Đầu những năm 1990, xe dream, cub 82/89, Dd, benly về xe cộ là đỉnh rồi; ăn mặc thì áo nhăn Thái, jeans Thái, đồng hồ Selko5 chém cạnh; nghe nhìn là có TV đa hệ, đầu video Sharp 779, 780, rẻ hơn là đầu Funai, V63, dàn CD bắt đầu có hàng từ Đức vè. Hồi đó cháu nhớ buổi chiều trai phố chạy dream mượn nhau cuộn Video về xem là hình ảnh rất oách.
Áo Nato như cụ chủ thớt show thời đỉnh cao vào quãng 1987/1989, lúc đó tay chơi mặc áo nato, đeo kính đổi màu có cái dây lòng thòng buộc vào hai đầu gọng. Xe Dream cháu nhìn thấy lần đầu hình như là năm 1988, loại ko có đề; Dream như trong ảnh là vào khoảng 1990/1991 rồi. Hồi đó chủ yếu là xe cub 79, 80, 81 bãi, hàng nhập qua biên giới Cam, giấy tờ toàn chữ Thái hay Cam ko rõ, vĩ chữ loằng ngoằng nên gọi là xe giấy giun; còn nguồn xe nhập nguyên chiếc của lao động Tây về từ Đức, Angieri, Ăngola, Lybi, irac... chủ yếu là xe Dd đỏ; xe mới tinh khui thùng rất ít, xe cub 82 đóng vào thùng kẽm 2 chiếc một thùng, xe Dd và xe dream ko có thùng, hàng đập hộp này có tên là hàng sốp, cách gọi tắt của hàng bán ra từ intershop ở phố Giảng Võ hình như bây giờ vẫn còn.
Từ nguồn tàu viễn dương và Cam, còn có dòng xe PKL phổ biến như LA 250, Rebel 250, giá xe đắt khoảng gấp rưỡi hoặc gấp đôi dream, về HN đăng ký biển thường như xe trên 70cc như hiện nay, thế nên trên phố thỉnh thoảng vẫn thấy con LA biển 29 xxx X,YZ
Đầu những năm 1990, đã có nhiều cụ buôn lậu 4b từ Cam về, xe tay lái nghịch về chạy phe phé rồi có xưởng nhận chuyển sang tay lái thuận; xe lậu còn có xe của UN tại Cam thanh lý, nghe nói giá đánh ra đến HN khoảng 100 củ (bằng gần 4 cái Dreams), dân buôn dòng này thực ra là núp bóng các cty thương mại của quốc doanh, về có cửa hợp thức được hết. Bây giờ cụ nào rút hồ sơ gốc xe Nhật, biển xanh thời này như Nissan Saloon, Corrona, Mazda SSS sẽ thấy giấy tờ thời đó lởm thế nào.
Kể lể hoài niệm về thời của cháu một tý, cụ nào đồng cảm rót cháu chén rượu nhé,