì các cụ lại kêu xe Việt mà đắt thếCảm ơn bác.
Do ZF sản xuất thì không tệ rồi. Còn ngon thì chắc chắn chưa tới tầm.
Bởi còn hệ thống điều khiển vin đang nghiên cứu chậm, mà chắc là bỏ qua hẳn để làm xe điện rồi.
Nôm na là với awd đường bình thường thì có thể 50-50 hoặc 60-40 vì phía trước đặt máy nặng rồi cân đối khi lên dốc sẻ là 30-70 hay 20-80.
Hình ảnh mang tính chất minh họa.
View attachment 6333102
Cụ nhận định cả 4Matic là đơn giản và rẻ (chắc là định so với AWD của Lux SA) thì kinh zồi
Xe Vinfast SA full trọng lượng trục trước là 1000kg, trục sau là 1100kg, Battery giống BMW chuyển về phía sau để có được tỷ trọng khối lượng tối ưu này, trục sau nặng hơn trục trước. AWD SA full Vinfast thì ko rõ tỷ trọng phân bổ lực kéo thế nào, nhưng chắc chắn là loại ưu tiên trục sau, tỷ trọng phân bổ trục sau >50%, cũng không rõ có thể chuyển 100% lực kéo lên trục sau không, nhưng như vậy là xịn hơn nhiều ông trang bị AWD. AWD loại đơn giản và rẻ ưu tiêu trục trước có tỷ trọng phân bổ lực kéo trục sau không quá 50%, thường là 100:0, 80:30... và tối đa là 50:50, như Kia Dynamax AWD, Hyundai Dynamax HTrac, 4Matic Variable All-Wheel Drive...
Mà kéo áo cụ là GLC dùng 4MATIC Permanent All-Wheel Drive nhé, 4Matic Variable All-Wheel Drive chỉ dùng cho CLA và GLA (thiên về cầu trước) thôi =>Cái này thì cụ đúng, hôm trước type nhầm nhưng chẳng muốn nói thêm.Cụ nhận định cả 4Matic là đơn giản và rẻ (chắc là định so với AWD của Lux SA) thì kinh zồi
Mà kéo áo cụ là GLC dùng 4MATIC Permanent All-Wheel Drive nhé, 4Matic Variable All-Wheel Drive chỉ dùng cho CLA và GLA (thiên về cầu trước) thôi
4MATIC All-Wheel Drive | The Best or Nothing
What is 4MATIC? Intelligently engaging the road on all four wheels, Mercedes 4MATIC all-wheel drive cars allow each wheel to act individually as conditions change.www.mbusa.com
Cái cục truyền động ra 2 trục láp sau có tên hãng Hongfugin này gọi là cái gì?
Xem video này (từ phút 11'30) để hiểu thêm về hệ dẫn động awd của Lux sa bác nhé. Awd của SA khi tăng tốc chia tỉ lệ phân bổ lực 30/70, ưu tiên phân bổ lực kéo cho cầu sau để tăng thêm cảm giác sport, còn ổn định tốc độ rồi thì sẽ 50/50 để xe vận hành ổn định. Hệ dẫn động có phân bổ lực biến thiên cho từng bánh xe tùy điều kiện vận hành giúp xe vượt địa hình ofroad nhẹ, tuy Chưa đạt đến đỉnh cao như Xdrive của Bim, Audi Quattro nhưng ko quá tệ, vì bộ trục truyền động này do ZF sản xuất & do AVL tùy chỉnh .
Mình cũng ko hiểu vì sao mấy xe Cuv cầu trước như Kia seltos lại có chế độ vận hành đường cát, lầy, tuyết, chắc có cái nút vặn cho đẹp chứ ko có tác dụng gì
Em thấy Lux A và SA theo chương trình Hải phòng có lẽ về giá tri thực của xe, giá quá tốt. Nhưng xe có sao nói vậy chứ không lập lờ ZF với Hongfujin.Chắc đấy chính là bộ trục truyền động do ZF sản xuất & AVL tùy chỉnh bằng công nghệ AI mãnh liệt để phù hợp với điều kiện vận hành ở VN, sản xuất tại nhà máy 5 tỷ đô đang được các tập đoàn hàng đâu thế giới tranh nhau đòi mua vì sắp lên sàn chứng khoán tận bên Mẽo bác ạ !
Đây là vỏ trục cầu sau. Hongfujin là đối tác của ZF tại TQ.Cái cục truyền động ra 2 trục láp sau có tên hãng Hongfugin này gọi là cái gì?
Bài viết của cụ phân tích hay
Xem video này (từ phút 11'30) để hiểu thêm về hệ dẫn động awd của Lux sa bác nhé. Awd của SA khi tăng tốc chia tỉ lệ phân bổ lực 30/70, ưu tiên phân bổ lực kéo cho cầu sau để tăng thêm cảm giác sport, còn ổn định tốc độ rồi thì sẽ 50/50 để xe vận hành ổn định. Hệ dẫn động có phân bổ lực biến thiên cho từng bánh xe tùy điều kiện vận hành giúp xe vượt địa hình ofroad nhẹ, tuy Chưa đạt đến đỉnh cao như Xdrive của Bim, Audi Quattro nhưng ko quá tệ, vì bộ trục truyền động này do ZF sản xuất & do AVL tùy chỉnh .
Mình cũng ko hiểu vì sao mấy xe Cuv cầu trước như Kia seltos lại có chế độ vận hành đường cát, lầy, tuyết, chắc có cái nút vặn cho đẹp chứ ko có tác dụng gì