Thảo luận Dẫn động 4 bánh toàn thời gian trên LUX SA là loại gì?

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,770
Động cơ
426,312 Mã lực
Là trong mọi trường hợp, dẫn động đều cả 4 bánh.
Có rất nhiều loại dẫn động 4 bánh, như Subaru thì luôn 50x50, như GLC và Santafe thì ưu tiên cầu trước và tối đa phân bổ lực 50x50 (trên GLC và Santafe là 1)...
Còn SA Full thì chưa rõ thông tin, nhưng xem các video test, cảm nhận thực tế... thì có vẻ là loại ưu tiên cầu sau, khỏe và tính thể thao hơn... Cũng đang cần thông tin về công nghệ, chủng loại, mức độ phân bổ lực kéo... của AWD Vinfast SA Full
 

cauquan1001

Xe tải
Biển số
OF-487600
Ngày cấp bằng
9/2/17
Số km
287
Động cơ
193,244 Mã lực
Nơi ở
Buraman - Đồ nam may tại xưởng
Website
buraman.com
Có rất nhiều loại dẫn động 4 bánh, như Subaru thì luôn 50x50, như GLC và Santafe thì ưu tiên cầu trước và tối đa phân bổ lực 50x50 (trên GLC và Santafe là 1)...
Còn SA Full thì chưa rõ thông tin, nhưng xem các video test, cảm nhận thực tế... thì có vẻ là loại ưu tiên cầu sau, khỏe và tính thể thao hơn... Cũng đang cần thông tin về công nghệ, chủng loại, mức độ phân bổ lực kéo... của AWD Vinfast SA Full
Đấy, em cũng chưa rõ là vinfast dùng công nghệ nào. Em nghiêng về ý là sẽ mua bản quyền xdrive cũ của bim luôn
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,802
Động cơ
695,294 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Có rất nhiều loại dẫn động 4 bánh, như Subaru thì luôn 50x50, như GLC và Santafe thì ưu tiên cầu trước và tối đa phân bổ lực 50x50 (trên GLC và Santafe là 1)...
Còn SA Full thì chưa rõ thông tin, nhưng xem các video test, cảm nhận thực tế... thì có vẻ là loại ưu tiên cầu sau, khỏe và tính thể thao hơn... Cũng đang cần thông tin về công nghệ, chủng loại, mức độ phân bổ lực kéo... của AWD Vinfast SA Full
-Tưởng bác ntn, hoá ra còn ko phân biệt nổi sự khác nhau về ht dẫn động giữa GLC và SF, ho ho?:P:D
 

Kamri

Xe buýt
Biển số
OF-298035
Ngày cấp bằng
9/11/13
Số km
814
Động cơ
316,694 Mã lực

MiniTàu

Xe buýt
Biển số
OF-63111
Ngày cấp bằng
1/5/10
Số km
623
Động cơ
444,912 Mã lực

Xem video này (từ phút 11'30) để hiểu thêm về hệ dẫn động awd của Lux sa bác nhé. Awd của SA khi tăng tốc chia tỉ lệ phân bổ lực 30/70, ưu tiên phân bổ lực kéo cho cầu sau để tăng thêm cảm giác sport, còn ổn định tốc độ rồi thì sẽ 50/50 để xe vận hành ổn định. Hệ dẫn động có phân bổ lực biến thiên cho từng bánh xe tùy điều kiện vận hành giúp xe vượt địa hình ofroad nhẹ, tuy Chưa đạt đến đỉnh cao như Xdrive của Bim, Audi Quattro nhưng ko quá tệ, vì bộ trục truyền động này do ZF sản xuất & do AVL tùy chỉnh .

Mình cũng ko hiểu vì sao mấy xe Cuv cầu trước như Kia seltos lại có chế độ vận hành đường cát, lầy, tuyết, chắc có cái nút vặn cho đẹp chứ ko có tác dụng gì

 

cauquan1001

Xe tải
Biển số
OF-487600
Ngày cấp bằng
9/2/17
Số km
287
Động cơ
193,244 Mã lực
Nơi ở
Buraman - Đồ nam may tại xưởng
Website
buraman.com

Xem video này (từ phút 11'30) để hiểu thêm về hệ dẫn động awd của Lux sa bác nhé. Awd của SA khi tăng tốc chia tỉ lệ phân bổ lực 30/70, ưu tiên phân bổ lực kéo cho cầu sau để tăng thêm cảm giác sport, còn ổn định tốc độ rồi thì sẽ 50/50 để xe vận hành ổn định. Hệ dẫn động có phân bổ lực biến thiên cho từng bánh xe tùy điều kiện vận hành giúp xe vượt địa hình ofroad nhẹ, tuy Chưa đạt đến đỉnh cao như Xdrive của Bim, Audi Quattro nhưng ko quá tệ, vì bộ trục truyền động này do ZF sản xuất & do AVL tùy chỉnh .

Mình cũng ko hiểu vì sao mấy xe Cuv cầu trước như Kia seltos lại có chế độ vận hành đường cát, lầy, tuyết, chắc có cái nút vặn cho đẹp chứ ko có tác dụng gì

Cảm ơn bác.
Do ZF sản xuất thì không tệ rồi. Còn ngon thì chắc chắn chưa tới tầm.
Bởi còn hệ thống điều khiển vin đang nghiên cứu chậm, mà chắc là bỏ qua hẳn để làm xe điện rồi.
 

MiniTàu

Xe buýt
Biển số
OF-63111
Ngày cấp bằng
1/5/10
Số km
623
Động cơ
444,912 Mã lực
Cảm ơn bác.
Do ZF sản xuất thì không tệ rồi. Còn ngon thì chắc chắn chưa tới tầm.
Bởi còn hệ thống điều khiển vin đang nghiên cứu chậm, mà chắc là bỏ qua hẳn để làm xe điện rồi.
Vậy Đủ dùng cho đa số nhu cầu vận hành tại VN rồi bác. Hệ dẫn động awd đỉnh cao Xdrive của Bim nó đắt hơn hệ dẫn động awd bình thường vài nghìn usd . xịn quá rồi đắt vl thì các cụ lại kêu xe Việt mà đắt thế
 
Chỉnh sửa cuối:

Toilatoi242

Xe tăng
Biển số
OF-295588
Ngày cấp bằng
10/10/13
Số km
1,203
Động cơ
331,151 Mã lực
Nôm na là với awd đường bình thường thì có thể 50-50 hoặc 60-40 vì phía trước đặt máy nặng rồi cân đối khi lên dốc sẻ là 30-70 hay 20-80.
Hình ảnh mang tính chất minh họa.
1625455549375.png
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,770
Động cơ
426,312 Mã lực
Nôm na là với awd đường bình thường thì có thể 50-50 hoặc 60-40 vì phía trước đặt máy nặng rồi cân đối khi lên dốc sẻ là 30-70 hay 20-80.
Hình ảnh mang tính chất minh họa.
View attachment 6333102
:D 👍

Xe Vinfast SA full trọng lượng trục trước là 1000kg, trục sau là 1100kg, Battery giống BMW chuyển về phía sau để có được tỷ trọng khối lượng tối ưu này, trục sau nặng hơn trục trước. AWD SA full Vinfast thì ko rõ tỷ trọng phân bổ lực kéo thế nào, nhưng chắc chắn là loại ưu tiên trục sau, tỷ trọng phân bổ trục sau >50%, cũng không rõ có thể chuyển 100% lực kéo lên trục sau không, nhưng như vậy là xịn hơn nhiều ông trang bị AWD. AWD loại đơn giản và rẻ ưu tiên trục trước có tỷ trọng phân bổ lực kéo trục sau không quá 50%, thường là 100:0, 80:30... và tối đa là 50:50, như Kia Dynamax AWD, Hyundai Dynamax HTrac, 4Matic Variable All-Wheel Drive...
 
Chỉnh sửa cuối:

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
:D 👍

Xe Vinfast SA full trọng lượng trục trước là 1000kg, trục sau là 1100kg, Battery giống BMW chuyển về phía sau để có được tỷ trọng khối lượng tối ưu này, trục sau nặng hơn trục trước. AWD SA full Vinfast thì ko rõ tỷ trọng phân bổ lực kéo thế nào, nhưng chắc chắn là loại ưu tiên trục sau, tỷ trọng phân bổ trục sau >50%, cũng không rõ có thể chuyển 100% lực kéo lên trục sau không, nhưng như vậy là xịn hơn nhiều ông trang bị AWD. AWD loại đơn giản và rẻ ưu tiêu trục trước có tỷ trọng phân bổ lực kéo trục sau không quá 50%, thường là 100:0, 80:30... và tối đa là 50:50, như Kia Dynamax AWD, Hyundai Dynamax HTrac, 4Matic Variable All-Wheel Drive...
Cụ nhận định cả 4Matic là đơn giản và rẻ (chắc là định so với AWD của Lux SA) thì kinh zồi :)

Mà kéo áo cụ là GLC dùng 4MATIC Permanent All-Wheel Drive (cùng với GLE, GLS) nhé, 4Matic Variable All-Wheel Drive chỉ dùng cho CLA và GLA (model thiên về cầu trước) thôi :)

 
Chỉnh sửa cuối:

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,770
Động cơ
426,312 Mã lực
Cụ nhận định cả 4Matic là đơn giản và rẻ (chắc là định so với AWD của Lux SA) thì kinh zồi :)
Mà kéo áo cụ là GLC dùng 4MATIC Permanent All-Wheel Drive nhé, 4Matic Variable All-Wheel Drive chỉ dùng cho CLA và GLA (thiên về cầu trước) thôi :)
Mà kéo áo cụ là GLC dùng 4MATIC Permanent All-Wheel Drive nhé, 4Matic Variable All-Wheel Drive chỉ dùng cho CLA và GLA (thiên về cầu trước) thôi =>Cái này thì cụ đúng, hôm trước type nhầm nhưng chẳng muốn nói thêm.
Còn so sánh thì nói đích danh 4Matic Variable All-Wheel Drive, ko phải cả 4Matic! Và nói đơn giản và rẻ ở đây là so với loại ưu tiên trục sau tương ứng.
 

Kamri

Xe buýt
Biển số
OF-298035
Ngày cấp bằng
9/11/13
Số km
814
Động cơ
316,694 Mã lực
Linh ta linh linh, lấp liếm vớ vẩn.
 

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
891
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24

Xem video này (từ phút 11'30) để hiểu thêm về hệ dẫn động awd của Lux sa bác nhé. Awd của SA khi tăng tốc chia tỉ lệ phân bổ lực 30/70, ưu tiên phân bổ lực kéo cho cầu sau để tăng thêm cảm giác sport, còn ổn định tốc độ rồi thì sẽ 50/50 để xe vận hành ổn định. Hệ dẫn động có phân bổ lực biến thiên cho từng bánh xe tùy điều kiện vận hành giúp xe vượt địa hình ofroad nhẹ, tuy Chưa đạt đến đỉnh cao như Xdrive của Bim, Audi Quattro nhưng ko quá tệ, vì bộ trục truyền động này do ZF sản xuất & do AVL tùy chỉnh .

Mình cũng ko hiểu vì sao mấy xe Cuv cầu trước như Kia seltos lại có chế độ vận hành đường cát, lầy, tuyết, chắc có cái nút vặn cho đẹp chứ ko có tác dụng gì

Cái cục truyền động ra 2 trục láp sau có tên hãng Hongfugin này gọi là cái gì?

Screenshot_20210707-222659_copy_996x548.png
 

Kamri

Xe buýt
Biển số
OF-298035
Ngày cấp bằng
9/11/13
Số km
814
Động cơ
316,694 Mã lực
Chắc đấy chính là bộ trục truyền động do ZF sản xuất & AVL tùy chỉnh bằng công nghệ AI mãnh liệt để phù hợp với điều kiện vận hành ở VN, sản xuất tại nhà máy 5 tỷ đô đang được các tập đoàn hàng đâu thế giới tranh nhau đòi mua vì sắp lên sàn chứng khoán tận bên Mẽo bác ạ !
 
Chỉnh sửa cuối:

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
891
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24
Chắc đấy chính là bộ trục truyền động do ZF sản xuất & AVL tùy chỉnh bằng công nghệ AI mãnh liệt để phù hợp với điều kiện vận hành ở VN, sản xuất tại nhà máy 5 tỷ đô đang được các tập đoàn hàng đâu thế giới tranh nhau đòi mua vì sắp lên sàn chứng khoán tận bên Mẽo bác ạ !
Em thấy Lux A và SA theo chương trình Hải phòng có lẽ về giá tri thực của xe, giá quá tốt. Nhưng xe có sao nói vậy chứ không lập lờ ZF với Hongfujin.
 

MiniTàu

Xe buýt
Biển số
OF-63111
Ngày cấp bằng
1/5/10
Số km
623
Động cơ
444,912 Mã lực
Cái cục truyền động ra 2 trục láp sau có tên hãng Hongfugin này gọi là cái gì?

Screenshot_20210707-222659_copy_996x548.png
Đây là vỏ trục cầu sau. Hongfujin là đối tác của ZF tại TQ.
trục truyền động của xe do ZF sản xuất, từ tháng 11/2019 trục truyền động của dòng Lux đã đc ZF khánh thành nhà máy & sản xuất tại Cát Hải
 

hoanglongqn

Xe hơi
Biển số
OF-167311
Ngày cấp bằng
18/11/12
Số km
105
Động cơ
346,252 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long

Xem video này (từ phút 11'30) để hiểu thêm về hệ dẫn động awd của Lux sa bác nhé. Awd của SA khi tăng tốc chia tỉ lệ phân bổ lực 30/70, ưu tiên phân bổ lực kéo cho cầu sau để tăng thêm cảm giác sport, còn ổn định tốc độ rồi thì sẽ 50/50 để xe vận hành ổn định. Hệ dẫn động có phân bổ lực biến thiên cho từng bánh xe tùy điều kiện vận hành giúp xe vượt địa hình ofroad nhẹ, tuy Chưa đạt đến đỉnh cao như Xdrive của Bim, Audi Quattro nhưng ko quá tệ, vì bộ trục truyền động này do ZF sản xuất & do AVL tùy chỉnh .

Mình cũng ko hiểu vì sao mấy xe Cuv cầu trước như Kia seltos lại có chế độ vận hành đường cát, lầy, tuyết, chắc có cái nút vặn cho đẹp chứ ko có tác dụng gì

Bài viết của cụ phân tích hay
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top